Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Vốn đầu tư dự kiến khoảng 800 triệu USD (tương đương 19.000 tỷ đồng), tổng công suất sản xuất sau khi hoàn thành tất cả các giai đoạn đạt 200.000 xe/năm.
Tập đoàn Chery trước đây từng hợp tác với Liên doanh ô tô Hòa Bình (VMC) để vào thị trường Việt Nam nhưng thất bại. Lần "bắt tay" này với Geleximco như một cột mốc đánh dấu sự trở lại của hãng xe Trung Quốc này thị trường Việt.
Hồi cuối tháng 10, Chery đã "nhá hàng" ba mẫu xe Omoda S5, Omoda C5 và Jaecoo 7, thuộc các thương hiệu Omoda và Jaecoo, tại Hà Nội, nhằm nghiên cứu thị trường trước khi mở bán vào năm 2024. Đây chính là động thái Chery sẽ về Việt Nam rầm rộ hơn.
Chery được thành lập từ năm 1997, có trụ sở tại Vũ Hồ, tỉnh An Huy, Trung Quốc. Chery hiện là doanh nghiệp ô tô lớn thứ 2 của Trung Quốc nhưng sản phẩm xuất khẩu thì đứng đầu quốc gia này. Từ năm 2003, Chery giữ vị trí hơn 18 năm liên tiếp là hãng xuất khẩu ô tô lớn nhất Trung Quốc. Ngoài thị trường Trung Quốc, thương hiệu này cũng hoạt động mạnh ở các thị trường như: Nam Mỹ, Đông Âu, châu Phi…
Năm 2022, tổng sản lượng tiêu thụ của Chery đạt 1,25 triệu xe và từ đầu năm 2023 đến nay tập đoàn này đã tiêu thụ hơn 1,2 triệu xe. Đánh dấu lần đầu tiên hãng có doanh số hàng năm vượt mốc một triệu xe. Từ đầu năm 2023 đến này, doanh số của hãng ghi nhận được với hơn 1,2 triệu xe.
Chery được nhận biết bởi những mẫu xe như: Tiggo, Arrizo… Ngoài ra,Chery cũng là đối tác sản xuất, lắp ráp xe Jaguar - Land Rover tại thị trường Trung Quốc.
Hãng xe này cũng tự hào về những đổi mới công nghệ. Tính đến hết năm 2022, Chery có 25.795 đơn xin cấp bằng sáng chế và được cấp 17.177 trong số đó.
Đáng chú ý, không chỉ mạnh các công nghệ cốt lõi của ô tô truyền thống mà hãng còn đẩy nhanh việc nắm bắt kỷ nguyên xe thông minh. Tính đến thời điểm hiện tại, Chery đang hợp tác với các công ty hàng đầu về công nghệ thông minh như: Horizon Robotics, Huawei, iFly Tek, Alibaba…
Hiện tại, Chery đã có 5 trung tâm nghiên cứu và phát triển toàn cầu, với các sản phẩm được bán tại hơn 80 quốc gia và khu vực.
Dự án nhà máy sản xuất ô tô của Chery và Geleximco được chia làm 3 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1 (từ năm 2024-2030) có vốn đầu tư dự kiến 220 triệu USD, sản xuất 50.000 ô tô/năm; giai đoạn 2 (từ năm 2031-2033) vốn đầu tư khoảng 200 triệu USD, sản xuất 100.000 ô tô/năm và giai đoạn 3 (từ năm 2034-2035) vốn đầu tư khoảng 380 triệu USD, sản xuất 200.000 ô tô/năm. Tổng nhu cầu đất cho xây dựng nhà máy khoảng 100ha đáp ứng quy mô sản xuất 200 nghìn ô tô/năm và 100ha phát triển khu công nghiệp phụ trợ phục vụ nhu cầu nội địa hóa để xuất khẩu. Theo kế hoạch, giai đoạn 1 sẽ hoàn thành vào quý 3/2025 và nhà máy đi vào sản xuất hàng loạt từ quý 4/2025. |
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.