Những mẫu xe đô thị cỡ nhỏ dưới 400 triệu đồng đáng mua nhất năm 2019

Minh Đức - 01/05/2019 08:24 (GMT+7)

(VNF) - Với ngân sách hạn hẹp dao động trong khoảng 400 triệu đồng, khách hàng có nhiều lưa chọn đối với dòng xe đô thị cỡ nhỏ như: Toyota Wigo, Hyundai Grand i10, Suzuki Celerio hay Kia Morning.

VNF
Những mẫu xe đô thị cỡ nhỏ dưới 400 triệu đồng đáng mua nhất năm 2019.

Xe đô thị cỡ nhỏ dưới 400 triệu đồng: Toyota Wigo

Trong tầm giá dưới 400 triệu đồng, Toyota Wigo là một lựa chọn khá phù hợp dành cho những người lần đầu sử dụng xe 4 bánh và có ngân sách hạn hẹp. Trên thị trường, Toyota là đối thủ cạnh tranh của Hyundai Grand i10 và Kia Morning.

So với 2 đối thủ lâu năm trên thị trường là Grand i10 và Morning, Wigo tỏ ra không hề kém cạnh khi được trang bị các công nghệ “đủ dùng” bao như: điều hòa đơn dành cho hai ghế phía trước; hệ thống giải trí là màn hình DVD cảm ứng, tích hợp cổng kết nối Bluetooth, wifi và dàn âm thanh 4 loa.

“Trái tim” của Toyota Wigo đến từ khối động cơ 3NR-VE, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1,2 lít, có công suất 86 mã lực và mô-men xoắn cực đại 107 Nm.

Hiện tại, Toyota Wigo phiên bản số sàn giảm 40 triệu đồng, giá bán thực tế chỉ 310 triệu đồng. Còn bản số tự động giảm 25 triệu đồng, giá thực tế tới tay khách hàng là 380 triệu đồng.

Xe đô thị cỡ nhỏ dưới 400 triệu đồng: Hyundai Grand i10

Trên thị trường, Hyundai Grand i10 bán ra với 9 phiên bản, giá bán dao động từ 315 triệu đến 415 triệu đồng.

Đây là mẫu xe phù hợp với những người có thu nhập trung bình, người lần đầu sử dụng ô tô hay dùng để chạy dịch vụ. Đặc biệt là có nguồn ngân sách hạn hẹp dưới 400 triệu đồng.

Các trang bị công nghệ phục vụ người dùng bao gồm: đầu CD, các cổng kết nối cơ bản, màn hình cảm ứng kết hợp chức năng dẫn đường và dàn âm thanh 4 loa. Hệ thống điều hòa của xe cũng ở dạng chỉnh tay đơn giản.

Lợi thế của Hyundai Grand i10 so với các đối thủ trong cùng phân khúc đó là có 2 biến thể gồm: sedan và hatchback, do đó khách hàng có nhiều lựa chọn với mức giá phù hợp.

Xe đô thị cỡ nhỏ dưới 400 triệu đồng: Suzuki Celerio

Mặc dù gia nhập thị trường muộn hơn so với hai đối thủ “sừng sỏ” lâu năm là Hyundai Grand i10 và Kia Morning, tuy nhiên Suzuki Celerio cũng nhanh chóng tìm được chỗ đứng của mình trên thị trường.

Với ngân sách dưới 400 triệu đồng, Suzuki Celerio cũng là các tên đáng lưu tâm. Giá bán của Celerio 2019 tại Việt Nam dao động từ 329 triệu đến 359 triệu đồng.

Một trong những điểm yếu của Suzuki Celerio trước các đối thủ chính là hệ vận hành yếu (công suất chỉ 67 mã lực; mô-men xoắn cực đại 90 Nm). Điều này khiến cho người dùng có cảm giác xe bị “ì ga”, không tạo được cảm giác lái mạnh mẽ.

Xe cũng có 2 kiểu hộp số: số àn 5 cấp, số tự động vô cấp CVT để khách hàng lựa chọn.

Xe đô thị cỡ nhỏ dưới 400 triệu đồng: Kia Morning

Nhà phân phối Thaco Trường Hải bán ra thị trường với 5 tuỳ chọn dành cho mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Kia Morning. Đầu tiên là bản MT giá 290 triệu, bản EX giá 229 triệu, bản SI MT giá 345 triệu đồng. Cuối cùng là hai phiên bản cao cấp Si AT giá 379 triệu đồng và bản S giá 387 triệu đồng.

Các trang bị thiết yếu trên xe như: vô-lăng bọc da tích hợp điều khiển âm thanh, hệ thống giải trí với màn hình DVD cảm ứng kết nối USB/Bluetooth, 4 loa tích hợp hệ thống dẫn đường GPS, điều hòa tự động, sấy kính trước - sau, camera lùi…

Sức mạnh của Kia Morning đến từ khối động cơ xăng dung tích 1.0L, công suất tối đa 86 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120Nm, kết hợp với loại hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Xe đô thị cỡ nhỏ dưới 400 triệu đồng: Mitsubishi Mirage

Mitsubishi Mirage là mẫu xe thuộc phân khúc B nhưng có giá khá rẻ nên cũng được liệt vào danh sách những mẫu xe phù hợp cho những người lần đầu sử dụng ô tô, đặc biệt là hoạt động kinh doanh dịch vụ.

