Phân khúc SUV 7 chỗ tháng 3: VinFast VF 9 gia nhập cuộc đua, Ford Everest vững ngôi đầu

Lê Ngà - 14/04/2023 12:35 (GMT+7)

(VNF) - Trong tháng 3/2023, phân khúc SUV 7 chỗ đón nhận thêm thành viên mới là VinFast VF 9. So với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, VF 9 là mẫu xe duy nhất sử dụng động cơ điện.

Ford Everest: Doanh số 1.088 xe

Tổng kết tháng 3/2023, Ford Everest đạt doanh số 1.088 xe, tiếp tục giữ vững ngôi vị dẫn đầu ở phân khúc SUV 7 chỗ. Kể từ thời điểm ra mắt thế hệ mới vào tháng 7/2022 với nhiều thay đổi về ngoại hình lẫn trang bị tiện nghi, Everest nhanh chóng tạo được sức hút trên thị trường, có thời điểm mẫu xe này rơi vào tình trạng “cháy hàng”, khách hàng phải chờ 2 tháng mới có xe và bị mua chênh thêm 100-200 triệu đồng.

SUV 7 Ford Everest bán tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 1,099 tỷ đến 1,425 tỷ đồng.

Hyundai Santa Fe: Doanh số 514 xe

So với tháng 2, doanh số của Hyundai Santa Fe trong tháng 3/2023 gần như dậm chân tại chỗ khi chỉ bán được 514 xe, chỉ tăng thêm 3 xe. Kết quả này cho thấy Santa Fe đang đứng trước nguy cơ đánh mất thị phần của mình trên thị trường dần vào tay các đối thủ.

Thời điểm hiện tại, Hyundai Thành Công, đơn vị lắp ráp và phân phối xe Hyundai tại Việt Nam đang tiến hành triệu hồi 17.670 xe Santa Fe do lỗi liên quan đến bộ căng dây đai an toàn ở ghế trước. Tất cả các xe trong diện ảnh hưởng đều lắp ráp trong nước vào các năm 2021, 2022. Đây có thể là nguyên nhân chính khiến người tiêu dùng e dè xuống tiền mua xe.

Toyota Fortuner: Doanh số 382 xe

Sau hàng loạt động thái giảm giá bán, tăng ưu đãi cho khách hàng khi mua xe tại các đại lý đã giúp doanh số của Toyota Fortuner tiếp tục khởi sắc đạt 382 xe trong tháng 3/2023.

Kể từ thời điểm ra mắt phiên bản mới vào năm 2020, trải qua hơn 2 năm, Toyota Fortuner bán tại Việt Nam hiện chỉ mới nâng cấp, bổ sung thêm các trang bị tiện nghi trên xe. Trong khi đó, các đối thủ đã mở bán bằng phiên bản mới (đơn cử Ford Everest) với nhiều cải tiến khiến nhiều khách hàng dần quay lưng lại với Fortuner.

Mazda CX-8: Doanh số 258 xe

Một trong những lợi thế của Mazda CX-8 trước các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc đó là luôn được nhà phân phối giảm giá bán mạnh tay tới hang trăm triệu đồng trong từng tháng. Tuy nhiên, kết quả đạt được lại không được như mong muốn khi doanh số xe bán ra trong từng tháng khá thấp và thường xuyên phải xếp ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng.

Báo cáo bán hàng của Mazda CX-8 trong tháng 3/2023 đạt 258 xe, xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng phân khúc SUV 7 chỗ trong tháng.

Kia Sorento: Doanh số 184 xe

Dù đã bổ sung và mở bán phiên bản tiết kiệm nhiên liệu phiên bản Hybrid và Plug-in hybrid, có lợi thế trước các đối thủ về nhiều phiên bản lựa chọn thế nhưng doanh số của Kia Sorento cũng không mấy khả quan, chỉ dừng lại con số 184 trong tháng 3/2023. Con số này khiến Kia Sorento bị đẩy xuống nhóm mẫu xe có doanh số bán chậm nhất trong tháng.

