Thêm nhiều hãng xe thông báo tạm ngừng sản xuất tại châu Âu do dịch Covid-19

Minh Quang - 18/03/2020 16:27 (GMT+7)

(VNF) - Các hãng xe lớn như Mercedes-Benz, Ford Motor hay Tập đoàn ô tô Volkswagen vừa thông báo sẽ tạm dừng sản xuất tại các nhà máy trên khắp châu Âu do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

VNF
 Nhiều hãng xe thông báo tạm ngừng sản xuất tại châu Âu do dịch Covid-19

Ngày càng có nhiều nhà máy sản xuất ô tô trên khắp thế giới tạm ngừng sản xuất do mối đe dọa của dịch Covid-19. “Nối gót” Lamborghini, Ferrari và Peugeot, mới đây Tập đoàn Daimler, công ty mẹ của hãng xe Mercedes-Benz cũng tuyên bố sẽ tạm thời ngừng sản xuất trong vòng hai tuần.

Mercedes-Benz vừa thông báo sẽ tạm dừng sản xuất tại các nhà máy trên khắp châu Âu do ảnh hưởng của dịch Covid-19

“Việc tạm ngừng sản xuất của chúng tôi sẽ tập trung tại các nhà máy ở khu vực châu Âu và một số bộ phận hành chính khác”, Tập đoàn Daimler cho biết.  

“Chúng tôi thực hiện theo sự khuyến nghị của chính quyền quốc gia, quốc tế và địa phương liên quan đến sự an toàn của lực lượng lao động trong bối cảnh đại dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp. Việc tạm dừng sản xuất áp dụng cho các nhà máy sản xuất xe hơi, xe tải và xe thương mại của Daimler trên khắp châu Âu”, đại diện phát ngôn của Tập đoàn Daimler cho hay.

Lý do được Tập đoàn Daimler đưa ra là do sự lan rộng của dịch Covid-19 khiến cho các nhà máy sản xuất chuỗi cũng linh kiện bị ảnh hưởng. Điều này đã khiến cho nhà máy sản xuất không có nguyên liệu thô và các bộ phận cần thiết để chế tạo xe. 

Hiện phía Tập đoàn Daimler hay Mercedes-Benz vẫn chưa đưa ra thông báo cụ thể về thời gian các nhà máy sẽ bắt đầu hoạt động trở lại.

Chung hoàn cảnh tương tự, Volkswagen cũng tuyên bố tạm ngừng sản xuất trong vòng hai tuần

Tương tự, Volkswagen, nhà sản xuất xe lớn nhất châu Âu cũng đã đưa ra tuyên bố rằng tạm thời ngừng sản xuất tại các nhà máy trên toàn châu Âu. 

Cụ thể, các cơ sở sản xuất bao gồm: Wolfsburg, Emden, Dresden, Osnabrück, Zwickau, Bratislava (Slovakia), Pamplona (Tây Ban Nha) và Palmela (Bồ Đào Nha) sẽ tạm dừng trong vòng hai tuần. 

Trong khi đó, các thương hiệu khác của Tập đoàn ô tô Volkswagen, như Porsche và Audi vẫn chưa công bố ngừng sản xuất tạm thời.

Ngoài việc ngừng sản xuất xe, Tập đoàn ô tô Volkswagen cũng đã hủy bỏ các sự kiện và sẽ không tổ chức nữa cho đến khi đại dịch Covid-19 giảm bớt. 

Ford thông báo tạm ngừng sản xuất từ ngày 19/3

Một hãng xe khác là công ty Ford Motor cũng đã tuyên bố sẽ đình chỉ sản xuất xe và động cơ tại các nhà máy của hãng trên khắp châu Âu.

Các nhà máy bị ảnh hưởng của Ford Motor bao gồm các cơ sở sản xuất xe Ford ở Cologne và Saarlouis tại Đức, cùng với cơ sở khác là Craiova ở Romania. Trong khi đó, cơ sở lắp ráp và động cơ của hãng tại Tây Ban Nha đã ngừng sản xuất kể từ ngày 16/3 vì một số công nhân đã được xác nhận nhiễm Covid-19. 

“Chỉ những công việc thiết yếu, như bảo trì và bảo mật, sẽ vẫn hoạt động bình thường”, Ford Motor cho biết.

Việc đóng cửa các nhà máy châu Âu của Ford (ngoài nhà máy Valencia) sẽ bắt đầu vào ngày 19/3, trong khi thời gian sản xuất trở lại không được đề cập.

Xem thêm: Giá bán cao hơn Ford Explorer 340 triệu đồng, Toyota Land Cruiser Prado 2020 có gì?

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Đại gia xăng dầu muốn rót 770 tỷ làm khu đô thị dọc biển Xuân Thành -  Hà Tĩnh

Đại gia xăng dầu muốn rót 770 tỷ làm khu đô thị dọc biển Xuân Thành - Hà Tĩnh

(VNF) - Công ty TNHH TMDV Đầu tư phát triển Toàn Thắng là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị mới Xuân Thành, huyện Nghi Xuân - Giai đoạn 2 có tổng mức hơn 770 tỷ đồng ở Hà Tĩnh.

