(VNF) - Không đủ phụ tùng để thay và báo giá sửa chữa "trên trời" khiến không ít người tiêu dùng trong nước đang dần mất niềm tin vào Suzuki Việt Nam.
Thời gian gần đây, khá nhiều khách hàng trong nước “ngán ngẩm” trước dịch vụ bảo hành, sửa chữa sau bán hàng của Suzuki Việt Nam như thiếu phụ tùng thay thế, báo giá sửa chữa thay thế phụ tùng không minh bạch, thậm chí giá báo phụ tùng mỗi nơi một kiểu và chênh giá nhau gấp 2 lần.
Cụ thể, một khách hàng sử dụng chiếc Suzuki Ertiga bị mất cặp gương nên phải vào đại lý Suzuki Việt Nhật (Biên Hoà, Đồng Nai) để yêu cầu báo giá thay thế cặp gương chính hãng. Tại đây, đại lý Suzuki Việt Nhật báo giá thay thế phụ tùng cho khách hàng gồm toàn bộ công sơn, thay lắp cho cặp gương là hơn 12 triệu đồng.
Nhận thấy mức giá cho cặp gương quá cao, chủ xe có trao đổi và được nhân viên đại lý cho biết, đây là giá do phòng dịch vụ báo và giá tại mọi đại lý đều như nhau.
Giá cặp gương xe Ertiga tại đại lý Suzuki Việt Nhật hơn 12 triệu đồng, trong khi đại lý khác báo giá chỉ 6 triệu đồng
Sau khi chấp nhận thay thế cặp gương với mức giá hơn 12 triệu đồng tại Suzuki Việt Nhật, chủ nhân chiếc Suzuki Ertiga không khỏi giật mình khi được một người quen làm việc tại một đại lý Suzuki chính hãng khác cho biết mức giá của cặp gương theo báo giá của hãng chỉ hơn 6 triệu đồng.
Như vậy, một cặp gương Suzuki Ertiga theo giá niêm yết chỉ có giá khoảng hơn 6 triệu đồng.
Được biết, đây không phải lần đầu tiên khách hàng bức xúc với giá phụ tùng tại các đại lý xe Suzuki Việt Nam. Năm 2019, một câu chuyện về chi phí mà khách hàng của đại lý Suzuki gặp phải cũng từng gây xôn xao dư luận.
Cụ thể, chủ của chiếc xe Ertiga sau khi từ chối làm dịch vụ sửa chữa chính hãng tại Suzuki vì giá quá đắt (gần 300 triệu đồng), đã bức xúc khi thấy đại lý tính tiền giữ xe tại bãi lên đến 250.000 đồng/ngày.
Theo lời chia sẻ của chủ xe, chiếc Ertiga mới mua được khoảng 1 tháng tại một đại lý ở Bình Định thì gặp tai nạn. Sau đó, xe được đưa về đại lý để làm giám định bồi thường từ bảo hiểm.
Chủ xe cho biết đại lý giam xe kéo dài thời gian sửa chữa lên tới 3 tháng với lý do không đủ phụ tùng thay nên đã quyết định đưa xe ra ngoài.
Đến lúc thanh toán chi phí để xe ở đại lý, người này mới tá hỏa khi nhận bảng báo giá lên tới 13,25 triệu đồng, trong đó có 7,5 triệu tiền công tháo xe kiểm tra hư hỏng và 5,75 triệu tiền gửi xe ở bãi. Như vậy chi phí gửi xe mỗi ngày là 250.000 đồng.
Choáng váng nhất là hóa đơn báo giá sửa chữa lên tới gần 300 triệu đồng. Theo báo giá, rất nhiều hạng mục phải thay thế, trong đó đắt đỏ nhất là càng láp ngoài bên phải giá hơn 27 triệu, càng láp trái phía trước gần 23 triệu, túi khí tài xế gần 22 triệu, dây an toàn phía trước hơn 17 triệu/chiếc hay két nước làm mát hơn 15 triệu đồng. Chi phí cho nhân công là 22,6 triệu đồng.
