Ô tô đồng loạt giảm giá trăm triệu, khách hàng thờ ơ chờ giảm phí trước bạ

Bảo Minh - 04/07/2024 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Trong khi chờ Chính phủ phê duyệt chương trình ưu đãi lệ phí trước bạ, nhiều hãng xe trong nước đã chủ động tung ra nhiều chương trình giảm giá bán để kích cầu nhưng người tiêu dùng vẫn thờ ơ, chưa vội xuống tiền.

'Nín' thở chờ giảm lệ phí trước bạ

Bộ Tài chính vừa có công gửi các bộ, ngành, các cơ quan liên quan xin ý kiến về việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, thời điểm từ 1/8/2024 cho đến hết ngày 31/1/2025.

Trước thông tin này, nhiều người tiêu dùng trong nước đang có nhu cầu mua xe ô tô hiện đang “nín thở” chờ đợi ưu đãi trước bạ từ Chính phủ. Trong khi đó, các hãng xe trong nước lẫn đại lý tiếp tục tung ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá bán để kích cầu. Thậm chí, nhiều đại lý còn thuyết phục khách hàng "đặt cọc" giữ giá xe và sẽ nhận xe vào tháng 8 để hưởng mức giảm lệ phí trước bạ.

Chia sẻ với VietnamFinance, một nhân viên đại lý của hãng xe Toyota khu vực quận Cầu Giấy cho biết, trong khoảng 2 tuần trở lại đây, lượng khách hàng tới tìm hiểu và mua xe mới có tăng nhưng tỷ khách hàng xuống tiền mua xe gần như là không có. Nếu có thì chỉ một vài khách hàng ký đặt cọc và nhận xe vào đầu tháng 8 để được hưởng ưu đãi giảm phí trước bạ từ Chính phủ.

Tương tự, nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý xe Hyundai khu vực quận Cầu Giấy cũng chia sẻ, những ngày gần đây khách hàng tới xem xe có đông hơn mọi khi nhưng chỉ tới xem rồi ra về.

“Mỗi ngày tôi tiếp đón khoảng 10 khách hàng tới tìm mua xe và đa số khách hàng đều ra về và hẹn sẽ một tháng sau sẽ quay lại, do tâm lý chờ đợi việc Chính phủ thông qua chính sách giảm lệ phí trước bạ”, nhân viên này nói.

Khách hàng dè dặt xuống tiền mua xe chờ đợi Chính phủ phê duyệt ưu đãi phí trước bạ

Anh Trịnh Xuân An (quận Hà Đông, Hà Nội), cho biết: “Hiện các chính sách ưu đãi, giảm giá bán của đại lý lẫn nhà phân phối rất hấp dẫn, tuy nhiên thông tin Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước (từ tháng 8/2024) khiến ý định mua xe của tôi phải tạm hoãn để nghe ngóng thêm, mặc dù đang rất cần xe để đi lại”.

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Thành (quận Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết: “Do nhu cầu cấp thiết cần có một chiếc xe ô tô để phục vụ cho công việc đi lại hằng ngày, tôi đã đặt cọc một chiếc SUV gầm cao Hyundai Tucson phiên bản 2.0 xăng bản đặc biệt và sẽ nhận xe vào tháng 8 để hưởng ưu đãi giảm lệ phí trước bạ, nếu đề xuất của Bộ Tài chính được thông qua”.

“Tôi cho rằng đây là thời điểm mua xe tốt nhất trong năm bởi các hãng xe đang mạnh tay giảm giá bán để kích cầu doanh số. Nếu ưu đãi giảm lệ phí trước bạ được thông qua, tôi cho rằng các chương trình ưu đãi từ đại lý và nhà phân phối đang áp dụng hiện tại sang tháng sau sẽ bị cắt bỏ”, anh Thành nói.

Loạt xe giảm giá cả trăm triệu đồng

Trong khi chờ Chính phủ chính thức đặt bút phê giảm lệ phí trước bạ thì các hãng xe trong nước và đại lý liên tục tung ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá bán để kích cầu mua sắm.

Đơn cử, trong tháng 7 hãng xe Honda Việt Nam hiện đang áp dụng tặng lệ phí trước bạ từ 50-100% tuỳ mẫu xe. Cụ thể, mẫu xe Honda CR-V được hãng tặng 100% lệ phí trước bạ (áp theo mức 10%) cho phiên bản G, tương đương mức giảm khoảng đồng 140 triệu, kéo giá xe xuống còn 969 triệu đồng.

