Starbucks Việt Nam đặt mục tiêu mở cửa hàng thứ 100 sau 10 năm hiện diện

Hà Thu - 03/01/2023 15:45 (GMT+7)

(VNF) - Trải qua 4 làn sóng dịch Covid-19, lĩnh vực FMCG có những biến động không ngừng. Sau tròn 10 năm hiện diện tại Việt Nam, Starbucks Vietnam xác định mục tiêu ở giai đoạn “bình thường mới” là tiếp tục tìm kiếm giải pháp phù hợp, tăng số lượng khách hàng, đồng thời tối ưu chi phí.

VNF
Bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam vừa có buổi chia sẻ nhân dịp tròn 10 năm thương hiệu này mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.

Theo báo cáo ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) khu vực châu Á mới công bố của Kantar World Panel, ngành đồ uống Việt Nam sau 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch bệnh đã có sự phục hồi. Quý III/2022 ghi nhận tốc độ tăng trưởng trung bình là 5,2%, chỉ kém tốc độ tăng trưởng trung bình của toàn châu Á 0,4%. "Lĩnh vực đồ uống sẽ phục hồi trở lại sau thời gian phong tỏa ở Việt Nam và có vẻ sẽ phát triển mạnh trở lại sau hai năm sụt giảm”, báo cáo của Kantar nhận định.

Với Starbucks Việt Nam, trong giai đoạn bình thường mới, kết quả tài chính đã có sự tăng trưởng nhất định. Bên cạnh đó, Starbucks Việt Nam còn ghi dấu ấn ở một số mặt khác.

Năm 2022 đánh dấu bước tiến mới của Starbucks Việt Nam trong hoạt động thanh toán trực tuyến thông qua ví điện tử, giúp việc thanh toán của khách hàng trở nên thuận tiện hơn. Ngoài thẻ ngân hàng, thẻ thành viên Starbucks Rewards hay tiền mặt, hiện, khách hàng của Starbucks còn có thể sử dụng mã QR để thanh toán ở các cửa hàng Starbucks Việt Nam với hai đối tác lớn trong ngành ví điện tử như MoMo và ZaloPay.

Bên cạnh đó, Starbucks Việt Nam cũng ra mắt nhiều dòng thức uống mới trong năm, trong đó đáng chú ý là dòng cà phê hoà tan cao cấp với bốn hương vị đặc trưng của thương hiệu "nàng tiên cá" là Dark Roast, Cafe Mocha, Cafe Latte, Caramel Latte.

Starbucks cũng liên tục cho ra mắt các bộ sưu tập ly theo từng mùa, điển hình như ngày Bling Days với 6 mẫu ly Cold Cup Bling đa dạng trong đầu tháng 12 vừa qua đã nhanh chóng thu hút được sự yêu thích và đón nhận từ phía khách hàng.

Cũng trong năm 2022, Starbucks Việt Nam tiếp tục mở rộng sự hiện diện của thương hiệu tại nhiều tỉnh thành. Tính đến cuối năm 2022, thương hiệu này đã có 87 cửa hàng, tập trung tại các tỉnh thành là Hà Nội, TP. HCM, Hưng Yên, Hải Phòng, Đà Nẵng, Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hoà), Bình Dương. Trong đó riêng TP. HCM có 50 cửa hàng.

Định hướng của Starbucks Việt Nam đó là mở những cửa hàng có diện tích vừa phải có thể cho khách hàng ngồi thưởng thức cà phê cùng gia đình và bạn bè hoặc phục vụ khách hàng chỉ mua đi. Mô hình của Starbucks Việt Nam hiện hướng đến sự tinh gọn, tìm kiếm thêm các mặt bằng tại các khu đô thị mới, cao ốc hay các cộng đồng địa phương để có thể mang trải nghiệm Starbucks đến với nhiều khách hàng hơn nữa.

Chia sẻ về mục tiêu của Starbucks tại Việt Nam trong năm 2023 nói riêng và lâu dài, bà Patricia Marques, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam cho biết: “Chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục mở thêm nhiều cửa hàng và sẽ tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại những nơi mới ngoài những thành phố đã đặt chân đến”.

Theo đó, mục tiêu của Starbucks Việt Nam trong năm 2023 đó là sẽ mở cửa hàng thứ 100 sau tròn 10 năm thương hiệu cà phê Mỹ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 2/2013, ở ngã sáu Phù Đổng (quận 1, TP. HCM). Cũng trong dịp này, Starbucks Việt Nam dự kiến sẽ ra mắt một số dòng sản phẩm đặc trưng mang dấu ấn một thập kỷ phát triển tại quốc gia được mệnh danh là thủ phủ cà phê thế giới.

Đại diện Starbucks Việt Nam cũng cho biết định hướng chiến lược của đơn vị trong năm 2023 đó là tiếp tục giới thiệu các sản phẩm mới đến người tiêu dùng đồng thời cao cấp hóa các dòng sản phẩm.

Trong năm 2023, khách hàng tại Việt Nam sẽ lại được thưởng thức cà phê hạt Starbucks Việt Nam Đà Lạt.  Đây cũng là một sản phẩm đặc biệt được mang đến Việt Nam trong dịp kỷ niệm 10 năm của Starbucks tại Việt Nam. Cà phê Vietnam Dalat có thể được pha qua các phương pháp sử dụng máy espresso, cà phê nấu (brewed) hay pha cà phê bằng cách ngâm trong nước lạnh (cold brew), mang đến hương vị thơm ngon với vị chua nhẹ, vị hạt cây Kola, kẹo bơ cứng và vanilla..

Cũng trong thời khắc giao cuối năm và hành trình đón năm mới, Starbucks Việt Nam mang đến cho khách hàng dòng thức uống nhẹ nhàng hơn với hương vị của Hazelnut Dolce Latte được biến tấu với sốt hạt phỉ, trà xanh nguyên chất từ Jasmine Clementine Pure Matcha Latte.

Ngoài ra, khách hàng còn có thể thưởng thức cà phê Guatemala Casi Cielo™ mang đặc trưng của hương hoa thanh tao, vị chua của chanh và hậu vị socola đen. Cùng với đó là cà phê El Salvador Ahuachapán với hương ngọt bùi của hạt điều và hạt cacao ngay tại nhà với dòng sản phẩm cà phê hạ. Bên cạnh đó là những bộ sưu tập cùng nhiều mẫu thẻ chào đón năm Quý Mão.

Chia sẻ về kế hoạch tương lai, bà Patricia Marques cho biết thêm: “Starbucks Việt Nam muốn thể hiện sự thay đổi sâu sắc trong tâm trí, hành động và định hướng lâu dài của mình để thực sự trở thành cà phê hàng ngày của khách hàng trong bối cảnh thị trường ngày càng trở nên cạnh tranh”.

Cùng chuyên mục
Tin khác