Nhân vật

Thập kỷ mới và những khát vọng của doanh nhân Việt

(VNF) - Vực dậy sau một năm đầy khó khăn, cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân bắt đầu các kế hoạch kinh doanh trong năm mới và nhiều khát vọng cho một thập kỷ mới lại bắt đầu nhen lửa.

Thập kỷ mới và những khát vọng của doanh nhân Việt

Khát vọng của doanh nhân Việt trong dịp năm mới và thập kỷ mới

Nhân dịp đầu năm mới 2021 và cũng là dịp bắt đầu một thập kỷ mới, VietnamFinance xin gửi lời chúc tốt đẹp đến cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam và chúc các doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, phát huy vai trò tiên phong trong phát triển kinh tế - xã hội đất nước, góp phần hiện thực hóa khát vọng về một Việt Nam hùng cường và thịnh vượng.

Kích hoạt đầu tư mạnh vào R&D

Trong một xã hội tập trung vào Internet of Things (IoT), nơi các thiết bị được kết nối với nhau thông qua mạng có hoặc không có dây, cơ sở hạ tầng mạng đơn giản và an toàn không chỉ cần thiết mà còn là điều bắt buộc. Chúng tôi đặt mục tiêu tiếp tục đầu tư mạnh năng lực R&D, để cung cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, trong đó các thiết bị được kiểm soát, vận hành hoàn toàn tự động với độ an toàn, bảo mật cao. Điều này sẽ giúp cho khách hàng giảm thiểu tối đa chi phí quản trị, bảo trì mạng lưới.

Một trong những thách thức mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt hiện nay là khoảng cách về cơ sở hạ tầng công nghệ của doanh nghiệp và sự phát triển mạnh về kinh doanh. Nhiệm vụ của chúng tôi là giải quyết khoảng cách đó, giúp cho các doanh nghiệp, tổ chức tiếp cận và sẵn sàng cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Với hơn 30 năm kinh nghiệm trên toàn thế giới, Allied Telesis đã phát triển nhiều công nghệ để xây dựng cơ sở hạ tầng mạng an toàn, dễ sử dụng với chi phí quản trị và bảo trì thấp, là chìa khóa để đưa hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam sang giai đoạn tiếp theo.

Ông Vũ Mạnh Cường, Tổng giám đốc Công ty Allied Telesis Việt Nam.

Nỗ lực mở rộng thị trường

Với 11 năm có mặt trên thị trường, chúng tôi là đối tác truyền thông của hơn 152 doanh nghiệp cùng hơn 182 dự án. Tự hào hơn nữa, chúng tôi còn là đối tác của rất nhiều doanh nghiệp lớn, hoạt động đa ngành như: LG, Starbucks, Indochina Capital, HD Mon, Crystalbay, Capitalland, Zuellig Pharma, Dược Hậu Giang….

Không nằm ngoài chiến lược phát triển của doanh nghiệp, Hoàng Mai Media bước vào thập kỷ mới với khát vọng chinh phục những mục tiêu để nỗ lực mở rộng thị trường và củng cố hơn vị thế của mình trong ngành.

Bà Phạm Trung Mỹ, Planning Manager Hoàng Mai Media.

MoMo ước vọng bằng trí tuệ Việt, trở thành một “đại bàng nội địa”

Thời gian tới sẽ là giai đoạn phát triển bùng nổ của nền kinh tế số và ví điện tử sẽ là phương tiện chính được người dân sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, trong đó có thanh toán.

Khác với các ví điện tử quốc tế đang có mặt trên thị trường hoạt động trong hệ sinh thái đóng kín, MoMo là nền tảng mở được xây dựng bằng trí tuệ người Việt và phục vụ riêng cho thị trường Việt Nam. Hệ sinh thái của MoMo cũng sẽ được mở rộng để đón chào và hỗ trợ các công ty sáng tạo đổi mới trong việc tìm kiếm khách hàng và phát triển thị trường. Đồng thời, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ các chương trình của chính phủ, của nhà nước liên quan đến dịch vụ công hay phát triển tài chính toàn diện.

Nhà nước đang có chính sách ưu đãi mời các “đại bàng quốc tế” về làm tổ. Về phần mình, MoMo cũng có ước vọng nhận được sự hỗ trợ của nhà nước để có thể bằng trí tuệ Việt, trở thành một “đại bàng nội địa” của Việt Nam, đồng thời có thể cạnh tranh sòng phẳng, không thua kém với các đơn vị nước ngoài không chỉ tại thị trường nội địa, mà trên cả thị trường quốc tế. 

Ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập, Phó chủ tịch Ví MoMo.

