NewstarLand: 'Chiến thần' bán BĐS Vinhomes, chỉ đăng ký 5 lao động?

Nghi Xuân - 06/09/2024 12:49 (GMT+7)

(VNF) - Trên website, Công ty TNHH phát triển thương mại BĐS Newstarland tự giới thiệu mình là đơn vị phân phối bất động sản số 1 Việt Nam, nhưng khá bất ngờ khi doanh nghiệp chỉ có tổng cộng 5 lao động theo đăng ký.

Trên thị trường bất động sản, Newstarland được biết đến là sàn bất động sản nổi tiếng và là đối tác của nhiều chủ đầu tư lớn. Thương hiệu này đã hiện diện tại những tỉnh thành lớn nhất Việt Nam như: Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh….

Trong các năm 2021, đặc biệt năm 2023, Newstarland liên tục được những chủ đầu tư lớn như Vinhomes, Sun Property, Ecopark… vinh danh là đối tác đại lý số 1, mang về hàng chục nghìn tỷ tiền hàng cho các chủ đầu tư.

Newstarland từng dẫn đầu thị trường bất động sản về kết quả phân phối các sản phẩm của Vinhomes và là đại lý phân phối cấp 1 của Vinhomes.

Newstarland tăng vốn thần tốc

Bà Nguyễn Thị Thu Huyền là Chủ tịch HĐTV và đại diện pháp luật của Newstarland.

Theo tìm hiểu, Newstarland được thành lập vào tháng 6/2015, trụ sở hiện đóng tại tầng 2 - CT1 - Ecogreen City, 286 Nguyễn Xiển, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP. Hà Nội. Ngành nghề kinh doanh chính là "kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê".

Ban đầu, Newstarland có vốn điều lệ là 20 tỷ đồng. Cổ đông sáng lập gồm 2 thành viên là bà Vũ Thị Phương và bà Nguyễn Thị Thu Huyền, mỗi người góp 10 tỷ đồng, tương đương 50% cổ phần/người.

Tháng 6/2018, Newstarland bất ngờ tăng vốn điều lệ lên thành 100 tỷ đồng. Lúc này, tỷ lệ sở hữu của 2 cổ đông sáng lập không thay đổi, với số vốn góp của mỗi người là 50 tỷ đồng.

Gần 1 năm sau đó (tháng 5/2019), Newstarland tiếp tục điều chỉnh tăng vốn điều lệ từ mức 100 tỷ đồng lên thành 500 tỷ đồng. Bà Vũ Thị Phương và bà Nguyễn Thị Thu Huyền vẫn mỗi người chia nhau 50% cổ phần, với số vốn góp của mỗi người là 250 tỷ đồng.

Như vậy chỉ trong vòng 1 năm, vốn điều lệ của Newstarland đã tăng gấp 25 lần, từ mức 20 tỷ đồng thành 500 tỷ đồng.

Trong 2 cổ đông sáng lập, bà Nguyễn Thị Thu Huyền (sinh năm 1985, trú tại phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội) hiện đang đảm nhiệm vai trò Chủ tịch HĐTV và là người đại diện pháp luật của Newstarland; còn bà Vũ Thị Phương (sinh năm 1977, trú tại phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) làm giám đốc của Newstarland.

Đáng chú ý, dù có quy mô vốn điều lệ 'khủng', nhưng tổng số lao động theo đăng ký của Newstarland chỉ vỏn vẹn là 5 người.

Cơ nghiệp nghìn tỷ của Nguyễn Thị Thu Huyền và Vũ Thị Phương

Ngoài Newstarland, bà Vũ Thị Phương và bà Nguyễn Thị Thu Huyền cũng là 2 cổ đông sáng lập Công ty TNHH NewstarTourist. Doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 8/2017, trụ sở nằm cùng địa chỉ với Newstarland.

