Những ưu điểm khiến dịch vụ ngân hàng điện tử của Vietcombank 'được lòng' khách hàng
Thu Hà -
20/02/2019 12:10 (GMT+7)
(VNF) - Thanh toán nhanh chóng, an toàn bảo mật, ngập tràn ưu đãi là những ưu điểm khiến dịch vụ ngân hàng điện tử ‘lấy lòng’ được hàng triệu khách hàng.
Những ưu điểm khiến dịch vụ ngân hàng điện tử của Vietcombank 'được lòng' khách hàng
Thanh toán nhanh chóng với thao tác dễ dàng
Nắm bắt xu hướng toàn cầu, Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) đã không ngừng phát triển, cải tiến ứng dụng và các tính năng nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng. Khách hàng có thể lựa chọn thanh toán qua nhiều hình thức trong các sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử với thao tác đơn giản để thay thế cho hình thức thanh toán truyền thống.
Chỉ với một chạm, mọi giao dịch từ thanh toán hóa đơn như: điện, nước, mua sắm, đặt vé tàu, vé xe, vé máy bay... đến hầu hết mọi giao dịch chuyển khoản đều được giải quyết dễ dàng cùng ứng dụng VCB-Mobile B@nking và VCBPAY, nằm trong các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng điện tử Vietcombank.
An toàn và bảo mật
Nhiều phương thức thanh toán đã ra đời nhưng vẫn còn nhiều “lỗ hổng" khiến khách hàng lo lắng. Chẳng hạn như thanh toán bằng tiền mặt đòi hỏi phải giữ tiền trong ví. Bên cạnh đó, khi tình trạng rò rỉ thông tin khách hàng ngày càng nhiều thì nhu cầu trải nghiệm những phương thức thanh toán vừa bảo mật lại vừa an toàn trở nên rất bức thiết đối với khách hàng.
Với ngân hàng số của Vietcombank, việc thanh toán không tiền mặt trên Internet Banking và Mobile Banking đảm bảo tính an toàn cao. Để hoàn tất giao dịch, khách hàng trước hết phải đăng nhập vào tài khoản trên ứng dụng, sau đó nhập mã OTP do ngân hàng gửi về qua tin nhắn mới hợp lệ.
“Đánh trúng” nhu cầu của người dùng
Thời gian gần đây, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng được nhiều ngân hàng đẩy mạnh. Đón đầu xu hướng này, Vietcombank đã phát triển đa dạng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số gồm: VCB iB@nking, VCB-Mobile B@nking, VCBPAY, VCB-SMS B@nking và VCB-Phone B@nking cùng những tính năng hiện đại mang đến tiện ích tối đa cho nhu cầu của người sử dụng.
Trong đó, nằm trong hệ sinh thái Mobile Banking, VCB-Mobile B@nking và VCBPAY là ứng dụng ngân hàng trên điện thoại di động của Vietcombank, với giao diện thân thiện, dễ sử dụng và tính năng liên tục được cập nhật để tăng trải nghiệm của người dùng.
Với sự đầu tư nghiên cứu về nhu cầu và hành vi người tiêu dùng, VCB-Mobile B@nking được thiết kế với ngày càng nhiều tính năng tiện lợi như tính năng Đăng ký trực tuyến cho phép khách hàng "lấy số" và điền thông tin giao dịch online, rút ngắn thời gian giao dịch tại quầy; tính năng Đặt vé tàu, vé xe, vé máy bay, Đặt phòng khách sạn, Đặt vé xem phim… đang dần biến ứng dụng số này trở thành người đồng hành đắc lực, không thể thiếu, giúp cuộc sống trở nên đơn giản, thuận tiện hơn.
Vietcombank cũng là ngân hàng đi đầu trong việc phát triển ứng dụng VCB-iB@nking cung cấp trên website, cho phép khách hàng thực hiện các giao dịch với ngân hàng qua mạng Internet.
Đặc biệt, VCB iB@nking đã ra mắt chức năng “Chuyển tiền định kì” và “Chuyển tiền tương lai” tiện ích. Với "Chuyển tiền tương lai", khách hàng có thể chuyển tiền cho người hưởng tại Vietcombank với ngày thanh toán ấn định trong tương lai.
Còn “Chuyển tiền định kỳ” cho phép khách hàng chuyển tiền cho người hưởng tại Vietcombank với ngày thanh toán được xác định theo một chu kỳ nhất định (ngày/tuần/tháng). Vì thế, người dùng không phải tốn thời gian thực hiện lặp đi lặp lại và tránh được các sai sót hay quên hẹn.
Dịp Tết 2019, Vietcombank tiếp tục cập nhật nhiều những tính năng mới để phục vụ nhu cầu tăng cao của khách hàng. Cụ thể, tính năng “Đặt vé Tàu, Đặt vé Xe” nay đã được tích hợp trên ứng dụng VCB-Mobile B@nking, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức khi mua vé tàu xe về với gia đình ngày tết. Vietcombank cũng cho thấy sự “tâm lý” của mình khi ra mắt tính năng “Lì xì Tết” giúp khách hàng có thể chọn mẫu bao lì xì và chọn lời chúc để gửi cho bạn bè, người thân ở phương xa.
