Một nhà hàng ở Long An tậu 5 ô tô, mô tô đưa khách về nhà sau bữa nhậu

Lê Lối - 18/07/2022 20:33 (GMT+7)

Mô hình “Gắn trách nhiệm của chủ kinh doanh nhà hàng, quán ăn với đảm bảo an toàn giao thông”, được nhân rộng tại Long An.

VNF

Chủ nhà hàng Mê Kông, TP Tân An, tỉnh Long An vừa bố trí 2 ô tô 4 chỗ, 1 ô tô 7 chỗ và 2 mô tô cùng 5 tài xế sẵn sàng đưa khách nhậu về nhà an toàn sau khi dự tiệc.

Nhà hàng còn làm việc với Công ty taxi Mai Linh, các công ty taxi khác trên địa bàn TP Tân An để đưa đón khách nếu khách có nhu cầu đi taxi.

Theo Phòng CSGT Công an tỉnh Long An, đây là mô hình mà Phòng vận động các nhà hàng phối hợp thực hiện để bảo đảm an toàn cho khách, sau thành công ở nhà hàng Hải Âu (thị trấn Bến Lức). Do đó Phòng đã nhân rộng mô hình “Gắn trách nhiệm của chủ kinh doanh nhà hàng, quán ăn với đảm bảo an toàn giao thông”.

Chị Kiều Lê Thúy An, chủ nhà hàng Mê Kông cho biết: “Khi mô hình được triển khai tại nhà hàng, tôi xây dựng nội quy và phân công trách nhiệm cho bộ phận tiếp tân hướng dẫn khách. Nhà hàng chuẩn bị sẵn xe cùng các tài xế để phục vụ khi khách có yêu cầu. Đến nay, có gần 100 trường hợp được đưa về nhà an toàn”.

Theo chị An, hiện mỗi ngày trung bình từ 7-10 trường hợp được đưa về nhà bằng ô tô, chủ yếu khách trong TP Tân An, một vài trường hợp ở xa như: Tân Trụ, Châu Thành, Thủ Thừa và Tân Hương thuộc huyện Châu Thành, Tiền Giang.

“Trong hoạt động kinh doanh, nhà hàng luôn đặt mục tiêu phục vụ chu đáo và an toàn cho khách nên tổ chức việc đưa miễn phí khách về nhà bằng ô tô, xe máy của nhà hàng. Với việc làm này, nhà hàng mong tạo được sự an tâm cho khách và gia đình khi đến dùng tiệc tại nhà hàng, góp phần nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, hạn chế xảy ra tai nạn”, chị An nói.

Theo Trung tá Nguyễn Hữu Nghĩa (Đội trưởng Đội tuyên truyền Phòng CSGT Công an tỉnh Long An), ngoài kế hoạch phối hợp với Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Mặt trận Tổ quốc tổ chức tuyên truyền ATGT lồng ghép vào các buổi sinh hoạt, họp tổ dân phố, thì Đội còn phối hợp với Công đoàn ở Khu, Cụm công nghiệp để tuyên truyền trong công nhân, người lao động; trong học sinh, sinh viên...

“Mô hình “Gắn trách nhiệm của chủ kinh doanh nhà hàng, quán ăn với đảm bảo ATGT” trước đây được triển khai tại nhà hàng Hải Âu, sau thời gian thực hiện đạt hiện quả, nhiều nhà hàng, quán ăn huyện Bến Lức áp dụng theo và còn lan toả đến các huyện Cần Đước, Cần Giuộc, Đức Hòa…”, Trung tá Nghĩa cho biết.

Theo ATGT
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Nhận diện Cát Liên Hoa: DN liên quan Novaland vừa nhận 'tráp' phạt từ UBCKNN

Nhận diện Cát Liên Hoa: DN liên quan Novaland vừa nhận 'tráp' phạt từ UBCKNN

(VNF) - Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Cát Liên Hoa vừa cho biết đã nhận được quyết định xử phạt của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Tổng thống Iran qua đời, châm ngòi một cuộc cạnh tranh quyền lực gay gắt

Tổng thống Iran qua đời, châm ngòi một cuộc cạnh tranh quyền lực gay gắt

(VNF) - Việc Tổng thống Iran Ebrahim Raisi thiệt mạng có thể châm ngòi cho một cuộc cạnh tranh quyền lực gay gắt tại quốc gia Trung Đông này.

