Nissan X-Trail V-Series SV Prenium 4WD giá hơn 1 tỷ đồng có đáng xuống tiền?

Lê Ngà - 05/12/2018 00:34 (GMT+7)

(VNF) - Nissan X-Trail V-Series ghi điểm trong mắt khách hàng khi được hãng trang bị cảm biến mở cốp tự động bằng tay và cảm biến đá chân, trang bị công nghệ "ăn đứt" nhiều đối thủ ở cùng phân khúc như: Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.

Chính thức gia nhập vào thị trường ô tô Việt vào tháng 9/2016, Nissan X-Trail được xem là cái tên góp phần tạo nên những chuẩn mực mới về công nghệ, vận hành cho phân khúc Crossover 5+2 chỗ tại Việt Nam.

Thay vì nhập khẩu, X-Trail được nhà phân phối Nissan Việt Nam tiến hành lắp ráp trong nước để giảm giá thành, tăng khả năng cạnh tranh về giá bán so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Mặc dù “tham chiến” khá muộn so với các đối thủ đến từ Nhật Bản nhưng Nissan X-Trail với lợi thế về công nghệ, khả năng vận hành cùng “bản lý lịch trích ngang” ấn tượng khi từng sở hữu hàng loạt giải thưởng danh giá… Mẫu xe này đã sớm tạo lập được vị thế trong phân khúc.

Để tăng thêm khả năng cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc, mới đây nhà phân phối vừa giới thiệu tói người dùng trong nước phiên bản V-Series - dành riêng cho khách hàng Việt. 

Ngoại thất

Nissan X-Trail V-Series mang diện mạo hiện đại, trẻ trung hơn khi thay đổi thiết kế một số chi tiết như cản trước, cản sau, ốp sườn xe và gương chiếu hậu tích hợp hợp dải đèn LED báo rẽ.

Đầu tiên chính là phần đầu xe, nhà sản xuất đã thiết kế thêm hai thanh mạ chrome nối liền lưới tản nhiệt V-Motion, trong khi hai đường viền trên cản trước uốn lượn bo tròn các góc tạo thành chữ X lớn.

Hệ thống đèn chiếu sáng với cụm đèn pha LED dạng mũi giáo, kết hợp cùng dải đèn định vị dạng thấu kính chia thành từng ô nhỏ khá bắt mắt, đồng thời tích hợp thêm cặp đèn xi-nhan nhỏ khá tinh tế.

Phần cản trước mở rộng với một thanh mạ crôm sáng, đèn sương mù dạng gương cầu nhỏ nằm sâu trong hốc hút gió, bao bởi đường viền mạ crôm và dải đèn led chiếu sáng ban ngày, tích hợp thêm chức năng báo rẽ.

Phần đuôi phía sau không có nhiều sự khác biệt so với các phiên bản trước đây, ngoại trừ việc bổ sung thêm viền ốp trang trí ở phần cản sau và cánh gió trên nắp ca-pô của xe tạo cảm giác thể thao, mạng mẽ hơn cho X-Trail V-Series.

Thân xe

Ở bên hông, thân xe nổi bật với viền ốp nhựa màu đen trên khu vực hai cánh cửa, tay nắm mạ crôm sáng tăng thêm vẻ sang trọng. Bộ mâm theo xe dạng 5 chấu chép làm bằng kim loại sáng không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản cũ.

Nội thất 

Di chuyển vào bên trong, Nissan X-Trail V-Series được bố trí kiểu ngồi dạng 5+2 mang đến không gian nội thất rộng rãi, thông thoáng với 3 hàng ghế. Riêng hành ghế thứ 2 và 3 có thể gập lại linh hoạt để tăng diện tích chứa hành lý.

Bên cạnh đó, với cách bố trí ghế ngồi khoa học, hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập cùng trang bị cửa sổ trời toàn cảnh… mang lại không gian thông thoáng ở các vị trí ngồi.

Hàng ghế thứ ba khá nhỏ và có thể gập phẳng tỷ lệ 50:50, giúp tăng không gian chứa đồ với thể tích 550L. Ngoài ra, khi cả hai hàng ghế sau gập xuống, không gian chở hành lý có thể tăng lên đến 1.520L. Nissan còn chế tạo một khoang nhỏ nằm dưới sàn xe để chứa lốp dự phòng. Hàng ghế thứ 3 được xem là một điểm cộng của Nissan X-Trail 2.5 so với các đối thủ cùng phân khúc.

Các hàng ghế ngồi trên xe được bọc da màu đen khá bắt mắt, ghế lái chỉnh điện 8 hướng với chức năng hỗ trợ xương sống cho lái xe. Ghế lái lấy cảm hứng từ nghiên cứu của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ về tư thế tối ưu của phi hành gia trong môi trường không trọng lực. Còn ghế phụ tích hợp chỉnh điện 4 hướng.

Khu vực bảng taplo của xe được thiết kế bắt mắt với vô lăng 3 chấu được bọc da cao cấp và được tích hợp rất nhiều các nút điều khiển như điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rãnh tay... Khu vực bảng điều khiển trung tâm là một màn hình giải trí màu 10 inch, tích hợp FM/AM/MP3/AUX-in, cổng kết nối USB, dàn âm thanh 6 loa.

