Năm 2020, người Việt tiêu thụ hơn 2,7 triệu xe máy
Thanh Tâm -
14/01/2021 19:15 (GMT+7)
(VNF) - Tổng kết năm 2020, các thành viên thuộc VAMM tiêu thụ hơn 2,7 triệu xe máy các loại, giảm 16,66% so với năm 2019.
Năm 2020, người Việt tiêu thụ hơn 2,7 triệu xe máy
Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) vừa công bố kết quả kinh doanh của các thành viên trong quý IV/2020. Theo đó, tổng doanh số bán hàng trong quý cuối cùng của năm đạt 784.878 xe, tăng khoảng 100.000 xe so với quý trước đó. Tuy nhiên so với cùng kỳ năm ngoái, doanh số giảm 14,6%.
Tổng kết năm 2020, các thành viên thuộc VAMM tiêu thụ 2.712.615 xe máy các loại, giảm 16,66% so với năm 2019, tương ứng mức giảm gần 300.000 xe.
Theo báo cáo, trong quý I/2020 rơi vào thời điểm Tết Nguyên đán lượng tiêu thụ xe máy chỉ đạt 731.077 chiếc các loại, giảm 3,03% so với cùng kỳ năm trước.
Bước sang quý II/2020, doanh số đạt 548.920 xe, giảm 30,77%. Sang tới quý III/2020 lượng tiêu thụ của các thành viên đạt 677.739 chiếc, giảm 18,49% so cùng kỳ.
Năm 2020, người Việt tiêu thụ hơn 2,7 triệu xe máy
Một trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến lượng tiêu thụ xe máy các loại giảm trong năm qua là do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, cộng thêm vào đó là đề án hạn chế xe máy trong nội đô vào năm 2030 và người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang ô tô làm phương tiện di chuyển tăng cao.
Ngoài ra, các loại xe máy điện cũng được cho là một phần nguyên nhân khiến doanh số xe máy truyền thống ngày càng giảm trong những năm gần đây.
Xe máy điện đang là xu thế của thị trường trong tương lai
Đánh giá về triển vọng doanh số xe máy năm 2021, trang Motorcycle Data dự đoán con số khả quan chỉ là 3,2 triệu chiếc, thấp hơn so với năm 2019 mặc dù tình hình dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt tại Việt Nam.
Các thành viên thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) gồm: Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Suzuki Việt Nam, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam.
(VNF) - Hãng xe châu Âu kiên định với các nguyên tắc cốt lõi “form follows function - hình thức đi kèm công năng”, Skoda Slavia đại diện cho sự chỉn chu trong việc duy trì các tiêu chuẩn châu Âu cốt lõi phục vụ khách hàng an toàn và chắc chắn.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Hãng xe châu Âu kiên định với các nguyên tắc cốt lõi “form follows function - hình thức đi kèm công năng”, Skoda Slavia đại diện cho sự chỉn chu trong việc duy trì các tiêu chuẩn châu Âu cốt lõi phục vụ khách hàng an toàn và chắc chắn.