Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Ford Everest: Doanh số 1.088 xe
Tổng kết tháng 3/2023, Ford Everest đạt doanh số 1.088 xe, tiếp tục giữ vững ngôi vị dẫn đầu ở phân khúc SUV 7 chỗ. Kể từ thời điểm ra mắt thế hệ mới vào tháng 7/2022 với nhiều thay đổi về ngoại hình lẫn trang bị tiện nghi, Everest nhanh chóng tạo được sức hút trên thị trường, có thời điểm mẫu xe này rơi vào tình trạng “cháy hàng”, khách hàng phải chờ 2 tháng mới có xe và bị mua chênh thêm 100-200 triệu đồng.
SUV 7 Ford Everest bán tại Việt Nam với 4 phiên bản, giá từ 1,099 tỷ đến 1,425 tỷ đồng.
Hyundai Santa Fe: Doanh số 514 xe
So với tháng 2, doanh số của Hyundai Santa Fe trong tháng 3/2023 gần như dậm chân tại chỗ khi chỉ bán được 514 xe, chỉ tăng thêm 3 xe. Kết quả này cho thấy Santa Fe đang đứng trước nguy cơ đánh mất thị phần của mình trên thị trường dần vào tay các đối thủ.
Thời điểm hiện tại, Hyundai Thành Công, đơn vị lắp ráp và phân phối xe Hyundai tại Việt Nam đang tiến hành triệu hồi 17.670 xe Santa Fe do lỗi liên quan đến bộ căng dây đai an toàn ở ghế trước. Tất cả các xe trong diện ảnh hưởng đều lắp ráp trong nước vào các năm 2021, 2022. Đây có thể là nguyên nhân chính khiến người tiêu dùng e dè xuống tiền mua xe.
Toyota Fortuner: Doanh số 382 xe
Sau hàng loạt động thái giảm giá bán, tăng ưu đãi cho khách hàng khi mua xe tại các đại lý đã giúp doanh số của Toyota Fortuner tiếp tục khởi sắc đạt 382 xe trong tháng 3/2023.
Kể từ thời điểm ra mắt phiên bản mới vào năm 2020, trải qua hơn 2 năm, Toyota Fortuner bán tại Việt Nam hiện chỉ mới nâng cấp, bổ sung thêm các trang bị tiện nghi trên xe. Trong khi đó, các đối thủ đã mở bán bằng phiên bản mới (đơn cử Ford Everest) với nhiều cải tiến khiến nhiều khách hàng dần quay lưng lại với Fortuner.
Mazda CX-8: Doanh số 258 xe
Một trong những lợi thế của Mazda CX-8 trước các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc đó là luôn được nhà phân phối giảm giá bán mạnh tay tới hang trăm triệu đồng trong từng tháng. Tuy nhiên, kết quả đạt được lại không được như mong muốn khi doanh số xe bán ra trong từng tháng khá thấp và thường xuyên phải xếp ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng.
Báo cáo bán hàng của Mazda CX-8 trong tháng 3/2023 đạt 258 xe, xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng phân khúc SUV 7 chỗ trong tháng.
Kia Sorento: Doanh số 184 xe
Dù đã bổ sung và mở bán phiên bản tiết kiệm nhiên liệu phiên bản Hybrid và Plug-in hybrid, có lợi thế trước các đối thủ về nhiều phiên bản lựa chọn thế nhưng doanh số của Kia Sorento cũng không mấy khả quan, chỉ dừng lại con số 184 trong tháng 3/2023. Con số này khiến Kia Sorento bị đẩy xuống nhóm mẫu xe có doanh số bán chậm nhất trong tháng.
Bước sang tháng 4/2023, Kia Sorento phiên bản máy dầu Signature có mức ưu đãi 100 triệu đồng, các phiên bản còn lại có mức giảm từ 40 - 70 triệu đồng. Hai phiên bản Hybrid và Plug-in Hybrid được ưu đãi giá lên đến 50 triệu đồng.
Mitsubishi Pajero Sport: Doanh số 118 xe
Bám đuổi ngay sau đối thủ Kia Sorento là Mitsubishi Pajero Sport khi đạt doanh số 118 xe, kém người xếp trên 66 xe. Có thể thấy, Mitsubishi Parejo Sport là cái tên thường xuyên xuất hiện gắn liền với danh xưng “ế ẩm” trong phân khúc SUV 7 chỗ mặc dù mẫu xe này luôn được hãng cập nhật, lên đời và mở bán bằng những phiên bản mới nhất.
VinFast VF 9: Doanh số 51 xe
Trong tháng 3/2023, phân khúc SUV 7 chỗ đón nhận thêm thành viên mới là VinFast VF 9. So với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, VF 9 là mẫu xe duy nhất sử dụng động cơ điện. Với khởi đầu khá suôn sẻ đạt 51 xe, VinFast VF 9 hiện đang xếp trên mẫu xe “ế ẩm” nhất phân khúc là Isuzu mu-X.
Isuzu mu-X: Doanh số 13 xe
Nằm đáy bảng xếp hạng phân khúc SUV 7 chỗ là cái tên quen thuộc Isuzu mu-X. Báo cáo bán hàng của hãng công bố cho biết đã có 13 xe được bàn giao tới tay người dùng trong tháng 3/2023.
So với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, Isuzu mu-X có nhiều bất lợi khi các đại lý nằm rải rác (chủ yếu ở các thành phố lớn) nên khách hàng khi mang xe đi bảo dưỡng gặp nhiều khó khăn, chiến dịch truyền thông, quảng bá sản phẩm chỉ mang tính nhất thời. Đặc biệt, mẫu xe này có thiết kế già cỗi, trang bị tiện nghi khá nghèo nàn nên không được khách hàng lựa chọn.
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.