Muốn nhắc tới Việt Nam là có dép cao su

Trước thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, dép lốp của chúng tôi chủ yếu bán cho khách nước ngoài và xuất khẩu ra các thị trường lớn như Trung Quốc, Pháp, Nhật Bản, Đức… tuy nhiên khi dịch ập đến thì con số này trở về số 0. Thời điểm đó, tôi bắt đầu chuyển hướng tập trung vào nội địa, thị trường mà trước đây chưa được chú trọng nhiều.

Tín hiệu đáng mừng là mọi người bắt đầu đón nhận sản phẩm, đến nay thương hiệu “Vua dép lốp” đã có mặt ở 30 tỉnh thành. Sắp tới, chúng tôi vẫn tập trung nội địa và kế hoạch sẽ có mặt tại 63 tỉnh thành. Ngoài ra, sau dịch Covid-19, chúng tôi sẽ đưa thương hiệu ra nhiều nước hơn nữa, đồng thời thông qua mô hình trưng bày sẽ biểu diễn làm dép lốp tại các địa điểm du lịch nước ngoài.

Khát vọng của tôi vẫn là đưa dép cao su trở thành một sản phẩm tiêu biểu nhất khi nhắc đến Việt Nam, giống như cách người ta nói đến Cuba là nghĩ ngay đến xì gà.

Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Tập đoàn Depcaosu.com Nguyễn Tiến Cường và bố vợ là nghệ nhân Phạm Quang Xuân.

Tăng cường năng lực cạnh tranh cho du lịch Việt Nam

Từ những khó khăn do dịch Covid-19 vừa qua mà những tập đoàn như Sun Group đã nhìn ra được nhiều bài học, điểm tích cực, để từ đó tái cấu trúc, tìm hướng đi mới.

Thực tế chứng minh, chỉ có những doanh nghiệp có nền tảng tốt, từ tài chính, quản trị, kinh doanh và nền tảng khách hàng tốt thì mới có thể trụ vững được qua khủng hoảng vừa rồi.

Sắp tới, chúng tôi vẫn tiếp tục triển khai thêm các công trình mới, những sản phẩm, dịch vụ mới, để không ngừng tăng cường năng lực cạnh tranh cho du lịch Việt Nam, đặc biệt là trong giai đoạn hậu Covid-19.

Bà Bùi Thị Thanh Hương, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Sun Group.

Khát vọng có một thương hiệu nội thất được thế giới biết đến

Tôi muốn khách hàng dù có ở bất cứ tỉnh thành nào, điều kiện kinh tế ra sao cũng đều có thể biết cách lựa chọn nội thất, sắp xếp cho mình một không gian sống đẹp về thẩm mỹ và phù hợp với túi tiền. Các sản phẩm được cung cấp sẽ không chỉ đến từ XHOME mà có thể đến từ nhiều doanh nghiệp khác trên thị trường.

Hiện nay, ngành công nghiệp chế biến và xuất khẩu gỗ của Việt Nam đã từng bước được định vị, đứng trong top 5 nước chế biến, xuất khẩu gỗ lớn nhất thế giới. Rất nhiều thương hiệu trên thế giới đặt gia công tại Việt Nam, sau đó họ nhân 4, nhân 5 giá và bán tại chính thị trường Việt.

Khát vọng của tôi là làm thế nào đó để Việt Nam có được những thương hiệu nội thất được cả thế giới biết đến. Đó có thể là XHOME hoặc bất kỳ một thương hiệu Việt nào khác. Xuất phát điểm phải là khởi nghiệp sáng tạo, tận dụng thế mạnh sản xuất và nguồn lực lao động sẵn có trong nước để xây dựng thương hiệu riêng, xuất khẩu ra thế giới bằng chính thương hiệu và mô hình kinh doanh của mình chứ không núp phía sau chỉ nhận gia công cho những thương hiệu ngoại.

Ông Nguyễn Tuấn Dũng, Founder & CEO Xhome Group.

Kỳ vọng về sự tăng trưởng khá lạc quan trong thập kỷ mới

Trong bức tranh lớn của thị trường, Savills Việt Nam cũng đạt được tốc độ phát triển nhanh chóng. Nếu như 10 năm trước, Savills có khoảng 1.100 nhân sự, thì con số này đã gấp đôi sau 10 năm. Dấu mốc tăng trưởng này của Savills gắn kết rất chặt chẽ với phát triển bền vững của ngành bất động sản.

Trong tầm nhìn trung và dài hạn, với tốc độ tăng trưởng kinh tế như hiện nay và sự ổn định vĩ mô trong chính sách tài khóa, tiền tệ, tôi tin rằng nền kinh tế nói chung và bất động sản nói riêng tại Việt Nam rất có tiềm năng - chúng ta có thể kỳ vọng về sự tăng trưởng khá lạc quan trong thập kỷ mới.