NewstarTourist có vốn điều lệ là 6 tỷ đồng. Trong đó, bà Vũ Thị Phương và bà Nguyễn Thị Thu Huyền mỗi người góp 3 tỷ đồng, sở hữu 50% cổ phần/người.

Tương tự tại Newstarland, bà Nguyễn Thị Thu Huyền cũng được lựa chọn để đảm nhiệm vai trò đại diện pháp luật của NewstarTourist; đồng thời làm giám đốc của doanh nghiệp này.

Trong lần công bố thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp mới nhất vào tháng 3/2024, NewstarTourist cũng chỉ có tổng số lao động là 6 người.

Về phía bà Vũ Thị Phương, bà này hiện đang là Chủ tịch HĐQT và là người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư NewStarGroup.

NewStarGroup được thành lập vào tháng 5/2015, trụ sở của doanh nghiệp cũng trùng với Newstarland và NewstarTourist.

NewStarGroup tiền thân là Công ty cổ phần phát triển thương mại địa ốc New Home, với số vốn điều lệ ban đầu là 6 tỷ đồng.

Tháng 12/2020, Công ty cổ phần phát triển thương mại địa ốc New Home chính thức đổi tên thành Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư NewStarGroup. Vốn điều lệ của doanh nghiệp cũng được tăng gấp 60 lần, lên thành 360 tỷ đồng.

Tháng 1/2021, NewStarGroup tiếp tục điều chỉnh nâng vốn điều lệ từ mức 360 tỷ đồng lên thành 900 tỷ đồng.

Không chỉ xuất hiện tại NewStarGroup, bà Vũ Thị Phương hiện cũng là người đại diện pháp luật và kiêm nhiệm vị trí giám đốc tại Công ty TNHH Đầu tư phát triển Enterland - doanh nghiệp được thành lập vào tháng 2/2015.

Công ty TNHH Đầu tư phát triển Enterland tiền thân là Công ty TNHH địa ốc Ngôi Sao Mới, với số vốn điều lệ ban đầu là 6 tỷ đồng. Cổ đông sáng lập của doanh nghiệp vẫn là 2 cái tên quen thuộc là Vũ Thị Phương và Nguyễn Thị Thu Huyền. Trong đó, bà Phương góp 3,06 tỷ đồng, tương ứng 51% cổ phần; bà Huyền góp 2,94 tỷ đồng, tương ứng 49% cổ phần còn lại.

Tháng 6/2018, Công ty TNHH địa ốc Ngôi Sao Mới bất ngờ tăng vốn điều lệ lên thành 100 tỷ đồng. Lúc này, tỷ lệ sở hữu của 2 cổ đông sáng lập được cân bằng với 50% cổ phần/người, tương ứng mỗi người góp 50 tỷ đồng.

Tháng 5/2019, Công ty TNHH địa ốc Ngôi Sao Mới tiếp tục điều chỉnh tăng vốn điều lệ lên thành 500 tỷ đồng, tỷ lệ sở hữu của bà Phương và bà Huyền không thay đổi khi mỗi người góp 250 tỷ đồng.

Hơn 1 năm sau (tháng 6/2020), Công ty TNHH địa ốc Ngôi Sao Mới chính thức đổi tên thành Công ty TNHH Đầu tư phát triển Enterland.

Theo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp vào tháng 3/2024, Công ty TNHH Đầu tư phát triển Enterland có tổng số lao động là 10 người.

Một pháp nhân cũng có tên Enterland khác mà bà Vũ Thị Phương hiện đang đảm nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT và là người đại diện pháp luật là Công ty cổ phần địa ốc Enterland.

Công ty cổ phần địa ốc Enterland được thành lập vào tháng 1/2019 và hiện cũng đặt trụ sở tại địa chỉ của các pháp nhân nêu trên. Doanh nghiệp có vốn điều lệ ban đầu là 100 tỷ đồng, do 2 cổ đông sáng lập là Nguyễn Văn Hoà và Vũ Huy Toàn, mỗi người góp 50 tỷ đồng.

