Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Cụ thể, theo tài xế xe tải Phan Văn Bắc, anh không hề ra dấu cho xe khách đâm vào đuôi xe mình như một số báo chí đăng tải. "Đó là suy đoán của mọi người mà thôi", tài xế Bắc nói.
Anh Bắc cũng phủ nhận chi tiết anh đã "nhìn qua gương chiếu hậu và thấy hành khách thò đầu ra la hét, cầu cứu" vì "xe đó làm sao mà mở cửa được".
Theo anh Bắc thì "khi liếc qua gương chiếu hậu, tôi chỉ thấy chiếc xe khách đang lao dốc với biểu hiện không được bình thường, tôi có đá xi nhan không cho vượt vì không an toàn. Xe khách chạy nhanh quá nên tôi cũng chỉ kịp làm vậy thì ngay sau đó nghe đánh rầm. Tôi phanh giật xe lại rồi dần dần cho xe dừng hẳn".
Anh Bắc khẳng định, tại điểm xảy ra va chạm thì đã hết đèo, đường vẫn còn hơi dốc và gần như đường bằng. Anh Bắc cũng xác nhận không hề gọi điện cho chủ xe xin ý kiến rồi ra hiệu cho tài xế xe khách đâm vào đuôi xe mình, đồng thời cho rằng tài xế xe khách khi đó là anh Toàn "đã có những tính toán hợp lý, không gây hậu quả nghiêm trọng"
Trong khi đó, anh Nguyễn Thanh Phong, lái phụ chiếc xe khách cũng cho rằng anh Bắc và chiếc xe tải đó "đã cứu hành khách và xe tôi", nhưng "muốn nói ra sự thật rằng không phải anh Bắc đã chủ động ra dấu, cứu xe tôi".
Theo lời anh Phong, thì đây là chuyến xe đường dài nên phải cần 2 tài xế. Ngoài anh Phong ra còn có tài xế nữa tên Toàn. Lúc xe lên đèo Bảo Lộc, anh Phong ngồi ngay bên tài xế Toàn để quan sát.
Khi phát hiện xe gặp sự cố, xe chạy mỗi lúc một nhanh hơn, lái xe Toàn xin ý kiến anh Phong cho xe lao vào vách núi nhưng anh Phong yêu cầu lái xe điều khiển xe chạy thẳng, vì nếu đâm vào vách núi thì xe sẽ bật ra ngoài, rơi xuống vực, đồng thời hô to: "Xe bị gặp sự cố bà con dồn hết ra phía sau ngồi" và kêu anh Toàn cho xe chạy tiếp.
Anh Phong khẳng định không có chuyện "xe tải của anh Bắc chạy phía sau xe khách bị mất phanh rồi vượt lên trước rồi cứu xe tôi". "Khi đó xe đang xuống dốc là dốc bằng, đã hết đèo vực. Tuy nhiên, xe tôi đang lao xuống dốc với tốc độ trên 120km/giờ thì anh nghĩ chiếc xe tải đang chở hàng đó có chạy nhanh hơn được xe tôi để mà vượt xe tôi", anh Phong nói.
Anh Phong cũng bác bỏ thông tin báo chí nói rằng "trước khi hai xe va chạm vào nhau, hành khách trên xe la ó, thò đầu ra ngoài kêu cứu, là hoàn toàn sai sự thật". Anh Phong cho hay xe của anh là xe kính liền, "một ngón tay còn không đưa ra được làm sao thò được cái đầu ra? Khi xe dừng lại thì hành khách mới đập kiếng để đưa trẻ em và mọi người xuống".
Lái phụ này còn cho biết thêm rằng khi xuống gần tới đường bằng, xe khách vượt tiếp qua được 3 chiếc xe du lịch và lái xe tính cho xe vượt qua xe tải của anh Bắc luôn chứ không có ý định va vô xe của anh Bắc. Tuy nhiên, khi đang cho xe vượt qua xe tải thì có một chiếc xe Fotuner 7 chỗ (biển số 49A-108.92) ngược chiều. Xe khách đã va chạm với chiếc xe Fotuner, khiến chiếc xe này vỡ kính chiếu hậu và kính lái khiến sau đó đã phải đền bù 10 triệu đồng.
Sau khi va chạm với chiếc Foruner, xe khách lao tới sát chiếc xe tải, lái xe Toàn đã chủ động ghé đầu xe khách vào đuôi xe tải, rồi hai xe chạy chậm dần và dừng hẳn sau chừng 500m.
Anh Phong nhấn mạnh lại một lần nữa rằng: "Thật sự tôi cảm ơn tài xế Bắc nhưng tôi muốn nói ra sự thật là chúng tôi chủ động va vào xe tải chứ không có chuyện cả hai xe nói chuyện nhau được".
Trước đó, câu chuyện "xe tải dìu xe khách" đã được phản ánh không đầy đủ trên các phương tiện thông tin đại chúng và anh Phan Văn Bắc đã được tung hê như một người hùng với những thông tin mang tính suy diễn, thiếu hợp lý và nhận được nhiều phản biện và gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.
Tài xế Phan Văn Bắc thậm chí đã được Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trao giải thưởng Vô lăng vàng, cũng như nhận được nhiều phần thưởng và sự vinh danh khác từ các tổ chức và cá nhân.
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.