Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Bất chấp ảnh hưởng của dịch Covid-19, tổng doanh số của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 vẫn đạt kết ấn tượng với 3.860 xe bán ra trong quý I/2020.
Không những là mẫu xe ăn khách nhất của thương hiệu TC Motor mà Grand i10 còn là cái tên thường xuyên lọt vào top 10 mẫu xe có doanh số bán ra trong từng tháng và năm.
Danh sách xếp hạng 6 mẫu xe ở phân khúc xe hạng A quý I/2020:
Số thứ tự | Mẫu xe | Doanh số quý I/2020 |
1 | Hyundai Grand i10 | 3.860 xe |
2 | Kia Morning | 1.240 xe |
3 | Honda Brio | 781 xe |
4 | Toyota Wigo | 511 xe |
5 | Suzuki Celerio | 168 xe |
6 | Mitsubishi Mirage | 97 xe |
Mặc dù được nhà phân phối Thaco Trường Hải liên tục tung ra nhiều chương trình giảm giá bán hấp dẫn nhưng doanh số của Kia Morning vẫn khá “lẹt đẹt”. Trong quý I/2020, có 1.240 xe rời khỏi các đại lý trên toàn quốc.
Trên thị trường, Kia Morning bán ra với 4 phiên bản, giá thấp nhất là 299 triệu đồng và cao nhất 393 triệu đồng.
Mặc dù được đánh giá thấp hơn Toyota Wigo cả về trang bị lẫn giá bán, tuy nhiên tổng doanh số quý I/2020 của Honda Brio lại cao hơn Wigo tới 270 chiếc.
Theo báo cáo của VAMA, ba tháng đầu năm mẫu xe Brio bán được 781 chiếc, đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng.
Xếp sau Honda Brio là Toyota Wigo với doanh số 511 xe bán ra trong quý I/2020.
Mặc dù có lợi thế lớn về thương hiệu và nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nhưng Toyota Wigo lại bị chê tơi tả bởi thiết kế đơn giản không khác gì “thùng tôn di động” hay “không có gì để hỏng”. Điểm yếu về thiết kế chính là một trong những nguyên nhân khiến mẫu xe này thất thế so với đối thủ Grand i10 hay Kia Morning.
So với các đối thủ cạnh tranh, doanh số của Suzuki Celerio bán ra từng tháng chỉ vài chục chiếc, thấp hơn rất nhiều so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Kết thúc quý I/2020, mẫu xe này chỉ bán được 168 chiếc.
Trên thị trường, Suzuki Celerio bán ra với hai phiên bản là 1.0 CVT giá 359 triệu đồng và 1.0 MT giá 329 triệu đồng.
97 xe sau ba tháng bán - con số được xem là thất bại của Mitsubishi Việt Nam khi đặt cược vào Mirage.
Ngoài việc “đội sổ” ế ẩm trong phân khúc xe hạng A, Mitsubishi Mirage còn là cái tên thường xuyên góp mặt vào danh sách 10 mẫu xe có doanh số thấp bán ra từng tháng.
Kiểu dáng bên ngoài lẫn nội thất bên trong không quá ấn tượng khiến cho Mitsubishi Mirage khó có thể cạnh tranh với các dòng xe hạng A khác như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning. Trong năm 2019, Mitsubishi bán được tổng cộng 712 xe, con số này thấp hơn nhiều so với các đối thủ.
Xem thêm: Hyundai Accent bán được bao nhiêu xe sau 2 năm ra mắt?
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.