Tháng 5/2022, cơ cấu cổ đông của Công ty cổ phần địa ốc Enterland có sự thay đổi lớn khi Công ty TNHH phát triển thương mại BĐS Newstarland trở thành cổ đông nắm đến 80% cổ phần, với 80 tỷ đồng vốn góp. 2 cổ đông sáng lập ban đầu là Nguyễn Văn Hoà và Vũ Huy Toàn giảm tỷ lệ sở hữu xuống còn 10%/người.

Bà Vũ Thị Phương lúc này cũng xuất hiện với tư cách là Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần địa ốc Enterland và thay ông Nguyễn Văn Hoà làm người đại diện pháp luật của doanh nghiệp.

Tháng 7/2022, Công ty cổ phần địa ốc Enterland tăng vốn điều lệ từ 100 tỷ lên thành 270 tỷ đồng. Tổng số lao động theo đăng ký của doanh nghiệp cũng chỉ là 6 người.

Hệ sinh thái của bà Vũ Thị Phương và bà Nguyễn Thị Thu Huyền còn có Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư NewstarHomes.

NewstarHomes tiền thân là Công ty TNHH thương mại BĐS StarHomes, được thành lập vào tháng 7/2016, với số vốn điều lệ ban đầu là 1 tỷ đồng. Cổ đông sáng lập gồm 3 người. Trong đó, Vũ Thị Phương và Nguyễn Thị Thu Huyền mỗi người góp 350 triệu đồng; Phí Kim Phúc góp 300 triệu đồng.

Tháng 6/2020, Phí Kim Phúc không còn nằm trong danh sách cổ đông của Công ty TNHH thương mại BĐS StarHomes. Doanh nghiệp lúc này cũng nâng vốn điều lệ lên gấp 350 lần, tương đương 350 tỷ đồng. Bà Vũ Thị Phương và bà Nguyễn Thị Thu Huyền chia nhau toàn bộ cổ phần, với số vốn góp tương ứng của mỗi người là 175 tỷ đồng.

Tháng 3/2021, Công ty TNHH thương mại BĐS StarHomes chính thức đổi tên thành Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư NewstarHomes. Doanh nghiệp đồng thời cũng nâng vốn điều lệ lên thành 360 tỷ đồng.

Lúc này, danh sách cổ đông của NewstarHomes xuất hiện cổ đông mới là Đoàn Thị Chiến, với tỷ lệ cổ phần sở hữu là 1%, tương đương 3,6 tỷ đồng vốn góp. Bà Nguyễn Thị Thu Huyền sở hữu 49% cổ phần với 176,4 tỷ đồng vốn góp và bà Vũ Thị Phương sở hữu 50% cổ phần còn lại, với 180 tỷ đồng vốn góp.

Tháng 7/2024, vị trí Chủ tịch HĐQT và người đại diện pháp luật của NewstarHomes được chuyển từ bà Vũ Thị Phương sang cho ông Nguyễn Văn Hoà (sinh năm 1954). Ông Hoà chính là cổ đông sáng lập và từng là Chủ tịch của Công ty cổ phần địa ốc Enterland.

Cũng trong lần cập nhật thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp vào tháng 7/2024, tổng số lao động của Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư NewstarHomes là 12 người.

Cùng chuyên mục
Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

(VNF) - Cao tốc Vân Phong - Nha Trang có tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng, được khởi công tháng 1/2023. Hiện các nhà thầu đang khẩn trương thi công, phấn đấu hoàn thành dự án vào dịp 30/4/2025, vượt tiến độ 8 tháng.

