(VNF) - Không đủ phụ tùng để thay và báo giá sửa chữa "trên trời" khiến không ít người tiêu dùng trong nước đang dần mất niềm tin vào Suzuki Việt Nam.
Suzuki Việt Nam không đủ phụ tùng sửa chữa xe?
Thời gian gần đây, khá nhiều khách hàng trong nước “ngán ngẩm” trước dịch vụ bảo hành, sửa chữa sau bán hàng của Suzuki Việt Nam như thiếu phụ tùng thay thế, báo giá sửa chữa thay thế phụ tùng không minh bạch, thậm chí giá báo phụ tùng mỗi nơi một kiểu và chênh giá nhau gấp 2 lần.
Cụ thể, một khách hàng sử dụng chiếc Suzuki Ertiga bị mất cặp gương nên phải vào đại lý Suzuki Việt Nhật (Biên Hoà, Đồng Nai) để yêu cầu báo giá thay thế cặp gương chính hãng. Tại đây, đại lý Suzuki Việt Nhật báo giá thay thế phụ tùng cho khách hàng gồm toàn bộ công sơn, thay lắp cho cặp gương là hơn 12 triệu đồng.
Nhận thấy mức giá cho cặp gương quá cao, chủ xe có trao đổi và được nhân viên đại lý cho biết, đây là giá do phòng dịch vụ báo và giá tại mọi đại lý đều như nhau.
Giá cặp gương xe Ertiga tại đại lý Suzuki Việt Nhật hơn 12 triệu đồng, trong khi đại lý khác báo giá chỉ 6 triệu đồng
Sau khi chấp nhận thay thế cặp gương với mức giá hơn 12 triệu đồng tại Suzuki Việt Nhật, chủ nhân chiếc Suzuki Ertiga không khỏi giật mình khi được một người quen làm việc tại một đại lý Suzuki chính hãng khác cho biết mức giá của cặp gương theo báo giá của hãng chỉ hơn 6 triệu đồng.
Như vậy, một cặp gương Suzuki Ertiga theo giá niêm yết chỉ có giá khoảng hơn 6 triệu đồng.
Được biết, đây không phải lần đầu tiên khách hàng bức xúc với giá phụ tùng tại các đại lý xe Suzuki Việt Nam. Năm 2019, một câu chuyện về chi phí mà khách hàng của đại lý Suzuki gặp phải cũng từng gây xôn xao dư luận.
Cụ thể, chủ của chiếc xe Ertiga sau khi từ chối làm dịch vụ sửa chữa chính hãng tại Suzuki vì giá quá đắt (gần 300 triệu đồng), đã bức xúc khi thấy đại lý tính tiền giữ xe tại bãi lên đến 250.000 đồng/ngày.
Theo lời chia sẻ của chủ xe, chiếc Ertiga mới mua được khoảng 1 tháng tại một đại lý ở Bình Định thì gặp tai nạn. Sau đó, xe được đưa về đại lý để làm giám định bồi thường từ bảo hiểm.
Chủ xe cho biết đại lý giam xe kéo dài thời gian sửa chữa lên tới 3 tháng với lý do không đủ phụ tùng thay nên đã quyết định đưa xe ra ngoài.
Đến lúc thanh toán chi phí để xe ở đại lý, người này mới tá hỏa khi nhận bảng báo giá lên tới 13,25 triệu đồng, trong đó có 7,5 triệu tiền công tháo xe kiểm tra hư hỏng và 5,75 triệu tiền gửi xe ở bãi. Như vậy chi phí gửi xe mỗi ngày là 250.000 đồng.
Choáng váng nhất là hóa đơn báo giá sửa chữa lên tới gần 300 triệu đồng. Theo báo giá, rất nhiều hạng mục phải thay thế, trong đó đắt đỏ nhất là càng láp ngoài bên phải giá hơn 27 triệu, càng láp trái phía trước gần 23 triệu, túi khí tài xế gần 22 triệu, dây an toàn phía trước hơn 17 triệu/chiếc hay két nước làm mát hơn 15 triệu đồng. Chi phí cho nhân công là 22,6 triệu đồng.
Khi đối chiếu với báo giá tại một đại lý khác thì cũng cùng các hạng mục và linh kiện trên nhưng chi phí thay thế thấp hơn rất nhiều.
Ngoài việc báo giá sửa chữa quá cao và không minh bạch, một số đại lý của Suzuki Việt Nam còn thiếu phụ tùng linh kiện thay thế cho xe.
Chiếc Suzuki Ertiga mới nằm tại gara hơn 9 tháng mới có phụ tùng để sửa chữa
Đỉnh điểm nhất là hành trình đòi bồi thường chiếc xe Suzuki Ertiga mới của một khách hàng ở Cà Mau bị tai nạn nhưng phải nằm “chờ chết” tại đại lý hơn 9 tháng do đại lý không có phụ tùng để thay thế.
Cụ thể, chiếc Suzuki Ertiga được người này mua tại đại lý Suzuki Ngọc Anh (tỉnh Cà Mau) vào tháng 10/2019 và sau đó một tháng chiếc xe gặp tai nạn. Sau đó, xe được đưa về đại lý để làm giám định bồi thường từ bảo hiểm.
Tuy nhiên, chiếc xe gặp nạn nằm tại gara hơn 9 tháng vẫn không được sửa chữa, khi chủ xe nhiều lần thắc mắc thì nhân viên kỹ thuật tại đại lý mới thừa nhận việc chậm trễ trong việc sữa chữa là do linh kiện phụ tùng quá khan hiếm, phải chờ đợi nhập khẩu rất lâu từ chính hãng.
Đây chỉ là 3 trong số rất nhiều vụ việc khiến khách hàng bức xúc trước cách làm việc của Suzuki Việt Nam.
Theo ý kiến đánh giá của nhiều khách hàng, giá phụ tùng quá cao và việc phụ tùng không có ngay để thay ngay khiến không ít người tiêu dùng trong nước đang dần mất niềm tin vào Suzuki Việt Nam. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến xe của thương hiệu này thường xuyên lọt vào danh sách bán chậm hàng tháng, thậm chí là "ế nặng”.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Trong ngày 20/10 ghi nhận 1.222 biển số được đấu giá thành công trong tổng số 67.000 biển số niêm yết, mang lại nguồn thu gần 63 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Mặc dù được mở bán cả hai tùy chọn động cơ đốt xăng và hybrid tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên doanh số của Hyundai SantaFe hybrid thời gian qua vẫn chưa vượt qua được ‘vua phân khúc’ Ford Everest.
(VNF) - Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh có tổng chiều dài 121km, phân kỳ thành 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư gần 23000 tỷ đồng và dự kiến thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.