Sau 18 năm nghiên cứu, 2027 thích hợp làm đường sắt tốc độ cao

Thuỳ Dương - 21/11/2024 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Hồ sơ Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được nghiên cứu tính toán kỹ lưỡng trong 18 năm. Thời điểm năm 2027 là thích hợp để triển khai đầu tư.

Chiều 20/11, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu nêu về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Lựa chọn phương án hướng tuyến nhà ga ngắn nhất có thể

Ông Thắng cho biết, dự án được nghiên cứu trong thời gian rất dài, tới 18 năm; hồ sơ được Chính phủ chỉ đạo rà soát, tính toán kỹ lưỡng, thận trọng.

"Từ kết quả dự báo nhu cầu vận tải, tiềm lực vị thế của quốc gia cho thấy, thời điểm năm 2027 là điều kiện thích hợp để triển khai đầu tư. Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận rất kỹ lưỡng về chủ trương đầu tư, các yếu tố, điều kiện để triển khai dự án", ông Thắng nói.

Về phạm vi dự án, theo quy hoạch đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có điểm đầu tại ga Ngọc Hồi (Hà Nội) và điểm cuối tại ga Thủ Thiêm (TP. HCM).

Ông Thắng cho biết, đoạn tuyến đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn và TP. HCM - Cần Thơ đã có 2 dự án riêng và đang triển khai rất quyết liệt.

Với dự án Hà Nội - Lạng Sơn, theo ông Thắng, dự kiến sẽ vay vốn Trung Quốc để làm và đang nghiên cứu quy hoạch.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng. 

Dự án Hà Nội - Lạng Sơn và TP. HCM - Cần Thơ sẽ là đường sắt khổ tiêu chuẩn chở hỗn hợp cả người và hàng hóa; tốc độ thiết kế đối với chở hành khách là 160 - 200km/h và chở hàng hóa với tốc độ trung bình khoảng 100 -120km/h.

"Riêng 2 đoạn tuyến này nhu cầu hàng hóa rất cao nên đối với 2 đoạn tuyến này chúng ta sẽ phải kết hợp chở hàng hóa và người. Hiện nay, đối với dự án TP. HCM - Cần Thơ, đã nghiên cứu báo cáo tiền khả thi, đang thu xếp nguồn vốn", ông Thắng nói.

Về công năng vận tải, theo Bộ trưởng Bộ GTVT, đối với hàng hóa thì vận tải hiệu quả nhất là đường thủy nội địa và ven bờ do chi phí thấp, thân thiện với môi trường, đặc biệt là phù hợp điều kiện nước ta có các khu kinh tế, đô thị tập trung ven biển.

Vận tải hàng hóa bằng đường bộ có ưu thế đối với khoảng cách vận chuyển ngắn và sự tiện lợi khi giao nhận hàng. Do đó, ông Thắng khẳng định, tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tập trung ưu tiên vận tải hành khách, phục vụ nhiệm vụ an ninh quốc phòng và có thể vận tải hàng hóa sau năm 2050 nếu nhu cầu tăng cao.

Theo tính toán đến 2050, với 3 phương thức vận tải hiện có là đường biển, đường bộ và đường sắt hiện hữu, thì thừa khả năng để vận tải hàng hóa, ông Thắng nhấn mạnh.

Về hướng tuyến nhà ga, ông Thắng cho hay đã có báo cáo là hiện đã lựa chọn những phương án ngắn nhất có thể và các ga cũng đã bố trí tương đối phù hợp. Tuy nhiên, cơ quan soạn thảo sẽ tiếp tục nghiên cứu.

Tư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát phải thuê nước ngoài

Về công nghệ, Bộ trưởng Bộ GTVT cho biết, Chính phủ đã lựa chọn công nghệ đường sắt chạy trên ray phù hợp với xu thế của thế giới và đảm bảo hiện đại, đồng bộ, an toàn, hiệu quả trong vận hành, bảo trì và thuận tiện tiếp nhận công nghệ.

Về tiêu chuẩn, theo ông Thắng, trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi chưa quy định ngay các tiêu chuẩn kỹ thuật để tránh áp đặt công nghệ trong các bước tiếp theo. Trong thiết kế kỹ thuật tổng thể, tức là thiết kế FEED sẽ xác định cụ thể các tiêu chuẩn kỹ thuật áp dụng cho dự án.