Vừa mới ra mắt trong tháng 8/2018, VCBPAY đã mang đến sự hứng thú cho người dùng trẻ tuổi. Ngoài các tính năng cơ bản như chuyển khoản, nạp tiền điện thoại, quét mã QR hay hỗ trợ thanh toán nhanh một số dịch vụ, VCBPAY có thể trở thành "chiếc máy chia bill" giải quyết mọi hoá đơn của những nhóm bạn trẻ, hay thành "người nhắc khéo nợ" với tính năng "gửi yêu cầu chuyển tiền". Không dừng ở đó, VCBPAY còn tích hợp công nghệ hiện đại như trợ lý ảo Chatbot, hỗ trợ người dùng mọi lúc mọi nơi.
Ngập tràn ưu đãi khi sử dụng
Bên cạnh việc khắc phục những hạn chế của việc sử dụng tiền mặt, phương thức thanh toán không tiền mặt được ưa chuộng còn nhờ những ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng. Càng ngày càng có nhiều dịch vụ thanh toán, giao thức ăn, giao nhận hàng hay dịch vụ di chuyển khuyến khích thanh toán điện tử bằng nhiều chương trình khuyến mãi.
Thấu hiểu tâm lý khách hàng, thông qua việc hợp tác với các đối tác chiến lược, Vietcombank liên tiếp gửi đến người dùng những ưu đãi hấp dẫn với những khuyến mãi “khủng” để nhân đôi niềm vui giao dịch, cũng như giúp khách hàng có trải nghiệm hài lòng nhất.
Tiếp nối thành công của chương trình khuyến mãi “VCBPAY – Trải nghiệm ngất ngây”, dịp Tết vừa qua, Vietcombank tiếp tục đưa ra chương trình khuyến mãi “Quét mã QR – Săn quà đón Tết với VCB-Mobile B@nking và VCBPAY”. Khách hàng theo đó được hoàn tiền với mỗi giao dịch quét mã thành công trên VCB-Mobile B@nking và VCBPAY, tổng giá trị tiền thưởng lên tới 1 tỷ đồng.
Bạn đọc có thể ngay ứng dụng VCBPAY miễn phí tại Google Play và App Store:
IOS: https://goo.gl/9Uxjmd
Android: https://goo.gl/GMqNS8
Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn đọc liên hệ hotline 1900 545413 hoặc www.vietcombank.com.vn
(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách – Phó Tổng Giám đốc PTI cho biết, bảo hiểm không chỉ đơn giản là chi trả tiền bồi thường, mà còn ở sự chia sẻ, đồng hành trong mọi tình huống khi khách hàng gặp khó khăn nhất.
(VNF) - Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa triệt phá đường dây tự đục vỡ xương khớp, hợp thức hoá hồ sơ bệnh án nhằm trục lợi bảo hiểm nhân thọ với số tiền hơn 6 tỷ đồng.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, khi còn đang giám định thiệt hại do cơn bão số 12 đã liên tiếp ghi nhận thêm tổn thất hàng trăm tỷ đồng do cơn bão số 13. Bão chồng bão khiến số tiền bồi thường ước hàng ngàn tỷ đồng.
(VNF) - Theo chuyên gia, nguyên nhân khiến có tỷ lệ bồi thường bảo hiểm bắt buộc xe máy rất thấp, người dân gần như không nhận được lợi ích đến từ cả 3 bên gồm: Cơ quan quản lý, người dân và doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Theo Thông tư 41/2025/TT-NHNN, tổng hạn mức giao dịch của một khách hàng tại một tổ chức cung ứng ví điện tử được phép tăng lên tối đa 300 triệu đồng/tháng đối với các giao dịch thanh toán một số dịch vụ thiết yếu.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm ghi nhận thiệt hại chủ yếu ở nghiệp vụ xe cơ giới và tài sản kỹ thuật, với tổng giá trị bồi thường ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.
(VNF) - Trước ý kiến của nhiều đại biểu cho rằng, bảo hiểm “đóng tiền vào thì dễ, rút ra lại rất khó”, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc cho rằng, ông đã từng tham gia bảo hiểm, khi đáo hạn muốn là rút tiền ra được ngay và các công ty phải trả tiền theo quy định.
(VNF) - Từ sau giai đoạn tăng trưởng nóng, các công ty tài chính tiêu dùng đã bước vào quá trình tái cấu trúc sâu rộng, giúp danh mục cho vay trở nên cân bằng hơn.
(VNF) - Sau đợt mưa bão liên tiếp vừa qua, hàng loạt xe ô tô bị ngập nặng, gây ra thiệt hại nghiêm trọng. Đáng chú ý, có hồ sơ bồi thường cho thấy chi phí sửa chữa đã lên đến 90% giá trị chiếc xe, khiến nhiều chủ xe đứng trước nguy cơ mất trắng tài sản.
