Phá đường dây chế gần 600 loại sữa giả, thu lợi 500 tỷ đồng
(VNF) - Bộ Công an vừa triệt phá một đường dây sản xuất, buôn bán, tiêu thụ sữa bột giả với số lượng cực lớn tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.
Reputa, một đơn vị chuyên thu thập và phân tích dữ liệu mới đây đã công bố bảng xếp hạng ngành dịch vụ F&B năm 2023. Theo đó, KFC Việt Nam dẫn đầu trong số 10 công ty dịch vụ F&B phổ biến trên mạng xã hội. Reputa cho biết, hàng gà rán này đã thu về một lượng tương tác lớn từ cộng đồng mạng trên kênh fanpage của mình thông qua các chương trình khuyến mãi, minigame mỗi tháng. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp KFC Việt Nam lọt top một của bảng xếp hạng này.
Theo sau ở vị trí số 2 là Công ty Cổ phần TMDV Trà Cà Phê Việt Nam – đơn vị sở hữu thương hiệu The Coffee House. Sau 6 tháng đầu năm khi mức độ phổ biến của thương hiệu này trên mạng xã hội có phần sụt giảm, The Coffee House bắt đầu thu hút người dùng mạng xã hội với các đồ uống mới theo mùa, cùng với đó là chương trình khuyến mãi đặc biệt.
Giai đoạn cuối năm, đặc biệt là quý IV/2023, The Coffee House đạt được nhiều lượng tương tác thông qua các hoạt động quen thuộc như minigame, chương trình ưu đãi nhân sự kiện Black Friday, đặc biệt là cuộc thi Latte Art Championship.
Nhờ tăng tốc cuối năm, The Coffee House đã vượt 1 bậc trên bảng xếp hạng, vượt mặt Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Phúc Long về mức độ phổ biến trên mạng xã hội.
Tương tự The Coffee House, Phúc Long cũng có tụt dốc về độ thảo luận của người dùng trên mạng xã hội trong giai đoạn đầu năm. Phải đến tháng 5/2023, khi 2 món “Nhãn Lài” và “Vải Sen” được đưa trở lại thực đơn, Phúc Long mới mạnh mẽ quay trở lại bảng xếp hạng mức độ phổ biến trên mạng xã hội.
Góp mặt trong top 10 công ty dịch vụ F&B phổ biến trên mạng xã hội còn có những cái tên như Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate), Công ty TNHH Gong Cha Việt Nam, Công ty Việt Thái Quốc tế, Công ty TNHH KOI Cafe Việt Nam và Công ty TNHH Vision & Triumph.
Ở bảng xếp hạng Thương hiệu Dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội, Chang – Modern Thai Cuisine là thương hiệu dẫn đầu. Đây là thương hiệu chuyên cung cấp đồ ăn Thái. Chiến lược thu hút lượng lớn tương tác trên mạng xã hội của Chang – Modern Thai Cuisine là các minigame giải đố, tìm ẩn số,… để nhận voucher.
Ở vị trí thứ 2 là cái tên quen thuộc Cà phê Ông Bầu. Sức hút của thương hiệu này đến từ 3 ông bầu bóng đá nổi tiếng tại Việt Nam là bầu Đức, bầu Thắng và bầu Hải. Các cửa hàng Cà phê Ông Bầu xuất hiện dày đặc ở các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội và TP. HCM.
Ngoài ra, góp mặt trong bảng xếp hạng thương hiệu dịch vụ F&B theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội còn có Là Việt Coffee, Hana Buffet BBQ, Sumo BBQ, The Coffee House, KFC Việt Nam, Phúc Long, The Alley và Jollibee.
Bộ Công thương cho biết, ngành công nghiệp thực phẩm tăng trưởng trung bình 6,8% mỗi năm kể từ năm 2015 trong khi tăng trưởng cùng kỳ của đồ uống có tốc độ nhanh hơn, đạt 9,7%. Chế biến thực phẩm là một trong những lĩnh vực trọng tâm trong kế hoạch phát triển dài hạn mới nhất của Việt Nam đến năm 2035.
