‘Tân binh’ Hyundai Palisade đấu cùng ‘lão làng’ Ford Everest

Bảo Minh - 27/09/2023 06:39 (GMT+7)

(VNF) - Cuộc chiến ở phân khúc SUV cỡ lớn ngày càng khốc liệt hơn khi có sự xuất hiện của “tân binh” Hyundai Palisade. Thêm vào đó, điều này cũng khiến cho “ngôi vương” Ford Everest ở phân khúc SUV 7 chỗ có thêm 1 đối thủ nặng ký.

VNF
‘Tân binh’ Hyundai Palisade, đối thủ mới của ‘lão làng’ Ford Everest

Mới đây, nhà phân phối xe Hàn Quốc TC Group đã chính thức mở mở bán ra thị trường Việt Nam mẫu SUV cỡ lớn Hyundai Palisade. Xe có giá bán khởi điểm 1,469 tỷ đồng. Mặc dù không được xếp cùng phân khúc nhưng đây được xem là một đối thủ năng ký của Fodr Everest.

“Tân binh” Hyundai Palisade mở bán ra thị trường với 4 phiên bản gồm hai tuỳ chọn là phiên bản 6 chỗ ngồi và 2 phiên bản 7 chỗ ngồi, tương ứng với giá bán từ 1,469-1,589 tỷ đồng. Về phía đối thủ, Ford Everest cũng được mở bán với 4 phiên bản nhưng đều là tuỳ chọn 7 chỗ và có giá bán niêm yết từ 1,099-1,468 tỷ đồng.

Xét về giá bán, mức giá của Hyundai Palisade phiên bản thấp nhất là Exclusive có giá tương đương với giá bán bản cao nhất của Ford Everest là Titanium+. Do đó, với mức tài chính tầm 1,5 tỷ đồng, Hyundai Palisade được xem là một đối thủ nặng ký của Everest - mẫu SUV 7 chỗ hiện đang bán chạy nhất thị trường hiện nay.

Ngoại thất và trang bị

Được hãng định vị nằm xếp trên “đàn em” Hyundai Santa Fe, do đó kích thước chiều dài, rộng, cao của Hyundai Palisade “nhỉnh” hơn đối thủ. Cụ thể, SUV Hyundai Palisade sở hữu kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 4.995 x 1.975 x 1.785 (mm), chiều dài cơ sở 2.900mm cùng khoảng sáng gầm xe là 203 mm.

Mặc dù thua thiệt về kích thước nhưng bù lại Ford Everest có ưu thế về khoảng sáng gầm cao hơn, cùng với đó là bộ la-zăng và bộ lốp lớn giúp mẫu xe dễ dàng và linh hoạt hơn khi đi trên địa hình gồ ghề.

Về ngôn ngữ thiết kế, cả 2 mẫu xe đều mang phong cách vuông vức nhưng mỗi mẫu xe lại hướng tới nhóm khách hàng khác nhau. Trang bị ngoại thất của Hyundai Palisade bản Exclusive khi có hệ thống đèn chiếu sáng chỉ dừng lại ở hệ thống LED Projector. Trong khi đó, Ford Everest Titanium+ lại sở hữu công nghệ chiếu sáng LED Matrix, vốn thấy ở những mẫu xe hạng sang và có phần cao cấp hơn Palisade.

Khoang nội thất và trang bị tiện nghi

Phiên bản cao cấp và đắt giá nhất của Ford Everest (bản Titanium+) nên có những trang bị mà mẫu SUV tới từ Hàn Quốc Hyundai Plisade không có như: sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, có thể khởi động từ xa bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh hay sở hữu hàng ghê thứ 3 có gập điện.

Tuy nhiên bù lại, Hyundai Palisade Exclusive nhỉnh hơn về hệ thống điều hoà 3 vùng độc lập, hệ thống giải trí là dàn âm thanh 12 loa Infinity trong khi Everest bản Titanium+ chỉ có điều hoà 2 vùng và dàn âm thanh 8 loa.

Khả năng vận hành

Mặc dù xếp ở phân khúc thấp hơn, tuy nhiên Ford Everest lại sở hữu sức mạnh và trang bị hộp số nhỉnh hơn Hyundai Palisade. Ở phía đối thủ, Hyundai Palisade lại có lợi thế khi có trọng lượng nhẹ, khung gầm liền khối và treo đa điểm cùng lẫy số thể thao giúp người dùng sẽ có trải nghiệm lái êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Trong khi đó, nhờ hệ thống dẫn động 4 bánh với 3 chế độ kiểm soát địa hình trơn trượt, bùn lầy và cát thù Ford Everest được đánh giá cao hơn về khả năng vượt địa hình.

Cung cấp sức mạnh cho Hyundai Palisade là động cơ dầu R 2.2, cho công suất tối đa 200 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 440Nm, đi kèm là hộp số tự động 8 cấp. Palisade sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh thông minh HTRAC của hãng và được bổ sung 3 chế độ địa hình Terrain Mode: Snow (Tuyết), Sand (Cát), Mud (Bùn đất).

Còn Ford Everest bản Titanium+ sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-turbo có mô men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2.000 vòng/phút và công suất 210PS/ 3.500 vòng phút, đi kèm lựa chọn hộp số tự động 10 cấp SelectShift. Xe có 6 chế độ lái và tài xế có thể tùy chọn các chế độ quản lý địa hình với các minh họa 3D sinh động, dễ nhận biết trên màn hình cảm ứng trung tâm.

Trang bị an toàn

Hyundai Palisade và Ford Everest cùng được trang bị gói hệ thống an toàn dành cho người lái bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh EBD, kiểm soát lực kéo TCS,ổn định chống trượt thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù BCA, hỗ trợ phòng tránh va chạm khi lùi xe RCCA. Cả hai mẫu xe đều được trang bị 7 túi khí an toàn.

Ngoài ra, Hyundai Palisade và Ford Everest bản cao cấp Titanium+ còn được trang bị hệ thống an toàn chủ động SmartSense, gồm: hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, phòng tránh va chạm trước, hỗ trợ đỗ xe chủ động, giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù.

Kết luận

Nếu chú trọng vào tính tiện nghi, nhiều công nghệ mới, an toàn và yêu thích trả nhiệm những cung đường đồi núi thì Ford Everest Titanium+ là một mẫu xe đáng để cân nhắc. Còn nếu lựa chọn một mẫu xe gầm cao đủ chỗ cho một gia đình 7 người, khả năng vận hành ổn định, chi phí bảo dưỡng thấp, bán lại với giá tốt thì là Hyundai Palisade lựa chọn phù hợp trong tầm giá 1,5 tỷ đồng.

Xem thêm: Soi chi tiết Hyundai Custin, đối thủ cạnh tranh cùng Toyota Innova, Kia Canival

Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.