Ra mắt 2 sàn thương mại điện tử, Vietnam Airlines có gia nhập cuộc đua 'đốt tiền'?

Chí Bình - 07/01/2022 15:18 (GMT+7)

(VNF) - Theo đại diện Vietnam Airlines, sàn thương mại điện tử của hãng bay này sẽ tập trung khai thác tối đa các nguồn lực, tiềm năng, lợi thế sẵn có của hãng, do đó sẽ không cần đầu tư tài chính quá lớn.

VNF
Vietnam Airlines vừa ra mắt 3 sản phẩm mới trong hệ sinh thái dịch vụ của hãng.

Ngày 7/1, Vietnam Airlines tổ chức lễ ra mắt 3 sản phẩm mới trong hệ sinh thái dịch vụ của hãng. 

Theo đó, 3 sản phẩm của Vietnam Airlines gồm 2 sàn thương mại điện tử VNAMAZING, VNAMALL và thẻ Vietnam Airlines gift card.

Theo giới thiệu của Vietnam Airlines, VNAMAZING là sàn thương mại điện tử chuyên cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến, như tour trong, ngoài nước, combo vé máy bay - khách sạn...

Còn VNAMALL được định vị là sàn thương mại điện tử cung cấp đa dạng các loại hàng hóa, dịch vụ cả hàng không và phi hàng không. Đây là sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam được vận hành bởi một hãng bay, do đó, VNAMALL có được lợi thế từ mạng lưới logistic đường không rộng lớn và đối tác trên phạm vi toàn cầu.

Theo ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, với mục tiêu trở thành hãng hàng không công nghệ số, phát triển thương mại điện tử là một trong những ưu tiên hàng đầu của hãng. Trên cơ sở đó, Vietnam Airlines đã tiếp tục mở rộng hệ sinh thái của hãng với 2 sàn thương mại điện tử là VNAMALL và VNAMAZING.

Một sản phẩm khác cũng vừa ra mắt của Vietnam Airlines chính là thẻ quà tặng dịch vụ hàng không đầu tiên tại Việt Nam. Thẻ quà tặng Vietnam Airlines gift card có thể sử dụng để đối sang vé máy bay hoặc quyền lợi nâng hạng thương gia trên các chuyến bay của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO.

Trả lời câu hỏi của VietnamFinance về việc thương mại điện tử đang là cuộc đua "đốt tiền", lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết sàn thương mại điện tử của hãng bay này sẽ tập trung khai thác tối đa các nguồn lực, tiềm năng, lợi thế sẵn có của hãng, do đó sẽ không cần đầu tư tài chính quá lớn. 

Lãnh đạo Vietnam Airlines lấy ví dụ các mặt hàng "ẩm thực trên mây" được chế biến bởi các công ty suất ăn hàng không đạt tiêu chuẩn quốc tế của hãng; hay thẻ Vietnam Airlines gift card tận dụng thế mạnh dịch vụ hàng không toàn diện từ mặt đất đến trên không của hãng.

"Với khả năng tận dụng nguồn lực sẵn có như vậy, chúng tôi kỳ vọng VNAMALL sẽ đóng góp doanh thu tăng thêm cho cả 2 lĩnh vực khách hàng và hàng hóa, góp phần giúp Vietnam Airlines vượt qua những khó khăn vì đại dịch và nắm bắt cơ hội hậu Covid-19", lãnh đạo Vietnam Airlines nói.

Cùng chuyên mục
Tin khác