The Coffee House vượt mặt Phúc Long về mức độ phổ biến ngành F&B
Hải Đường -
16/02/2024 16:39 (GMT+7)
(VNF) - The Coffee House đã thăng 1 hạng trong top 10 công ty dịch vụ F&B phổ biến nhất trên mạng xã hội, trong khi Phúc Long lại tụt 1 bậc. Tuy nhiên, “ông vua” phổ biến nhất của ngành F&B đều không phải 2 cái tên này.
Reputa, một đơn vị chuyên thu thập và phân tích dữ liệu mới đây đã công bố bảng xếp hạng ngành dịch vụ F&B năm 2023. Theo đó, KFC Việt Nam dẫn đầu trong số 10 công ty dịch vụ F&B phổ biến trên mạng xã hội. Reputa cho biết, hàng gà rán này đã thu về một lượng tương tác lớn từ cộng đồng mạng trên kênh fanpage của mình thông qua các chương trình khuyến mãi, minigame mỗi tháng. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp KFC Việt Nam lọt top một của bảng xếp hạng này.
Theo sau ở vị trí số 2 là Công ty Cổ phần TMDV Trà Cà Phê Việt Nam – đơn vị sở hữu thương hiệu The Coffee House. Sau 6 tháng đầu năm khi mức độ phổ biến của thương hiệu này trên mạng xã hội có phần sụt giảm, The Coffee House bắt đầu thu hút người dùng mạng xã hội với các đồ uống mới theo mùa, cùng với đó là chương trình khuyến mãi đặc biệt.
Giai đoạn cuối năm, đặc biệt là quý IV/2023, The Coffee House đạt được nhiều lượng tương tác thông qua các hoạt động quen thuộc như minigame, chương trình ưu đãi nhân sự kiện Black Friday, đặc biệt là cuộc thi Latte Art Championship.
Nhờ tăng tốc cuối năm, The Coffee House đã vượt 1 bậc trên bảng xếp hạng, vượt mặt Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Phúc Long về mức độ phổ biến trên mạng xã hội.
Tương tự The Coffee House, Phúc Long cũng có tụt dốc về độ thảo luận của người dùng trên mạng xã hội trong giai đoạn đầu năm. Phải đến tháng 5/2023, khi 2 món “Nhãn Lài” và “Vải Sen” được đưa trở lại thực đơn, Phúc Long mới mạnh mẽ quay trở lại bảng xếp hạng mức độ phổ biến trên mạng xã hội.
Góp mặt trong top 10 công ty dịch vụ F&B phổ biến trên mạng xã hội còn có những cái tên như Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate), Công ty TNHH Gong Cha Việt Nam, Công ty Việt Thái Quốc tế, Công ty TNHH KOI Cafe Việt Nam và Công ty TNHH Vision & Triumph.
Ở bảng xếp hạng Thương hiệu Dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội, Chang – Modern Thai Cuisine là thương hiệu dẫn đầu. Đây là thương hiệu chuyên cung cấp đồ ăn Thái. Chiến lược thu hút lượng lớn tương tác trên mạng xã hội của Chang – Modern Thai Cuisine là các minigame giải đố, tìm ẩn số,… để nhận voucher.
Ở vị trí thứ 2 là cái tên quen thuộc Cà phê Ông Bầu. Sức hút của thương hiệu này đến từ 3 ông bầu bóng đá nổi tiếng tại Việt Nam là bầu Đức, bầu Thắng và bầu Hải. Các cửa hàng Cà phê Ông Bầu xuất hiện dày đặc ở các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội và TP. HCM.
Ngoài ra, góp mặt trong bảng xếp hạng thương hiệu dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội còn có Là Việt Coffee, Hana Buffet BBQ, Sumo BBQ, The Coffee House, KFC Việt Nam, Phúc Long, The Alley và Jollibee.
Bộ Công thương cho biết, ngành công nghiệp thực phẩm tăng trưởng trung bình 6,8% mỗi năm kể từ năm 2015 trong khi tăng trưởng cùng kỳ của đồ uống có tốc độ nhanh hơn, đạt 9,7%. Chế biến thực phẩm là một trong những lĩnh vực trọng tâm trong kế hoạch phát triển dài hạn mới nhất của Việt Nam đến năm 2035.