Nguyên Cục trưởng Điện lực và Năng lượng tái tạo Phương Hoàng Kim bị bắt

Nguyên Cục trưởng Điện lực và Năng lượng tái tạo Phương Hoàng Kim bị bắt

(VNF) - Nguyên Cục trưởng Điện lực và Năng lượng tái tạo Phương Hoàng Kim bị bắt để điều tra tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Bộ Quốc phòng yêu cầu Khánh Hòa cung cấp hồ sơ giao đất Sân bay Nha Trang cho Phúc Sơn

Bộ Quốc phòng yêu cầu Khánh Hòa cung cấp hồ sơ giao đất Sân bay Nha Trang cho Phúc Sơn

(VNF) - UBND tỉnh Khánh Hòa đang phân công các cơ quan, đơn vị cung cấp tài liệu liên quan đến hồ sơ giao đất Sân bay Nha Trang cũ cho Tập đoàn Phúc Sơn theo đề nghị của Bộ Quốc phòng.

Phương Thành Tranconsin: Trúng thầu 'khủng' nhưng chậm đóng BHXH

Phương Thành Tranconsin: Trúng thầu 'khủng' nhưng chậm đóng BHXH

(VNF) - Là "ông lớn" trong ngành giao thông với số vốn điều lệ gần cán mốc 1.500 tỷ đồng, doanh thu đạt gần 2.000 tỷ đồng và sở hữu hệ sinh thái đa ngành, khá bất ngờ khi Phương Thành Tranconsin vừa bị bêu tên vì chậm đóng BHXH.

Đổi cách làm du lịch: Tránh 'số hóa nửa vời'

Đổi cách làm du lịch: Tránh 'số hóa nửa vời'

(VNF) - “Có doanh nghiệp tiên phong ứng dụng mọi quy trình trên nền tảng online nhưng khi đưa khách đến các địa phương thì vẫn phải mua vé tại chỗ”, ông Trương Gia Khánh, Giám đốc điều hành Công ty du lịch VianTravel, lấy ví dụ về thực trạng chuyển đổi số ngành du lịch tại Việt Nam.

'Khoảng 1-2 tháng tới, Aqua City của Novaland sẽ tiếp tục triển khai'

'Khoảng 1-2 tháng tới, Aqua City của Novaland sẽ tiếp tục triển khai'

(VNF) - Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho biết tỉnh đã cùng các cơ quan quản lý nhà nước tháo gỡ các vướng mắc cho doanh nghiệp, khoảng 1 - 2 tháng nữa dự án Aqua City của Novaland có thể sẽ tiếp tục được triển khai.

'Mở khóa' tăng trưởng, Hàn Quốc hỗ trợ 19 tỷ USD cho ngành chip

'Mở khóa' tăng trưởng, Hàn Quốc hỗ trợ 19 tỷ USD cho ngành chip

(VNF) - Ngày 23/5, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã công bố chương trình hỗ trợ quốc gia trị giá 26 nghìn tỷ won (19 tỷ USD) để thúc đẩy ngành công nghiệp bán dẫn của đất nước trong bối cảnh cuộc chạy đua gay gắt diễn ra trên toàn cầu.

Vietnam Airlines khai thác tàu thân rộng trên đường bay đi Singapore

Vietnam Airlines khai thác tàu thân rộng trên đường bay đi Singapore

(VNF) - Nhằm đáp ứng nhu cầu cao điểm hè, từ tháng 6 đến hết tháng 7/2024, Vietnam Airlines sẽ khai thác máy bay thân rộng Boeing 787 cho chặng Hà Nội – Singapore và chiều ngược lại với tần suất 7 chuyến/tuần, nhằm mục tiêu tăng hơn 50% lượng hành khách vận chuyển trên mỗi chuyến bay.

Rào cản ESG: Lộ trình chuyển đổi và giải pháp kỹ thuật cho các doanh nghiệp

Rào cản ESG: Lộ trình chuyển đổi và giải pháp kỹ thuật cho các doanh nghiệp

(VNF) - Sáng 15/5/2024, tại sự kiện chuyên đề “Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu” do VietinBank tổ chức tại TP. HCM, gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp (DN) đang hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu (XNK) trên toàn quốc đã tham gia để lắng nghe các chia sẻ về Rào cản ESG của các thị trường lớn đối với sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam, lộ trình chuyển đổi và giải pháp kỹ thuật cho các DN nhằm đáp ứng các quy định này.

‘Nếu không đẩy nhanh cải cách, nhà đầu tư có thể tìm đến nước khác’

‘Nếu không đẩy nhanh cải cách, nhà đầu tư có thể tìm đến nước khác’

(VNF) - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khẳng đinh nếu chúng ta không đẩy nhanh các cải cách, thì đầu tư hoàn toàn có thể sẽ tìm đến nước khác để đầu tư