(VNF) - Yêu công nghệ, thích tự mình trải nghiệm và tìm tòi, giới trẻ hiện nay đang mong muốn thể hiện cá tính bản thân, sự sáng tạo và không theo khuôn khổ truyền thống. Chính tính cách cởi mở này đã giúp KienlongBank trở thành điểm đến hấp dẫn các khách hàng trẻ hiện nay – đặc biệt các chủ “startup” trẻ.
Cùng bạn trẻ thử sức cho “startup” đầu đời
Hầu hết các bạn trẻ Gen Z hiện nay đều rất năng động, thích cảm giác đương đầu và chinh phục thử thách. Là sinh viên một trường Đại học tại Hà Nội, Hoàng Long cho biết bạn và một số bạn cùng lớp chung vốn mở một quầy cafe Take away nhỏ nhưng luôn gặp khó trong việc theo dõi và cập nhật biến động số dư mỗi khi có khách hàng thanh toán online.
Bằng việc nghiên cứu và theo sát hành vi của nhóm khách hàng Gen Z, KienlongBank cho biết đã cho ra mắt các giải pháp chuyên biệt, hướng đến nhóm đối tượng là các “ông chủ, bà chủ” các startup nhỏ với điển hình là bộ giải pháp quản lý tài chính cửa hàng - MyShop.
Không đơn thuần chỉ là một giải pháp trợ giúp cho việc thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), MyShop của KienlongBank còn góp phần cùng chủ shop quản lý, vận hành chuỗi cửa hàng chỉ với một tài khoản duy nhất, qua đó giúp chủ shop có thể dễ dàng trong việc quản lý bán hàng cũng như tách bạch và theo dõi doanh thu trong trường hợp có nhiều cửa hàng khác nhau.
Paybox: Thiết bị giúp chủ shop quản lý và cập nhật mọi vấn đề về thanh toán tại cửa hàng
Chị Lê Anh, chủ một cửa hàng thời trang trên con phố Xuân Thủy, Hà Nội tỏ ra thích thú với một hình thức thanh toán mới mà cô bạn gặp được ở đây. Một thiết bị điện tử nhỏ xinh cùng màn hình hiển thị mã QR thanh toán được kết nối trực tiếp với tài khoản ngân hàng của chủ shop. Mỗi khi khách hàng quét mã thanh toán thông qua QR Code, thiết bị sẽ phát ra âm thanh cảnh báo khi tài khoản chủ shop nhận được tiền.
Chia sẻ từ chủ quán, thiết bị thanh toán có tên Paybox của KienlongBank với nhiều tính năng cần thiết hỗ trợ các chủ shop trong việc thanh toán bằng mã QR và quản lý chi phí cũng như quản lý hoá đơn bán hàng hàng ngày.
Được tích hợp với giải pháp MyShop bên trong ứng dụng Mobile Banking KienlongBank Plus, Paybox đưa đến khả năng thanh toán linh hoạt, tối ưu thao tác sử dụng, hỗ trợ người dùng dễ dàng thực hiện thanh toán một cách nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản. Giờ đây chỉ với một thiết bị duy nhất, chủ cửa hàng có thể dễ dàng tích hợp với các phần mềm bán hàng hiện có trên thị trường, tạo mã QR thanh toán mới; lưu trữ nhiều mà QR (động và tĩnh); thông báo, cập nhật tức thời biến động số dư tài khoản ngân hàng…
Nhiều hơn chức năng của một thiết bị tạo QR Code thông thường, Paybox của KienlongBank có thể thay chủ shop quản lý, theo dõi cũng như cập nhật tức thời và liên tục các vấn đề thanh toán tại cửa hàng
Tiện lợi hơn nữa khi chỉ cần duy nhất ứng dụng KienlongBank Plus, các bạn trẻ còn có thể thực hiện rút tiền mặt mà không cần đến thẻ cứng vật lý tại các máy Smart Teller Machine (STM) của KienlongBank trên toàn quốc với tính năng rút/chuyển tiền liên ngân hàng thông qua ứng dụng Mobile Banking của bất cứ ngân hàng nào.
