'Ông chủ' thương hiệu Red Bull sẽ rót 120 triệu USD vào thị trường Việt Nam trong 3 năm tới

Thanh Long - 26/11/2018 11:32 (GMT+7)

(VNF) - Tập đoàn TCP, "ông chủ" của các thương hiệu nước tăng lực Red Bull, Warrior... cho biết sẽ rót 120 triệu USD vào thị trường Việt Nam nhằm nâng thị phần đồ uống năng lượng từ 42% lên 50%. Hiện thị trường đồ uống năng lượng ở Việt Nam có tổng giá trị khoảng 760 triệu USD.

VNF
CEO Saravoot Yoovidhya của Tập đoàn TCP (Thái Lan)

Tập đoàn TCP (Thái Lan) - "ông chủ" của thương hiệu nước tăng lực Red Bull - cho biết sẽ đầu tư 4 tỷ baht (tương đương khoảng 120 triệu USD) vào Việt Nam trong 3 năm tới, tập trung vào hoạt động marketing.

Tập đoàn này đã mở văn phòng nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam vào đầu năm nay và có kế hoạch đầu tư mạnh vào nghiên cứu thị trường, bán hàng, phát triển sản phẩm và khả năng phân phối. Công ty sản xuất một số thương hiệu đồ uống năng lượng, bao gồm Krating Daeng (Red Bull), Som Plus, Puriku, cũng như “Warrior” - sản phẩm mới nhất của hãng hướng tới thị trường Việt Nam.

“Chúng tôi là công ty nước ngoài đầu tiên ở Việt Nam nắm giữ toàn quyền sở hữu doanh nghiệp của chúng tôi”, Saravoot Yoovidhya, giám đốc điều hành TCP, cho biết trong một buổi hội thảo tại văn phòng của họ tại TP. HCM vào thứ Bảy vừa qua.

"Việc mở văn phòng tại Việt Nam là một phần của kế hoạch 5 năm được công bố vào năm 2017, mục tiêu là tăng gấp ba doanh thu, lên 100 tỷ baht mỗi năm", lãnh đạo TCP nói.

CEO Saravoot Yoovidhya cho biết, lối sống của Việt Nam và tiềm năng kinh tế của đất nước là lý do TCP chọn Việt Nam là điểm đến. "Người Việt Nam tiêu thụ đồ uống năng lượng một cách thường xuyên hơn người Thái", Saravoot giải thích. "Họ có xu hướng tiêu thụ đồ uống năng lượng với nước đá trong một ly cùng với thức ăn của họ, trái ngược với việc uống chúng trực tiếp từ hộp".

Saravoot thậm chí đã đưa một nhóm phóng viên đến một thị trường trong TP. HCM để cho thấy hành vi của người tiêu dùng đối với đồ uống năng lượng ở Việt Nam khác với Thái Lan như thế nào. Điều này có nghĩa là tỷ lệ tiêu thụ đồ uống năng lượng cao hơn ở Việt Nam nhiều hơn ở Thái Lan. Hơn nữa, các sản phẩm của công ty không bắt buộc phải thực hiện cảnh báo về việc tiêu thụ quá mức, trái với Thái Lan, nơi công ty phải đối mặt với thách thức quy định này, ông giải thích thêm.

Tỷ lệ tiêu thụ cao cũng có nghĩa là thị trường đồ uống năng lượng ở Việt Nam có tính cạnh tranh cao, ông nói. Saravoot tiết lộ rằng các thương hiệu đồ uống năng lượng của TCP có thị phần kết hợp lên đến 42% ở Việt Nam và dự kiến ​​tổng doanh thu bán hàng trong nước đạt 10 tỷ baht vào cuối năm nay.

Saravoot nói: “Chúng tôi dự định tăng thị phần lên hơn 50% trong 5 năm tới”.

"Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực Asean cũng như ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương", Saravoot nói. "Điều này được phản ánh trong doanh số bán hàng của chúng tôi, tăng 25% mỗi năm trong ba năm qua", ông cho biết.

Thị trường đồ uống năng lượng ở Việt Nam có tổng giá trị thị trường là 25 tỷ baht, tương đương 760 triệu USD, với tốc độ tăng trưởng lên đến 6% mỗi năm. “Đầu tư của chúng tôi tại Việt Nam là một phần của tầm nhìn lớn hơn là trở thành một thực thể mang lại niềm tự hào cho Thái Lan trên toàn cầu”, Saravoot cho hay.

Theo TheNation
Cùng chuyên mục
Tin khác