Khi đối chiếu với báo giá tại một đại lý khác thì cũng cùng các hạng mục và linh kiện trên nhưng chi phí thay thế thấp hơn rất nhiều.
Ngoài việc báo giá sửa chữa quá cao và không minh bạch, một số đại lý của Suzuki Việt Nam còn thiếu phụ tùng linh kiện thay thế cho xe.
Chiếc Suzuki Ertiga mới nằm tại gara hơn 9 tháng mới có phụ tùng để sửa chữa
Đỉnh điểm nhất là hành trình đòi bồi thường chiếc xe Suzuki Ertiga mới của một khách hàng ở Cà Mau bị tai nạn nhưng phải nằm “chờ chết” tại đại lý hơn 9 tháng do đại lý không có phụ tùng để thay thế.
Cụ thể, chiếc Suzuki Ertiga được người này mua tại đại lý Suzuki Ngọc Anh (tỉnh Cà Mau) vào tháng 10/2019 và sau đó một tháng chiếc xe gặp tai nạn. Sau đó, xe được đưa về đại lý để làm giám định bồi thường từ bảo hiểm.
Tuy nhiên, chiếc xe gặp nạn nằm tại gara hơn 9 tháng vẫn không được sửa chữa, khi chủ xe nhiều lần thắc mắc thì nhân viên kỹ thuật tại đại lý mới thừa nhận việc chậm trễ trong việc sữa chữa là do linh kiện phụ tùng quá khan hiếm, phải chờ đợi nhập khẩu rất lâu từ chính hãng.
Đây chỉ là 3 trong số rất nhiều vụ việc khiến khách hàng bức xúc trước cách làm việc của Suzuki Việt Nam.
Theo ý kiến đánh giá của nhiều khách hàng, giá phụ tùng quá cao và việc phụ tùng không có ngay để thay ngay khiến không ít người tiêu dùng trong nước đang dần mất niềm tin vào Suzuki Việt Nam. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến xe của thương hiệu này thường xuyên lọt vào danh sách bán chậm hàng tháng, thậm chí là "ế nặng”.
(VNF) - Ngân hàng nhà nước (NHNN) vừa ban hành quyết định về việc thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động kinh doanh vàng của các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh vàng.
(VNF) - Ngày 17/5, Trung Quốc đã công bố một số biện pháp sâu rộng nhất để ổn định lĩnh vực bất động sản (BĐS) đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng, cho phép chính quyền địa phương mua một số căn hộ, nới lỏng các quy tắc thế chấp và cam kết nỗ lực hơn nữa để cung cấp những ngôi nhà chưa hoàn thiện.
(VNF) - Công ty thiết kế và kỹ thuật đa quốc gia Arup của Anh xác nhận rằng mới đây xác nhận công ty đã vướng vào một vụ lừa đảo deepfake nhắm vào một trong những nhân viên của họ ở Hong Kong và khiến người này mất 25 triệu USD.
(VNF) - Vietcombank cho biết thời gian gần đây, ngân hàng nhận được những thông tin phản ánh về việc một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản.
(VNF) - Vượt những cung đường xa, 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 cùng 620 khối nước ngọt đã được trao đến tay người dân tại Bến Tre, Tiền Giang. Những giọt nước mát lành mang bao nghĩa tình làm ấm lòng người dân giữa lúc hạn mặn.
(VNF) - Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) chia sẻ với VietnamFinance một số giải pháp để thị trường tăng trưởng trở lại vào năm 2025.
(VNF) - Giá heo tăng vùn vụt đã ‘phả’ hơi nóng lên cổ phiếu của các ‘đại gia’ chăn nuôi trên sàn chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay ngày 17/5, BAF và HAG tăng hết biên độ trong tình trạng ‘cháy hàng’, trong khi DBC cũng có thời điểm chạm trần.
(VNF) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng.
(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.