'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Công ty Cổ phần IPP Air Cargo vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị hướng dẫn các thủ tục thành lập hãng hàng không chuyên biệt vận chuyển hàng hoá IPP Air Cargo.
Trong văn bản này, Chủ tịch IPP Air Cargo, ông Johnathan Hạnh Nguyễn, cho biết ông đã nhận được văn bản của của Văn phòng Chính phủ trả lời về kiến nghị thành lập hãng hàng không của IPP Air Cargo.
Chủ tịch IPP Air Cargo khẳng định hoàn toàn đồng tình với quyết định của Cục Hàng không và Bộ GTVT khi không cấp phép cho hãng bay mới cho tới khi kiểm soát được dịch Covid-19 và thị trường hàng không nội địa phục hồi.
Trong văn bản, ông Johnathan Hạnh Nguyễn nhấn mạnh chiến lược của IPP Air Cargo là thành lập một hãng hàng không chuyên biệt vận chuyển hàng hóa với mục tiêu góp phần tăng giá trị cạnh tranh của các hãng hàng không hàng hóa của Việt Nam trên các đường bay quốc tế.
Lãnh đạo IPP Air Cargo cũng cho rằng việc này sẽ góp phần vào sự phát triển chung của ngành hàng không Việt Nam cũng như góp phần bình ổn giá cước vận chuyển hàng hóa, ổn định chi phí hàng hóa, nguyên vật liệu, giảm thiểu việc ảnh hưởng đến xuất nhập khẩu, nguy cơ lạm phát và góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế.
Trong lúc chờ thị trường hàng không phục hồi (dự kiến năm 2022), IPP Air Cargo đề xuất Bộ GTVT có văn bản hướng dẫn các thủ tục xin cấp phép bay và các công tác chuẩn bị về điều kiện an toàn bay theo quy định hiện hành.
“Sau khi nhận được văn bản hướng dẫn của Bộ GTVT, doanh nghiệp sẽ khẩn trương hoàn thành các bước chuẩn bị và thủ tục để xin cấp phép theo quy định trong năm 2022”, văn bản của IPP Air Cargo nêu rõ.
Trước đó, vào tháng 6/2021, Công ty Cổ phần IPP Air Cargo đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và một số bộ, ngành liên quan về đề xuất thành lập hãng hàng không vận tải hàng hóa IPP Air Cargo.
Dự án hàng không IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng, tương đương 100 triệu USD, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu và 70% còn lại là vốn huy động. Theo kế hoạch, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 máy bay chở hàng; đến năm thứ hai sẽ tăng lên 7 chiếc và tăng lên 10 chiếc vào năm thứ 3.
IPP Air Cargo lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD vào năm đầu tiên, dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi khai thác chuyến bay đầu tiên.
Thủ tướng Chính phủ sau đó đã có văn bản yêu cầu Bộ GTVT báo cáo về đề nghị của Công ty Cổ phần IPP Air Cargo.
Sau đó, Bộ GTVT đã có 2 văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc đánh giá tình hình thị trường hàng không và kiến nghị của Công ty Cổ phần IPP Air Cargo.
Trong văn bản báo cáo Thủ tướng, Bộ GTVT cho biết theo quy định của pháp luật, bất kỳ doanh nghiệp nào nếu có đủ điều kiện đều có thể tham gia thị trường kinh doanh vận tải hàng không.
Tuy nhiên trong giai đoạn khó khăn của thị trường vận tải hàng không hiện nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Bộ GTVT cho rằng việc thành lập hãng hàng không mới (bao gồm cả việc thành lập mới hãng hàng không chuyên chuyển hàng hóa) là chưa phù hợp.
"Công ty Cổ phần IPP Air Cargo hoàn toàn có thể đề nghị thành lập hãng hàng không vận chuyển hàng hóa theo đúng quy định của pháp luật vào thời điểm sau khi thị trường hàng không phục hồi (dự kiến 2022)", văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ của Bộ GTVT nêu rõ.
Ngày 10/10 vừa qua, Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Công ty Cổ phần IPP Air Cargo đề nghị doanh nghiệp làm việc với Bộ GTVT để thực hiện theo quy định.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.