Cụm điều hòa của Nissan X-Trail 2.5 được thiết kế bắt mắt với cửa gió thể thao cùng với hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập với các nút dễ sử dụng sẽ cho khách hàng những giây phút thư giãn dễ chịu khi ngồi trên xe. 

Cụm đồng hồ nằm sau tay lái hiển thị với 2 vùng rất dễ quan sát, các thông số của xe được hiện lên đầy đủ để người lái có thể chủ động mọi thứ, không cần mất quá nhiều thời gian chỉ..chăm chăm tìm hiểu về các thông báo trên bảng đồng hồ này. 

Trang bị công nghệ

Phiên bản X-Trail V-Series được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù (BSD). Theo đó, khi phát hiện phương tiện ở trong khu vực điểm mù, hệ thống sẽ phát tín hiệu đèn LED nháy hoặc âm thanh cảnh báo để nhắc nhở người lái chú ý quan sát.

Hệ thống camera quan sát xung quanh xe AVM 'đắt giá' nhất trong phân khúc

Đặc biệt, X-Trail V-Series được xem là dòng xe tiên phong trong phân khúc Crossover 5+2 chỗ được trang bị cảm biến mở cửa khoang hành lý, người dùng chỉ cần đá chân vào vị trí trung tâm gầm xe phía sau, cửa khoang hành lý sẽ tự động mở ra.

Hệ thống gương chiếu hậu được tích hợp sẵn dải đèn định vị chạy dài từ dạng xương cá khá bắt mắt với dải đèn LED Follow Me Home.Ở phía dưới là hệ thống camera quan sát xung quanh xe (AVM - Around View Monitor) trên Nissan X-Trail V-Series là một trong những tính năng mới và cao cấp xuất hiện trên dòng xe crossover 5+2 tại thị trường Việt Nam.

Trên thân xe được bố trí 4 camera góc rộng đặt ở đầu xe, đuôi xe và hai bên hông tại vị trí dưới gương chiếu hậu. Toàn bộ 4 camera sẽ ghi hình ảnh trực tiếp với độ phân giải cao, sau đó được xử lý và truyền đến màn hình trung tâm trên xe.

Sẽ có 2 khung hình hiển thị ở khu vực bảng điều khiển chính giữa, bao gồm: khung hình bên trái sẽ hiển thị trực tiếp hình ảnh thu được từ các camera, còn khung hình bên phải mô tả toàn bộ quang cảnh quá trình di chuyển của xe từ trên cao – tổng hợp từ chuỗi các hình ảnh (trước – sau – trái – phải).

Hệ thống camera quan sát xung quanh trên Nissan X-Trail V-Series thực sự hữu dụng, không chỉ cho lái mới mà ngay cả những người đã có kinh nghiệm lái xe. Với hệ thống này, việc đỗ xe hay đi qua không gian hẹp sẽ đơn giản hơn, hạn chế được những va quẹt không đáng có.

Màn hình giải trí 10 inch "kém" nhạy bén

Điểm cộng của Nissan X-Trail V-Series là được trang bị màn hình giải trí màu có kích thước lên tới 10 inch, trông không khác gì một chiếc máy tính bảng gắn trên xe. Điều đáng nói là màn hình cảm ứng phản ứng khá chậm và chưa thực sự sắc nét. 

Vận hành

"Trái tim" của Nissan X-Trail V-Series SV Prenium 4WD trong bài được trang bị khối động cơ có dung tích 2.5L, sản sinh ra công suất 169 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 233 Nm tại dải vòng tua máy 4.000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ trên là hộp số vô cấp điện tử Xtronic-CVT với chế độ số tay 7 cấp và hệ dẫn động 4WD.

An toàn

Trang bị an toàn trên xe gồm: hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực phanh điện tử  và hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (ABS, EBD & BA), hệ thống phanh chủ động an toàn, kiểm soát độ bám đường, hệ thống cân bằng động, hỗ trợ khởi hành lên dốc, kiểm soát hành trình, camera lùi và 6 túi khí an toàn.

Đặc biệt hơn, Nissan X-Trail còn được trang bị thêm 2 hệ thống công nghệ lần đầu xuất hiện trên thế giới, đó là Hệ thống kiểm soát lái chủ động (ARC) sẽ tự động sinh lực phanh và điểu chỉnh mô men xoắn tương ứng với mức độ gồ ghề của mặt đường, giúp cho xe di chuyển dễ dàng qua những đoạn đường xấu.

Tiếp đến là hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (ATC) giúp cải tiến việc kiểm soát lái khi vào cua, thông qua tác động lực phanh độc lập lên từng bánh xe tương ứng, đếm đến cảm giác an toàn và đơn giản khi đánh lái.

Đánh giá chung 

Hướng đến nhóm khách hàng là những gia đình sống ở đô thị, Nissan X-Trail với những đường nét thiết kế trẻ trung, danh sách tiện nghi và an toàn đầy đủ thích hợp cho nhu cầu đi lại hằng ngày hay những chuyến đi dã ngoại cuối tuần.

Bên cạnh đó, phong cách lịch lãm cùng cabin rộng rãi và cả sự bền bỉ, tiết kiệm của của X-Trail sẽ “xứng đôi” với các doanh nhân trung niên cần một phương tiện thực dụng, xứng đáng với số tiền 1,068 tỷ đồng mình bỏ ra.

Xem thêm: Những mẫu ô tô mới sắp ra mắt trong tháng cuối cùng của năm 2018

Cùng chuyên mục
Tin khác