Ô tô Séc Skoda Karoq và Kodiaq về Việt Nam: Tầm tiền bao nhiều, cạnh tranh đối thủ nào?

Thanh Hương - 17/08/2023 09:03 (GMT+7)

(VNF) - Tại thị trường Việt Nam, Skoda Karoq thuộc phân khúc SUV hạng C, cạnh tranh với các đối thủ Peugeot 3008, Hyundai Tucson, Ford Territory. Trong khi đó, Kodiaq nằm ở phân khúc SUV hạng D, cạnh tranh với Volkswagen Tiguan, Peugeot 5008, Hyundai SantaFe, Kia Sorento,...

VNF
Sắp mở bán tại Việt Nam, ô tô Séc Skoda Karoq và Kodiaq có giá bao nhiêu?

Skoda Việt Nam đã nhập khẩu nguyên chiếc 2 dòng xe là Karoq và Kodiaq từ Liên minh châu Âu về Việt Nam và sẽ mở bán từ cuối tháng 9/2023. Hiện phía nhà phân phối Skoda Việt Nam chưa công bố giá bán cho hai mẫu xe này. Tuy nhiên, có thể phán đoán được giá bán của xe khi đặt vào từng phân khúc cạnh tranh.

Theo đó, dòng Karoq là chiếc xe 5 chỗ thuộc phân khúc SUV hạng C, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ: Peugeot 3008, Hyundai Tucson, Ford Territory, Kia Sportage,... Các xe này có giá giao động từ 800 triệu đến 1,1 tỷ đồng.

Skoda Karoq và Kodiaq sẽ mở bán tại Việt Nam từ cuối tháng 9/2023

Trong khi đó, dòng Kodiaq nhập về nước là bản 7 chỗ, thuộc phân khúc SUV hạng D. Kodiaq sẽ cạnh tranh trực tiếp với Volkswagen Tiguan, Peugeot 5008, Hyundai SantaFe, Kia Sorento, Mazda CX-8,... đang được phân phối tại Việt Nam. Các xe này có giá giao động từ hơn 1 tỷ đến 1,5 tỷ đồng. Trong đó, dòng xe có nguồn gốc từ châu Âu Volkswagen Tiguan có giá từ 1,7 tỷ đến 1,9 tỷ đồng.

Skoda cũng là một thương hiệu thuộc Tập đoàn Volkswagen cùng 7 thương hiệu khác (Audi, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche, SEAT, Volkswagen) và chịu ảnh hưởng bởi thuế nhập khẩu. Tuy nhiên, giá của sản phẩm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác bao gồm chính sách của nhà phân phối (với Skoda là TC Motor) và giá của dòng xe trên thế giới.

Được biết, tại thị trường Séc, phiên bản Karoq là Style có giá 790 900 Koruna Séc, tương đương 850 triệu đồng Việt Nam. Tại Anh, Karoq được bán với giá 29 305 đến 34 205 bảng Anh, tức khoảng 885 triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng.

Giá bán Skoda Kodiaq 7 chỗ phiên bản Style tại Séc

Trong khi đó, mẫu xe Skoda Kodiaq 7 chỗ phiên bản Style dùng động cơ 2.0 turbo được cho là sẽ mở bán tại Việt Nam trong năm nay, có giá lên đến 1.069 900 Koruna Séc, tương đương khoảng 1,15 tỷ đồng.

Tại thị trường Anh, dòng xe Kodiaq loại 7 chỗ đang được niêm yết với giá 35.840 bảng Anh đến 40.445 bảng Anh, giá bán theo quy đổi dao động từ 1,1 tỷ đồng đến 1,222 tỷ đồng.

Giá bán Skoda Kodiaq tại thị trường Anh

Khi so sánh với đối thủ là Volkswagen Tiguan, giá bán của ô tô Séc Skoda tại thị trường châu Âu được định giá ngang bằng hoặc có phần nhỉnh hơn tại một số phiên bản.

