SBT đặt mục tiêu doanh thu 1,5 tỷ USD trong niên độ 2024 - 2025

Thảo Lê - 16/07/2022 07:37 (GMT+7)

(VNF) - Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Biên Hòa, mã chứng khoán SBT) đặt mục tiêu doanh thu đạt 1,5 tỷ USD vào niên độ 2024- 2025, đồng thời tham gia vào các thủ phủ mía Đường khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC).

VNF
SBT đặt mục tiêu doanh thu 1,5 tỷ USD vào niên độ 2024-2025 (ảnh minh họa)

Tính đến hết quý III niên độ 2021-2022, SBT có doanh thu thuần đạt 12.818 tỷ đồng, tăng hơn 19% và hoàn thành 76% kế hoạch năm.

Lợi nhuận tăng trưởng vượt bậc với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 802 tỷ đồng, tăng 46% và hoàn thành 107% vượt kế hoạch cả năm.

Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 648 tỷ, tăng gần 35% so với cùng kỳ. Tổng tài sản của công ty tiếp tục gia tăng, đạt 25.216 tỷ đồng, tăng 23%, tương đương 4.745 tỷ đồng so với niên độ 2020-2021.

Trong Hội nghị Nhà đầu tư Tập đoàn TTC (2021-2025) diễn ra vào 15/7/2022, ông Nguyễn Thanh Ngữ, Tổng giám đốc SBT chia sẻ: "niên độ 2021-2022 SBT dự kiến sẽ đạt doanh thu hơn 17 nghìn tỷ, vượt kế hoạch Đại hội đồng cổ đông đề ra. Lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt vượt hơn 20% kế hoạch. Tổng sản lượng đường tiêu thụ niên độ vừa qua tiếp tục được duy trì mức trên 1 triệu tấn”.

Trong chiến lược 5 năm giai đoạn 2021-2025, bên cạnh duy trì vùng nguyên liêu nội địa, SBT đẩy mạnh phát triển hệ thống vùng nguyên liệu xuyên biên giới theo tiêu chuẩn quốc tế, tham gia vào các thủ phủ mía Đường khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) cũng như tăng cường trao đổi, phát triển nông nghiệp 4.0, hướng đến mục tiêu tổng sản lượng đạt 2 triệu tấn, doanh thu đạt 1,5 tỷ USD vào niên độ 2024-2025.

Hiện tại, SBT đang sở hữu 66.000ha vùng nguyên liệu tại 3 nước Đông Dương. Trong chiến lược phát triển nông nghiệp bền vững giai đoạn 2021-2025, SBT đặt mục tiêu sẽ mở rộng diện tích vùng nguyên liệu tại Australia lên 20.000ha, nỗ lực nâng tổng diện tích vùng nguyên liệu ở các nước đạt gần 90.000ha.

SBT hiện giữ 46% thị phần của ngành Đường ở Việt Nam và đang cung cấp cho thị trường hơn 73 dòng sản phẩm.

Cùng chuyên mục
Tin khác