Sản phẩm dành riêng cho thế hệ Gen Z: Trong túi không có tiền mặt, thích tiêu xài bằng quét QR Code tại các Shop
Rõ ràng, với tính cách cởi mở, năng động cùng mong muốn thể hiện quan điểm cá nhân, thế hệ Gen Z bộc lộ rõ ràng trong xu hướng được trực tiếp khám phá, trải nghiệm những công nghệ mới. Do đó tất cả các sản phẩm tài chính số mà KienlongBank cung cấp được thiết kế theo dạng mở, giao diện bắt mắt cho phép các bạn Gen Z tự do khám phá và ứng dụng vào trong cuộc sống.
Ngoài ra, ở KienlongBank, với sự trợ giúp của công nghệ, các bạn trẻ có thể thoải mái chi tiêu, chủ động thanh toán mọi lúc mọi nơi, từ việc thanh toán cho các dịch vụ ăn uống vui chơi hàng ngày, thanh toán tiền học phí, thậm chí là những khoản thanh toán giá trị nhỏ bằng cốc trà đá với tính năng Chạm - Thanh toán thông qua QR Code trên ứng dụng KienlongBank Plus.
Với các sản phẩm thanh toán đa dạng và thú vị thu hút giới trẻ, được coi là một trong những dấu ấn quan trọng của KienlongBank trong quá trình chuyển đổi số của mình, KienlongBank cho biết đã và đang nỗ lực chứng tỏ sức mạnh và vai trò của mình trên bản đồ ngân hàng số Việt Nam, đặc biệt đối với các khách hàng trẻ.
(VNF) - Theo chuyên gia, tội phạm tài chính hiện nay chủ yếu mang tính xuyên biên giới, hầu hết các sự việc liên quan đến tài khoản, hoạt động thanh toán thẻ đều có yếu tố nước ngoài rõ rệt.
(VNF) - Chiều 1/12, tại Trụ sở chính Agribank, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) và Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số dành riêng cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ.
(VNF) - Từ đầu năm đến nay, hàng loạt ngân hàng tư nhân ồ ạt tăng vốn theo nghị quyết đại hội cổ đông 2025 đã được thông qua. Thậm chí, có ngân hàng vừa hoàn tất tăng vốn đã xin ý kiến cổ đông về việc tiếp tục tăng vốn đợt tiếp theo.
(VNF) - Nhiều ngân hàng đẩy mạnh xử lý nợ xấu trong giai đoạn nước rút cuối năm. Công tác thu hồi nợ chuyển biến tích cực giúp nhiều nhà băng gia tăng lợi nhuận.
(VNF) - Nhiều ngân hàng điều chỉnh biểu phí, siết điều kiện miễn phí quản lý tài khoản và áp dụng thêm các khoản phí mới nhằm khuyến khích chuyển sang dịch vụ số.
(VNF) - Trước áp lực nhu cầu vốn tăng mạnh khi tín dụng 10 tháng đã chạm mức 15%, TS Cấn Văn Lực cho rằng việc các ngân hàng đồng loạt nâng lãi suất huy động là diễn biến “khó tránh”. Dù lãi suất điều hành vẫn duy trì thấp, dòng tiền nhàn rỗi đang phân tán sang các kênh đầu tư khác khiến hệ thống ngân hàng buộc phải tăng cạnh tranh để thu hút vốn phục vụ nhu cầu vay đang lên cao.
(VNF) - Hàng triệu tỷ tiền gửi chảy vào ngân hàng; nhà băng đẩy mạnh cho vay mua nhà, rủi ro nợ xấu khi lãi suất tăng... là thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.
(VNF) - Công ty Cổ phần Thanh toán số MobiFone trở thành đơn vị thứ hai được Ngân hàng Nhà nước cấp phép triển khai dịch vụ Chuyển mạch tài chính và Bù trừ điện tử.
(VNF) - Nghị định 296/2025 cụ thể hóa các biện pháp cưỡng chế tài chính nhằm thu hồi tiền phạt, đặc biệt là quy định về khấu trừ tiền từ tài khoản, tiền gửi khi đối tượng không tự nguyện chấp hành và có tiền gửi tại tổ chức tín dụng hoặc Kho bạc Nhà nước.
(VNF) - Tiền gửi của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vào ngân hàng trong tháng 9 tăng mạnh. Đáng chú ý, lượng tiền gửi của tổ chức kinh tế vượt tiền gửi cá nhân.