Tuy nhiên, sau một năm đối mặt với áp lực suy thoái kinh tế khó khăn cùng hàng loạt các quy định mới, ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) gặp nhiều biến động. Nhiều thương hiệu F&B đã co hẹp phạm vi hoạt động, thậm chí phá sản. Bên cạnh đó cũng có nhiều thương hiệu mới ra đời, tận dụng cơ hội để nắm bắt thị phần.
(VNF) - Những tháng cuối năm luôn là giai đoạn cao điểm về nhu cầu tài chính, khi áp lực chi tiêu, kinh doanh và tất toán các khoản nợ cùng lúc gia tăng. Trong bối cảnh dòng tiền cần được xoay vòng nhanh, thị trường cho vay trở nên sôi động hơn bao giờ hết, kéo theo xu hướng người dùng tìm đến các nền tảng tài chính công nghệ để tìm kiếm giải pháp linh hoạt và kịp thời.
(VNF) - Mới đây, Hội nghị Tổng kết Dự án SwissTrade - chương trình hợp tác kỹ thuật giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Thụy Sĩ do SECO tài trợ đã diễn ra, thu hút sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công Thương, Đại sứ quán Thụy Sĩ, các tổ chức hỗ trợ kinh doanh (BSO), doanh nghiệp và các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại. Buổi lễ được tổ chức nhằm nhìn lại những kết quả dự án đạt được sau 5 năm thực hiện (2021–2025) và định hướng hợp tác cho giai đoạn tiếp theo.
(VNF) - Công ty Cổ phần HTC Viễn thông Quốc tế (HITC) vừa ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược với Warburg Pincus (WP) – nhà tiên phong trong đầu tư phát triển toàn cầu. Theo đó, hai bên sẽ hợp tác trong các lĩnh vực then chốt gồm hạ tầng số, điện toán đám mây (cloud), trí tuệ nhân tạo (AI) và trung tâm dữ liệu tại Việt Nam.
(VNF) - Không còn là không gian văn phòng truyền thống, một thế hệ lao động trẻ đang đặt kỳ vọng vào một nơi làm việc giàu cảm hứng, hiện đại, đầy đủ tiện ích và mang lại cảm giác hạnh phúc. Bắt nhịp xu hướng ấy, ROX Tower Goldmark City kiến tạo mô hình “sống - làm việc - tận hưởng” (Work - Live - Enjoy) ngay giữa đại đô thị năng động.
(VNF) - Giải pháp tài chính minh bạch, nhanh chóng dành cho chủ sở hữu ô tô của Tima vừa được vinh danh tại một trong những giải thưởng uy tín nhất trong năm, đánh dấu bước phát triển vượt bậc của công ty trong lĩnh vực công nghệ tài chính (Fintech).
(VNF) - Lần đầu tiên tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam chạm mốc 900 tỷ USD, đưa xuất khẩu trở thành một trong những điểm sáng nổi bật của nền kinh tế. Tuy nhiên, đằng sau kỷ lục này là yêu cầu cấp thiết phải chuyển đổi mô hình tăng trưởng, khi xuất khẩu vẫn phụ thuộc lớn vào khu vực FDI, giá trị gia tăng nội địa còn thấp và sức ép từ các tiêu chuẩn bền vững, bảo hộ thương mại ngày càng gia tăng.
(VNF) - MPV đa dụng Toyota Innova, sedan hạng D Mazda6, SUV 7 chỗ hạng sang Ford Explorer, sedan hạng C Honda Civic Type R, Mitsubishi Outlander là các mẫu xe bị ngừng bán tại thị trường Việt Nam trong năm 2025.
(VNF) - Nhờ các chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã biên giới Gia Lai đang từng bước vươn lên. Phát triển sinh kế bền vững từ những mô hình nhỏ như nuôi bò, trồng điều đã giúp người dân thoát nghèo ngay trên mảnh đất quê hương.