Cụ thể, tại thị trường Anh giá bán của Volkswagen Tiguan dao động từ 30.855 bảng Anh (khoảng 932 triệu đồng) đến 50.455 bảng Anh (khoảng 1,524 tỷ đồng). Riêng mẫu Tiguan Elegance hiện đang bán với giá 36.980 bảng Anh, tương đương khoảng 1,118 tỷ đồng.

Giá bán Volkswagen Tiguan tại thị trường Anh

Nhìn chung, giá của hai dòng xe Kodiaq và Karoq tại châu Âu không hề rẻ hơn so với các dòng xe cùng phân khúc. Tuy nhiên, Skoda vẫn được người tiêu dùng thuộc khu vực này lựa chọn trong suốt hơn 100 năm qua, khi luôn nằm trong top 10 dòng xe bán chạy nhất châu Âu.

Nếu xét tại thị trường Việt Nam, hiện mẫu xe Volkswagen Tiguan Allspace thế hệ mới đang có giá bán 1,999 tỷ đồng. Có thể thấy, giá bán của Tiguan khi nhập khẩu về Việt Nam đã tăng lên rất nhiều (lên tới hàng trăm triệu đồng) là điều dễ hiểu bởi xe về nước phải chịu thuế nhập khẩu, cộng thêm vào đó là các chính sách từ nhà phân phối.

Như vậy, giá bán được xem là yếu tố quyết định đến sự “sống còn” của một doanh nghiệp ô tô khi bước chân vào Việt Nam. Đa số các dòng xe châu Âu khi đưa về Việt Nam được định giá quá cao so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc nên khó chiếm được cảm tình của người dùng. Tuy nhiên, lợi thế của xe nhập khẩu so với xe lắp ráp trong nước đó là có chất lượng tốt, đảm bảo an toàn, nội thất thiết kế sang trọng và tiện nghi do được sản xuất với công nghệ tiên tiến nhất và có quy trình kiểm tra khắt khe ở tất cả các khâu.

Skoda là nhà sản xuất ô tô được sáng lập từ năm 1895 và đã trở thành một trong những thương hiệu ô tô có lịch sử lâu đời nhất thế giới. Ngày nay, Skoda có mặt trên hơn 100 quốc gia và là một dòng xe được ưa chuộng tại Liên minh châu Âu. Thương hiệu sẽ ra mắt vào thị trường Việt Nam cuối tháng 9 năm 2023.Skoda luôn nằm trong top 10 thương hiệu bán chạy nhất tại châu Âu suốt nhiều năm qua. Skoda cũng được đánh giá là một dòng xe có độ bền cao. Tại các nước châu Âu, một chiếc Skoda có thể là một tài sản “gia truyền” từ đời cha mẹ đến đời con cái.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Đại gia xăng dầu muốn rót 770 tỷ làm khu đô thị dọc biển Xuân Thành -  Hà Tĩnh

Đại gia xăng dầu muốn rót 770 tỷ làm khu đô thị dọc biển Xuân Thành - Hà Tĩnh

(VNF) - Công ty TNHH TMDV Đầu tư phát triển Toàn Thắng là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị mới Xuân Thành, huyện Nghi Xuân - Giai đoạn 2 có tổng mức hơn 770 tỷ đồng ở Hà Tĩnh.

Nguyên Cục trưởng Điện lực và Năng lượng tái tạo Phương Hoàng Kim bị bắt

Nguyên Cục trưởng Điện lực và Năng lượng tái tạo Phương Hoàng Kim bị bắt

(VNF) - Nguyên Cục trưởng Điện lực và Năng lượng tái tạo Phương Hoàng Kim bị bắt để điều tra tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bộ Quốc phòng yêu cầu Khánh Hòa cung cấp hồ sơ giao đất Sân bay Nha Trang cho Phúc Sơn

Bộ Quốc phòng yêu cầu Khánh Hòa cung cấp hồ sơ giao đất Sân bay Nha Trang cho Phúc Sơn

(VNF) - UBND tỉnh Khánh Hòa đang phân công các cơ quan, đơn vị cung cấp tài liệu liên quan đến hồ sơ giao đất Sân bay Nha Trang cũ cho Tập đoàn Phúc Sơn theo đề nghị của Bộ Quốc phòng.