TS Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam.

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho ngành tôm Việt Nam

Với lĩnh vực kinh doanh chính của Khang An Foods là nuôi trồng, chế biến thủy sản; gieo trồng, chế biến nông sản, chúng tôi luôn hi vọng sản phẩm của mình có thể góp mặt trong tủ lạnh của tất cả gia đình Việt. Nhưng trước mắt, chúng tôi sẽ tập trung phát triển những giá trị mà mình đang có. Nếu giá trị đó được lan tỏa trong toàn xã hội Việt Nam, lan tỏa đến các doanh nghiệp cũng như các hộ gia đình Việt, tôi cho rằng ngày đó sẽ không xa.

Cùng với Khang An Foods, khát vọng của tôi là xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho ngành tôm Việt Nam. Điều đó sẽ giúp con tôm Việt Nam gia tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường thế giới.

Bà Hồ Hoa Đông, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm Khang An (Khang An Foods).

Tổ chức các học viện đào tạo dành cho nhà môi giới

Là một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thông tin bất động sản, Batdongsan.com.vn mong muốn trở thành một thành tố quan trọng trong việc góp phần xây dựng nên một thị trường bất động sản với các thông tin thông suốt, minh bạch từ giao dịch, giá, quy hoạch, pháp lý... giúp người mua và người bán không gặp những rủi ro liên quan tới việc không đủ thông tin.

Chúng tôi cũng kỳ vọng tổ chức các học viện đào tạo dành cho các nhà môi giới nhằm tạo ra thế hệ môi giới chuyên nghiệp, góp phần lành mạnh hóa thị trường bất động sản. Mỗi nhà môi giới sẽ đều được định vị là nhà tư vấn uyên bác, cạnh tranh bằng năng lực, kiến thức chứ không phải bằng chiêu trò.

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn

Ước mơ nâng tầm nông nghiệp và thực phẩm Việt

Khi tham gia và gắn bó với Tập đoàn PAN, tôi cũng có khát vọng được đóng góp vào ước mơ nâng tầm nông nghiệp và thực phẩm Việt Nam, nâng tầm sản vật Việt Nam - vốn là những niềm tự hào của Việt Nam.

Trong thập niên vừa qua hay nhiều thập niên tới, tôi vẫn sẽ nuôi dưỡng khát vọng được góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên thế giới. Tôi cho rằng đây là thời kỳ rất quan trọng để Việt Nam đón nhận những cơ hội mới. Khát vọng, cùng với những nền tảng đang có, cộng với sự chuẩn bị kỹ càng, tôi tin rằng mong ước đó sẽ sớm thành hiện thực.

Bà Nguyễn Thái Hạnh Linh, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm PAN (PAN Food).

Luxstay tham vọng phủ kín tập khách hàng châu Á

Việt Nam đang làm tốt trong việc ngăn chặn dịch Covid-19, đây là một lợi thế cho sự phát triển kinh tế và chắc chắn sẽ thu hút đầu tư mạnh mẽ trong những năm tiếp theo. Đối với các doanh nghiệp startup, các hoạt động kinh doanh liên quan internet sẽ có nhiều ưu thế hơn trong việc tăng trưởng.

Với giai đoạn mới khi mà thị trường du lịch tái khởi động, tôi hi vọng Luxstay sẽ nắm bắt được cơ hội trong giai đoạn này để trở thành những doanh nghiệp đứng đầu trong ngành. Hiện nay, Luxstay đã có mặt ở hầu hết các tỉnh thành, điểm du lịch tại Việt Nam, đồng thời sẽ mở rộng sản phẩm tại nhiều quốc gia với tham vọng phủ kín tập khách hàng châu Á.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Nhà sáng lập & CEO Luxstay.

Đất Xanh đặt mục tiêu vốn hóa đạt 5 tỷ USD vào năm 2025

Ông Bùi Ngọc Đức, Tổng giám đốc Tập đoàn Đất Xanh.

Năm 2021 là năm đầu tiên của thập kỷ mới, tập đoàn sẽ có bước chuyển mình mạnh mẽ hơn về doanh số, lợi nhuận, vốn, quỹ đất trong nỗ lực thực hiện mục tiêu chiến lược, đưa Đất Xanh trở thành một trong 10 tập đoàn kinh tế tư nhân lớn nhất Việt Nam, có vốn hóa đạt 5 tỷ USD vào năm 2025 và sớm trở thành một trong 10 công ty phát triển bất động sản tốt nhất Đông Nam Á vào thập niên tiếp theo.

Tin mới lên