Tuy nhiên, sau một năm đối mặt với áp lực suy thoái kinh tế khó khăn cùng hàng loạt các quy định mới, ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) gặp nhiều biến động. Nhiều thương hiệu F&B đã co hẹp phạm vi hoạt động, thậm chí phá sản. Bên cạnh đó cũng có nhiều thương hiệu mới ra đời, tận dụng cơ hội để nắm bắt thị phần.
(VNF) - Bộ Công an vừa triệt phá một đường dây sản xuất, buôn bán, tiêu thụ sữa bột giả với số lượng cực lớn tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.
(VNF) - Tối 10/4/2025, hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu là đại diện Việt Nam được vinh danh với giải thưởng "Đổi mới sáng tạo - Đột phá công nghệ của năm" (Digital Innovation of the Year) tại Healthcare Asia Pharma Awards 2025.
(VNF) - Khẳng định chính sách thuế của Mỹ không ảnh hưởng đến HAGL, bầu Đức cho biết giá chuối xuất sang Trung Quốc tăng 10%.
(VNF) - Dù bị Dior “cắt đứt” danh phận, Thùy Tiên vẫn là gương mặt đại diện của một số nhãn hàng lớn, có thể kể đến như Lazada, Sunsilk, La Vie,… và hiện các thương hiệu này cũng chưa có động thái gì liên quan đến việc hợp tác đại diện của nàng hậu.
(VNF) - Giá vàng miếng SJC bất ngờ tăng tới 3,2 triệu đồng/lượng ngay sau tin Mỹ hoãn áp thuế quan đối ứng lên 75 quốc gia, trong đó có Việt Nam.
(VNF) - Trong giai đoạn “nước rút”, học sinh lớp 9 trên toàn quốc đang chuẩn bị bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2025-2026. Đây cũng là năm đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 được tổ chức thi theo chương trình giáo dục phổ thông mới với nhiều thay đổi về cấu trúc đề thi, kiến thức cũng như quy chế thi.
(VNF) - TP. HCM dự kiến bố trí gần 12.000 tỷ đồng tham gia làm đường Vành đai 4 trong 2 giai đoạn đến năm 2030.
(VNF) - Giá hồ tiêu trong nước đồng loạt giảm sâu từ 5.000 – 6.000 đồng/kg sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố dự kiến áp thuế đối ứng 46% lên hàng hóa Việt Nam. Nhiều doanh nghiệp đã lập tức kích hoạt các cuộc đàm phán với đối tác để tìm giải pháp ứng phó.
(VNF) - FPT Long Châu chính thức giới thiệu giải pháp điều trị mỡ máu thế hệ mới. Đây được xem là bước tiến quan trọng trong điều trị rối loạn mỡ máu – một bệnh lý tiến triển âm thầm nhưng là nguyên nhân chính gây nhồi máu cơ tim, đột quỵ và nhiều biến chứng tim mạch nghiêm trọng.
(VNF) - Giá vàng nhẫn và vàng miếng SJC quay đầu tăng trở lại trong bối cảnh giá vàng thế giới có nhiều biến động.
(VNF) - Trong ngày đầu tiên biển số xe mô tô, xe gắn máy được đưa ra đấu giá, đã có 474 biển số được được đấu giá thành công với tổng số tiền gần 17 tỷ đồng.
(VNF) - Bà Lê Hằng, Phó tổng thư ký Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam, cho rằng ngành thuỷ sản không chỉ chịu mức thuế 46%. Một số sản phẩm như tôm còn phải chịu thuế chống trợ cấp, thuế chống bán phá giá, nên ước tính mức thuế tối đa phải chịu khi xuất khẩu sang Mỹ lên tới gần 75%.
