Phó TGĐ Lê Thành Trung tiết lộ cách HDBank ‘nhảy’ từ vị trí thứ 14 lên Top 7 về nhận diện thương hiệu
Minh An -
29/11/2019 10:57 (GMT+7)
(VNF) - Theo ông Lê Thành Trung – Phó tổng giám đốc HDBank, kinh tế thương hiệu không phải là một khái niệm xa lạ trên thế giới, nhưng ở Việt Nam, các doanh nghiệp vẫn quan tâm đúng mực đến giá trị của thương hiệu. Ông Trung cho rằng “một nền kinh tế mạnh, một quốc gia vững mạnh, trước hết phải có các thương hiệu mạnh”.
Phó Tổng giám đốc HDBank Lê Thành Trung/Ảnh: Nhà đầu tư.
Tại toạ đàm Kết nối Thương hiệu Việt được tổ chức sáng nay (29/11), ông Lê Thành Trung – Phó tổng giám đốc HDBank, đã chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu HDBank, từ vị trí thứ 14 về mức độ nhận biết thương hiệu năm 2015 vượt lên top 7 hiện nay, xét trên toàn hệ thống ngân hàng bao gồm các định chế “big four”.
“Nếu như các doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp tư nhân - từ những con sếu đầu đàn cho đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, hiện đã bắt đầu đầu tư và quan tâm xây dựng thương hiệu doanh nghiệp Việt thì tôi cho rằng trong lĩnh vực mà chúng tôi đang kinh doanh - ở thị trường tài chính ngân hàng, việc xây dựng thương hiệu càng phải được đề cao hơn”, Phó tổng giám đốc HDBank nói.
Theo ông Trung, đối với một định chế tài chính ngân hàng, thương hiệu không chỉ là một cái tên, một khẩu hiệu (slogan), một hình ảnh, một nhận diện hay một phần hoạt động, lát cắt của tổ chức… mà là tổng hòa của tất cả các yếu tố gắn kết thương hiệu với uy tín, với niềm tin.
Phó tổng giám đốc HDBank nhận định: “Đằng sau thương hiệu của một tổ chức tín dụng là một định chế tài chính có tiềm lực, sức mạnh, có uy tín, đủ để người gửi tiền trao niềm tin, người vay tiền đặt hy vọng, khách hàng sử dụng dịch vụ yên tâm tin cậy tin dùng…”
Ông Trung cho rằng thương hiệu là vũ khí cạnh tranh, kết nối, tiếp cận khách hàng trên thị trường của các ngân hàng.
Tiền thân của HDBank là Ngân hàng Phát triển Nhà chỉ phục vụ nhu cầu kinh tế , chỉnh trang đô thị của TP. HCM. Sau 30 năm, đến nay, HDBank đã phủ sóng 63 tỉnh/thành và đang vươn ra thị trường thế giới, theo ông Nguyễn Thành Trung.
“Nói đến HDBank, người ta cũng nhớ đến những thương hiệu cá nhân nổi bật như bà Lê Thị Băng Tâm, Chủ tịch HĐQT HDBank đồng Chủ tịch HĐQT Vinamilk; nữ tỷ phú hàng không Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet, Phó chủ tịch HĐQT HDBank…
"Đây là những nhà lãnh đạo thành công, có tâm và tầm, đã và đang là những người dẫn đầu các tổ chức thương hiệu lớn góp phần vào phát triển kinh tế -xã hội của Việt Nam”, ông Trung nhấn mạnh đến tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân các nhà lãnh đạo đối với thương hiệu doanh nghiệp.
Ngoài ra, ông Trung cũng cho biết HDBank đã tìm cách tạo dấu ấn trên thị trường bằng chiến lược phát triển ngân hàng xanh. Theo ông, HDBank là ngân hàng tiên phong tín dụng xanh với hàng ngàn tỷ đồng tài trợ cho các lĩnh vực nông nghiệp, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, năng lượng sạch…
Ông Trung cho biết thêm trong việc thực hiện các mục tiêu lớn trong chiến lược 5 năm 2017- 2021 để xây dựng ngân hàng hàng đầu về bán lẻ - tiêu dùng – SME, HDBank xác định tín dụng xanh là trao cơ hội để mở rộng kinh doanh và đóng góp giúp nền kinh tế bền vững hơn, nhằm hướng đến một môi trường tăng trưởng bền vững.
