The Coffee House vượt mặt Phúc Long về mức độ phổ biến ngành F&B
Hải Đường -
16/02/2024 16:39 (GMT+7)
(VNF) - The Coffee House đã thăng 1 hạng trong top 10 công ty dịch vụ F&B phổ biến nhất trên mạng xã hội, trong khi Phúc Long lại tụt 1 bậc. Tuy nhiên, “ông vua” phổ biến nhất của ngành F&B đều không phải 2 cái tên này.
Reputa, một đơn vị chuyên thu thập và phân tích dữ liệu mới đây đã công bố bảng xếp hạng ngành dịch vụ F&B năm 2023. Theo đó, KFC Việt Nam dẫn đầu trong số 10 công ty dịch vụ F&B phổ biến trên mạng xã hội. Reputa cho biết, hàng gà rán này đã thu về một lượng tương tác lớn từ cộng đồng mạng trên kênh fanpage của mình thông qua các chương trình khuyến mãi, minigame mỗi tháng. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp KFC Việt Nam lọt top một của bảng xếp hạng này.
Theo sau ở vị trí số 2 là Công ty Cổ phần TMDV Trà Cà Phê Việt Nam – đơn vị sở hữu thương hiệu The Coffee House. Sau 6 tháng đầu năm khi mức độ phổ biến của thương hiệu này trên mạng xã hội có phần sụt giảm, The Coffee House bắt đầu thu hút người dùng mạng xã hội với các đồ uống mới theo mùa, cùng với đó là chương trình khuyến mãi đặc biệt.
Giai đoạn cuối năm, đặc biệt là quý IV/2023, The Coffee House đạt được nhiều lượng tương tác thông qua các hoạt động quen thuộc như minigame, chương trình ưu đãi nhân sự kiện Black Friday, đặc biệt là cuộc thi Latte Art Championship.
Nhờ tăng tốc cuối năm, The Coffee House đã vượt 1 bậc trên bảng xếp hạng, vượt mặt Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Phúc Long về mức độ phổ biến trên mạng xã hội.
Tương tự The Coffee House, Phúc Long cũng có tụt dốc về độ thảo luận của người dùng trên mạng xã hội trong giai đoạn đầu năm. Phải đến tháng 5/2023, khi 2 món “Nhãn Lài” và “Vải Sen” được đưa trở lại thực đơn, Phúc Long mới mạnh mẽ quay trở lại bảng xếp hạng mức độ phổ biến trên mạng xã hội.
Góp mặt trong top 10 công ty dịch vụ F&B phổ biến trên mạng xã hội còn có những cái tên như Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate), Công ty TNHH Gong Cha Việt Nam, Công ty Việt Thái Quốc tế, Công ty TNHH KOI Cafe Việt Nam và Công ty TNHH Vision & Triumph.
Ở bảng xếp hạng Thương hiệu Dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội, Chang – Modern Thai Cuisine là thương hiệu dẫn đầu. Đây là thương hiệu chuyên cung cấp đồ ăn Thái. Chiến lược thu hút lượng lớn tương tác trên mạng xã hội của Chang – Modern Thai Cuisine là các minigame giải đố, tìm ẩn số,… để nhận voucher.
Ở vị trí thứ 2 là cái tên quen thuộc Cà phê Ông Bầu. Sức hút của thương hiệu này đến từ 3 ông bầu bóng đá nổi tiếng tại Việt Nam là bầu Đức, bầu Thắng và bầu Hải. Các cửa hàng Cà phê Ông Bầu xuất hiện dày đặc ở các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội và TP. HCM.
Ngoài ra, góp mặt trong bảng xếp hạng thương hiệu dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội còn có Là Việt Coffee, Hana Buffet BBQ, Sumo BBQ, The Coffee House, KFC Việt Nam, Phúc Long, The Alley và Jollibee.
Bộ Công thương cho biết, ngành công nghiệp thực phẩm tăng trưởng trung bình 6,8% mỗi năm kể từ năm 2015 trong khi tăng trưởng cùng kỳ của đồ uống có tốc độ nhanh hơn, đạt 9,7%. Chế biến thực phẩm là một trong những lĩnh vực trọng tâm trong kế hoạch phát triển dài hạn mới nhất của Việt Nam đến năm 2035.