Về hiệu quả kinh tế, ông Thắng cho hay, trong đề án cũng đã báo cáo là dự án mang lại 7 lợi ích rất lớn về kinh tế - xã hội.

Theo ông, riêng về hiệu quả tài chính, trong 4 năm đầu khai thác doanh thu chỉ bù đắp được chi phí vận hành và bảo trì, Nhà nước cần hỗ trợ một phần từ nguồn vốn sự nghiệp kinh tế để bố trí cho hệ thống đường sắt như hiện nay nhằm bảo trì kết cấu hạ tầng và số năm hoàn vốn tối đa là hơn 33 năm.

Về vấn đề nguồn vốn, khả năng cân đối vốn, đánh giá tác động nợ công, ông Thắng cho biết, dự kiến nguồn vốn ngân sách Nhà nước bố trí trong các kỳ kế hoạch đầu tư công trung hạn để đầu tư dự án hoàn thành vào năm 2035 sẽ bố trí trong 12 năm, mỗi năm bình quân là 5,6 tỷ USD.

"Hiện nay, trong xây dựng đề án dự kiến sẽ vay tối đa 30%, chúng ta cũng chưa quyết định việc vay trong nước hay vay ODA mà phụ thuộc vào hiệu quả của từng phương án. Nếu vay ODA mà lãi suất thấp và không ràng buộc điều kiện là một điều rất tốt, còn nếu có ràng buộc điều kiện thì ưu tiên vay trong nước", ông Thắng lý giải thêm.

Về tổ chức thực hiện, Bộ trưởng GTVT cho hay, đối với dự án lớn này, trong quá trình triển khai thực hiện có hai khâu buộc phải thuê nước ngoài là tư vấn quản lý dự án và tư vấn giám sát.

"Dứt khoát phải thuê nước ngoài. Hai bộ phận quyết định đến việc dự án triển khai có đúng tiến độ hay không và có bị đội vốn hay không. Đây là những vấn đề cốt tử chúng ta phải quan tâm", ông Thắng khẳng định.

Dự án sẽ kết nối với đường sắt liên vận Á - Âu

Theo lãnh đạo Bộ GTVT, phương án hướng tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam đã tính đến kết nối với hệ thống đường sắt liên vận quốc tế Á, Âu.

Cụ thể, đối với khu vực phía Bắc, từ tổ hợp Ngọc Hồi, ga Thường Tín, tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam kết nối liên vận quốc tế với Trung Quốc thông qua tuyến vành đai phía Đông (nối ga Ngọc Hồi với ga Kim Sơn); ga Kim Sơn kết nối tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đi Hà Khẩu - Trung Quốc và kết nối với ga Yên Thường đi Nam Ninh - Trung Quốc thông qua tuyến Hà Nội - Lạng Sơn.

Tại Khu vực miền Trung, tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam kết nối liên vận quốc tế với Lào tại ga Vũng Áng thông qua tuyến Mụ Giạ - Vũng Áng - Viêng Chăn.

Tại Khu vực miền Nam, đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam kết nối vào ga Trảng Bom thông qua tuyến nhánh, từ ga Trảng Bom đã quy hoạch tuyến đường sắt kết nối với ga An Bình để đi Campuchia qua tuyến đường sắt TP. HCM - Lộc Ninh và tuyến đường sắt TP. HCM - Mộc Bài.

Trong quá trình khai thác, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam mở tuyến liên vận quốc tế như đã triển khai hiện nay để khai thác hiệu quả tuyến đường sắt này.

Cùng chuyên mục
Hội An và Cù Lao Chàm: Top đầu thế giới những điểm du lịch nói không với rác nhựa

Hội An và Cù Lao Chàm: Top đầu thế giới những điểm du lịch nói không với rác nhựa

10/07/25 10:00 (GMT+7)

(VNF) - Sự thành công của Hội An và Cù Lao Chàm cho thấy tiềm năng triển khai du lịch không rác thải nhựa tại các địa phương khác nếu có sự phối hợp giữa chính quyền, doanh nghiệp và người dân.

Quảng Ninh: Nhà đầu tư muốn rót 5 tỷ USD làm Tổ hợp kinh tế tuần hoàn năng lượng xanh

Quảng Ninh: Nhà đầu tư muốn rót 5 tỷ USD làm Tổ hợp kinh tế tuần hoàn năng lượng xanh

09/07/25 15:21 (GMT+7)

(VNF) - Ý tưởng đầu tư dự án Tổ hợp kinh tế tuần hoàn năng lượng xanh GH2 tại KCN Hải Hà được đưa ra bởi Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Phát triển Xanh THDV, với tổng vốn đầu tư 5 tỷ USD.