Trên thị trường, Mitsubishi Mirage có 3 phiên bản gồm: bản MT giá 350 triệu đồng; bản Eco CVT  giá 395 triệu đồng và cuối cùng là bản CVT có giá 450 triệu đồng.

Một điểm mạnh của Mitsubishi Mirage chính là có khoảng sáng gầm xe cao, điều này giúp xe có thể dễ dàng vượt qua các đoạn đường ngập nước tốt hơn các đối thủ khác.

Các trang bị công nghệ trên xe cũng không hề thua kém như: hệ thống điều hòa tự động, hệ thống âm thanh gồm đầu DVD, cổng AUX, USB, bluetooth và dàn âm thanh giải trí 4 loa.

Sức mạnh của Mitsubishi Mirage đến từ khối động cơ 1.2L MIVEC, có công suất 78 mã lực và mô-men xoắn cực đại 100 Nm.

Theo đánh giá của nhiều người dùng, một trong những điểm yếu của Mitsubishi Mirage chính là vật liệu chế tác khoang nội thất kém chất lượng, khả năng tăng tốc kém, động cơ ồn và yếu.

Xem thêm: Ô tô Trung Quốc BAIC BJ40L ‘thét’ giá gần 1 tỷ đồng

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

Hà Nội gọi đầu tư 6 dự án khu đô thị hơn 34.000 tỷ tại Đông Anh

(VNF) - Hà Nội kêu gọi đầu tư 6 khu đô thị tại huyện Đông Anh bằng hình thức đấu thầu rộng rãi. Tổng mức đầu tư của 6 dự án là 34.585 tỷ đồng.

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

SJC xin từ bỏ vị thế độc quyền, ngân hàng trông chờ 'đũa thần' TT02

(VNF) - NHNN quyết định thanh tra kinh doanh vàng. Tổng giám đốc SJC muốn bỏ độc quyền vàng miếng vì 'không được hưởng lợi gì'. NHNN đề xuất gia hạn Thông tư 02 thêm 6 tháng nữa. Đó là những thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

'Một tiền đề và ba điều kiện' để huy động 170 tỷ USD trái phiếu DN

(VNF) - Sau những lùm xùm vừa qua, thị trường TPDN vẫn đang đi ngang. Để thị trường thực sự phát triển theo đúng tiềm năng, ông Trần Lê Minh, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xếp hạng tín nhiệm đầu tư Việt Nam VIS Rating cho rằng cần phải thực hiện được "một tiền đề và ba điều kiện".

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra thị trường vàng ngay trong tháng 5

(VNF) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng và hoàn thành trong tháng 5/2024.

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

Thu nhập 1,2 tỷ đồng/năm, vẫn băn khoăn hỏi cách 'tiêu' tiền

(VNF) - Ngoài những trường hợp thu nhập thấp đăng đàn trên các nhóm về tài chính nhờ chỉ bảo cách chi tiêu và tiết kiệm. Bất ngờ, có không ít những dòng trạng thái thu nhập cả tỷ đồng/năm, nhưng không biết chi tiêu sao cho hợp lý. Có người sẵn sàng đưa lời khuyên, ngược lại không ít thông tin cho rằng “khoe mẽ”.

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

Cùng Đạt Phương trúng dự án 470 tỷ, 'soi' lịch sử thắng thầu của Đầu tư xây dựng Minh Tuấn

(VNF) - Công ty cổ Tập đoàn Đạt Phương (Hà Nội) và Tổng công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Minh Tuấn (Thanh Hoá) là Liên danh nhà thầu duy nhất tham dự thầu gói thầu 16 thuộc Dự án Cầu vượt đường sắt Bắc - Nam và đường hai đầu cầu thuộc tuyến Đại lộ Đông Tây, TP. Thanh Hóa và trúng thầu với giá 470,148 tỷ đồng.

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

Trông chờ một tuần chứng khoán vượt đỉnh

(VNF) - Còn nhiều dư địa để dòng tiền tiếp tục đẩy vào thị trường chứng khoán, đưa chỉ số VN-Index dễ dàng vượt đỉnh hơn, hay nói theo cách ví von, tàu càng nhẹ thì càng dễ vượt sóng.

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

TT Putin tới Trung Quốc, Triều Tiên lại phóng tên lửa

(VNF) - Trong tuần vừa qua, vụ việc Thủ tướng Slovakia bị ám sát đã thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Trung Quốc hay việc Triều Tiên phóng tên lửa cũng là những sự kiện nổi bật.

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

Cho vay trực tuyến: Đợi một hành lang pháp lý để bùng nổ

(VNF) - Cùng với xu hướng chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, hoạt động cho vay qua nền tảng trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ tại nhiều ngân hàng. Tuy vậy, theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội ngân hàng, hoạt động cho vay trực tuyến vẫn đang đợi một hành lang pháp lý đầy đủ hơn để có thể bùng nổ trong thời gian tới.

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Quốc hội họp bầu Chủ tịch nước, chưa miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Công an

Sáng 19/5, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

Cảnh sắc Mã Pí Lèng

(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.