Tuy nhiên, sau một năm đối mặt với áp lực suy thoái kinh tế khó khăn cùng hàng loạt các quy định mới, ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) gặp nhiều biến động. Nhiều thương hiệu F&B đã co hẹp phạm vi hoạt động, thậm chí phá sản. Bên cạnh đó cũng có nhiều thương hiệu mới ra đời, tận dụng cơ hội để nắm bắt thị phần.
(VNF) - Những con bò giống, nguồn vốn mồi và niềm tin đang trở thành nền tảng giúp người dân Xuân Mai xây dựng sinh kế bền vững. Giải pháp này không chỉ hỗ trợ thoát nghèo mà còn tạo “đê mềm” bảo vệ họ trước nguy cơ tái nghèo sau thiên tai.
(VNF) - PNJ định hướng chiến lược CSR trên nền tảng 'Sống Đẹp', với mục tiêu lan tỏa tinh thần này đến từng cá nhân, gia đình, các cặp đôi cũng như toàn xã hội.
(VNF) - Tuần qua, hàng loạt vụ án kinh tế nghiêm trọng gây chấn động dư luận: Chủ tịch Z Holding bị truy tố sản xuất sữa giả 2.400 tỷ, Chủ tịch Thuận An nộp thêm 47 tỷ khắc phục hậu quả vụ đấu thầu gây thất thoát 120 tỷ. Cùng lúc, Shark Bình, Mr Hunter và hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa cũng bị xử lý vì lừa đảo, trốn thuế.
(VNF) - Giảm nghèo bền vững không dừng ở hỗ trợ trước mắt, mà là trao cho người nghèo “cần câu” để tự vươn lên. Thông qua đào tạo nghề, tạo việc làm và sinh kế ổn định, nhiều địa phương đang chuyển từ cách làm “cho con cá” sang trao cơ hội thoát nghèo lâu dài, đúng với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau.
(VNF) - Năm 2025, Việt Nam vào top 10 nước tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới, bình quân mỗi người dành 400 USD (khoảng 10,5 triệu đồng) cho mua sắm online.
(VNF) - Sự kiện dự kiến diễn ra vào Thứ Bảy, ngày 10/01/2026 (tức 22/11 năm Ất Tỵ) tại Khách sạn Mường Thanh – Linh Đàm – Hà Nội. Ngày hội Kết nối giao thương dòng họ Hoàng – Huỳnh lần thứ II được kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện kết nối doanh nhân quy mô lớn, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình xây dựng cộng đồng doanh nhân Gia tộc Hoàng – Huỳnh vững mạnh và thịnh vượng.
(VNF) - Việc triển khai thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam sau gần 20 năm vẫn chưa đạt như kỳ vọng. TS Nguyễn Quốc Thập – Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam cảnh báo, cải cách chậm sẽ khiến thị trường khó thu hút đầu tư vào nguồn, hạ tầng và truyền tải điện.
(VNF) - Hiện tượng túi hiệu giả nổi lên như một vấn đề đáng chú ý của ngành thời trang năm 2025. Các sản phẩm bị nghi là hàng fake xuất hiện rộng rãi, từ các “phú bà” trên mạng xã hội cho tới cả những nhà thiết kế nội thất cao cấp.
(VNF) - Theo Bộ Công Thương, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2025 ước đạt khoảng 920 tỷ USD – mức cao kỷ lục, qua đó đưa Việt Nam gia nhập top 15 cường quốc thương mại toàn cầu và mở ra dư địa tăng trưởng mới cho nền kinh tế.
(VNF) - Giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức 154,4 - 156,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra trong khi giá vàng nhẫn không có nhiều biến động tại các nhà vàng.
(VNF) - Sở hữu quy mô vốn chủ sở hữu trên 9.700 tỷ đồng và tổng tài sản hơn 70.000 tỷ đồng nhưng chỉ vận hành với chưa đến 300 nhân sự, Công ty Tài chính Tổng hợp Cổ phần Điện lực (EVF) đang trở thành ví dụ điển hình về mô hình doanh nghiệp tài chính tinh gọn, hiệu quả và dựa trên nền tảng công nghệ số.
(VNF) - Tận dụng lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng vùng cao phía Tây Quảng Ngãi, cây cà phê xứ lạnh đang trở thành sinh kế bền vững của người dân nơi đây. Sự chuyển biến này không chỉ nằm ở hiệu quả kinh tế mà còn ở việc người dân chủ động thay đổi tư duy sản xuất, áp dụng kỹ thuật và liên kết thị trường để vươn lên thoát nghèo lâu dài.
