Sun Group khánh thành Bệnh viện Mặt Trời tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam

Hoàng Ngân - 08/06/2024 16:30 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 7/6/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Sun Group khánh thành Bệnh viện Mặt Trời - bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế hiện đại bậc nhất Việt Nam. Đây là bệnh viện đầu tiên thuộc Hệ thống y tế chất lượng cao SunGroup Healthcare do Sun Group đầu tư, vận hành.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Y tế, GS.TS Trần Văn Thuấn đánh giá: “Bệnh viện Mặt Trời, cái tên mang ý nghĩa tươi sáng và đầy hy vọng, như một biểu tượng của ánh sáng và sức sống, đã được Bộ Y tế cấp Giấy phép hoạt động vào đầu tháng 3/2024 với quy mô 135 giường bệnh và hơn 3.600 dịch vụ kỹ thuật.

Bệnh viện được đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị y tế hiện đại, có sự tham gia của nhiều bác sĩ, cán bộ y tế có chuyên môn, kinh nghiệm, uy tín của cả nước và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp”.

Bệnh viện tiêu chuẩn “khách sạn 5 sao”

Tọa lạc tại khu ngoại giao đoàn, phố Dương Văn An, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Bệnh viện Mặt Trời có quy mô 12 tầng nổi, 2 tầng hầm, tổng diện tích sàn lên tới gần 30.000m2. Với cơ sở vật chất hiện đại, không gian tiện nghi được vận hành theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, sở hữu tới 2 phòng tổng thống, 2 căn hộ và 12 phòng tiêu chuẩn đặc biệt, bệnh viện đem đến cho khách hàng - bệnh nhân những trải nghiệm chữa bệnh như đi nghỉ dưỡng, thúc đẩy tinh thần tích cực và gia tăng hiệu quả trong điều trị và phục hồi.

Hai phòng tổng thống của bệnh viện có nội thất sang trọng, đầy đủ phòng khách, phòng bệnh, phòng cho người thân tới chăm sóc. Ngoài đội ngũ bác sĩ chuyên môn, y tá, bảo vệ túc trực 24/24, mỗi phòng được trang bị thiết bị y tế cao cấp, đảm bảo hồi sức cấp cứu kịp thời và mọi điều kiện chăm sóc tối ưu nhất cho bệnh nhân nặng.

Cùng với đó, hai căn hộ cao cấp, tiện nghi được dành phục vụ các chuyên gia bác sĩ trong và ngoài nước tới thăm khám, hội chẩn hoặc khách tới khám chuyên sâu, cần lưu trú dài ngày nhưng chưa nhập viện.

Bệnh viện cũng sở hữu khu điều trị cách ly áp lực âm chuẩn quốc tế, sẵn sàng kích hoạt khi xảy ra đại dịch và sử dụng trong điều trị các bệnh lây nhiễm

Đây cũng là bệnh viện có Trung tâm hồi sức cấp cứu và đột quỵ hiện đại bậc nhất Việt Nam, với đầy đủ trang thiết bị kĩ thuật cao về hô hấp - tuần hoàn, có thể đáp ứng yêu cầu hồi sức các bệnh lý nặng.

Kết nối liên thông với phòng can thiệp tim mạch - mạch não và khu vực phẫu thuật, Trung tâm hồi sức cấp cứu và đột quỵ sẵn sàng điều trị can thiệp và phẫu thuật các bệnh lý cấp tính về mạch não, mạch vành, cũng như triển khai và hồi sức các phẫu thuật phức tạp khác.

Thiết bị tối tân cùng đội ngũ y bác sĩ bác sỹ ưu tú

Theo Thầy thuốc Ưu tú. PGS.TS Nguyễn Văn Chi - Nguyên Giám đốc Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai: “Hiếm có bệnh viện nào tại Việt Nam quy tụ đầy đủ hệ thống máy móc y tế tối tân hàng đầu như Bệnh viện Mặt Trời, không kém các bệnh viện hiện đại trên thế giới.

Trong đó, có những trang thiết bị ‘lần đầu được nhập khẩu về Việt Nam’. Từ đó giúp người Việt Nam không cần phải ra nước ngoài vẫn được thăm khám theo tiêu chuẩn quốc tế”.

