Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Cụ thể, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD- Bộ Công Thương) vừa nhận được báo cáo của công ty TNHH ô tô Mitsubishi Việt Nam (MMV) về chương trình triệu hồi đối với mẫu bán tải Triton do công ty phân phối.
Triệu hồi hơn 600 xe bán tải Mitsubishi Triton tại Việt Nam
Số lượng xe bán tải Triton nằm trong đợt triệu hồi là 612 xe, model KL3T JNHFPL có thời gian sản xuất từ 13/2/2015 - 13/9/2016 và model KL3T JYHFPL, có thời gian sản xuất từ 22/1/2015 - 1/9/2016.
Chương trình triệu hồi bắt đầu từ ngày 6/1/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 5/1/2022.
Theo nhà sản xuất, đinh tán dùng để cố định ốp che bệ bước chân có thể bị ăn mòn dẫn đến gãy. Trong trường hợp tất cả các đinh tán bị gãy, ốp che của bệ bước chân có thể rơi khỏi xe gây nguy cơ tai nạn.
Nguyên nhân được xác định là do trong điều kiện môi trường tiếp xúc với nước chứa muối hoặc chất chống đông, các đinh tán bị ăn mòn dẫn đến gãy.
Các xe Mitsubishi Triton GLS được sản xuất từ năm 2017 đã được lắp bệ bước chân đã cải tiến và sẽ không bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Các xe thuộc phạm vi thu hồi sẽ được miễn phí kiểm tra, thay thế bộ phận gặp lỗi.
903 xe Mitsubishi Outlander Sport tại Việt Nam bị triệu hồi
Bên cạnh đó, hãng xe Nhật Bản cũng triệu hồi 903 chiếc Outlander Sport, sản xuất trong năm 2015 tại nhà máy ở Nhật Bản và đã được nhập khẩu, bán ra thị trường Việt Nam. Khác với Triton GLS, Outlander Sport được xác định bị lỗi ở cơ cấu điều khiển cần gạt nước phía trước.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.