Quảng Ninh đầu tư gần 2.200 tỷ mở rộng đường đến khu phức hợp Vân Đồn

Quảng Ninh đầu tư gần 2.200 tỷ mở rộng đường đến khu phức hợp Vân Đồn

09/07/25 14:50 (GMT+7)

(VNF) - Quảng Ninh sẽ mở rộng tuyến đường 334, đoạn từ sân golf Ao Tiên đến nút giao giữa đường 334 và đường vào công viên khu phức hợp Vân Đồn, với tổng vốn đầu tư được điều chỉnh lên 2.190 tỷ đồng.

Đồng Tháp cần hơn 5.000 tỷ đồng đầu tư 12 cảng biển

Đồng Tháp cần hơn 5.000 tỷ đồng đầu tư 12 cảng biển

09/07/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - Tỉnh Đồng Tháp đã được Bộ Xây dựng phê duyệt quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Giữa thế giới biến động, Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn của FDI

Giữa thế giới biến động, Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn của FDI

08/07/25 08:30 (GMT+7)

(VNF) - Ông Nguyễn Văn Toàn - Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (VAFIE) tin rằng, bất chấp kinh tế thế giới có nhiều biến động, Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn của dòng vốn ngoại.

Hà Tĩnh đầu tư gần 2.400 tỷ xây dự án NƠXH hơn 1.500 căn hộ

Hà Tĩnh đầu tư gần 2.400 tỷ xây dự án NƠXH hơn 1.500 căn hộ

07/07/25 16:06 (GMT+7)

(VNF) - Dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư tại phường Trần Phú, Hà Tĩnh, với quy mô hơn 1.500 căn hộ nhà ở xã hội và gần 300 căn hộ thương mại, dự kiến đáp ứng chỗ ở cho hơn 7.000 người.

Top đầu thu hút FDI, đến lúc Hải Phòng có quyền lựa chọn

Top đầu thu hút FDI, đến lúc Hải Phòng có quyền lựa chọn

07/07/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - Để thúc đẩy dòng vốn đầu tư FDI chất lượng chảy vào thành phố Cảng, Hải Phòng cần thêm nhiều chiến lược khi chọn lọc các nhà đầu tư đến địa phương trong thời gian tới.

Quảng Trị đón thêm hai dự án điện gió trị giá 8.300 tỷ đồng

Quảng Trị đón thêm hai dự án điện gió trị giá 8.300 tỷ đồng

06/07/25 16:15 (GMT+7)

(VNF) - UBND tỉnh Quảng Trị vừa chấp thuận chủ trương đầu tư hai dự án điện gió với tổng công suất gần 250MW, tổng vốn đầu tư hơn 8.300 tỷ đồng. Các dự án được triển khai tại huyện Cam Lộ, Gio Linh và Hướng Hóa – những địa bàn miền núi khó khăn nhưng giàu tiềm năng gió.

Vốn FDI vào Việt Nam 6 tháng năm 2025 cao nhất trong 15 năm qua

Vốn FDI vào Việt Nam 6 tháng năm 2025 cao nhất trong 15 năm qua

06/07/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - Tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký vào Việt Nam trong nửa đầu năm 2025 đã đạt hơn 21,5 tỷ USD, tăng 32,6% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức cao nhất kể từ năm 2009. Cùng với đó, vốn FDI giải ngân cũng ghi nhận kỷ lục mới trong 5 năm trở lại đây.

Đà Nẵng đấu giá đất xây Tổ hợp lễ hội pháo hoa 11.000 tỷ đồng

Đà Nẵng đấu giá đất xây Tổ hợp lễ hội pháo hoa 11.000 tỷ đồng

05/07/25 14:15 (GMT+7)

(VNF) - Dự án Tổ hợp công trình Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng được triển khai tại phường Ngũ Hành Sơn có vốn đầu tư gần 11.000 tỷ đồng.