(VNF) - Tập đoàn BIM và các công ty thành viên đã tổ chức Lễ khởi công 3 dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, với tổng mức đầu tư gần 10.500 tỷ đồng.
(VNF) - Trong buổi sáng khánh thành cảng hàng không quốc tế Long Thành, tàu bay của 3 hãng hàng
không Vietnam Airlines, Vietjet và Bamboo Airways lần lượt hạ cánh thành công xuống công trình hạ tầng hàng không trọng điểm của quốc gia này.
(VNF) - Chiều 17/12/2025, tại Hà Nội, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) tổ chức Hội nghị Triển khai công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2026.
(VNF) - Việc cho phép người sử dụng điện đủ điều kiện được lựa chọn nhà cung cấp từ năm 2027 sẽ là bước ngoặt quan trọng trong quá trình hình thành thị trường bán lẻ điện cạnh tranh tại Việt Nam. Tuy nhiên, để cơ chế này vận hành hiệu quả, thị trường điện cần được chuẩn bị đầy đủ về khung pháp lý, cơ chế giá và mức độ minh bạch nhằm bảo đảm quyền lợi thực chất cho người tiêu dùng.
(VNF) - Giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức 154,4 - 156,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào - bán ra trong khi giá vàng nhẫn không có nhiều biến động tại các nhà vàng.
(VNF) - Những tháng cuối năm luôn là giai đoạn cao điểm về nhu cầu tài chính, khi áp lực chi tiêu, kinh doanh và tất toán các khoản nợ cùng lúc gia tăng. Trong bối cảnh dòng tiền cần được xoay vòng nhanh, thị trường cho vay trở nên sôi động hơn bao giờ hết, kéo theo xu hướng người dùng tìm đến các nền tảng tài chính công nghệ để tìm kiếm giải pháp linh hoạt và kịp thời.
(VNF) - Bộ Công thương vừa gửi Bộ Tư pháp thẩm định Dự thảo quy định về lộ trình, nguyên tắc hoạt động, cơ cấu ngành điện và các điều kiện hình thành, phát triển các cấp độ thị trường điện cạnh tranh tại Việt Nam.
(VNF) - Giải thưởng ở hạng mục Southeast Asia’s Agencies Excellence 2025 - Công Ty Phân Phối Bất Động Sản Tốt Nhất Đông Nam Á 2025 tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Đông `Tây Land trên thị trường.
(VNF) - Nhiều trường đại học đã có chính sách thưởng Tết Nguyên đán cho cán bộ, giảng viên và người lao động. Mức thưởng dao động từ vài chục tới gần trăm triệu đồng mỗi người. Có trường thưởng đồng đều, có trường thưởng theo vị trí việc làm và mức thu nhập.
(VNF) - Tiếng póc póc vang gần như liên lục tại nhiều sân pickleball trong khu dân cư. Câu hỏi đặt ra là làm sao để quyền được vận động không trở thành gánh nặng lên quyền được nghỉ ngơi của người khác.
(VNF) - Mới đây, Hội nghị Tổng kết Dự án SwissTrade - chương trình hợp tác kỹ thuật giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Thụy Sĩ do SECO tài trợ đã diễn ra, thu hút sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công Thương, Đại sứ quán Thụy Sĩ, các tổ chức hỗ trợ kinh doanh (BSO), doanh nghiệp và các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại. Buổi lễ được tổ chức nhằm nhìn lại những kết quả dự án đạt được sau 5 năm thực hiện (2021–2025) và định hướng hợp tác cho giai đoạn tiếp theo.
(VNF) - Những con bò giống, nguồn vốn mồi và niềm tin đang trở thành nền tảng giúp người dân Xuân Mai xây dựng sinh kế bền vững. Giải pháp này không chỉ hỗ trợ thoát nghèo mà còn tạo “đê mềm” bảo vệ họ trước nguy cơ tái nghèo sau thiên tai.
(VNF) - Cầu Tứ Liên không chỉ là một công trình giao thông đơn thuần mà còn được xác định là mắt xích quan trọng trong quy hoạch mở rộng không gian đô thị Hà Nội về phía Bắc sông Hồng.