'Sập bẫy' việc nhẹ lương cao, người phụ nữ bị lừa gần 600 triệu đồng

Tiểu An - 14/10/2024 14:25 (GMT+7)

(VNF) - Thủ đoạn của các đối tượng này là tuyển cộng tác viên online, thanh toán đơn hàng cho các sàn thương mại điện tử hoặc các doanh nghiệp... để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 14/10, Công an TP. Hà Nội thông tin, mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm nhiệm vụ để nhận hoa hồng. Với lời quảng cáo, việc nhẹ lương cao, chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể kiếm tiền, nhiều nạn nhân đã sập bẫy thủ đoạn này.

Theo cơ quan chức năng, trước đó, ngày 2/10, Công an quận Hà Đông tiếp nhận trình báo của bà H (47 tuổi) về việc được mời làm cộng tác viên làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng trên mạng.

Sau khi được các đối tượng hướng dẫn, bà H đã chuyển gần 600 triệu đồng để làm nhiệm vụ nhưng không rút được tiền. Lúc này bà mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Theo Công an TP. Hà Nội, thủ đoạn của các đối tượng là tuyển cộng tác viên online, thanh toán đơn hàng cho các sàn thương mại điện tử hoặc các doanh nghiệp buôn bán sản phẩm.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo 'việc nhẹ, lương cao' (Ảnh minh họa)

Theo đó, 'mồi nhử' mà các đối tượng lừa đảo đưa ra rất hấp dẫn, với cam kết rằng mỗi đơn hàng sẽ được hưởng chênh lệch từ 10 - 20%. Khi nạn nhân thanh toán các đơn hàng có giá trị nhỏ, họ sẽ nhận hoa hồng, nhưng đến khi giao dịch đơn hàng lớn, các đối tượng sẽ chiếm đoạt tiền.

Công an Hà Nội nhấn mạnh rằng nhiều người, đặc biệt là phụ nữ nuôi con nhỏ tại nhà hoặc có nhu cầu kiếm thêm thu nhập từ việc bán hàng online, đã bị dụ dỗ tham gia làm cộng tác viên và bị lừa đảo.

Để tránh 'sập bẫy' lừa đảo, Công an TP. Hà Nội tiếp tục khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác trước những lời quảng cáo việc nhẹ lương cao, chỉ cần ngồi một chỗ vẫn có thể kiếm tiền. Đồng thời, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn lừa đảo việc nhẹ lương cao của đối tượng xấu. Đây không phải thủ đoạn mới, nhưng nhiều người vẫn dễ dàng 'sập bẫy' bởi chiêu trò này.

“Trước khi làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác”, Công an TP. Hà Nội khuyến cáo.

Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục
Toàn cảnh dự án 11.000 tỷ tại cảng Sài Gòn mà Trương Mỹ Lan muốn bán để đền bù

Toàn cảnh dự án 11.000 tỷ tại cảng Sài Gòn mà Trương Mỹ Lan muốn bán để đền bù

Dự án khu phức hợp Cảng Nhà Rồng - Khánh Hội có vị trí “vàng” khi trải dài 1,8 km ven sông Sài Gòn. Mặt tiền còn lại của dự án sẽ nằm trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành (Quận 4).

Vì sao nhiều doanh nghiệp tư nhân chưa muốn lên sàn?

Vì sao nhiều doanh nghiệp tư nhân chưa muốn lên sàn?

(VNF) - Trong cuộc trò chuyện với Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance, PGS.TS. Nguyễn Hữu Huân, Đại học Kinh tế TP. HCM, đã lý giải về hiện tượng một số doanh tư nhân tuy lớn mạnh những vẫn “ngại” lên sàn chứng khoán.

NHNN nói gì khi dân kêu khó mua vàng miếng online?

NHNN nói gì khi dân kêu khó mua vàng miếng online?

(VNF) - Trước phản ánh của người dân về việc khó mua vàng miếng online, NHNN đề nghị khách hàng liên hệ với Công ty SJC để được giải đáp.

Hà Nội công bố thêm 5 dự án được bán cho người nước ngoài

Hà Nội công bố thêm 5 dự án được bán cho người nước ngoài

(VNF) - 5 dự án nhà ở trên địa bàn Hà Nội cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu thuộc quận Nam Từ Liêm và Thanh Xuân, chủ yếu là chung cư cao cấp, giá từ 60-100 triệu đồng/m2.

TCH kinh doanh khởi sắc trong 6 tháng đầu năm tài chính 2024

TCH kinh doanh khởi sắc trong 6 tháng đầu năm tài chính 2024

(VNF) - Trong quý II/2024 (giai đoạn từ ngày 1/7/2024 đến ngày 30/9/2024), doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (TCH) đạt trên 1.345 tỷ đồng, tăng 332% so với cùng kỳ; lợi nhuận gộp cũng tăng vọt lên 519 tỷ đồng, tăng 964% so với cùng kỳ. Luỹ kế 6 tháng đầu năm, công ty đạt trên 2.173 tỷ đồng doanh thu và 870 tỷ đồng lợi nhuận gộp.

Diện tích tối thiểu được tách thửa, hợp thửa đất ở tại Đà Nẵng

Diện tích tối thiểu được tách thửa, hợp thửa đất ở tại Đà Nẵng

(VNF) - Diện tích đất ở tách thửa áp dụng cho các phường thuộc quận Hải Châu và Thanh Khê ở mức tối thiểu 50m2, các xã thuộc huyện Hòa Vang là 120m2.

Khai mở không gian kinh tế mới: Thông pháp lý, rộng đường  hướng ra biển

Khai mở không gian kinh tế mới: Thông pháp lý, rộng đường hướng ra biển

(VNF) - Lấn biển là quá trình phức hợp, tích hợp nhiều yếu tố nên thường bị gán mác nhạy cảm, gây nhiều khó khăn cho quá trình đầu tư phát triển. Tuy nhiên, đến nay, các quy định về hoạt động này trong Luật Đất đai 2024, cũng như các nghị định hướng dẫn chính thức có hiệu lực, kỳ vọng sẽ tạo ra cơ hội phát triển kinh tế biển bùng nổ cho Việt Nam

Vốn hoá Tesla ‘bay hơi’ 60 tỷ USD sau sự kiện robotaxi, sẽ tiếp tục cắm đầu?

Vốn hoá Tesla ‘bay hơi’ 60 tỷ USD sau sự kiện robotaxi, sẽ tiếp tục cắm đầu?

(VNF) - Việc thiếu thông tin chi tiết về kế hoạch triển khai và phê duyệt các dòng sản phẩm mới theo quy định, cùng với việc không đề cập đến mẫu xe điện thông thường giá cả phải chăng hơn khiến Phố Wall đã có những phản ứng tiêu cực với cổ phiếu Tesla.

Chuyện của Phát Đạt: Tiền hút về đang đổ vào đâu?

Chuyện của Phát Đạt: Tiền hút về đang đổ vào đâu?

(VNF) - Từ đầu năm tới nay, Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) đã hút về hàng nghìn tỷ đồng từ cổ đông và thông qua hoạt động vay mượn. Tiền đó đã chảy đi đâu?