Ở phiên bản CR-V L, khách hàng mua xe được tặng 100% trước bạ, tương đương mức giảm 116 triệu đồng. Giá bán mới sau giảm còn 1,043 tỷ đồng.

Honda City được hãng áp dụng giảm 100% trước bạ

Mẫu sedan hạng B Honda City cũng được hãng áp dụng giảm 100% trước bạ, áp dụng cho 2 phiên bản G và L, tương đương mức giảm 55,9 và 58,9 triệu đồng. Trong khi đó, bản City RS được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tương đương mức giảm 20,3 triệu đồng.

Mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ Honda BR-V được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho cả hai phiên bản G và L, tương đương giá trị giá khoảng 33 triệu và 35,5 triệu đồng. Riêng mẫu sedan Honda Accord giảm cao nhất bằng tiền mặt lên đến 220 triệu đồng.

Mitsubishi Việt Nam cũng áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá bán cho khách hàng khi mua xe trong tháng 7/2024. Cụ thể, mẫu xe Mitsubishi Pajero Sport được tặng 100% lệ phí trước bạ, áp dụng cho cả 2 phiên bản. Theo đó, phiên bản Pajero Sport diesel 4x2 AT có giá niêm yết 1,13 tỷ đồng và lăn bánh khoảng 1,246 tỷ đồng, sau khi giảm 100% trước ba tương đương giảm tiền mặt là 113 triệu đồng.

Trong khi đó, phiên bản 4x4 có giá niêm yết 1,365 tỷ đồng và giá lăn bánh 1,505 tỷ đồng, sau khi giảm phí trước bạ sẽ tương ứng mức giảm lên tới 136,5 triệu đồng.

Bán tải Triton được áp dụng mức giảm 100% trước bạ

Đối với mẫu bán tải Triton, hiện hãng áp dụng mức giảm 100% trước bạ cho phiên bản 4×2 AT MIVEC (giá 650 triệu đồng), tương đương mức 39 triệu đồng. Phiên bản 4×2 AT Athlete chỉ được giảm 50%, tương đương mức 23,5 triệu đồng. Hai mẫu xe Xpander và Xforce (bản GLX) đều được giảm 50% trước bạ, tương đương mức giảm từ 28-35 triệu đồng.

Không chỉ các hãng xe phổ thông, ngay tới thương hiệu xe sang như Mercedes-Benz và BMW cũng được nhà phân phối mạnh tay giảm giá bán để đẩy hàng tồn.

Ở thương hiệu xe hạng sang Mercedes-Benz, hãng vừa tiến hành giảm giá tiền mặt tương ứng với 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng mua xe Mercedes-Benz GLC 200, E-Class và Mercedes-AMG C43 4MATIC. Đáng chú ý, hiện mức giảm cao nhất là mẫu V250 AMG VIN 2022, lên tới 451 triệu đồng (giá niêm yết là 3,759 tỷ đồng).

Khách hàng mua xe Mercedes-Benz GLC 200 được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ

Mức giảm cao thứ hai lên tới 192 triệu đồng nhờ được ưu đãi 50% trước bạ là Mercedes-Benz E300 AMG FL (giá niêm yết 2,95 tỷ đồng). Tiếp đến là Mercedes-AMG C43 4MATIC giá 2,96 tỷ đồng, giảm còn 2,78 tỷ đồng. Mercedes-Benz E 200 Exclusive FL giá 2,54 tỷ đồng, giảm còn 2,388 tỷ đồng. Mercedes-Benz GLC 200 4MATIC giá từ 2,299 tỷ đồng giảm còn 2,162 tỷ đồng,...

Tương tự, Thaco Auto - nhà phân phối xe sang BMW tại Việt Nam tiếp tục áp dụng giảm 50% lệ phí trước bạ cho một số dòng xe trong tháng 7, tương đương mức giảm cao nhất đến 310 triệu đồng.

Cụ thể, các dòng xe đang được áp dụng ưu đãi tương đương 50% lệ phí trước bạ gồm: 530i M Sport, 430i M Sport Gran Coupe, 840i M Sport và hai phiên bản của BMW X5.