Bên cạnh hoạt động kinh doanh, ông Trung chia sẻ HDBank cũng phát triển thương hiệu qua các hoạt động tài trợ cộng đồng như Giải cờ vua quốc tế HDBank hay Giải bóng đá Futsal...
(VNF) - Tình trạng rút tiền mặt và "rút khống" thẻ tín dụng bùng phát mạnh, gây thiệt hại hàng tỷ đồng và tạo kẽ hở cho tội phạm công nghệ cao. Chuyên gia cho rằng, việc siết hạn mức rút tiền, quy trình xác thực và quản lý thẻ là cần thiết nhằm ngăn chặn gian lận, bảo vệ người dùng cũng như hệ thống tài chính.
(VNF) - Cuối năm 2025, nhiều ngân hàng tại Việt Nam đồng loạt điều chỉnh tăng lãi suất thẻ tín dụng, có nơi chạm ngưỡng gần 40%/năm. Đây là mức rất cao so với mặt bằng thu nhập của đại đa số người dân. Việc dùng thẻ tín dụng đồng nghĩa với lợi ích - hoàn tiền, ưu đãi thanh toán - giờ tiềm ẩn nguy cơ dễ rơi vào “vòng xoáy” nợ nần nếu không có kỷ luật chi tiêu.
(VNF) - Điển hình cho xu hướng sinh lời có thể nhắc đến “Bộ đôi Sinh lời” từ VIB – một giải pháp tài chính mà nhiều nhân vật đại diện cho thế hệ người dùng hiện đại đang tận dụng để sinh lời kép.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai gói tín dụng hỗ trợ cùng nhiều ưu đãi khác giúp người dân và doanh nghiệp khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của các cơn bão số 10, 11, 12 và 13 gây ra.
(VNF) - Theo ông Lưu Minh Sang, Giảng viên Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP. HCM, Nghị định 304 đóng vai trò tạo nên khung pháp lý dài hạn và bền vững cho hoạt động xử lý nợ xấu của các ngân hàng trong giai đoạn mới.
(VNF) - Theo đánh giá của chuyên gia, việc lãi suất tăng chắc chắn tạo ra những sức ép nhất định lên chi phí vốn của doanh nghiệp, đặc biệt với những kế hoạch mở rộng sản xuất – kinh doanh đang chuẩn bị triển khai. Tuy nhiên, mặt bằng lãi suất không hoàn toàn mang sắc thái tiêu cực
(VNF) - Lễ Khai mạc và Họp báo Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank mùa thứ 8 đã diễn ra trang trọng dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao và Liên đoàn Điền kinh TP. HCM. Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) là nhà tài trợ chiến lược và công ty Sunrise Events Vietnam phối hợp triển khai.
(VNF) - Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ sử dụng linh hoạt các công cụ trong từng giai đoạn để đáp ứng thanh khoản trên thị trường, giữ ổn định tỷ giá.
(VNF) - VietinBank điều chỉnh chính sách ưu đãi của chương trình khuyến mại “Tiết kiệm sinh lời - Quà tặng tức thời”, mang đến nhiều quà tặng trị giá cao và lợi ích cho khách hàng, áp dụng từ ngày 3/12/2025 đến hết ngày 31/3/2026.
(VNF) - Trong bối cảnh dỡ bỏ room tín dụng là xu thế không thể đảo ngược, bản thân nhiều ngân hàng cũng đã sẵn sàng cho việc bỏ room tín dụng khi sức bền của toàn ngành tăng đáng kể những năm qua.
(VNF) - “A.I Thực chiến”, cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia và cũng là chương trình trọng điểm về AI trên toàn quốc đã sắp đi hết vòng chung khảo. Trong tập mới nhất, các đội thi bước vào bảng đấu với chủ đề “Xây dựng báo cáo tài chính của ngân hàng”, với giám khảo khách mời đến từ ngân hàng Techcombank - ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Khối Công nghệ.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đồng hành cùng người dân lan tỏa thêm nhiều thông điệp tích cực, truyền cảm hứng cho cộng đồng và xã hội.
