(VNF) - Manulife Việt Nam vừa công bố báo cáo tài chính năm 2024, với các chỉ số ấn tượng từ hoạt động đầu tư tài chính.
Năm 2024, Manulife Việt Nam tiếp tục duy trì hiệu quả kinh doanh với lợi nhuận sau thuế đạt 3.334 tỷ đồng, tăng 2% so với năm 2023. Hoạt động đầu tư đóng góp một phần quan trọng vào kết quả này, khi lợi nhuận từ đầu tư tài chính tăng trưởng vượt bậc đến 39% so với năm 2023. Những thành tựu trong công tác số hóa, quản lý chi phí và tăng cường chất lượng kinh doanh cũng đóng góp hiệu quả vào việc tăng trưởng lợi nhuận.
Hoạt động kinh doanh hiệu quả đã góp phần giúp Manulife Việt Nam tiếp tục củng cố thế mạnh về tài chính. Tính đến cuối năm 2024, tổng tài sản của công ty tăng 15,5%, đạt 137.049 tỷ đồng. Công ty duy trì vị thế dẫn đầu về quy mô vốn trên thị trường nhân thọ với số vốn điều lệ là 22.220 tỷ đồng.
Tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc đồng hành cùng khách hàng trước các biến cố của cuộc sống, trong năm 2024, Manulife Việt Nam cho biết đã chi trả 7.884 tỷ đồng cho các yêu cầu bồi thường và chi trả quyền lợi bảo hiểm của khách hàng. Gần 500.000 hồ sơ yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm đã được xử lý, với thời gian xử lý trung bình là 1,2 ngày.
Cam kết minh bạch, không ngừng tiên phong đổi mới để tốt hơn mỗi ngày
Với tiêu chí lấy khách hàng là trung tâm của mọi chiến lược, Manulife Việt Nam đã không ngừng cho ra mắt các giải pháp về sản phẩm, dịch vụ, công nghệ… nhằm củng cố niềm tin, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển ngày càng chuyên nghiệp của thị trường.
Trong năm 2024, công ty này đã triển khai quy trình M-Pro và hệ thống ghi âm thông minh nhằm đảm bảo khách hàng được tư vấn đầy đủ, minh bạch, đồng thời nâng cấp hệ thống tổng đài tự động (IVR) và mở rộng thời gian phục vụ. Hàng loạt văn phòng giao dịch trên toàn quốc cũng được công ty đầu tư nâng cấp, mang lại trải nghiệm tươi mới cho khách hàng.
Bên cạnh đó, ứng dụng Manulife Việt Nam cũng được ra mắt vào tháng 8/2024 giúp khách hàng dễ dàng thực hiện trực tuyến hầu hết các giao dịch liên quan đến hợp đồng bảo hiểm. Trước nhu cầu bảo hiểm sức khỏe và nhân thọ ngày càng đa dạng của khách hàng, Manulife cũng đã cung cấp thêm hai sản phẩm mới bao gồm sản phẩm bảo hiểm tử kỳ ‘An Tâm Vui Sống 2.0’ và sản phẩm sức khỏe ‘Sống Khỏe Mỗi Ngày’ (phiên bản 2024).
Đặc biệt, ngay đầu năm 2025, công ty đã triển khai hệ thống khảo sát M-PS (Manulife Promoter System) giúp ghi nhận ý kiến khách hàng mọi lúc, mọi nơi, kịp thời giải quyết thắc mắc của khách hàng.
Cam kết minh bạch, không ngừng tiên phong đổi mới để tốt hơn mỗi ngày
Tập đoàn Manulife toàn cầu cũng đã công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với mức tăng trưởng ấn tượng ở nhiều chỉ số kinh doanh quan trọng.
Cụ thể, mức lợi nhuận cốt lõi (Core earnings) toàn năm đạt 7,2 tỷ đô Canada, tăng 8% so với năm 2023. Các chỉ số như Doanh thu phí bảo hiểm quy năm (APE), Lợi nhuận cận biên từ hợp đồng bán mới (New Business CSM) và Giá trị khai thác mới (NBV) đều đạt mức tăng trưởng trên 30% so với năm 2023.
Tại châu Á, Manulife tiếp tục duy trì đà tăng mạnh mẽ trong năm 2024. Lợi nhuận cốt lõi tăng 27% so với năm 2023. Các chỉ số APE, New Business CSM và NBV đạt mức tăng lần lượt là 36%, 38% và 35% so với năm 2023 nhờ vào sự tăng trưởng của hầu hết các thị trường châu Á, dẫn đầu là Hồng Kông.
Một điểm nhấn nổi bật của tập đoàn Manulife trong năm 2024 là đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh vào các hoạt động kinh doanh trước sự phát triển mạnh mẽ và giá trị mà các mô hình này mang lại.
Tập đoàn này cho biết đã triển khai thành công 27 dự án ứng dụng AI, và hiện đang phát triển thêm 32 dự án AI khác. Nhờ nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua các sáng kiến số, chỉ số hài lòng khách hàng (rNPS) của Manulife đã tăng 4 điểm so với năm 2023, đồng thời nâng tỷ lệ xử lý tự động (straight-through processing) lên 89%, vượt xa mục tiêu đề ra.
(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
(VNF) - Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm hội viên tích cực tăng cường công tác thẩm định, xác minh thiệt hại và sớm giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho người tham gia.
(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.
(VNF) - Dù bảo hiểm nhân thọ mang lại nhiều ích lợi, nhưng không ít người nhận được lời khuyên rằng: Không nên mua bởi một số một số “mặt trái” không phải ai cũng chấp nhận.
(VNF) - Đó là thông điệp của các doanh nghiệp bảo hiểm tại Hội nghị Định phí bảo hiểm Việt Nam 2025 với chủ đề “Khôi phục niềm tin, tái định nghĩa bảo hiểm” (Rebuild Trust, Redefine Insurance), khẳng định vai trò của bảo hiểm trong kỷ nguyên mới.
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm gửi thông báo: Vì lý do kê khai không đúng về tình trạng lịch sử bệnh lý đã làm sai lệnh quyết định nhận bảo hiểm. Do đó, công ty buộc phải huỷ bỏ quyền lợi hợp đồng, đồng thời tăng mức phí tham gia của sản phẩm chính.
(VNF) - Dù các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, chuyên biệt nhưng thị trường vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Tuy nhiên, chuyên gia tin bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm tốt lên.
(VNF) - Từ ngày 1/1/2026, mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc thấp nhất sẽ tăng, do mức lương tối thiểu vùng được điều chỉnh theo đúng quy định Luật Bảo hiểm Xã hội.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.
(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Sau khi giao dịch hoàn tất, Tập đoàn Tài chính sẽ tập trung trọn vẹn nguồn lực vào việc phục vụ khách hàng tại Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh cốt lõi tại Manulife Việt Nam.
(VNF) - Gần 3ha đất nông nghiệp của Tân Á Đại Thành ở quận Hoàng Mai cũ (Hà Nội) được chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện tổ hợp nhà ở, văn phòng.