'Việt Nam hưởng lợi từ sắp xếp lại thị trường xuất khẩu toàn cầu'

'Việt Nam hưởng lợi từ sắp xếp lại thị trường xuất khẩu toàn cầu'

(VNF) - Theo nhận định của các chuyên gia,Việt Nam là quốc gia tại ASEAN được hưởng lợi từ việc sắp xếp lại các thị trường xuất khẩu toàn cầu

Lần theo bước chân  khối ngoại trên TTCK Việt Nam

Lần theo bước chân khối ngoại trên TTCK Việt Nam

(VNF) - Nhìn lại cả hành trình của nhà đầu tư nước ngoài trên TTCK Việt Nam, có thể thấy sau thời gian chạy đà gom gió cho “con diều chứng khoán Việt” bay lên, đến nay thị trường đã “tự bay” được, vai trò của nhà đầu tư nước ngoài cũng giảm dần.

Kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam, Honda thu lợi hơn 1 tỷ USD

Kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam, Honda thu lợi hơn 1 tỷ USD

(VNF) - Theo báo cáo tài chính năm 2023 của Honda Việt Nam, Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của Honda Việt Nam ghi nhận hơn 30.399,7 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bão Yagi hướng vào đất liền: Chính phủ lập Bộ Chỉ huy tiền phương

Bão Yagi hướng vào đất liền: Chính phủ lập Bộ Chỉ huy tiền phương

(VNF) - Tính đến 9h sáng 7/9, tâm bão vẫn còn cách đất liền khoảng 120km, nhưng đĩa mây đã xâm lấn ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng gây mưa to.

Top 10 DN vốn hoá lớn nhất sàn: Sự trở lại ấn tượng của ‘ông lớn’

Top 10 DN vốn hoá lớn nhất sàn: Sự trở lại ấn tượng của ‘ông lớn’

(VNF) - HPG đã cắt đứt chuỗi giảm điểm liên tiếp trong 7 phiên, đồng thời duy trì vị trí của mình trong top 10 doanh nghiệp vốn hoá lớn nhất thị trường.

CEO Nvidia: Thà 'tra tấn nhân viên để họ trở nên vĩ đại' còn hơn sa thải

CEO Nvidia: Thà 'tra tấn nhân viên để họ trở nên vĩ đại' còn hơn sa thải

(VNF) - CEO "gã khổng lồ" ngành chip Nvidia, ông Jensen Huang, mới đây đã bày tỏ quan điểm về việc đào tạo nhân viên. Theo đó, vị tỷ phú này lựa chọn đẩy những nhân viên của mình tới giới hạn cuối cùng để thấy họ bứt phá, thay vì lựa chọn sa thải.

An Phát Holdings: Đằng sau sự rút lui Chủ tịch Phạm Ánh Dương

An Phát Holdings: Đằng sau sự rút lui Chủ tịch Phạm Ánh Dương

(VNF) - Cùng với việc Chủ tịch HĐQT từ nhiệm, An Phát Holdings cũng thông báo hạ chỉ tiêu kinh doanh năm nay. Sắp tới, Tập đoàn sẽ thay đổi ngành nghề kinh doanh và sửa đổi, bổ sung điều lệ công ty. Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu APH đã có phản ứng "dữ dội".

HDBank triển khai mạnh mẽ các sáng kiến về tài trợ thương mại và ESG

HDBank triển khai mạnh mẽ các sáng kiến về tài trợ thương mại và ESG

(VNF) - Lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam” từ ADB, HDBank một lần nữa khẳng định năng lực quản lý rủi ro, sự minh bạch và hiệu quả trong hoạt động tài trợ thương mại, hỗ trợ phát triển bền vững cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Chân dung Selena Gomez, nữ ca sĩ vừa thành tỷ phú ở tuổi 32

Chân dung Selena Gomez, nữ ca sĩ vừa thành tỷ phú ở tuổi 32

(VNF) - Sau Taylor Swift, Selena Gomez là nữ ca sĩ tiếp theo chính thức gia nhập hàng ngũ tỷ phú với giá trị tài sản ròng đạt 1,3 tỷ USD theo Bloomberg Billionaires Index.