Soi chi tiết Bugatti Veyron của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lần đầu 'đặt chân' tới Hà Nội
Lê Ngà -
11/07/2018 16:23 (GMT+7)
(VNF) - Sự xuất hiện đầy bất ngờ của “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron tại Hà Nội nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người.
Cận cảnh "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lần đầu 'đặt chân' tới Hà Nội.
“Ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron được Minh Nhựa đưa về nước vào hồi đầu năm 2012, từng gây chấn động trong làng chơi siêu xe tại Việt Nam khi có giá bán đắt nhất tại thời điểm này. Điều đáng nói là kể từ khi Bugatti Veyron về nước, “ông hoàng tốc độ” chỉ xuống phố nhiều nhất 4 lần và chủ yếu là nằm “trùm mền”.
Trên thực tế thì điều này hoàn toàn bình thường bởi Bugatti Veyron rất hiếm khi được chủ nhân cho lăn bánh trên phố, không chỉ riêng tại Việt Nam mà còn ở trên thế giới. Thông thường, họ chỉ lái xe vào mỗi dịp có hội tụ siêu xe hay trong lúc ngẫu hứng.
Sau hơn 4 năm sở hữu chiếc Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam, Minh "Nhựa" đã bán lại cho một công ty nhập khẩu tư nhân vào tháng 9/2016.
Đến cuối tháng 5/2018, siêu xe độc nhất Việt Nam chính thức “bén duyên” cùng ông trùm cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ. Trước khi được đưa về nhà, siêu xe này đã được "lột xác" từ màu đỏ sang màu trắng để phù hợp với bộ sưu tập vốn chỉ có các màu trắng, đen, bạc của ông chủ cà phê Trung Nguyên.
Bugatti Veyron chỉ sản xuất giới hạn 450 chiếc trên toàn thế giới và mức giá của siêu xe ở Việt Nam vào thời điểm được đưa về nước vào khoảng 40 tỷ đồng.
“Trái tim” của Bugatti Veyron là khối động cơ 16 xi-lanh xếp hình chữ W, dung tích 8 lít, 64 van, 4 trục cam, 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm.
Siêu xe mất 2,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 407 km/h. Ở tốc độ tối đa 407 km/h, Veyron "ngốn" 47.000 lít không khí mỗi phút, bằng với lượng không khí mà một người hít thở trong 4 ngày.
Lý đo khiến “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron rất ít khi xuất hiện trên đường
Việc điều khiển một “con quái vật” Bugatti Veyron tại Việt Nam gặp không ít khó khăn. Do xe có khoảng gầm sáng chỉ 125 mm (có thể hạ xuống còn 66 mm), khiến cho việc điều khiển càng trở nên khó khăn hơn khi đa số đường xá ở Việt Nam toàn ổ gà, ổ voi và có nhiều gờ giảm tốc.
Ngoài việc gặp khó về mặt đường sá, Bugatti Veyron tại Việt Nam còn gặp khó trong việc lựa chọn nhiên liệu. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, Veyron chỉ thích hợp với xăng máy bay, có trị số Octan A98, tuy nhiên loại xăng này không bán rộng rãi ngoài thị trường, vì vậy tìm được nhiên liệu phù hợp cho Veyron cũng không phải chuyện dễ dàng.
Chưa dừng lại ở đó, phụ tùng đắt đỏ và không có chỗ bảo dưỡng cũng khiến “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron ít được vận hành. Theo một số trang tin nước ngoài cho biết, giá một bộ vành và lốp của Bugatti Veyron tại nhà máy khoảng 86.000 USD, trong đó mỗi chiếc lốp đã có giá 17.000 USD. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép hiệu Ricardo có giá khoảng 120.000 USD.
Thậm chí một bộ vành của chiếc Veyron Sang Noir có giá lên tới 120.000 USD (đồng thời phải thay mới sau 16.000 km vận hành). Tại Mỹ, chủ nhân Veyron phải bỏ ra 21.000 USD để bảo dưỡng Veyron sau khi chạy 4.000 km.
Chi tiết "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron tại Hà Nội:
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Tập đoàn Hateco đã chính thức vận hàng Cảng Container Quốc tế Hateco Hải Phòng (HHIT), đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế biển của Việt Nam. Cùng VietnamFinance ngắm toàn cảnh bến cảng quốc tế của Tập đoàn HATECO.