Đó là hệ thống Siemens Biograph mCT 64 PET/CT full AI giúp tối ưu chất lượng hình ảnh, giảm liều chiếu xạ và thời gian chụp xạ hình; hệ thống Revolution™ Apex premium CT scanner lên đến 1975 lát cắt, có thể đánh giá rõ ràng các tổn thương kín trong thời gian siêu ngắn và giảm đến 96% liều xạ sử dụng; hệ thống máy MRI 3.0 và 1.5 Tesla của GE Healthcare (Mỹ) với giá trị chẩn đoán vượt trội…

Hệ thống 4 phòng mổ của bệnh viện được tư vấn và thiết kế bởi Maquet Getinge Group (Đức), đủ tiêu chuẩn cho việc ghép tạng. Đặc biệt 1 phòng mổ Hybrid được trang bị hệ thống máy DSA của Philips ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo Rapid (Mỹ) giúp kiểm soát tối ưu giờ vàng trong đột quỵ.

Làm nên ưu thế vượt trội của Bệnh viện Mặt Trời là đội ngũ y bác sỹ hàng đầu Việt Nam hiện nay. Ông Nguyễn Quang Thắng, Giám đốc bệnh viện cho biết: “Bên cạnh đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, Bệnh viện Mặt Trời còn có sự tham vấn từ hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia, bác sĩ đầu ngành tại Việt Nam và quốc tế.

Bệnh viện cũng xây dựng mạng lưới liên kết với các chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm tại các quốc gia có nền y học phát triển, để hỗ trợ tư vấn phác đồ điều trị kịp thời cho những ca bệnh hiểm nghèo, giúp người bệnh không cần phải ra nước ngoài vẫn được thăm khám, chẩn đoán chính xác bệnh theo tiêu chuẩn quốc tế”.

Cũng theo ông Thắng, hai lĩnh vực thế mạnh của Bệnh viện Mặt Trời là Dịch vụ Tầm soát và Dịch vụ Khám sức khỏe tổng quát chất lượng cao tiêu chuẩn quốc tế.

Theo đó, bên cạnh các phương pháp tầm soát ung thư sớm tiên tiến qua các thiết bị máy móc tối tân, bệnh viện cũng mang tới các phương pháp dự phòng đột quỵ giai đoạn sớm. Khách hàng sẽ được tầm soát bệnh lý tim mạch từ cơ bản đến nâng cao, từ đó có phác đồ điều trị và can thiệp sớm đột quỵ, giúp giảm thiểu di chứng trong đột quỵ cấp.

Đặc biệt, dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện được cá nhân hóa theo tiêu chuẩn JCI của Mỹ - tiêu chuẩn an toàn, khắt khe nhất thế giới trong khám chữa bệnh. Song hành với khám, chữa bệnh, bệnh viện chú trọng hành trình cân bằng Thân - Tâm - Trí, giúp bệnh nhân có thể phục hồi cả về sức khỏe thể chất lẫn sức khỏe tinh thần.

Chia sẻ về mục tiêu xây dựng và phát triển hệ thống chăm sóc khỏe chất lượng cao SunGroup Healthcare, ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group nói: “Sau 17 năm đầu tư ở Việt Nam, xây dựng thành công hệ sinh thái du lịch - nghỉ dưỡng góp phần làm phong phú đời sống tinh thần cho người dân, đến nay, chúng tôi muốn viết tiếp ước mơ nâng cao chất lượng sống, chăm sóc sức khỏe thể chất cho người Việt với mô hình y tế hoàn toàn khác biệt. Mỗi người bệnh không chỉ cần thăm khám mà cần được chăm sóc, chữa trị như đang nghỉ dưỡng, để có điều kiện phục hồi tốt nhất về thể chất lẫn tinh thần”.

Dự kiến, sau Bệnh viện Mặt Trời, Sun Group cho biết sẽ phát triển mô hình khám chữa bệnh tiêu chuẩn quốc tế này tới các điểm đến mà tập đoàn đang đầu tư, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái đẳng cấp, chất lượng, khác biệt của mình trên cả nước, với tiêu chí “Làm đẹp những vùng đất”.

Giống như kỳ vọng của GS.TS Trần Văn Thuấn: “Tôi hy vọng trong tương lai, ngoài Bệnh viện Mặt Trời tại Hà Nội, Tập đoàn Sun Group và cả những nhà đầu tư khác tiếp tục nghiên cứu, xây dựng và mở rộng chuỗi mô hình này ở các tỉnh/thành phố trong cả nước để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khoẻ ngày càng cao của người dân Việt Nam và cả người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại đây”.

