Ô tô MPV giá rẻ: Suzuki XL7 hybrid bám sát Mitsubishi Xpander

Bảo Minh - 25/08/2024 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Giá bán rẻ hơn, được trang bị động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu được xem là những thế mạnh của Suzuki XL7 hybrid trước "vua" phân khúc MPV đa dụng Mitsubishi Xpander.

Phân khúc MPV đa dụng giá rẻ hiện đang khá sôi động tại thị trường Việt Nam khi hầu hết các hãng xe đều có đại diện tham gia cạnh tranh ở “sân chơi” này, có thể kể tới như: Hyundai Stargazer, Honda BR-V, Toyota Veloz, Toyota Avanza, Mitsubishi Xpander, Suzuki XL7,… Nếu ở top trên về giá, Toyota Veloz và Honda BR-V nổi trội về thương hiệu và trang bị an toàn, trong khi các đối thủ còn lại lựa chọn cách tiếp cận người dùng bằng giá bán.

Đáng chú ý, phân khúc này lần đầu có sự xuất hiện của phiên bản động cơ lai tiết kiệm nhiên liệu hybrid, đem tới nhiều sự lựa chọn hơn cho khách hàng. Tiếp nối sự thành công của Ertiga hybrid trước đây, Suzuki Việt Nam tiếp tục mang về nước mẫu xe XL7 hybrid hoàn toàn mới.

Mẫu MPV 7 chỗ Suzuki XL7 hybrid có mức giá được giữ nguyên 599,9 triệu đồng nhưng nhận được nhiều nâng cấp "đáng đồng tiền", đặc biệt là ở khả năng vận hành của xe. Với giá bán gần 600 triệu đồng, hiện mức giá của XL7 hybrid ngang bằng với giá bán của mẫu xe Hyundai Stargazer bản cao cấp và nằm giữa khoảng giá của mẫu xe Mitsubishi Xpander (giá từ 560 đến 698 triệu đồng).

Giá bán của Suzuki XL7 hybrid hiện rẻ hơn phiên bản cao cấp nhất của Mitsubishi Xpander gần 100 triệu đồng

So với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Mitsubishi Xpander, giá bán của Suzuki XL7 hybrid hiện đắt hơn phiên bản AT của Mitsubishi Xpander tới 39 triệu đồng và rẻ hơn phiên bản cao cấp nhất gần 100 triệu đồng.

Trong khi đó, nếu so với giá bán của đối thủ cạnh tranh Toyota Avanza, XL7 hybrid cũng đắt hơn 41 triệu đồng cho phiên bản Avanza MT và tương đương với giá bán của phiên bản Avanza CVT.

Tại thị trường Việt Nam, động cơ trang bị trên Suzuki XL7 hybird giống với động cơ trên chiếc Ertiga hybrid được hãng trang bị trước đó. Theo đó, sức mạnh của xe đến từ động cơ 1.5L kết hợp mô-tơ điện và pin lithium-ion nhỏ, sản sinh ra công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138Nm, kết hợp hộp số tự động 4 cấp.

Bên cạnh việc trang bị động cơ hybrid, so với phiên bản XL7 dùng động cơ đốt trong, trên phiên bản XL7 hybird cũng được hãng nâng cấp nhẹ về ngoại thất như mặt ca lăng, gương chiếu hậu, la zăng, phần nóc xe được sơn đen giúp chiếc xe có vẻ ngoài thể thao hơn. Phần đuôi có thêm logo Hybird giúp phân biệt với các dòng Suzuki XL7 trước đây.

Ở bên trong, Suzuki XL7 hybrid được trang bị vô lăng bọc da tích hợp các nút điều khiển như ga tự động, màn hình giải trí 10inch có thêm tính năng Apple Carplay và Androiauto không dây.

Ngoài ra, XL7 hybrid còn được trang bị tính năng idling stop giúp động cơ xăng được tắt tạm thời trong khi dừng chờ đèn tín hiệu. Các tính năng an toàn trang bị trên xe như: 2 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống khởi hành ngang dốc, hệ thống cảnh báo tốc độ, cảm biến và camera lùi.

Tổng kết tháng 7/2024, mẫu xe Mitsubishi Xpander tiếp tục duy trì đà tăng trưởng và giữ vững ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng doanh số, với 1.492 xe được bàn giao tới tay người dùng.

Xếp thứ 2 toàn thị trường là Toyota Veloz Cross với doanh số 766 xe, tiếp đến là Hyundai Stargazer X với doanh số 618 xe. Trong khi đó, nhóm xếp dưới có doanh số dưới 500 xe/tháng có Honda BR-V với doanh số 340 xe, Toyota Avanza Premium (doanh số 187 xe) và Suzuki Ertiga hybrid (doanh số 19 xe).

