Đột nhập Làng Đại học Đà Nẵng quy hoạch 'treo' suốt 27 năm
(VNF) - Dự án ở địa phần Đà Nẵng đến nay đã được giải phóng mặt bằng trên một diện tích lớn và vẫn còn một số hộ dân. Những căn hộ dời đi mặt bằng đã được đập để bàn giao mặt bằng sạch.
Tăng trưởng bằng phân biệt sản phẩm (differentiated growth) là phương diện tăng trưởng của doanh nghiệp thông qua quá trình đa dạng hóa.
Tăng trưởng bằng phân biệt sản phẩm ám chỉ việc các doanh nghiệp cố gắng đạt được sự tăng trưởng bằng cách đưa ra thị trường những sản phẩm phân biệt với các nhà sản xuất khác và vì vậy được khách hàng coi là sản phẩm mới
(Tài liệu tham khảo: Nguyễn Văn Ngọc, Từ điển Kinh tế học, Đại học Kinh tế Quốc dân)
Khác biệt hóa là một chiến lược quản trị các doanh nghiệp hay sử dụng để có được lợi thế cạnh tranh và từ đó đạt được một mức độ tăng trưởng nào đó trong kinh doanh. Tuy nhiên, muốn chiến lược khác biệt hóa thành công thì sự khác biệt hóa đó phải được người tiêu dùng chấp nhận.
Đối ngược với tăng trưởng bằng phân biệt sản phẩm là tăng trưởng mô phỏng (Imitative growth). Trong tăng trưởng mô phỏng, các công ty đưa vào những sản phẩm mới nhưng khách hàng không nhận ra được cái mới, tức là sản phẩm không thỏa mãn được các nhu cầu tiềm ẩn. Hiệu quả từ việc giới thiệu sản phẩm như vậy chỉ rơi vào một số nhỏ các nhà sản xuất, còn hiệu quả của tăng trưởng nhờ khác biệt hóa được trải rộng đến một số lớn các hàng sản xuất.
(VNF) - Dự án ở địa phần Đà Nẵng đến nay đã được giải phóng mặt bằng trên một diện tích lớn và vẫn còn một số hộ dân. Những căn hộ dời đi mặt bằng đã được đập để bàn giao mặt bằng sạch.