Prudential Financial chi 2,35 tỷ USD mua Assurance IQ – startup công nghệ bảo hiểm

Cẩm Thư - 09/09/2019 11:33 (GMT+7)

(VNF) - Đây được xem là thương vụ thâu tóm chiến lược lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ bảo hiểm trên thế giới từ trước đến nay.

VNF
Prudential Financial là công ty bảo hiểm lớn nhất tại Mỹ có tuổi đời 144 năm.

Prudential Financial - tập đoàn bảo hiểm lớn nhất nước Mỹ xét theo giá trị tài sản có lịch sử hơn 140 năm - vừa công bố sẽ mua lại công ty bảo hiểm trực tuyến Assurance IQ với giá 2,35 tỷ USD. Thương vụ dự kiến được hoàn tất trong quý IV năm nay.

Assurance IQ, có trụ sở ở Bellevue, bang Washington, là một trong những startup tiên phong trong lĩnh vực công nghệ bảo hiểm (Insuretech).

Assurance IQ sử dụng khoa học dữ liệu và công nghệ học máy (machine learning) để đẩy nhanh quy trình chọn đăng ký gói bảo hiểm phù hợp với nhu cầu khách hàng. Assurance IQ bán trực tuyến các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe, nhân thọ, nhà ở, ô tô cho hơn 20 nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm. Công ty cũng có đội ngũ nhân viên tư vấn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của các khách hàng tiềm năng qua điện thoại.

Công nghệ giúp Assurance IQ giảm chi phí tìm kiếm khách hàng, cho phép công ty phục vụ nhiều khách hàng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Các lãnh đạo của Prudential Financial nói rằng Assurance IQ có thể giúp tập đoàn này giải quyết bài toán đang thách thức các tên tuổi lớn trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ lâu nay: bán bảo hiểm cho các khách hàng thuộc tầng lớp bình dân.

Andrew Sullivan - Phó chủ tịch điều hành của Prudential Financial, cho biết Assurance IQ sẽ mang về cho Prudential Financial thêm 17 triệu khách hàng.

Prudential Financial sẽ kiếm tiền nhờ các khoản hoa hồng và các khoản phí khác mà Assurance IQ thu từ các nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm. Đồng thời, Prudential Financial cũng sẽ chào bán các sản phẩm bảo hiểm thông qua Assurance IQ.

Thông qua thương vụ này, Prudential Financial kỳ vọng sẽ tiết kiệm chi phí 25-50 triệu USD vào năm 2020 và con số này sẽ tăng lên 50-100 triệu USD vào năm 2022.

Các công ty công nghệ bảo hiểm đang làm xáo trộn thị trường bảo hiểm truyền thống.

Gần đây, các nhà đầu tư mạo hiểm như SoftBank Group và Andreessen Horowitz đã rót hàng trăm triệu USD vào lĩnh vực công nghệ bảo hiểm.

Công ty công nghệ bảo hiểm Health IQ bắt đầu bán các hợp đồng bảo hiểm vào năm 2016. Công ty này đang được định giá 450 triệu USD và đến nay đã gọi được 55 triệu USD từ Andreessen Horowitz và nhiều nhà đầu tư khác.

Hồi tháng 4/2019, SoftBank Group dẫn đầu một nhóm nhà đầu tư rót 300 triệu USD vào công ty bảo hiểm Lemonade Insurance (Mỹ), chuyên bán bảo hiểm trực tuyến cho các chủ nhà và người thuê nhà.

Trong khi đó, startup công nghệ bảo hiểm Clover Health của Mỹ, chuyên bán bảo hiểm y tế dành cho người già (Medicare), đã huy động được 500 triệu USD đầu tư hồi đầu năm 2019.

Cùng chuyên mục
Tin khác