Qua 'cơn bĩ cực', Bamboo Airways bắt đầu đón thêm máy bay mới

Chí Bình - 08/01/2024 14:51 (GMT+7)

(VNF) - Đây là máy bay đầu tiên được bổ sung vào đội tàu bay của Bamboo Airways sau giai đoạn tái cấu trúc. Trước đó, hãng chỉ còn lại 10 máy bay và giảm quy mô mạng bay xuống chỉ còn 16 đường bay nội địa.

Ngày 8/1, máy bay A320 mang biên chế mới của Bamboo Airways đã hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP. HCM), chính thức gia nhập đội tàu của hãng hàng không này ngay trước thềm cao điểm Tết Giáp Thìn.

Đây là 1 trong 2 máy bay mà Bamboo Airways đã lên kế hoạch bổ sung vào đội tàu bay khai thác trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Dự kiến, máy bay còn lại sẽ về với đội bay của Bamboo Airways từ trung tuần tháng 1/2024.

Máy bay A320 vừa nhận của Bamboo Airways.

“Việc bổ sung 2 tàu bay vào đội tàu bay để đi vào khai thác từ đầu năm 2024 và tăng tải cung ứng phục vụ cao điểm Tết, là hai trong những bước tiến cụ thể khẳng định nỗ lực phục hồi và ổn định hoạt động của Bamboo Airways", đại diện hãng nói.

Hiện tại, nhiều đường bay của Bamboo Airways trong dịp Tết từ TP. HCM đi các tỉnh, thành phố như Thanh Hóa, Vinh, Hải Phòng, Huế, Quy Nhơn đã có tỷ lệ đặt chỗ gần kín. Các đường bay khác như Hà Nội - TP. HCM, Đà Nẵng có tỷ lệ đặt chỗ trên 80%.

Trước đây, Bamboo Airways có 30 tàu, bao gồm cả máy bay thân rộng Dreamliner. Tuy nhiên do những biến động về thượng tầng, hãng buộc phải tái cơ cấu và đến trước thởi điểm này chỉ còn 10 máy bay, gồm 7 máy bay Airbus và 3 máy bay Embraer. Hãng cũng chỉ khai thác 16 đường bay nội địa so với thời kỳ đỉnh cao có lúc lên tới hơn 60 đường bay nội địa.

Kế hoạch tái cấu trúc đội máy bay của Bamboo Airways theo hướng chỉ khai thác loại máy bay thân hẹp A320/321 của Airbus và trả sớm một số máy bay. Hãng cũng quyết định loại bỏ loại máy bay Boeing 787 Dreamliner và dừng toàn bộ mạng đường bay quốc tế thường lệ. Hãng dự kiến đến năm 2025 mới khởi động lại hoạt động bay quốc tế thường lệ.

Cuối tháng 12/2023, lãnh đạo Bamboo Airways đánh giá hãng đã ổn định một bước, tuy nhiên ở quy mô nhỏ hơn nhiều so với trước đây. Dù vậy, hãng đang đối mặt với tình trạng dư thừa rất nhiều lao động. Trong đó, phi công dư cả trăm người, còn tiếp viên dư khoảng 500 người.

Cùng chuyên mục
Tin khác