Clip: https://youtu.be/R6zSsNqe8UE

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Xây dựng và thương mại Ninh Bình: Tên tuổi quen thuộc, liên tiếp trúng  thầu tại Vĩnh Phúc

Xây dựng và thương mại Ninh Bình: Tên tuổi quen thuộc, liên tiếp trúng thầu tại Vĩnh Phúc

(VNF) - Công ty TNHH Xây dựng và Thương mại Ninh Bình là nhà thầu “quen thuộc” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc khi thường xuyên trúng các gói thầu tại đây. Đáng chú ý, nhiều gói thầu doanh nghiệp này trúng có kết quả tiết kiệm cho ngân sách ở mức khá thấp.

Hà Nội thông tin tiến độ xây Cầu Tứ Liên nối nội đô sang Đông Anh

Hà Nội thông tin tiến độ xây Cầu Tứ Liên nối nội đô sang Đông Anh

(VNF) - Hà Nội cho biết Hiện nay, Ban QLDA ĐTXD công trình giao thông thành phố đang tổ chức công tác chuẩn bị đầu tư dự án xây cầu Tứ Liên nối liền quận Tây Hồ với huyện Đông Anh.

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ khái niệm mới về condotel

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ khái niệm mới về condotel

(VNF) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh những gì chưa được quy định nhưng thực tiễn đã có, được thừa nhận và được nêu trong luật thì phải được thể chế hoá cụ thể, rõ ràng hơn.

Các ngân hàng muốn phát hành 283.000 tỷ đồng trái phiếu để tăng vốn

Các ngân hàng muốn phát hành 283.000 tỷ đồng trái phiếu để tăng vốn

(VNF) - VIS Rating cho rằng, các ngân hàng đã tăng cường phát hành trái phiếu dài hạn trong những năm gần đây để bổ sung nguồn vốn và an toàn vốn nhằm tuân thủ các quy định về tỷ lệ an toàn hoạt động.

Ách tắc định giá đất: Giá căn hộ tăng lên, dân bị treo sổ đỏ

Ách tắc định giá đất: Giá căn hộ tăng lên, dân bị treo sổ đỏ

(VNF) - Định giá đất là vấn đề quan trọng hàng đầu, cũng là một trong những nguyên nhân gây ách tắc việc cấp sổ hồng hiện nay. Các chuyên gia cho rằng, việc định giá đất không đúng và đủ sẽ làm giá căn hộ tăng lên, rối loạn thị trường bất động sản, gây nhiều hệ lụy cho nền kinh tế…

Thu gần tỷ USD sau 5 tháng, FPT báo lãi hơn 4.300 tỷ đồng

Thu gần tỷ USD sau 5 tháng, FPT báo lãi hơn 4.300 tỷ đồng

(VNF) - Doanh thu và lợi nhuận trước thuế trong 5 tháng đầu năm 2024 của FPT đạt 23.916 tỷ đồng và 4.313 tỷ đồng, lần lượt tăng 19,9% và 19,5% so với cùng kỳ.

Đại Hoàng Minh của bà Vũ Thị Minh Uyển: Nợ phải trả gấp đôi vốn chủ sở hữu

Đại Hoàng Minh của bà Vũ Thị Minh Uyển: Nợ phải trả gấp đôi vốn chủ sở hữu

(VNF) - Công ty cổ phần thương mại Quốc tế Đại Hoàng Minh ghi nhận lợi nhuận 766 triệu đồng, giảm 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, nợ phải trả của công ty tăng mạnh tới 134% lên 99 tỷ đồng, gần gấp đôi vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp.

Đề xuất mở rộng Sân bay Cát Bi đạt công suất 13 triệu khách

Đề xuất mở rộng Sân bay Cát Bi đạt công suất 13 triệu khách

(VNF) - Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Chính phủ gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất năm 2024

Chính phủ gia hạn thời gian nộp thuế và tiền thuê đất năm 2024

(VNF) - Chính phủ vừa ban hành nghị định về gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024.

Đề xuất đánh thuế VAT đơn hàng dưới 1 triệu nhập qua Shopee, Lazada, TikTok

Đề xuất đánh thuế VAT đơn hàng dưới 1 triệu nhập qua Shopee, Lazada, TikTok

(VNF) - Ủy ban Tài chính Ngân sách Quốc hội đề nghị có chính sách phù hợp, mở rộng với hàng hóa nhập khẩu gửi qua chuyển phát nhanh của các sàn Shopee, Lazada, TikTok...

Toàn cảnh Tổ hợp Legacy Hill Hòa Bình sau 15 năm được giao đất

Toàn cảnh Tổ hợp Legacy Hill Hòa Bình sau 15 năm được giao đất

(VNF) - Legacy Hill Hòa Bình là tổ hợp nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng, điều dưỡng và vui chơi giải trí nằm trên địa bàn ba xã Tân Vinh, Nhuận Trạch, Cư Yên, thuộc huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.