Vật liệu xây dựng xanh: Từ lựa chọn tự nguyện đến xu thế tất yếu

Vật liệu xây dựng xanh: Từ lựa chọn tự nguyện đến xu thế tất yếu

05/07/25 10:30 (GMT+7)

(VNF) - Trước áp lực giảm phát thải và hướng tới mục tiêu Net Zero 2050, thị trường vật liệu xây dựng tại Việt Nam đang chứng kiến làn sóng xanh hóa mạnh mẽ. Từ xi măng, gạch, ngói đến kính, sơn, vật liệu cách nhiệt… ngày càng nhiều doanh nghiệp đầu tư vào các sản phẩm thân thiện môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và bắt đầu tạo dấu ấn tại các công trình thực tế.

Làm sao để giải ngân 100% vốn đầu tư công?

Làm sao để giải ngân 100% vốn đầu tư công?

05/07/25 07:00 (GMT+7)

(VNF) - Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu phải giải ngân 100% vốn đầu tư công trong năm 2025. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng, đòi hỏi những nỗ lực đồng bộ. Tạp chí Đầu tư Tài chính – VietnamFinance có cuộc trao đổi với PGS.TS Nguyễn Hữu Huân – Đại học Kinh tế TP. HCM (UEH) để đánh giá về khả năng và phương cách hiện thực hóa mục tiêu này.

Hà Nội tính cách hạn chế xe cá nhân, cân nhắc thu phí cao tốc

Hà Nội tính cách hạn chế xe cá nhân, cân nhắc thu phí cao tốc

04/07/25 17:11 (GMT+7)

(VNF) - Hà Nội đang tiến hành rà soát, điều chỉnh các chính sách liên quan đến hạn chế phương tiện cá nhân vào nội đô và thu phí sử dụng đường bộ cao tốc.

Đối diện thuế quan của Mỹ, chiến lược FDI của Việt Nam cần sắc bén hơn

Đối diện thuế quan của Mỹ, chiến lược FDI của Việt Nam cần sắc bén hơn

04/07/25 08:45 (GMT+7)

(VNF) - TS Đặng Thảo Quyên cho rằng, bằng cách giữ vững lợi thế ở lĩnh vực công nghệ cao và thúc đẩy các ngành dễ tổn thương chuyển hướng sang phân khúc giá trị cao và thị trường đa dạng hơn, Việt Nam có thể vượt qua cú sốc từ chính sách thương mại mới của Mỹ, đồng thời nâng cao sức cạnh tranh trên trường quốc tế.

Siêu đô thị TP.HCM mới, cất cánh với những dự án hạ tầng tỷ USD

Siêu đô thị TP.HCM mới, cất cánh với những dự án hạ tầng tỷ USD

03/07/25 11:00 (GMT+7)

(VNF) - TP. HCM mới hình thành đang mở ra các cơ hội kết nối và phát triển hạ tầng giao thông vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đà Nẵng gọi đầu tư nhà máy xử lý rác 2.700 tỷ đồng

Đà Nẵng gọi đầu tư nhà máy xử lý rác 2.700 tỷ đồng

03/07/25 07:15 (GMT+7)

(VNF) - Đà Nẵng mời gọi đầu tư dự án nhà máy xử lý rác trị giá hơn 2.700 tỷ đồng tại Khánh Sơn theo hình thức PPP, công suất 1.000 tấn/ngày, vận hành trong 25 năm.

Huế đầu tư gần 1.800 tỷ đồng xây Khu phần mềm tại An Vân Dương

Huế đầu tư gần 1.800 tỷ đồng xây Khu phần mềm tại An Vân Dương

02/07/25 13:41 (GMT+7)

(VNF) - Đây là một trong những dự án hạ tầng số quy mô lớn đầu tiên tại Huế, kỳ vọng sẽ trở thành hạt nhân thúc đẩy công nghệ cao, kinh tế số và thu hút nguồn nhân lực chất lượng cho miền Trung.

Từ điện than đến Net Zero: Tài chính xanh, khởi nghiệp sáng tạo... tạo nên đột phá

Từ điện than đến Net Zero: Tài chính xanh, khởi nghiệp sáng tạo... tạo nên đột phá

02/07/25 12:30 (GMT+7)

(VNF) - Việt Nam đang chuyển mình từ điện than truyền thống sang mô hình năng lượng xanh, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0. Trong hành trình này, doanh nghiệp giữ vai trò trung tâm, vừa là động lực, vừa là nhân tố quyết định thành công của chuyển dịch năng lượng bền vững.