(VNF) - Hợp tác thỏa thuận giai đoạn năm 2025 - 2030 đánh dấu sự liên kết sâu rộng của TPBank và Viettel có vai trò dẫn dắt trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng và công nghệ, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái dịch vụ số hiện đại, an toàn và bền vững, đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia.
(VNF) - Kết quả kinh doanh quý III/2025 cho thấy lợi nhuận ngành ngân hàng khởi sắc nhờ tín dụng tăng tốc và thu nhập lãi thuần cải thiện. Tuy nhiên, sự phân hóa về khả năng quản trị chi phí, phát triển thu nhập ngoài lãi và chính sách dự phòng khiến triển vọng lợi nhuận của từng ngân hàng trở nên khác biệt rõ rệt hơn.
(VNF) - Chiến lược tăng vốn sắp tới dự kiến đưa SHB vào Top 4 ngân hàng tư nhân về vốn điều lệ, giúp duy trì lợi thế cạnh tranh của Ngân hàng khi sở hữu tiềm lực vốn lớn. Bên cạnh đó, SHB còn được dự báo vào rổ chỉ số cổ phiếu toàn cầu theo bộ chỉ số của FTSE Russell khi Việt Nam chính thức được nâng hạng lên thị trường mới nổi. Hai yếu tố chính là động lực kép mạnh mẽ cho tiềm năng tăng trưởng vượt trội của SHB trong thời gian tới.
(VNF) - Thỏa thuận hợp tác giữa SHB và Vinachem không chỉ mở ra một chương mới trong mối quan hệ giữa hai doanh nghiệp đầu ngành, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, hiện đại và hội nhập.
(VNF) - Từ 5/1/2026, ngân hàng phải gặp trực tiếp và đối chiếu sinh trắc học của khách trước khi mở thẻ, nhằm tăng an toàn và ngăn gian lận trong giao dịch.
(VNF) - Hưởng ứng Chiến dịch 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai do ngành thuế triển khai trên toàn quốc, VietinBank đã phối hợp với thuế tại nhiều địa phương triển khai chuỗi hoạt động ký kết cùng hàng loạt các chương trình hỗ trợ hộ kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi quan trọng này.
(VNF) - Theo các chuyên gia, đà tăng của lãi suất huy động sẽ sớm chững lại với mức tăng không quá nhiều. Đồng thời, mặt bằng lãi suất cho vay nhìn chung vẫn được kì vọng duy trì ở mặt bằng thấp, tiếp tục hỗ trợ khu vực sản xuất – kinh doanh.
(VNF) - Theo Nghị định số 304, khi thu giữ tài sản bảo đảm là chỗ ở duy nhất hoặc công cụ lao động chủ yếu hoặc duy nhất, các ngân hàng có trách nhiệm trích một khoản tiền để người đi vay có khả năng duy trì cuộc sống và chi phí sinh hoạt tối thiểu.
(VNF) - Cho vay mua nhà sẽ tiếp tục là trụ cột trong danh mục cho vay khách hàng cá nhân của các ngân hàng trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc mặt bằng lãi suất đang đi lên cũng là một trong những rủi ro mà ngân hàng cần lưu tâm.
(VNF) - Thẻ tín dụng, nếu tận dụng đúng sẽ là công cụ tài chính cá nhân tuyệt vời. Nhưng cũng có rất nhiều người dùng cảm thấy bị “bào mòn ví” mỗi tháng chỉ vì không hiểu đúng về công cụ tài chính này.
(VNF) - Sau thời gian dài duy trì ở mức thấp, "cuộc đua" lãi suất dần nóng lên khi nhiều ngân hàng thông báo tăng lãi suất huy động trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng ở mức cao.
(VNF) - Theo chuyên gia, tội phạm tài chính hiện nay chủ yếu mang tính xuyên biên giới, hầu hết các sự việc liên quan đến tài khoản, hoạt động thanh toán thẻ đều có yếu tố nước ngoài rõ rệt.
(VNF) - Gần 3ha đất nông nghiệp của Tân Á Đại Thành ở quận Hoàng Mai cũ (Hà Nội) được chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện tổ hợp nhà ở, văn phòng.