Suzuki đóng cửa nhà máy tại Thái Lan, thị trường Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Suzuki đóng cửa nhà máy tại Thái Lan, thị trường Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Thị trường
(VNF) - Tập đoàn Suzuki Motor Nhật Bản cho biết sẽ đóng cửa nhà máy chế tạo ô tô tại Thái Lan trước cuối năm 2025.
Cùng chuyên mục
Chân dung tân Chủ tịch ACV Vũ Thế Phiệt sinh năm 1973

Chân dung tân Chủ tịch ACV Vũ Thế Phiệt sinh năm 1973

(VNF) - Ông Vũ Thế Phiệt được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thay thế cho ông Lại Xuân Thanh - người vừa nghỉ hưu từ 1/9.

 DN liên quan Trương Mỹ Lan khất nợ 445 tỷ đồng lãi trái phiếu

DN liên quan Trương Mỹ Lan khất nợ 445 tỷ đồng lãi trái phiếu

(VNF) - Setra Corp, công ty liên quan hệ sinh thái bà Trương Mỹ Lan, góp vốn xây tháp Vietcombank, đang nợ gần 445 tỷ đồng lãi trái phiếu.

Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

(VNF) - Cao tốc Vân Phong - Nha Trang có tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng, được khởi công tháng 1/2023. Hiện các nhà thầu đang khẩn trương thi công, phấn đấu hoàn thành dự án vào dịp 30/4/2025, vượt tiến độ 8 tháng.

'Việt Nam hưởng lợi từ sắp xếp lại thị trường xuất khẩu toàn cầu'

'Việt Nam hưởng lợi từ sắp xếp lại thị trường xuất khẩu toàn cầu'

(VNF) - Theo nhận định của các chuyên gia,Việt Nam là quốc gia tại ASEAN được hưởng lợi từ việc sắp xếp lại các thị trường xuất khẩu toàn cầu

Lần theo bước chân  khối ngoại trên TTCK Việt Nam

Lần theo bước chân khối ngoại trên TTCK Việt Nam

(VNF) - Nhìn lại cả hành trình của nhà đầu tư nước ngoài trên TTCK Việt Nam, có thể thấy sau thời gian chạy đà gom gió cho “con diều chứng khoán Việt” bay lên, đến nay thị trường đã “tự bay” được, vai trò của nhà đầu tư nước ngoài cũng giảm dần.

Kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam, Honda thu lợi hơn 1 tỷ USD

Kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam, Honda thu lợi hơn 1 tỷ USD

(VNF) - Theo báo cáo tài chính năm 2023 của Honda Việt Nam, Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của Honda Việt Nam ghi nhận hơn 30.399,7 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bão Yagi hướng vào đất liền: Chính phủ lập Bộ Chỉ huy tiền phương

Bão Yagi hướng vào đất liền: Chính phủ lập Bộ Chỉ huy tiền phương

(VNF) - Tính đến 9h sáng 7/9, tâm bão vẫn còn cách đất liền khoảng 120km, nhưng đĩa mây đã xâm lấn ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng gây mưa to.

Top 10 DN vốn hoá lớn nhất sàn: Sự trở lại ấn tượng của ‘ông lớn’

Top 10 DN vốn hoá lớn nhất sàn: Sự trở lại ấn tượng của ‘ông lớn’

(VNF) - HPG đã cắt đứt chuỗi giảm điểm liên tiếp trong 7 phiên, đồng thời duy trì vị trí của mình trong top 10 doanh nghiệp vốn hoá lớn nhất thị trường.

CEO Nvidia: Thà 'tra tấn nhân viên để họ trở nên vĩ đại' còn hơn sa thải

CEO Nvidia: Thà 'tra tấn nhân viên để họ trở nên vĩ đại' còn hơn sa thải

(VNF) - CEO "gã khổng lồ" ngành chip Nvidia, ông Jensen Huang, mới đây đã bày tỏ quan điểm về việc đào tạo nhân viên. Theo đó, vị tỷ phú này lựa chọn đẩy những nhân viên của mình tới giới hạn cuối cùng để thấy họ bứt phá, thay vì lựa chọn sa thải.

An Phát Holdings: Đằng sau sự rút lui Chủ tịch Phạm Ánh Dương

An Phát Holdings: Đằng sau sự rút lui Chủ tịch Phạm Ánh Dương

(VNF) - Cùng với việc Chủ tịch HĐQT từ nhiệm, An Phát Holdings cũng thông báo hạ chỉ tiêu kinh doanh năm nay. Sắp tới, Tập đoàn sẽ thay đổi ngành nghề kinh doanh và sửa đổi, bổ sung điều lệ công ty. Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu APH đã có phản ứng "dữ dội".