(VNF) - Ngày 3/12/2025, tại Trụ sở chính, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Cục Thuế (Bộ Tài chính) tổ chức Lễ ký kết hợp tác đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025) – một trong những giải thưởng uy tín và được mong đợi nhất của ngành tài chính – ngân hàng toàn cầu.
(VNF) - Chương trình “Du lịch năm châu cùng ngoại hối Eximbank – Mùa 3” đã chính thức khép lại khi tất cả 12 giải thưởng của chương trình đã tìm được chủ nhân của mình.
(VNF) - Theo bà Nguyễn Chu Kim Yến - Co-founder Fidey Việt Nam, không phải ngẫu nhiên mà ngân hàng cho khách vay không lãi trong 45 ngày. Cơ chế này được thiết kế để thu lãi từ những người trả trễ hoặc thiếu kỷ luật. Vì vậy, người dùng cần hiểu rõ nguyên tắc vận hành của thẻ tín dụng để tránh rơi vào bẫy tài chính.
(VNF) - PGS.TS Nguyễn Hữu Huân đánh giá việc lãi suất tăng ngay cả khi NHNN vẫn duy trì một lượng thanh khoản khá dồi dào cho hệ thống là biểu hiện của một nền kinh tế đang “ấm” lên rõ rệt.
(VNF) - Theo đại biểu Nguyễn Thị Việt Nga (Hải Phòng), NHNN cần báo cáo về việc tình trạng sở hữu chéo, thao túng ngân hàng đã được khắc phục thực chất đến đâu.
(VNF) - Một khi được nâng hạng, thị trường chứng khoán trong nước có thể thu hút hàng tỷ USD từ các quỹ đầu tư thụ động và chủ động trên toàn cầu. Trong bối cảnh đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng – vốn chiếm tỷ trọng lớn, thanh khoản cao – được kỳ vọng là nhóm ngành hưởng lợi đầu tiên.
(VNF) - Trong thế giới kinh doanh không ngừng biến động, khả năng thích ứng và chuyển đổi liên tục trở thành yếu tố sống còn để duy trì tăng trưởng bền vững. Ngân hàng Techcombank (TCB) đã biến điều này thành triết lý cốt lõi, kết hợp dữ liệu, công nghệ, trải nghiệm khách hàng và văn hoá đổi mới để hướng tới mục tiêu duy trì tăng trưởng hai con số.
(VNF) - Từ nay đến hết ngày 31/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình ưu đãi - giảm giá 1,5 triệu đồng dành cho các chủ thẻ tín dụng khi mua các dòng iPhone 17 bằng hình thức trả góp tại hệ thống cửa hàng Di Động Việt.
(VNF) - Theo ông Lâm Anh Tuấn - Founder công ty Financial Planner, vấn đề không phải là nhiều hay ít, mà là tối ưu mỗi tài khoản mình có và sử dụng. Nhiều tài khoản mà bỏ không sẽ gây lãng phí. Ngược lại, một tài khoản có thể không tối ưu được việc quản lý dòng tiền vào/ra của mình.
(VNF) - Ông Phạm Như Ánh – CEO MB cho biết, ngày 30/11 đã đánh dấu một cột mốc quan trọng khi toàn hệ thống MB Group đã chạm ngưỡng 1 triệu tỷ đồng dư nợ.
(VNF) - Tình trạng rút tiền mặt và "rút khống" thẻ tín dụng bùng phát mạnh, gây thiệt hại hàng tỷ đồng và tạo kẽ hở cho tội phạm công nghệ cao. Chuyên gia cho rằng, việc siết hạn mức rút tiền, quy trình xác thực và quản lý thẻ là cần thiết nhằm ngăn chặn gian lận, bảo vệ người dùng cũng như hệ thống tài chính.
(VNF) - Đà Nẵng đã sử dụng một phần khối nhà 8 tầng thuộc Công viên phần mềm số 2 làm trụ sở tạm của Trung tâm tài chính quốc tế và các cơ quan, tổ chức liên quan.