(VNF) - Sự dịch chuyển mạnh mẽ của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam đang mở ra một kỷ nguyên mới: người Việt không chỉ mong muốn “đủ sống”, mà còn khao khát nâng tầm chất lượng sống, bảo vệ thành quả và chuẩn bị vững vàng cho tương lai của thế hệ kế tiếp. Song song với đó, những khoảng trống bảo vệ ngày càng rõ nét, khi những rủi ro bất ngờ vẫn có thể ảnh hưởng đến kế hoạch tài chính tưởng chừng đã vững vàng.
(VNF) - Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, nếu người lao động chậm đóng bảo hiểm xã hội sau 60 ngày dù đã có văn bản đôn đốc sẽ bị coi là trốn đóng và hành vi này nặng nhất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
(VNF) - Nước lũ ở Huế lên quá nhanh khiến hàng trăm xe ô tô trong thành phố ngập qúa bánh xe, trong đó có rất nhiều phương tiện nước đã tràn vào trong xe, gây hư hỏng nặng.
(VNF) - Ông Lê Xuân Bách - Phó Tổng Giám đốc PTI cho rằng, việc các doanh nghiệp bảo hiểm nỗ lực trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng sau mỗi đợt thiên tai bão lũ cũng góp phần "neo" giữ niềm tin của người dân đối với bảo hiểm.
(VNF) - Trước những thiệt hại nặng nề của nền kinh tế gây ra bởi bão lũ trong hơn một năm vừa qua, các công ty bảo hiểm cũng đã nhanh chóng xác minh tổn thất, chi trả bồi thường sớm giúp các doanh nghiệp có ngay nguồn tài chính để tái thiết sản xuất.
(VNF) - Việc đưa ví điện tử vào nội dung của Luật Bảo hiểm Tiền gửi được xem là bước cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng, trong bối cảnh giao dịch tài chính số ngày càng phổ biến.
(VNF) - Nếu muốn dòng vốn bảo hiểm thực sự trở thành một “trụ cột ổn định” của nền kinh tế, Việt Nam cần đi song hành trên cả hai hướng: mở rộng nền khách hàng tham gia bảo hiểm và nâng cấp môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bảo hiểm.
(VNF) - Chuyên gia nhìn nhận, phần lớn lao động phi chính thức tại Việt Nam không tham gia bất cứ một loại hình bảo hiểm nào, nguy cơ gây ra thách thức lớn đối với hệ thống an sinh xã hội.
(VNF) - Các chuyên gia đánh giá, thiệt hại về tài sản trong đợt bão lũ vừa qua là vô cùng lớn, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng đã dự kiến bồi thường hàng ngàn tỷ đồng. Điều đó cho thấy giá trị của bảo hiểm trong bảo vệ tài chính, đặc biệt mức độ nghiêm trọng của thiên tai ngày càng gia tăng.
(VNF) - Trong bối cảnh người tiêu dùng đối mặt với nỗi lo chi phí cuối năm, khoản hỗ trợ trực tiếp 800k từ Home Credit vào kỳ trả góp đầu tiên không chỉ là một ưu đãi, mà là một điểm tựa tài chính thiết thực.
(VNF) - Các doanh nghiệp bảo hiểm cho biết, tính đến thời điểm này con số bồi thường thiệt hại do bão lũ tiếp tục tăng thêm. Đồng thời, cũng đã nhanh chóng hoàn tất giám định, tạm ứng chi trả giúp khách hàng nhanh chóng sửa chữa, khôi phục sản xuất.
(VNF) - Với thực trạng hàng trăm xe ô tô ngập lụt tại Thái Nguyên hư hỏng nặng vẫn nằm phơi nắng, thiếu nhân lực và vật lực sữa chữa tại chỗ, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nhanh chóng hỗ trợ chuyển đi các tỉnh khác, sớm phục hồi tài sản.
(VNF) - Nước lũ đang ở đỉnh nhưng hàng trăm giám định viên bảo hiểm đã 'hành quân' vào vùng ngập. "Lệnh" từ ban lãnh đạo, hàng nghìn tỷ tài sản của khách hàng đang bị tàn phá phải nhanh nhất để ứng cứu, hạn chế tổn thất và sẵn sàng chi trả nhanh nhất... đó là cách thiết thực để khắc phục hậu quả lũ lụt, hành động thiết thực nhất để đồng hành với khách hàng.
(VNF) - Đại diện Bộ Tài chính thừa nhận thực tế vẫn còn tình trạng người dân bức xúc vì bị “ép buộc” mua bảo hiểm thông qua ngân hàng hoặc đại lý tư vấn không minh bạch.
(VNF) - Ngày 22/11, hơn 1.000 người dân Hải Phòng đã có mặt tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên để tham gia ngày hội “Sống Khỏe Mỗi Ngày 2025” do Manulife Việt Nam phối hợp cùng Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam tổ chức.
(VNF) - Dự án Khu phức hợp công nghiệp – đô thị – dịch vụ Tiên Tiến (Mường Central) do Công ty cổ phần Thương mại Dạ Hợp thực hiện, với quy mô diện tích lên tới 82ha.