Phương Thành Tranconsin: Trúng thầu 'khủng' nhưng chậm đóng BHXH

Phương Thành Tranconsin: Trúng thầu 'khủng' nhưng chậm đóng BHXH

(VNF) - Là "ông lớn" trong ngành giao thông với số vốn điều lệ gần cán mốc 1.500 tỷ đồng, doanh thu đạt gần 2.000 tỷ đồng và sở hữu hệ sinh thái đa ngành, khá bất ngờ khi Phương Thành Tranconsin vừa bị bêu tên vì chậm đóng BHXH.

Đổi cách làm du lịch: Tránh 'số hóa nửa vời'

Đổi cách làm du lịch: Tránh 'số hóa nửa vời'

(VNF) - “Có doanh nghiệp tiên phong ứng dụng mọi quy trình trên nền tảng online nhưng khi đưa khách đến các địa phương thì vẫn phải mua vé tại chỗ”, ông Trương Gia Khánh, Giám đốc điều hành Công ty du lịch VianTravel, lấy ví dụ về thực trạng chuyển đổi số ngành du lịch tại Việt Nam.

'Khoảng 1-2 tháng tới, Aqua City của Novaland sẽ tiếp tục triển khai'

'Khoảng 1-2 tháng tới, Aqua City của Novaland sẽ tiếp tục triển khai'

(VNF) - Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết tỉnh đã cùng các cơ quan quản lý nhà nước tháo gỡ các vướng mắc cho doanh nghiệp, khoảng 1 - 2 tháng nữa dự án Aqua City của Novaland có thể sẽ tiếp tục được triển khai.

'Mở khóa' tăng trưởng, Hàn Quốc hỗ trợ 19 tỷ USD cho ngành chip

'Mở khóa' tăng trưởng, Hàn Quốc hỗ trợ 19 tỷ USD cho ngành chip

(VNF) - Ngày 23/5, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã công bố chương trình hỗ trợ quốc gia trị giá 26 nghìn tỷ won (19 tỷ USD) để thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn của đất nước trong bối cảnh cuộc chạy đua gay gắt diễn ra trên toàn cầu.

Vietnam Airlines khai thác tàu thân rộng trên đường bay đi Singapore

Vietnam Airlines khai thác tàu thân rộng trên đường bay đi Singapore

(VNF) - Nhằm đáp ứng nhu cầu cao điểm hè, từ tháng 6 đến hết tháng 7/2024, Vietnam Airlines sẽ khai thác máy bay thân rộng Boeing 787 cho chặng Hà Nội – Singapore và chiều ngược lại với tần suất 7 chuyến/tuần, nhằm mục tiêu tăng hơn 50% lượng hành khách vận chuyển trên mỗi chuyến bay.

Rào cản ESG: Lộ trình chuyển đổi và giải pháp kỹ thuật cho các doanh nghiệp

Rào cản ESG: Lộ trình chuyển đổi và giải pháp kỹ thuật cho các doanh nghiệp

(VNF) - Sáng 15/5/2024, tại sự kiện chuyên đề “Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu” do VietinBank tổ chức tại TP. HCM, gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp (DN) đang hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu (XNK) trên toàn quốc đã tham gia để lắng nghe các chia sẻ về Rào cản ESG của các thị trường lớn đối với sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam, lộ trình chuyển đổi và giải pháp kỹ thuật cho các DN nhằm đáp ứng các quy định này.

‘Nếu không đẩy nhanh cải cách, nhà đầu tư có thể tìm đến nước khác’

‘Nếu không đẩy nhanh cải cách, nhà đầu tư có thể tìm đến nước khác’

(VNF) - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khẳng đinh nếu chúng ta không đẩy nhanh các cải cách, thì đầu tư hoàn toàn có thể sẽ tìm đến nước khác để đầu tư