'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
“Ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron được Minh Nhựa đưa về nước vào hồi đầu năm 2012, từng gây chấn động trong làng chơi siêu xe tại Việt Nam khi có giá bán đắt nhất tại thời điểm này. Điều đáng nói là kể từ khi Bugatti Veyron về nước, “ông hoàng tốc độ” chỉ xuống phố nhiều nhất 4 lần và chủ yếu là nằm “trùm mền”.
Trên thực tế thì điều này hoàn toàn bình thường bởi Bugatti Veyron rất hiếm khi được chủ nhân cho lăn bánh trên phố, không chỉ riêng tại Việt Nam mà còn ở trên thế giới. Thông thường, họ chỉ lái xe vào mỗi dịp có hội tụ siêu xe hay trong lúc ngẫu hứng.
Sau hơn 4 năm sở hữu chiếc Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam, Minh "Nhựa" đã bán lại cho một công ty nhập khẩu tư nhân vào tháng 9/2016.
Đến cuối tháng 5/2018, siêu xe độc nhất Việt Nam chính thức “bén duyên” cùng ông trùm cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ. Trước khi được đưa về nhà, siêu xe này đã được "lột xác" từ màu đỏ sang màu trắng để phù hợp với bộ sưu tập vốn chỉ có các màu trắng, đen, bạc của ông chủ cà phê Trung Nguyên.
Bugatti Veyron chỉ sản xuất giới hạn 450 chiếc trên toàn thế giới và mức giá của siêu xe ở Việt Nam vào thời điểm được đưa về nước vào khoảng 40 tỷ đồng.
“Trái tim” của Bugatti Veyron là khối động cơ 16 xi-lanh xếp hình chữ W, dung tích 8 lít, 64 van, 4 trục cam, 4 bộ tăng áp, sản sinh công suất tối đa 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm.
Siêu xe mất 2,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 407 km/h. Ở tốc độ tối đa 407 km/h, Veyron "ngốn" 47.000 lít không khí mỗi phút, bằng với lượng không khí mà một người hít thở trong 4 ngày.
Lý đo khiến “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron rất ít khi xuất hiện trên đường Việc điều khiển một “con quái vật” Bugatti Veyron tại Việt Nam gặp không ít khó khăn. Do xe có khoảng gầm sáng chỉ 125 mm (có thể hạ xuống còn 66 mm), khiến cho việc điều khiển càng trở nên khó khăn hơn khi đa số đường xá ở Việt Nam toàn ổ gà, ổ voi và có nhiều gờ giảm tốc. Ngoài việc gặp khó về mặt đường sá, Bugatti Veyron tại Việt Nam còn gặp khó trong việc lựa chọn nhiên liệu. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, Veyron chỉ thích hợp với xăng máy bay, có trị số Octan A98, tuy nhiên loại xăng này không bán rộng rãi ngoài thị trường, vì vậy tìm được nhiên liệu phù hợp cho Veyron cũng không phải chuyện dễ dàng. Chưa dừng lại ở đó, phụ tùng đắt đỏ và không có chỗ bảo dưỡng cũng khiến “ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron ít được vận hành. Theo một số trang tin nước ngoài cho biết, giá một bộ vành và lốp của Bugatti Veyron tại nhà máy khoảng 86.000 USD, trong đó mỗi chiếc lốp đã có giá 17.000 USD. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép hiệu Ricardo có giá khoảng 120.000 USD. Thậm chí một bộ vành của chiếc Veyron Sang Noir có giá lên tới 120.000 USD (đồng thời phải thay mới sau 16.000 km vận hành). Tại Mỹ, chủ nhân Veyron phải bỏ ra 21.000 USD để bảo dưỡng Veyron sau khi chạy 4.000 km. |
Chi tiết "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron tại Hà Nội:
Xem thêm: 'Vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ 'khoe' dàn xe trăm tỷ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo ra mắt King Coffee
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.