Thiết kế thời trang – yếu tố thu hút khách nữ sành điệu của Suzuki Swift
Hoàng Ngân -
22/11/2022 08:56 (GMT+7)
(VNF) - Mẫu B - hatchback được Suzuki chăm chút về thiết kế cá tính, kích thước nhỏ gọn nhằm hướng đến nhóm khách thường xuyên di chuyển trong đô thị.
Chiếc Suzuki Swift GLX đời 2019 là món quà cưới của MC Trần Ngọc Đan Trinh (29 tuổi, TP. HCM) cách đây hai năm, khi cô cùng chồng tìm một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ để đi lại hàng ngày trong phố.
Gia đình cô đã có chiếc SUV hạng sang, nên cần mua thêm một chiếc xe cỡ nhỏ để dễ di chuyển hơn trong nội đô. Nữ MC nhanh chóng bị thuyết phục sau lần đầu xem Swift tại một showroom Suzuki ở TP. HCM.
Chiếc Suzuki Swift là món quà cưới của chồng dành tặng cho Đan Trinh
“Vợ chồng mình ban đầu dự định mua một chiếc xe Hàn Quốc khác, nhưng khi xem thêm Swift thì đã chốt luôn chiếc xe này”, Đan Trinh nói.
Nữ MC cho biết thêm: “Mình ấn tượng với Swift bởi thiết kế đẹp, phong cách châu Âu, cả hai vợ chồng lái đều phù hợp nên nhích thêm tiền so với ngân sách ban đầu. Xe có đèn trước khá ngầu, đèn hậu cá tính, kiểu dáng hatchback thể thao và đúng gu của mình”.
Đôi vợ chồng trẻ trên là một trong những nhóm khách hàng điển hình của dòng xe Suzuki Swift tại thị trường Việt Nam.
Để đảm bảo vẻ ngoài bắt mắt, Suzuki đã cử những nhà thiết kế hàng đầu của hãng đến châu Âu, ghi nhận ý kiến người dùng, liên tục thử nghiệm để hiệu chỉnh Swift.
Chiếc xe này được Suzuki tạo nên dựa trên sự kết hợp giữa văn hóa và thời trang. Trên thế giới, Swift phổ biến tại châu Âu, được xuất hiện tại các giải đua Rally. Đây cũng là một trong những mẫu xe toàn cầu của hãng được bán rộng rãi tại 158 quốc gia, bao gồm Việt Nam.
Vị khách nhận định Suzuki Swift thuyết phục cô ngay từ cái nhìn đầu tiên
“Ở thị trường trong nước, nhóm người dùng Swift không đơn thuần coi chiếc xe là phương tiện di chuyển, đây còn là một cách thể hiện cá tính, được lòng những người làm trong lĩnh vực nghệ thuật, sáng tạo, startup…”, đại diện hãng tại Việt Nam nói.
Suzuki Swift có thiết kế mang phong cách Châu Âu, thu hút được nhiều sự quan tâm của nhóm khách hàng trẻ cá tính
Các bạn trẻ chọn Swift như một cách thể hiện phong cách cá nhân. Điểm nhấn phần đầu xe là đèn chiếu sáng LED, lưới tản nhiệt chính giữa cá tính với họa tiết tổ ong.
Cột A và các góc trụ sơn đen đồng nhất, tạo cảm giác “mui bay” thời thượng. Tay nắm cửa bên hông ở phía sau ẩn vào cột C, tạo sự khác biệt với các mẫu xe cùng phân khúc.
“Tổng thể nhìn khỏe khoắn nhưng lại nhỏ gọn, rất dễ thương phù hợp với mình. Hầu như trong giới MC bạn bè mà mình quen biết thì không lo sợ bị “đụng hàng”. Nói chung là hoàn toàn tự tin và tự hào khi sở hữu em này”, chị Trinh chia sẻ thêm.
Nội thất Swift 2022 mang đậm chất công nghệ với màn hình giải trí cảm ứng 10 inch, đa dạng kết nối Apple CarPlay, Android Auto, USB, AUX và Bluetooth. Camera lùi và cruise control là các trang bị sẵn có. Tính thời trang thể hiện ở nội thất có các chi tiết mạ bạc trên nền đen chủ đạo. Cụm đồng hồ thiết kế màu trắng đỏ nổi bật, vô-lăng D-cut thể thao.
Đan Trinh sử dụng chiếc Swift hàng ngày để đi lại trong TP. HCM, thi thoảng về quê với quãng đường 165km. Cô cho biết chiếc xe khá tiết kiệm xăng, con số nhà sản xuất công bố là 4,4 lít/ 100km.
Trên đường trường, vị khách nữ đánh giá Swift có cảm giác lái chắc tay và bám đường hơn những dòng xe khác, mỗi khi cần tăng tốc hoặc vượt, xe có tùy chọn chế độ thể thao Sport.
Đặc biệt, nữ MC cho hay cô thường xuyên đi show, tần suất di chuyển nhiều và đôi khi các điểm quay ở cách xa nhau nên việc sở hữu một chiếc xe nhỏ gọn thì vô cùng thuận tiện để di chuyển và luồn lách ngõ nhỏ, việc đậu xe cũng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, xe có nhược điểm cách âm chưa thực sự tốt, điểm chung của một vài mẫu xe đô thị hạng B.
“Từ ngày sử dụng Swift, xe khá lành và chỉ bảo dưỡng định kỳ, gần như không có hỏng vặt ngoại trừ bộ gương chiếu hậu tự động thi thoảng bị kẹt. Hệ thống đại lý Suzuki còn ít, nhưng gần đây hãng đã thay đổi, mở thêm đại lý để tăng sự thuận tiện cho người dùng”, nữ MC nói.
Gia đình cô vốn là “fan cứng” của Suzuki. Nhiều năm về trước, Suzuki Viva là mẫu xe đầu tiên mà ba cô sở hữu và nó đã gây ấn tượng lớn trong tiềm thức của cô về sự bền bỉ. Mới đây, cô cũng tặng cho ba thêm chiếc Suzuki GZ150, mẫu xe côn tay đường trường phong cách cruiser đầy biểu tượng của Suzuki.
Tại thời điểm sở hữu chiếc xe cách đây 2 năm, nữ chủ nhân bỏ ra khoảng 625 triệu đồng để lăn bánh Swift. Phía đại lý còn tặng thêm người dùng những trang bị hữu ích như chắn bùn, nẹp cốp sau, dán phim cách nhiệt 3M…
Swift hiện là một trong những mẫu xe tạo dấu ấn khác biệt của Suzuki tại Việt Nam, bên cạnh XL7, Ertiga… Xe nhập khẩu Thái Lan, được bán ra với một phiên bản, giá 559,9 triệu đồng, đã bao gồm thuế VAT. Tại Việt Nam, Swift được bán ra với đa dạng màu sắc như: xanh, trắng, bạc, đỏ và xám.
Được nhiều khách hàng quan tâm, mẫu xe Swift hiện đang trong tình trạng khan hàng. Bạn đọc quan tâm đến dòng xe này cần liên hệ sớm với các đại lý để đặt xe nhằm đáp ứng kịp thời các kế hoạch trong thời gian tới và đặc biệt là trong giai đoạn tết đang đến gần.
Bạn đọc vui lòng tham khảo thêm thông tin về mