MG HS 2.0 mới vừa đưa vào sử dụng liên tục gặp lỗi?

Gia Huy - 01/08/2021 06:50 (GMT+7)

(VNF) - Một khách hàng tại Hà Nội phản ánh việc mới đưa vào sử dụng mẫu xe MG HS 2.0 mới với số quãng đường chỉ mới 850km nhưng liên tục gặp lỗi.

VNF
MG HS 2.0 vừa mới đưa vào sử dụng liên tục gặp lỗi?

Mới đây, nickname có tên trên Facebook là Tran Giap đã chia sẻ về việc mới mua mẫu xe MG HS 2.0 vào đầu tháng 7/2021 nhưng khi đưa vào sử dụng trong thời gian ngắn liên tục gặp lỗi. Chia sẻ từ anh Tran Giap cho biết sau khi đưa xe vào sử dụng khoảng 2 tuần (với quãng dường đi chuyển khoảng 850 km) nhưng đã 3 lần phải vào xưởng.

Cụ thể, khi anh đang sử dụng thì chiếc xe liên tục báo lỗi trên bảng đồng hồ với thông tin Maintenance Vehicle Immediately (bảo trì ngay lập tức) và Rear Drive Assist Sensor Blocked (cảm biến hỗ trợ lái phía sau đã bị khóa).

Sau đó, anh Chan Giap đã mang xe tới đại lý để kiểm tra, khắc phục sự cố. Điều đáng nói là cả 3 lần đưa vào xưởng nhưng chiếc xe vẫn không được “trị bệnh” dứt điểm.

Theo như chia sẻ của chủ xe, khi xe xảy ra lỗi cảm biến sau thì toàn bộ tính năng an toàn liên quan đến cảm biến sau đều bị vô hiệu hóa. Khi đồng hồ báo lỗi, tất cả các tính năng an toàn trên phiên bản đắt tiền đều bị vô hiệu hóa. Người lái chỉ sử dụng xe như một phiên bản tiêu chuẩn bởi các tính năng như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo mở cửa, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau không hoạt động.

Chiếc xe do anh Tran Giap sử dụng liên tục báo lỗi Maintenance Vehicle Immediately (bảo trì ngay lập tức) và lỗi Rear Drive Assist Sensor Blocked (cảm biến trợ lái phía sau bị khóa)

Được biết, tại cuộc họp giữa chủ xe, đại lý và các biên liên quan ngày 19/7, đại diện hãng MG, đại lý bán hàng cũng đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng và xin phép có thêm thời gian để tìm thiểu vấn đề.

Phía MG đưa ra giải pháp là khách hàng sẽ tiếp tục sử dụng xe và chấp nhận lỗi, hãng và đại lý sẽ tiến hành đặt hàng radar mới và ưu tiên sửa chữa cho chủ xe.

Đồng hồ trên xe báo lỗi 

Không đồng tình với cách giải quyết của đơn vị phân phối, chủ xe đề xuất một là đổi xe mới, hai là nhận ôtô cũ nhưng phía đại lý phải bàn giao cho chủ xe 1 chiếc khác có ODO 0 km để sử dụng tới 850 km chủ xe sẽ hoàn lại. Phương án khác là đồng ý nhận lại xe nhưng phía đại lý phải bù đắp những ngày chủ xe đã bỏ việc để đưa xe đi sửa chữa.

MG HS 2.0 bán tại thị trường Việt Nam có nguồn gốc từ Trung Quốc

MG HS 2.0 bán tại thị trường Việt Nam được trang bị động cơ NLE 2.0T, dung tích 2,0 lít, có công suất 225 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm.

Trên thị trường, MG HS 2.0 được định vị cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như: Hyundai Tucson, Honda CR-V hay Mazda CX-5. Tại thời điểm mới ra mắt thị trường Việt  Nam, MG HS 2.0 Trophy có giá công bố 999 triệu đồng.

Xem thêm: Cơ hội nào cho xe MG HS ‘made in China’ tại thị trường Việt Nam?

Cùng chuyên mục
Tin khác