Theo đó, mẫu xe hưởng mức ưu đãi cao nhất lên đến 310 triệu đồng là 840i M Sport (giá bán niêm yết từ 6,2 tỷ đồng), xuống còn 5,89 tỷ đồng. Ngoài ra, mẫu Gran Coupe 430i M Sport cũng nhận mức giảm tới 140 triệu đồng, xuống còn 2,975 tỷ đồng. Ở dòng sedan 5 series, BMW áp dụng mức ưu đãi 155 triệu đồng cho phiên bản 530i M Sport.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Giữa căng thẳng, 1 quốc gia NATO quyết nâng kim ngạch thương mại với Nga lên 100 tỷ USD

Giữa căng thẳng, 1 quốc gia NATO quyết nâng kim ngạch thương mại với Nga lên 100 tỷ USD

(VNF) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 3/7 cho biết nước này và Nga sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác kinh tế với mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương hàng năm lên 100 tỷ USD.

Đu đỉnh giá vàng 92 triệu/lượng: Dân đầu cơ khó 'về bờ' trong năm nay

Đu đỉnh giá vàng 92 triệu/lượng: Dân đầu cơ khó 'về bờ' trong năm nay

(VNF) - Theo chuyên gia vàng Trần Duy Phương, giá vàng SJC có thể tiếp tục giảm nếu giá vàng thế giới giảm.

SCIC có 2 Phó Tổng Giám đốc mới

SCIC có 2 Phó Tổng Giám đốc mới

(VNF) - Kế toán trưởng và Giám đốc Chi nhánh miền Trung của SCIC sẽ đảm nhiệm vai trò Phó Tổng Giám đốc của Tổng công ty này.

Bộ Công Thương quyết định cắt hợp đồng BOT Nhiệt điện Sông Hậu 2

Bộ Công Thương quyết định cắt hợp đồng BOT Nhiệt điện Sông Hậu 2

(VNF) - Bộ Công Thương vừa thông báo chấm dứt hợp đồng BOT của dự án Nhiệt điện Sông Hậu 2 do đã hết thời hạn kể từ ngày ban hành “thông báo ý định chấm dứt” nhưng công ty này vẫn chưa khắc phục được việc thu xếp tài chính cho dự án.

Đà Nẵng: 5 năm chưa xử lý xong sai phạm của Mường Thanh

Đà Nẵng: 5 năm chưa xử lý xong sai phạm của Mường Thanh

(VNF) - Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà xây dựng sai phép và buộc phải tháo dỡ phần công trình vi phạm. Tuy nhiên, đến nay sau 5 năm, việc khắc phục sai phạm vẫn chưa xong.

Hai nhà đầu tư cạnh tranh làm khu nhà ở 320 tỷ đồng tại Hà Nam

Hai nhà đầu tư cạnh tranh làm khu nhà ở 320 tỷ đồng tại Hà Nam

(VNF) - Có 2 doanh nghiệp cùng đáp ứng yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm thực hiện dự án hơn 327 tỷ đồng ở Hà Nam

Quý II bùng nổ: Hoa Sen, Dệt may Thành Công... lợi nhuận tăng hàng chục lần

Quý II bùng nổ: Hoa Sen, Dệt may Thành Công... lợi nhuận tăng hàng chục lần

(VNF) - Trước thềm công bố báo cáo tài chính của doanh nghiệp niêm yết, Công ty Chứng khoán SSI đã tiết lộ một số dự báo về lợi nhuận của các doanh nghiệp trong danh mục theo dõi.

 Vụ 47 tỷ tiền gửi ở Sacombank ‘bốc hơi’: NH tiếp tục chối bỏ trách nhiệm

Vụ 47 tỷ tiền gửi ở Sacombank ‘bốc hơi’: NH tiếp tục chối bỏ trách nhiệm

(VNF) - Nữ khách hàng yêu cầu Sacombank trả số tiền 26,9 tỷ đồng còn lại và hơn 9 tỷ đồng tiền lãi chậm, tổng cộng là hơn 36 tỷ đồng.

Áp lực lạm phát 2024: Những nguy cơ đẩy giá tăng dịp cuối năm

Áp lực lạm phát 2024: Những nguy cơ đẩy giá tăng dịp cuối năm

(VNF) -Trước những lo ngại về việc tốc độ gia tăng lạm phát trong 6 tháng cuối năm, các chuyên gia cho rằng, áp lực lạm phát năm nay không quá lớn. Nếu không có các đợt điều chỉnh giá quy mô lớn, thì sẽ không có yếu tố lớn tạo áp lực lên chỉ số CPI.