Lực đẩy từ EVFTA, DN Châu Âu đặt niềm tin đầu tư dài hạn ở Việt Nam

Lực đẩy từ EVFTA, DN Châu Âu đặt niềm tin đầu tư dài hạn ở Việt Nam

02/07/25 10:45 (GMT+7)

(VNF) - Báo cáo mới nhất từ EuroCham cho thấy cộng đồng doanh nghiệp châu Âu tiếp tục đánh giá cao tiềm năng thị trường Việt Nam, với gần như toàn bộ doanh nghiệp đã biết và tận dụng Hiệp định EVFTA sau 5 năm có hiệu lực.

Quảng Trị: Đầu tư thêm hai dự án điện gió, tổng vốn 3.000 tỷ đồng

Quảng Trị: Đầu tư thêm hai dự án điện gió, tổng vốn 3.000 tỷ đồng

02/07/25 08:15 (GMT+7)

(VNF) - Cả hai dự án điện gió vừa được UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận chủ trương đầu tư đều áp dụng hình thức lựa chọn nhà đầu tư thông qua mời quan tâm, đấu thầu dự án có sử dụng đất.

TP.HCM: Đầu tư cho y tế lên gần 52.500 tỷ đồng

TP.HCM: Đầu tư cho y tế lên gần 52.500 tỷ đồng

02/07/25 06:30 (GMT+7)

(VNF) -TP.HCM dự kiến sau sáp nhập, quy mô đầu tư công cho ngành y tế giai đoạn 2021 - 2025 tăng từ 48.549 tỷ đồng lên 52.424 tỷ đồng.

Hút FDI chất lượng cao EU: EVFTA tạo đà, EVIPA mở khóa tiềm năng

Hút FDI chất lượng cao EU: EVFTA tạo đà, EVIPA mở khóa tiềm năng

01/07/25 13:30 (GMT+7)

(VNF) - Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) đang đẩy mạnh đối thoại nhằm tận dụng tối đa Hiệp định EVFTA, đồng thời thúc đẩy tiến trình phê chuẩn EVIPA để mở đường cho làn sóng đầu tư chất lượng cao vào Việt Nam.

Duy trì tâm thế thận trọng, doanh nghiệp Mỹ vẫn tích cực đầu tư vào Việt Nam

Duy trì tâm thế thận trọng, doanh nghiệp Mỹ vẫn tích cực đầu tư vào Việt Nam

30/06/25 15:45 (GMT+7)

(VNF) - Theo báo cáo của AmCham, bức tranh tổng thể giữa năm 2025 của các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam phản ánh một môi trường kinh doanh có khả năng thích ứng cao, đang trong giai đoạn điều chỉnh và chuyển dịch. Các doanh nghiệp vẫn tích cực đầu tư, tuyển dụng, đổi mới, nhưng duy trì tâm thế thận trọng trước nhiều thách thức còn tồn tại.

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện hơn 7.300 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện hơn 7.300 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

29/06/25 13:22 (GMT+7)

(VNF) - Đây là nhà máy thứ 5 của VinFast trên toàn cầu, sau các cơ sở tại Hải Phòng (Việt Nam), Bắc Carolina (Mỹ), Tamil Nadu (Ấn Độ), và Indonesia.

Tin khác
Bước vào thị trường 110 tỷ USD: DN xi măng ngoại đang vượt nội

Bước vào thị trường 110 tỷ USD: DN xi măng ngoại đang vượt nội

(VNF) - Các doanh nghiệp như SCG, FiCO, INSEE hay Xuân Thành đã bước đầu đưa ra thị trường các sản phẩm xi măng xanh phát thải thấp, mở ra kỳ vọng định hình lại chuỗi giá trị xây dựng theo hướng bền vững hơn.

Hội An và Cù Lao Chàm: Top đầu thế giới những điểm du lịch nói không với rác nhựa

Hội An và Cù Lao Chàm: Top đầu thế giới những điểm du lịch nói không với rác nhựa

Quảng Ninh: Nhà đầu tư muốn rót 5 tỷ USD làm Tổ hợp kinh tế tuần hoàn năng lượng xanh

Quảng Ninh: Nhà đầu tư muốn rót 5 tỷ USD làm Tổ hợp kinh tế tuần hoàn năng lượng xanh

