Petrovietnam tổ chức lễ trao giải cuộc thi online ‘Tôi yêu Petrovietnam’
Hoàng Ngân -
25/08/2023 09:11 (GMT+7)
(VNF) - Ngày 23/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi online “Tôi yêu Petrovietnam” đúng vào dịp kỷ niệm 48 năm ngày thành lập Tập đoàn (từ ngày 3/9/1975 đến ngày 3/9/2023)
Sau gần 5 năm hình thành Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp và 4 năm triển khai thực hiện đề án tái tạo văn hóa Petrovietnam, đến nay tập đoàn cho biết đã hoàn thiện hệ thống giá trị văn hóa Petrovietnam. Các hoạt động văn hóa đặc trưng của người lao động dầu khí liên tục được làm mới để giữ gìn những giá trị văn hoá của doanh nghiệp.
Trong 3 năm qua, Petrovietnam cho biết đã hình thành văn hóa quản trị biến động, để từ đó, có thể khẳng định văn hóa doanh nghiệp đã góp phần xứng đáng để năm 2020 tập đoàn vững vàng vượt qua “khủng hoảng kép”, phục hồi tăng trưởng trong năm 2021 và làm nên những kỷ lục trong các hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2022.
Văn hóa cũng đã góp phần để giá trị thương hiệu năm 2023 của Petrovietnam đạt xấp xỉ 1,4 tỷ USD, tăng gấp 3 lần so với năm 2019 và tập đoàn được công nhận đạt chuẩn văn hóa kinh doanh ngay trong đợt đầu xếp hạng theo bộ tiêu chí của Thủ tướng Chính phủ.
Cuộc thi “Tôi yêu Petrovietnam” thêm một lần nữa phát huy những giá trị văn hóa Petrovietnam, để văn hóa luôn là bệ đỡ vững chắc cho các hoạt động của tập đoàn, vun đắp tình cảm tốt đẹp của các thế hệ người lao động dầu khí, sự đồng thuận của xã hội, khẳng định vị thế, vai trò của tập đoàn đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Petrovietnam cho hay đơn vị hiện đang đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng, an ninh lương thực, an ninh kinh tế, góp phần giữ gìn an ninh quốc gia trên biển và tích cực tham gia công tác an sinh xã hội. Bên cạnh đó, Petrovietnam xác định xây dựng và phát triển văn hóa là 1 trong 8 nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển tập đoàn.
Cuộc thi “Tôi yêu Petrovietnam” được Tập đoàn phát động vào ngày 11/8/2023 tại Thái Bình, nơi được coi là cái “nôi” của ngành dầu khí. Cuộc thi diễn ra trong 5 ngày (từ ngày 14/8 đến ngày 18/8/2023) thu hút gần 24.000 cán bộ nhân viên, người lao động tham gia.
Ngay khi cuộc thi được phát động, 100% các đơn vị đều đã triển khai, thông báo đến toàn thể cán bộ nhân viên, người lao động trong đó nhiều đơn vị đã có kế hoạch riêng phát động, triển khai chi tiết, đưa ra các giải thưởng nội bộ để động viên, khuyến khích người lao động tham gia như PVCFC; PVOIL; PV Power; Phú Quốc POC, PETROCONs, PVChem, PVFCCo, PV Drilling, PVI, BSR, PETROSETCO và cơ quan tập đoàn.
Thay mặt lãnh đạo tập đoàn, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng ghi nhận, đánh giá cao những kết quả tốt đẹp của cuộc thi online “Tôi yêu Petrovietnam” mang lại. Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh đây là cuộc thi đầu tiên tổ chức với quy mô lớn trong toàn tập đoàn, diễn ra trong thời điểm rất kịp thời trong lộ trình, chiến lược tái tạo văn hóa Petrovietnam.
Thông qua những kết quả từ cuộc thi, Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng cho rằng điều này phản ánh đúng về sự thấm sâu, lan tỏa của văn hóa Petrovietnam trong mỗi người lao động, mỗi một thành viên PVN cũng như phản ánh kết quả, thành công của quá trình tái tạo văn hóa Petrovietnam trong thời gian qua.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone