Nestle thu hơn 10 tỷ USD từ việc bán mảng kinh doanh sản phẩm dưỡng da
Cẩm Thư -
02/10/2019 16:06 (GMT+7)
(VNF) - Nestle vừa công bố bán Nestle Skin Health, mảng kinh doanh các sản phẩm dưỡng da của tập đoàn, với giá 10,2 tỷ USD cho tập đoàn EQT, liên doanh được điều hành bởi một công ty tư nhân của Thụy Điển và quỹ đầu tư quốc gia của UAE.
Trong một tuyên bố, Nestle cho biết đã bán Nestle Skin Health với giá 10,2 tỷ franc (tương đương 10,2 tỷ USD).
Trước đó, vào tháng 5/2019, Nestle cũng đã thông báo đang đàm phán về việc bán mảng kinh doanh chăm sóc da này. Nestle Skin Health, có trụ sở ở Lausanne, tuyển dụng hơn 5.000 lao động trên toàn cầu với doanh thu hằng năm là 2,8 tỷ USD.
Nestle là công ty thực phẩm và giải khát lớn nhất thế giới, có trụ sở chính tại Thụy Sĩ với hơn 2.000 nhãn hiệu khác nhau, hiện diện tại 191 quốc gia trên toàn cầu.
Nestle đang điều hành gần 500 nhà máy tại 86 nước, tuyển dụng hàng trăm nghìn nhân viên. Các sản phẩm chính của Nestle gồm nước khoáng (La Vie....), thực phẩm cho trẻ em, cà phê và các sản phẩm từ sữa (Nan, Lactogen, Milo, Klim...), bánh Oreo..
Theo báo cáo tài chính được công bố, quý II/2019, tăng trưởng doanh thu (không tính biến động tỷ giá, các vụ mua bán sáp nhập) của Nestle đạt mức 3,9%, mức cao nhất kể từ quý I/2016.
Giám đốc điều hành Nestle, Mark Schneider khẳng định kết quả kinh doanh của tập đoàn dựa phần lớn vào thị trường Mỹ - thị trường lớn nhất của Nestle.
Trong nửa đầu năm nay, Nestle đã đáp ứng được mức tăng trưởng kỳ vọng 3,6% của các nhà phân tích, cho thấy sự cải thiện so với mức tăng trưởng doanh thu 2,8% ghi nhận trong cùng kỳ năm trước.
Doanh thu tăng nhưng lợi nhuận ròng của Nestle đã giảm 14,6% so với cùng kỳ 2018, xuống còn 5,05 tỷ USD. Nguyên nhân của sự sụt giảm là do cùng kỳ năm trước, Nestle được hưởng lợi từ khoản lãi 2,8 tỷ USD liên quan đến thương vụ bán mảng kinh doanh bánh kẹo tại Mỹ cho công ty Ferrero của Italy.
Trong cả năm 2019, Nestle dự kiến tăng trưởng doanh thu sẽ đạt mức 3,5% và tỷ suất biên lợi nhuận hoạt động đạt hoặc vượt 17,5%.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone