Người Việt mua hơn 800.000 xe máy trong 3 tháng đầu năm 2018

Lê Ngà - 18/04/2018 15:34 (GMT+7)

(VNF) - Kết thúc quý I/2018, thị trường xe máy Việt Nam tiêu thụ 803.000 xe máy các loại của 5 hãng lớn nhất, tăng 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo các chuyên gia số lượng xe máy tiêu thụ thực sự còn cao hơn nhiều do còn nhiều hãng nhỏ khác và cả thị phần xe máy cũ.

VNF
Thị trường xe máy Việt Nam tiêu thụ 803.000 chiếc trong 3 tháng đầu năm.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), doanh số xe máy bán hàng toàn thị trường trong quý I/2018 đạt 803.204 chiếc, tăng 1,9% so với cùng kỳ.

Đây là tổng lượng xe máy bán ra của 5 hãng lớn gồm Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM, chưa tính các hãng xe nhỏ lẻ, xe cũ.... Tính trung bình, thị trường Việt Nam tiêu thụ hơn 267.000 xe máy mỗi tháng hay hơn 8.900 xe mỗi ngày. Các sản phẩm được 5 thành viên VAMM cung cấp cho thị trường rất đa dạng bao gồm các dòng xe số, xe tay ga, xe tay côn và xe thể thao.

Trung bình, người Việt mua gần 9.000 xe máy mỗi ngày.

Sự tăng trưởng trên có lẽ phần nào cũng nhờ sự đóng góp của một số gương mặt ăn khách như: Honda Wave Alpha 110cc, Honda Vision, Yamaha NVX 125cc, Janus Limited Premium, Sirius Fi, Honda Lead 2017 cùng một số mẫu xe đáng chú ý khác.

Bức tranh chung của thị trường xe máy Việt Nam hiện mới chỉ dừng lại ở sự chú trọng đến các mẫu xe tầm trung, động cơ tiết kiệm nhiên liệu, thiếu vắng nhân tố mới ở dòng xe cao cấp. Điều này cho thấy một bộ phận rất lớn người tiêu dùng trong nước vẫn có nhu cầu cao về phương tiện di chuyển giá rẻ, hợp túi tiền.

Trong năm 2017, cả 5 ông lớn trong ngành xe máy Việt Nam đã bán được hơn 3,2 triệu xe, tăng 4,8% so với năm 2016 và không chỉ hoàn thành mục tiêu như dự kiến mà còn phá kỷ lục mới.


Xem thêm: ‘Quyết đấu' Yamaha Exciter, SYM nâng cấp VF3i 2018

Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.