Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Theo báo cáo doanh số bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), TC Group và VinFast, nửa đầu năm 2022, tính riêng ở phân khúc xe hạng A người tiêu dùng trong nước tiêu thụ 2.237 xe.
Đáng chú ý nhất ở phân khúc xe hạng A, doanh số của Toyota Wigo liên tục “tụt dốc không phanh” và tính riêng trong tháng 6/2022 không có xe nào được bàn giao tới tay khách hàng.
Trong tháng 6/2022, mẫu xe hạng A VinFast Fadil ghi nhận doanh số 1.388 xe, hiện đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng, cộng dồn doanh số từ đầu năm đến nay đạt 9.566 xe.
Mặc dù nhà sản xuất đưa ra thông báo rằng sẽ ngừng sản xuất đối với xe chạy xăng VinFast Fadil kể từ cuối năm 2022 nhưng lượng người tiêu dùng mua và sở hữu Fadil vẫn tăng cao.
Có nhiều nguyên nhân giúp VinFadil “ăn đứt” các đối thủ trong cùng phân khúc như: mức giá bán và các chương tình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn trong từng tháng; động cơ trang bị trên xe có công suất mạnh nhất phân khúc, tương đương với các dòng xe hạng cao trên thị trường.
Ngoài ra, trang bị an toàn cũng là những yếu tố giúp VinFast Fadil ghi điểm. Theo đó, xe sử dụng nhiều tính năng như: hệ thống phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), phân bố lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử ESP, khởi hành ngang dốc HSA, chống lật (ROM) và kiểm soát lực kéo (TSC), 6 túi khí, camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe.
Xếp thứ 2 toàn thị trường ở phân khúc xe hạng A trong tháng 6/2022 là Hyundai Grand i10 với doanh số 435 xe, cộng dồn doanh số từ đầu năm đến nay đạt 5.670 xe.
Cùng với VinFast Fadil, Hyundai Grand i10 là mẫu xe hạng A thường xuyên góp mặt vào danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất trong từng tháng và năm. Liên tục đổi mới về ngoại thất, tăng các trang bị tính năng tiện ích cho người dùng là một trong những yếu tố giúp Grand i10 chiếm được cảm tình của người dùng.
Hiện Hyundai Grand i10 đang được mở bán với 6 phiên bản (cả sedan và hatchback), giá dao động từ 360 đến 455 triệu đồng. Tất cả các phiên bản của Grand i10 được trang bị động cơ Kappa 1.2L MPi, có công suất 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 114Nm tại 4.000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ trên là tuỳ chọn hộp số tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp.
Ngoài hai cái tên kể trên, Kia Morning cũng từng được biết đến là mẫu xe hạng A ăn khách trong phân khúc trong nhiều năm. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây doanh số của mẫu xe này khá lẹt đẹt, mỗi tháng chỉ bán ra vài trăm chiếc.
Trong báo cáo bán hàng mới nhất, trong tháng 6/2022 chỉ có 257 xe bán ra thị trường. Cộng dồn doanh số trong 6 tháng đầu năm đạt 3.099 xe, hiện xếp thứ 3 toàn thị trường trong phân khúc.
Trước sức ép quá lớn đến từ Hyundai Grand i10 và VinFast Fadil, mới đây, nhà phân phối Thaco Trường Hải đã ra mắt thị trường hai phiên bản giá rẻ để tiếp cận khách hàng là Monring AT giá bán 389 triệu đồng và AT Premium giá bán 409 triệu đồng.
Chính thức gia nhập vào thị trường Việt Nam vào năm 2019, Honda Brio được kỳ vọng sẽ trở thành quân cờ chiến lược đưa Honda gia nhập cuộc cạnh tranh ở phân khúc xe cỡ nhỏ hạng A, tuy nhiên, việc định giá bán quá cao khiến mẫu xe này bị người tiêu dùng trong nước “quay lưng”.
Trong tháng 6 vừa qua, mẫu xe Honda Brio đạt doanh số 157 xe, cộng dồn doanh số 6 tháng đạt 1.934 xe. Kết quả này khiến Brio bị đẩy xuống vị trí “áp chót” trong bảng xếp hạng.
Trong năm 2021, Honda Brio chỉ tiêu thụ được 2.870 xe, xếp dưới VinFast Fadil (24.128 xe), Hyundai Grand i10 (11.732 xe), Kia Morning (3.904 xe) và chỉ xếp trên Toyota Wigo (2.492 xe).
Hiện tại Honda Brio mở bán trên thị trường chỉ còn duy nhất phiên bản RS, trong khi bản G đã bị khai tử từ lâu vì kém hiệu quả về mặt doanh số. Lý do khiến mẫu xe này bị người dùng quay lưng có nhiều lý do, trong đó giá bán là rào cản lớn nhất. Ngoài ra, nếu so sánh về các trang bị tính năng trên xe thì Brio cũng tỏ ra yếu thế hơn. Đơn cử, so với đối thủ VinFast Fadil, Brio không có hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hệ thống 6 túi khí.
Mẫu xe “ế ẩm” nhất trong nửa đầu năm ở phân khúc xe hạng A gọi tên Toyota Wigo. Tính riêng trong tháng 6/2022, không có chiếc xe nào được ra biển trắng (tháng trước đó cũng chỉ có 9 xe bán ra trên cả nước). Cộng dồn doanh số trong 6 tháng đầu năm đạt 488 xe, chỉ nhỉnh hơn 35 xe so với doanh số riêng tháng 6 của Hyundai Grand i10.
So với các đối thủ cạnh tranh, nhiều người dùng đánh giá Toyota Wigo có lợi thế về khả năng tiết kiệm xăng cùng thiết kế rộng rãi ở hàng ghế sau khi đặt cạnh các đối thủ trong cùng phân khúc.
Tuy nhiên, mẫu xe này cũng có nhiều mặt hạn chế như thiết kế già cỗi không chịu đổi mới, nội thất sử dụng chất liệu rẻ tiền, trang bị tiện ích sơ sài và khả năng vận hành của xe chưa thực sự vượt trội.
Xem thêm: Dung dịch Adblue có vai trò gì trên Ford Everest thế hệ mới?
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.