Tăng giá bán nhiều mẫu xe, Yamaha đang tự làm khó mình?

Gia Huy - 13/12/2021 18:40 (GMT+7)

(VNF) - Chiến lược tăng giá bán đồng loạt nhiều mẫu xe máy của Yamaha Việt Nam ắt hẳn sẽ tác động lớn đến doanh số bán hàng của hãng trong thời gian tới.

VNF
Tăng giá bán nhiều mẫu xe, Yamaha đang tự làm khó mình?

Theo thông báo của Yamaha Việt Nam, kể từ tháng 12/2021, các mẫu xe máy số, xe côn tay thể thao, xe tay ga của hãng bán tại thị trường Việt Nam được điều chỉnh giá bán, tăng từ 200 đến 500 nghìn đồng so với trước đây.

Theo đó, giá các phiên bản của dòng xe côn tay thể thao Yamaha Exciter đồng loạt tăng thêm 200.000 đến 300.000 đồng. Cụ thể, Yamaha Exciter 155cc phiên bản tiêu chuẩn, GP và giới hạn tăng thêm 300 nghìn đồng, trong khi đó, phiên bản giới hạn Master art of street và bản kỷ niệm 60 năm mới ra mắt tăng thêm 200 nghìn đồng.

Với đợt điều chỉnh giá bán này, hiện giá bán của Yamaha Exciter 155cc dao động từ 47,29 - 52,69 triệu đồng. Trong khi đó, Yamaha Exciter 150cc có giá từ 47,29 – 49,29 triệu đồng.

Mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 155cc chính thức tăng giá bán thêm 200.000 - 300.000 đồng từ tháng 12/2021

Ở nhóm xe số tự động, mẫu xe máy số Yamaha Jupiter đang mở bán với 4 phiên bản hiện tăng giá thêm 200.000 đồng, đẩy giá bán mới của xe lên mức 29,6 – 30,2 triệu đồng.

Đối với mẫu xe máy Yamaha Sirius, các phiên bản bán ra cũng được hãng điều chỉnh mức tăng thêm 200.000. Việc điều chỉnh lần này đẩy giá bán của Sirius FI thế hệ mới bản phanh cơ lên 21,04 triệu đồng, 22,04 triệu đồng cho bản phanh đĩa và bản mâm đúc có giá mới là 23,89 triệu đồng.

Bên cạnh xe máy số, các dòng xe tay ga như Janus, Grande, Latte, FreeGo cũng tăng giá thêm 500.000 đồng. Cụ thể, các phiên bản Grande hiện có giá từ 41,99 – 50,5 triệu đồng, Latte có giá từ 37,99 – 38,49 triệu đồng. Trong khi đó, giá bán của mẫu xe tay ga Yamaha FreeGo với 2 phiên bản đang ở mức từ 33,49 đến 39,49 triệu đồng.

Việc tăng giá bán các dòng xe của Yamaha ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến doanh số của hãng trong thời gian tới

Động thái tăng giá bán các mẫu xe chủ lực của Yamaha Việt Nam ngay trong tháng cuối cùng của năm 2021 được xem là việc đi ngược lại thị trường khi thời gian này được coi là cao điểm mua sắm của người tiêu dùng.

Việc tăng giá bán này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của người tiêu dùng trong nước khi đang có ý định lựa chọn các mẫu xe máy của Yamaha trong thời gian tới, khi nhiều đối thủ cạnh tranh lại liên tục tung ra cá chương trình ưu đãi, hoặc ra mắt các phiên bản mới.

Theo số liệu thống kê từ VAMM, năm 2020, trong tổng số hơn 2,7 triệu xe bán ra thì Honda Việt Nam đạt doanh số bán cao nhất với hơn 2,1 triệu xe mới lăn bánh, chiếm tới 79% thị phần. Trong khi đó, Yamaha Việt Nam có doanh số bán ra ước đạt 400.000 xe.

Trước đó, năm 2019, trong khi đối thủ Honda vẫn bán ra được 2,5 triệu xe, chiếm hơn 80% thị phần và đạt mức tăng trưởng 0,2% thì Yamaha Việt Nam chỉ đạt doanh số tổng cộng hơn 800.000 xe, giảm gần 20% so với 2018.

Xem thêm: Xếp hạng sedan hạng C tháng 11: Honda Civic đội sổ ‘ế ẩm’

Cùng chuyên mục
Tin khác