(VNF) - Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM vừa công bố báo cáo quý I/2025, trong đó có 50% doanh nghiệp đang chịu tác động tiêu cực từ việc nhu cầu tiêu dùng sụt giảm; 39% thiếu vốn kinh doanh, 39% lợi nhuận giảm do chi phí sản xuất cao...
(VNF) - Giá vàng trong nước đồng loạt lao dốc trong phiên 8/4. Trong khi giá vàng miếng SJC giảm tới 2 triệu đồng/lượng thì giá vàng nhẫn cũng đánh mất mốc cao kỷ lục.
(VNF) - Giá vàng trong tuần qua biến động đầy kịch tính, tăng vọt lên đỉnh mới rồi bất ngờ giảm sâu. Nhiều chuyên gia dự báo giá vàng sẽ tiếp tục giảm mạnh, về mức 2.800 USD/ounce, trong khi nhiều ý kiến cho biết giá kim loại quý sẽ lập đỉnh mới.
(VNF) - Một số trung tâm thương mại lớn ở vị trí đắc địa vắng khách, trong khi các TTTM mới như Lotte và Aeon luôn đông đúc và kín mặt bằng.
(VNF) - Thị trường ô tô trong nước đang chứng kiến một đợt 'xả hàng' rầm rộ nhiều mẫu xe đến từ loạt thương hiệu lớn như Toyota, Honda, Subaru, Hyundai, Mazda.
(VNF) - Theo báo cáo mới nhất từ Euromonitor International, quy mô thị trường thú cưng trong khu vực này dự báo sẽ đạt khoảng 34,8 tỷ USD vào năm 2029, với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) lên tới 4%.
(VNF) - Theo quyết định của Bộ Thương Mại Mỹ, thép mạ của các doanh nghiệp Việt Nam sẽ bị Mỹ áp mức thuế chống bán phá giá sơ bộ từ 40-88%.
(VNF) - Hàng loạt xe của cư dân căng băng rôn, tập trung trước cửa trung tâm thương mại Discovery Complex Cầu Giấy (Hà Nội), khiến các cửa hàng kinh doanh tại đây chịu ảnh hưởng nặng nề.
(VNF) - Sau một thời gian nổi đình nổi đám, sản phẩm Baby Three đang chứng kiến sự suy giảm mạnh mẽ về sức hút, đặc biệt trong bối cảnh giá bán liên tục lao dốc, hàng tồn đọng và không ít cửa hàng đóng cửa.
(VNF) - Cục Hải quan đã có công văn hoả tốc gửi các Chi cục hải quan khu vực về việc tìm cách tháo gỡ khó khăn cho hàng hoá xuất khẩu sang thị trường Mỹ sau lệnh áp thuế đối ứng lên đến 46%
(VNF) - Giá vàng trong nước và thế giới biến động mạnh, tăng rồi giảm sau tin thuế đối ứng của Mỹ. Theo giới phân tích, vàng tiếp tục là tài sản lưu trữ an toàn được đông đảo nhà đầu tư lựa chọn thời gian tới.
(VNF) - Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), đơn vị quản lý và vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất vừa được cấp chứng nhận ISCC CORSIA và ISCC EU - 2 chứng nhận quốc tế quan trọng về năng lượng tái tạo và giảm phát thải carbon. Đây là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại được cấp đồng thời 2 chứng nhận này.
(VNF) - Liên quan tới vấn đề Mỹ áp thuế đối ứng 46% với hàng hoá Việt Nam, Bộ Công Thương cho biết cơ quan này chưa tính đến chuyện điều chỉnh mục tiêu xuất khẩu.
(VNF) - Bộ Công an vừa triệt phá một đường dây sản xuất, buôn bán, tiêu thụ sữa bột giả với số lượng cực lớn tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.
(VNF) - Dự án Xây dựng Trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê Văn Phú Seoul do Công ty TNHH Seoul Việt Nam đầu tư được cấp phép từ 2008 và gần đây mới khởi động xây dựng.