Gần 1 năm đòi quyền lợi bảo hiểm, khách hàng mệt mỏi vì bị BSH 'phớt lờ'

Gần 1 năm đòi quyền lợi bảo hiểm, khách hàng mệt mỏi vì bị BSH 'phớt lờ'

(VNF) - Khách hàng tham gia gói bảo hiểm Muôn sắc Yêu thương, có quyền lợi chi trả bệnh bẩm sinh. Tuy nhiên, khi gửi hồ sơ làm bồi thường, bảo hiểm BSH đưa ra lý do từ chối chi trả: Bệnh này khách hàng đã biết trước, tính là bệnh có sẵn. Trong khi đó khách hàng khẳng định, chỉ khi đi khám ở Bệnh viện Việt Đức, mới phát hiện con bị bệnh.

'Nguồn lực chôn vào đất, giảm khả năng cạnh tranh của nền kinh tế'

'Nguồn lực chôn vào đất, giảm khả năng cạnh tranh của nền kinh tế'

(VNF) -Chủ nhiệm Uỷ ban kinh tế Vũ Hồng Thanh nhấn mạnh, nguồn lực xã hội thay vì dành cho đầu tư sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm lại bị "chôn" vào đất, làm tăng chi phí của doanh nghiệp, giảm khả năng cạnh tranh của nền kinh tế.

Toàn cảnh dịch vụ ngân hàng số Việt Nam

Toàn cảnh dịch vụ ngân hàng số Việt Nam

(VNF) - Dịch vụ ngân hàng số tại Việt Nam đã và đang phát triển nhanh chóng, trở thành một phần quan trọng trong hệ sinh thái tài chính hiện đại. Ngân hàng số không chỉ là xu hướng mà còn là yếu tố then chốt để các ngân hàng cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Bất động sản nghỉ dưỡng sắp hồi sinh?

Bất động sản nghỉ dưỡng sắp hồi sinh?

(VNF) - Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho rằng, thời gian tới đây, thị trường bất động sản nói chung và thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng nói riêng sẽ có nhiều khởi sắc, nhất là sau khi hệ thống pháp luật đã được tháo gỡ.

Khởi động lại kế hoạch thoái vốn tại FPT, SCIC gặp rào cản 'room ngoại'

Khởi động lại kế hoạch thoái vốn tại FPT, SCIC gặp rào cản 'room ngoại'

(VNF) - Ở danh sách bán vốn đợt 2, SCIC đã bổ sung loạt doanh nghiệp lớn đáng chú ý như FPT, Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong,..., thêm tổng cộng 31 doanh nghiệp so với danh sách trước.

Ba ngân hàng 0 đồng đã được định giá, chuyển giao trong năm 2024

Ba ngân hàng 0 đồng đã được định giá, chuyển giao trong năm 2024

(VNF) - Theo Phó thủ tướng Lê Minh Khái, đã hoàn thành định giá 3 ngân hàng được chuyển giao bắt buộc và dự kiến trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án chuyển giao bắt buộc trong tháng 5.

KienlongBank triển khai Basel III, nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro

KienlongBank triển khai Basel III, nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro

(VNF) - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã tổ chức lễ triển khai dự án Basel III nhằm nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro với sự tư vấn của KPMG.

Vạn Hương Investoco: Lỗ chồng lỗ, nợ gấp 8 lần vốn chủ

Vạn Hương Investoco: Lỗ chồng lỗ, nợ gấp 8 lần vốn chủ

(VNF) - Kết thúc năm 2023, Công ty cổ phần Đầu tư và Du lịch Vạn Hương (Vạn Hương Investoco)- chủ đầu tư dự án khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (Hải Phòng) báo lỗ gần 62 tỷ đồng.

Toàn cảnh dịch vụ ngân hàng số Việt Nam

Toàn cảnh dịch vụ ngân hàng số Việt Nam

(VNF) - Dịch vụ ngân hàng số tại Việt Nam đã và đang phát triển nhanh chóng, trở thành một phần quan trọng trong hệ sinh thái tài chính hiện đại. Ngân hàng số không chỉ là xu hướng mà còn là yếu tố then chốt để các ngân hàng cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.