Quảng Ninh đầu tư gần 2.200 tỷ mở rộng đường đến khu phức hợp Vân Đồn

Quảng Ninh đầu tư gần 2.200 tỷ mở rộng đường đến khu phức hợp Vân Đồn

Đồng Tháp cần hơn 5.000 tỷ đồng đầu tư 12 cảng biển

Đồng Tháp cần hơn 5.000 tỷ đồng đầu tư 12 cảng biển

Giữa thế giới biến động, Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn của FDI

Giữa thế giới biến động, Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn của FDI

Hà Tĩnh đầu tư gần 2.400 tỷ xây dự án NƠXH hơn 1.500 căn hộ

Hà Tĩnh đầu tư gần 2.400 tỷ xây dự án NƠXH hơn 1.500 căn hộ

Top đầu thu hút FDI, đến lúc Hải Phòng có quyền lựa chọn

Top đầu thu hút FDI, đến lúc Hải Phòng có quyền lựa chọn

Quảng Trị đón thêm hai dự án điện gió trị giá 8.300 tỷ đồng

Quảng Trị đón thêm hai dự án điện gió trị giá 8.300 tỷ đồng

Vốn FDI vào Việt Nam 6 tháng năm 2025 cao nhất trong 15 năm qua

Vốn FDI vào Việt Nam 6 tháng năm 2025 cao nhất trong 15 năm qua

Đà Nẵng đấu giá đất xây Tổ hợp lễ hội pháo hoa 11.000 tỷ đồng

Đà Nẵng đấu giá đất xây Tổ hợp lễ hội pháo hoa 11.000 tỷ đồng

Vật liệu xây dựng xanh: Từ lựa chọn tự nguyện đến xu thế tất yếu

Vật liệu xây dựng xanh: Từ lựa chọn tự nguyện đến xu thế tất yếu

Làm sao để giải ngân 100% vốn đầu tư công?

Làm sao để giải ngân 100% vốn đầu tư công?

Hà Nội tính cách hạn chế xe cá nhân, cân nhắc thu phí cao tốc

Hà Nội tính cách hạn chế xe cá nhân, cân nhắc thu phí cao tốc

Đối diện thuế quan của Mỹ, chiến lược FDI của Việt Nam cần sắc bén hơn

Đối diện thuế quan của Mỹ, chiến lược FDI của Việt Nam cần sắc bén hơn

Siêu đô thị TP.HCM mới, cất cánh với những dự án hạ tầng tỷ USD

Siêu đô thị TP.HCM mới, cất cánh với những dự án hạ tầng tỷ USD

Đà Nẵng gọi đầu tư nhà máy xử lý rác 2.700 tỷ đồng

Đà Nẵng gọi đầu tư nhà máy xử lý rác 2.700 tỷ đồng

Huế đầu tư gần 1.800 tỷ đồng xây Khu phần mềm tại An Vân Dương

Huế đầu tư gần 1.800 tỷ đồng xây Khu phần mềm tại An Vân Dương

Từ điện than đến Net Zero: Tài chính xanh, khởi nghiệp sáng tạo... tạo nên đột phá

Từ điện than đến Net Zero: Tài chính xanh, khởi nghiệp sáng tạo... tạo nên đột phá

Lực đẩy từ EVFTA, DN Châu Âu đặt niềm tin đầu tư dài hạn ở Việt Nam

Lực đẩy từ EVFTA, DN Châu Âu đặt niềm tin đầu tư dài hạn ở Việt Nam

Quảng Trị: Đầu tư thêm hai dự án điện gió, tổng vốn 3.000 tỷ đồng

Quảng Trị: Đầu tư thêm hai dự án điện gió, tổng vốn 3.000 tỷ đồng

TP.HCM: Đầu tư cho y tế lên gần 52.500 tỷ đồng

TP.HCM: Đầu tư cho y tế lên gần 52.500 tỷ đồng

Hút FDI chất lượng cao EU: EVFTA tạo đà, EVIPA mở khóa tiềm năng

Hút FDI chất lượng cao EU: EVFTA tạo đà, EVIPA mở khóa tiềm năng

Duy trì tâm thế thận trọng, doanh nghiệp Mỹ vẫn tích cực đầu tư vào Việt Nam

Duy trì tâm thế thận trọng, doanh nghiệp Mỹ vẫn tích cực đầu tư vào Việt Nam

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện hơn 7.300 tỷ đồng tại Hà Tĩnh

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện hơn 7.300 tỷ đồng tại Hà Tĩnh