(VNF) - Toyota Việt Nam (TMV) cho biết trong tháng 10/2017, doanh số bán hàng chỉ đạt 4.397 xe, giảm 20% so với cùng kỳ năm trước.
Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) doanh số bán hàng tháng 10/2017 toàn thị trường ô tô đạt 21.868 xe, tăng 3% so với tháng 9 nhưng giảm 22% so với tháng 10/2016.
Trong đó, sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 15.498 xe, tăng 5% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.370 xe, giảm 2% so với tháng trước.
Tổng doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam trong tháng 10 vừa qua chỉ đạt 4.397 xe, cũng giảm 20% so với cùng kỳ năm trước.
Cụ thể, ở phân khúc xe du lịch, ngay sau khi ra mắt phiên bản nâng cấp tháng 10/2016 đã từng đón nhận cột mốc cao kỷ lục trong doanh số của Toyota Vios. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, mẫu xe này đạt kết quả bán hàng vượt 2.000 xe chỉ trong 1 tháng.
Tuy nhiên, trong tháng 10/2017, doanh số của mẫu Vios chỉ đạt 1.916 xe, nâng số bán sau tròn 1 năm ra mắt phiên bản nâng cấp lên 23.676 xe. Hai mẫu xe còn lại là Camry và Corolla có doanh số lần lượt 294 và 299 xe.
Doanh số của mẫu Vios chỉ đạt 1.916 xe trong tháng /2017
Trong khi đó, ở phân khúc xe thương mại trong tháng 10/2017, để chuẩn bị cho phiên bản nâng cấp vừa ra mắt thị trường Việt vào ngày 1/11 vừa qua, mẫu Innova giảm nguồn cung và bán ra 663 xe, giảm 25% so với cùng kỳ năm trước.
Đối với các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối cũng chịu nhiều ảnh hưởng trước sự bất ổn của thị trường. Đặc biệt trong phân khúc xe nhập khẩu, Toyota Fortuner bán ra đạt 994 xe, giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ở vị trí tiếp theo của các mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc, Yaris đạt 185 xe, Hiace 20 xe, Land Cruiser 13 xe, Land Prado đạt 9 xe và Hilux 4 xe.
Đối với các mẫu xe sang Lexus nhập khẩu, trong tháng 10 vừa qua tiêu thụ được tổng cộng 57 xe trong cả nước.
Ngoài ra, trong tháng 10/2017, Toyota Việt Nam và các đại lý cũng tiếp tục giảm giá bán xe, trong đó mẫu xe giảm nhiều nhất là Camry các phiên bản được giảm từ 75 triệu đến 101 triệu đồng.
Bên cạnh đó, các mẫu xe khác như Vios cũng có mức giảm phổ biến từ 15 đến 65 triệu đồng; mẫu xe đa dụng 7 chỗ cũng giảm 40 triệu đồng tiền mặt cùng 15 triệu đồng tặng thêm lệ phí trước bạ.
Theo phân tích của các chuyên gia và một số đại lý ô tô tại Hà Nội, doanh số bán hàng của Toyota giảm mạnh do nhiều nguyên nhân. Thứ nhất, dù "đại hạ giá", nhưng chiến dịch của Toyota thường chậm hơn và mức giảm không gây sốc bằng các thương hiệu cạnh tranh cùng phân khúc như Mazda, Honda, Suzuki..Thứ hai, do sự lớn mạnh, chất lượng xe cũng như dịch vụ của các hãng xe ô tô khác ngày càng được khẳng định và đặc biệt là mức giá đã khiến Toyota ngày càng mất thị phần tại Việt Nam. "Người Việt đã bớt nghiền xe Toyota", ông Trần Hoàng V. T., Giám đốc một sàn ô tô nổi tiếng ở đường Lê Văn Lương, Hà Nội, nhận định.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone