Mua sắm trực tuyến qua thẻ tín dụng: Tết thảnh thơi hưởng nhiều ưu đãi
Hoài Anh -
19/01/2022 16:06 (GMT+7)
(VNF) - Dù mua hàng trực tiếp hay trên nền tảng trực tuyến, thẻ tín dụng cũng là phương thức thanh toán đáng để lựa chọn. Đặc biệt, vào dịp cận Tết, khi nhu cầu mua sắm tăng cao, thẻ tín dụng với tính năng “tiêu trước, trả sau” được xem là “cứu cánh” cho người tiêu dùng.
Sắm Tết online: Phong cách thời dịch
Vào dịp cận Tết, người tiêu dùng không chỉ mua những món quà Tết, đồ dùng Tết mà còn tân trang, sắm sửa đồ đạc mới trong gia đình sau một năm tích góp khiến cho các cửa hàng, siêu thị, siêu thị điện máy hoặc trung tâm thương mại luôn đông đúc và nhộn nhịp. Sau thời gian dài thực hiện giãn cách và trong bối cảnh dịch bệnh vẫn có sự diễn biến phức tạp, người tiêu dùng đã quen với việc chuyển từ mua sắm trực tiếp sang trực tuyến để vừa đảm bảo an toàn, vừa hưởng nhiều lợi ích tài chính cho người tiêu dùng.
Chia sẻ về tình hình mua sắm cho dịp cuối năm, anh Minh Nhật – một quản lý ở siêu thị điện máy lớn cho biết: “Đơn hàng online của chúng tôi cao hơn rất nhiều so với năm ngoái. Thay vì tới trực tiếp siêu thị để xem sản phẩm, các khách hàng lại lựa chọn mua trực tuyến và giao nhận tận nhà. Trong đó, khách hàng thanh toán qua thẻ tín dụng chiếm số lượng lớn”.
Thống kê của Hiệp hội thẻ Ngân hàng Nhà nước cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2021, thanh toán trực tuyến tăng đáng kể với đối tượng mua sắm phù rộng, đặc biệt là những người làm nội trợ, giới văn phòng, hộ gia đình… Đây là lý do nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính thường xuyên triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho các chủ thẻ tín dụng nhằm đáp ứng nhu cầu chi tiêu, mua sắm của người dân trong dịp cuối năm.
Mua sắm thảnh thơi, hưởng nhiều ưu đãi
Những ngày cuối năm bận rộn, dù chưa đến siêu thị hay trung tâm thương mại để mua sắm nhưng không vì thế mà chị Phương Thảo (Q1, TP.HCM) cảm thấy lo lắng khi Tết gần kề. Tận dụng thời gian rảnh rỗi, chị Thảo lên danh sách những đồ cần thiết và lên các trang thương mại điện tử hoặc website của nhãn hàng để đặt.
“Từ đồ điện tử, đồ gia dụng cho tới hóa mỹ phẩm, thực phẩm, bánh kẹo… đều có đầy đủ. Chỉ cần vài thao tác đơn giản và chọn thanh toán qua thẻ tín dụng, đồ sẽ được mang tới tận nhà, không lo khuân vác, không lo đông người, không lo hụt tiền. Chưa kể còn được áp dụng các mã giảm giá, mã miễn phí giao hàng giúp cho việc mua sắm trở nên thuận tiện và tiết kiệm. Tết với tôi đã trở nên nhẹ nhàng hơn” – chị Thảo chia sẻ.
Chị Thảo cho biết thêm, hiện chị đang sử dụng các dòng thẻ tín dụng chuyên biệt của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank): Shopping, Cashback và Travel. Thay vì phải cân nhắc lựa chọn 1 dòng thẻ duy nhất, chị Thảo sở hữu cả 3 dòng thẻ của PVcomBank bởi ngoài việc hỗ trợ “chi tiêu trước, trả tiền sau, miễn lãi tới 55 ngày”, mỗi dòng thẻ đều mang lại những lợi ích lớn cho chị bởi tính năng hoàn tiền hấp dẫn.
“Khi đi siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tôi dùng thẻ Shopping; đến kỳ hạn đóng bảo hiểm hay cần chi tiêu cho các dịch vụ y tế, giáo dục tôi chọn thẻ Cashback với tỉ lệ tích lũy cao nhất; còn nếu cần mua vé máy bay, đặt phòng khách sạn để đi công tác, du lịch thì tôi đã có thẻ Travel hỗ trợ. Giá trị hoàn tiền được quy đổi sang vô vàn quà tặng như e-voucher, quà hiện vật, dặm bay… trên hệ thống PVOne. Hầu hết các tiện nghi trong cuộc sống đã hội tụ ở các dòng thẻ của PVcomBank” – chị Thảo cho biết.