(VNF) - Vietjet được vinh danh giải Vàng tại Giải thưởng Phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG (ESG Transport Sustainability Award) năm 2025 tại Đài Loan (Trung Quốc), thành tựu quan trọng đánh dấu 11 năm hãng thực hiện chuyến bay đầu tiên đến đây.
(VNF) - Ngành hàng không Việt Nam đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Theo Cục Hàng không, sản lượng hành khách năm 2025 có thể đạt 84 triệu lượt và chạm mốc 95 triệu vào năm 2026, trong khi hàng hóa hàng không vẫn giữ mức tăng trưởng 2 chữ số, vượt 1,6 triệu tấn.
(VNF) - Tác phẩm “Nghệ thuật bán hàng: Khám phá giá trị & sức mạnh bản thân” khắc họa những tư duy, bài học và lời ngợi ca nghề bán hàng, đúc kết từ trải nghiệm thực tế của tác giả Thu Minh Lâm.
(VNF) - Trong bối cảnh làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tiếp tục gia tăng tại Việt Nam, cùng với xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu, bất động sản công nghiệp đang nổi lên như một trong những phân khúc hấp dẫn. Nhanh chóng nắm bắt xu thế này, Taseco Land từng bước khẳng định vai trò là nhà phát triển khu công nghiệp có tầm nhìn dài hạn và chiến lược rõ ràng.
(VNF) - Thời gian gần đây, giá vàng thế giới và trong nước lên mức cao chưa từng thấy. Tạp chí Đầu tư Tài chính đã có trao đổi với chuyên gia Nguyễn Quang Huy, Giám đốc điều hành Khoa Tài chính - Ngân hàng, Trường Đại học Nguyễn Trãi về nguyên nhân giá vàng lên cao. Đồng thời đưa ra lời khuyên, người dân cần thận trọng khi đưa ra quyết định đầu tư vàng vào lúc này.
(VNF) - Năm 2024, Công ty cổ phần Sản xuất và kinh doanh VinFast Hải Phòng đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1.920 tỷ đồng; dự kiến năm 2025 là hơn 2.230 tỷ đồng.
(VNF) - Giá vàng trong nước tiếp tục leo thang lên mức 155 triệu đồng/lượng, hút dòng tiền rời khỏi chứng khoán và bất động sản. Giới chuyên gia cảnh báo, nếu không sớm điều tiết nguồn cung và ổn định thị trường, nguy cơ “vàng hóa” nền kinh tế có thể tái diễn.
(VNF) - Kiếm bộn tiền từ những hành vi trái pháp luật, những đại gia như CEO Bất động sản Nhật Nam Vũ Thị Thúy hay Thân Văn Thoại (nguyên Tổng Giám đốc Công ty CP BBA Toàn Cầu) "phóng tay" chi tiền vào những đâu?
(VNF) - FIDT công bố việc ký kết Hợp tác Chiến lược Toàn diện với Tổng Công ty Bảo Việt, doanh nghiệp tiên phong và biểu tượng dẫn dắt của ngành bảo hiểm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua.
(VNF) - Nhờ chủ động đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật, số hóa truy xuất nguồn gốc và đầu tư công nghệ tưới nhỏ giọt, công nghệ màng của Israel nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam đã tăng trưởng xuất khẩu nhờ ưu đãi thuế quan từ Hiệp định VIFTA.
(VNF) - Những tháng cuối năm luôn là giai đoạn cao điểm về nhu cầu tài chính, khi áp lực chi tiêu, kinh doanh và tất toán các khoản nợ cùng lúc gia tăng. Trong bối cảnh dòng tiền cần được xoay vòng nhanh, thị trường cho vay trở nên sôi động hơn bao giờ hết, kéo theo xu hướng người dùng tìm đến các nền tảng tài chính công nghệ để tìm kiếm giải pháp linh hoạt và kịp thời.
(VNF) - Sau 5 tháng tạm ngưng hoạt động để nâng cấp, sửa chữa, sân bay Vinh sẽ khai thác trở lại vào ngày 19/12 với diện mạo mới và "điểm nhấn" công nghệ hiện đại giúp hành khách có trải nghiệm tốt hơn.