Bước sang tháng 4/2023, Kia Sorento phiên bản máy dầu Signature có mức ưu đãi 100 triệu đồng, các phiên bản còn lại có mức giảm từ 40 - 70 triệu đồng. Hai phiên bản Hybrid và Plug-in Hybrid được ưu đãi giá lên đến 50 triệu đồng.

Mitsubishi Pajero Sport: Doanh số 118 xe

Bám đuổi ngay sau đối thủ Kia Sorento là Mitsubishi Pajero Sport khi đạt doanh số 118 xe, kém người xếp trên 66 xe. Có thể thấy, Mitsubishi Parejo Sport là cái tên thường xuyên xuất hiện gắn liền với danh xưng “ế ẩm” trong phân khúc SUV 7 chỗ mặc dù mẫu xe này luôn được hãng cập nhật, lên đời và mở bán bằng những phiên bản mới nhất.

VinFast VF 9: Doanh số 51 xe

Trong tháng 3/2023, phân khúc SUV 7 chỗ đón nhận thêm thành viên mới là VinFast VF 9. So với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, VF 9 là mẫu xe duy nhất sử dụng động cơ điện. Với khởi đầu khá suôn sẻ đạt 51 xe, VinFast VF 9 hiện đang xếp trên mẫu xe “ế ẩm” nhất phân khúc là Isuzu mu-X.

Isuzu mu-X: Doanh số 13 xe

Nằm đáy bảng xếp hạng phân khúc SUV 7 chỗ là cái tên quen thuộc Isuzu mu-X. Báo cáo bán hàng của hãng công bố cho biết đã có 13 xe được bàn giao tới tay người dùng trong tháng 3/2023.

So với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, Isuzu mu-X có nhiều bất lợi khi các đại lý nằm rải rác (chủ yếu ở các thành phố lớn) nên khách hàng khi mang xe đi bảo dưỡng gặp nhiều khó khăn, chiến dịch truyền thông, quảng bá sản phẩm chỉ mang tính nhất thời. Đặc biệt, mẫu xe này có thiết kế già cỗi, trang bị tiện nghi khá nghèo nàn nên không được khách hàng lựa chọn.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

(VNF) - Ngày 17/5, Trung Quốc đã công bố một số biện pháp sâu rộng nhất để ổn định lĩnh vực bất động sản (BĐS) đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng, cho phép chính quyền địa phương mua một số căn hộ, nới lỏng các quy tắc thế chấp và cam kết nỗ lực hơn nữa để cung cấp những ngôi nhà chưa hoàn thiện.

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

(VNF) - Công ty thiết kế và kỹ thuật đa quốc gia Arup của Anh xác nhận rằng mới đây xác nhận công ty đã vướng vào một vụ lừa đảo deepfake nhắm vào một trong những nhân viên của họ ở Hong Kong và khiến người này mất 25 triệu USD.

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

(VNF) - Căn biệt thự này có diện tích gần 5.000m2, tọa lạc tại lô đất K10 thuộc khu đô thị mới Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường.

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(VNF) - Vietcombank cho biết thời gian gần đây, ngân hàng nhận được những thông tin phản ánh về việc một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản.

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

(VNF) - Vượt những cung đường xa, 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 cùng 620 khối nước ngọt đã được trao đến tay người dân tại Bến Tre, Tiền Giang. Những giọt nước mát lành mang bao nghĩa tình làm ấm lòng người dân giữa lúc hạn mặn.

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

(VNF) - Theo Bộ Tài chính, đến hết tháng 4, có 316 dự án, tiểu dự án tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công là 0%.

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

(VNF) - Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) chia sẻ với VietnamFinance một số giải pháp để thị trường tăng trưởng trở lại vào năm 2025.

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

(VNF) - Giá heo tăng vùn vụt đã ‘phả’ hơi nóng lên cổ phiếu của các ‘đại gia’ chăn nuôi trên sàn chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay ngày 17/5, BAF và HAG tăng hết biên độ trong tình trạng ‘cháy hàng’, trong khi DBC cũng có thời điểm chạm trần.

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

(VNF) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng.

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

(VNF) - Ngày 16/5 tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết 281 về “Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp” của Đảng ủy Tập đoàn; phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.