Dòng thẻ Cashback – một trong những dòng thẻ có tỉ lệ tích lũy cao nhất
Bên cạnh hoàn tiền, chủ thẻ của PVcomBank còn được hưởng giảm giá tới 50% tại nhiều thường hiệu lớn, mua sắm trả góp 0% tại hàng chục ngàn điểm mua sắm đa dạng lĩnh vực. Đặc biệt, việc được tích hợp những công nghệ bào mật hàng đầu, thẻ PVcomBank luôn khiến chủ thẻ an tâm khi giao dịch trên các website hay ứng dụng quốc tế.
Hiện PVcomBank đang triển khai chương trình ưu đãi “Thẻ PVcomBank – Lựa chọn nào cũng yêu” với tổng giá trị giải thưởng hơn 3 tỷ đồng: tặng tới 800.000 đồng cho khách hàng đang là Hội viên Dịch vụ Ngân hàng ưu tiên PVcomBank khi mở mới và phát sinh giao dịch chi tiêu theo điều kiện của chương trình, tặng tới 250.000 đồng cho khách hàng tại các đơn vị trả lương qua PVcomBank mở mới và kích hoạt thành công thẻ tín dụng.
Ngoài ra, các khách hàng khác mở mới thẻ cũng được tặng tới 150.000 đồng và các khách hàng đang là chủ thẻ cũng có cơ hội nhận tới 100.000 đồng khi phát sinh chi tiêu. Chưa hết, khi thanh toán tại các sàn thương mại điện tử như Lazada hay cửa hàng trực tuyến của Samsung, LG… chủ thẻ còn hưởng giảm giá tới 65% và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.
Có thể nói, Tết là dịp quan trọng trong văn hóa người Việt để mọi người cùng sum vầy bên gia đình, người thân sau cả năm dài xa cách. Bởi vậy, đầu tư sắm sửa là cách để chúng ta có cái Tết vẹn tròn, vui vẻ. Việc tận dụng những ưu điểm của thẻ tín dụng cùng các chương trình ưu đãi hấp dẫn không chỉ giúp chúng ta thảnh thơi sắm Tết, nó còn là cách để người tiêu dùng tăng thêm quyền lợi cho mình, chi tiêu thêm tiết kiệm.
(VNF) - Ngân hàng Techcombank dự kiến chi 1.040 tỷ đồng để nắm gữ 80% cổ phần của công ty bảo hiểm nhân thọ TCLife dự kiến có vốn điều lệ 1.300 tỷ, số vốn còn lại do Vingroup và các cổ đông khác góp.
(VNF) - Kết luận thanh tra mới đây về Cathay Life đã chỉ ra loạt tồn tại như bán bảo hiểm không đúng đối tượng, chậm chuyển hồ sơ giải quyết yêu cầu,...
(VNF) - Doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) phi nhân thọ thu ngàn tỷ bảo hiểm xe cơ giới, nhưng chi bồi thường chủ yếu ở nghiệp vụ bảo hiểm vật chất. Chuyên gia đánh giá rằng, phải tăng chi bồi thường ở bảo hiểm TNDS để người dân có niềm tin vào loại hình quan trọng này
(VNF) - Đại lý tư vấn Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ MB Ageas (MBAL) bị nghi vấn có hành vi “rút tiền trong thẻ” của hàng loạt khách hàng tại ngân hàng ở Lào Cai. Theo MBAL, vụ việc đã được chuyển đến cơ quan chức năng để điều tra xác minh.
(VNF) - Nguyên nhân việc người tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT), khi xảy ra sự kiện bảo hiểm không được bồi thường đến từ nhiều phía, chủ yếu là khâu tư vấn. Theo chuyên gia, cần có sự chung tay của cả 3 bên để người dân tin tưởng vào ngành bảo hiểm
(VNF) - Được đánh giá là thị trường có tính chất “cô đặc” cao và cạnh tranh gay gắt, đặc biệt sau khi chịu ảnh hưởng từ thiệt hại của cơn bão số 3. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, bảo hiểm phi nhân thọ còn rất nhiều dư địa để tăng trưởng
(VNF) - Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện đã đủ tuổi nghỉ hưu, nhưng thời gian đóng bảo hiểm xã hội còn thiếu không quá 5 năm (60 tháng) thì được đóng một lần cho đủ 15 năm để hưởng lương hưu.
(VNF) - Ngày 21/2/2025, Bảo hiểm Agribank Chi nhánh Thăng Long - phối hợp với Agribank chi nhánh huyện Lục Nam (Bắc Giang) tiến hành chi trả quyền lợi bảo hiểm Bảo an tín dụng với số tiền hơn 1 tỷ đồng cho 3 gia đình khách hàng.
(VNF) - Techcombank dự kiến thành lập công ty bảo hiểm nhân thọ (TCLife) với vốn điều lệ tối thiểu 1.300 tỷ đồng, đồng thời bỏ ra 285 tỷ đồng nhằm tăng sở hữu tại bảo hiểm phi nhân thọ kỹ thương (TCGIns)
(VNF) - Thị trường tài chính tiêu dùng năm 2024 đã khởi sắc, nhiều công ty báo lãi lớn. Các chuyên gia dự báo thị trường này sẽ tăng trưởng tốt trong năm 2025 bởi tăng trưởng kinh tế tích cực và dư địa cho vay mảng tiêu dùng còn rất lớn.
(VNF) - Không chỉ dành cho người trụ cột, nhiều bố mẹ hiện nay đã tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT) cho các con rất sớm, từ 15 ngày tuổi. Theo chuyên gia, việc này nếu lựa chọn đúng thì “một mũi tên, trúng ba đích”
(VNF) - Đại diện Bảo hiểm Agribank cho rằng phát triển các hoạt động bảo hiểm vào khu vực nông nghiệp - nông dân - nông thôn cần sự phối hợp chặt chẽ giữa Chính phủ, doanh nghiệp, các HTX và nhà nông.
(VNF) - Theo các chuyên gia, ngoài việc tích cực tuyên truyền để người dân hiểu được ý nghĩa của bảo hiểm TNDS xe máy, chủ động đòi quyền lợi, các doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) cần phải có trách nhiệm chủ động trong việc bồi thường
(VNF) - Việc bồi thường trong bảo hiểm TNDS xe máy trong những năm qua còn nhiều vướng mắc. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đánh giá rằng, thủ tục bồi thường thực sự “không khó”, khách hàng không được hưởng quyền lợi chỉ đơn giản là chưa bao giờ đi đòi
(VNF) - Mặc dù còn nhiều bất cập trong việc chi trả bồi thường bảo hiểm xe máy, nhưng theo Bộ Tài chính cũng như các chuyên gia, đây là loại hình vẫn nên bắt buộc người dân tham gia
(VNF) - Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm không ngừng thay đổi, các doanh nghiệp đổi mới về trải nghiệm khách hàng từng ngày để tạo sự khác biệt. FWD Việt Nam là công ty điển hình trong xu hướng này, không ngừng đổi mới để mang lại môi trường bảo hiểm thân thiện, dễ tiếp cận và giàu giá trị cho khách hàng.
(VNF) - Tính đến hết năm 2024, doanh thu phí bảo hiểm của BIC đạt gần 5.524 tỷ đồng, tăng trên 16% so với cùng kỳ. Trong khi đó, lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt hơn 650 tỷ đồng, tăng trưởng gần 15%
(VNF) - Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là sản phẩm rất cần thiết với mỗi gia đình trong việc bảo vệ tài chính, bảo vệ nguồn thu nhập. Chuyên gia khuyên rằng, dịp Tết là lúc nên xem xét tham gia bởi thuận lợi về tài chính và rủi ro cũng dễ xảy ra hơn bình thường
(VNF) - Năm 2025 được kỳ vọng sẽ đánh dấu giai đoạn phục hồi và tăng trưởng trở lại của thị trường bảo hiểm nhân thọ. Theo dự báo từ Bộ Tài chính, tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ trong năm 2025 dự kiến tăng 3%, trong khi nguồn vốn đầu tư trở lại nền kinh tế được ước tính tăng 5,4% so với năm 2024.
(VNF) - Sau khi vượt qua “vùng đáy”, thị trường tài chính tiêu dùng được dự báo tiếp tục thu hút sự quan tâm của khối ngoại nhờ lợi nhuận hấp dẫn. Bản thân các công ty tài chính cũng cân nhắc việc tìm kiếm đối tác chiến lược trong bối cảnh sự cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt.
(VNF) - Ngân hàng Techcombank dự kiến chi 1.040 tỷ đồng để nắm gữ 80% cổ phần của công ty bảo hiểm nhân thọ TCLife dự kiến có vốn điều lệ 1.300 tỷ, số vốn còn lại do Vingroup và các cổ đông khác góp.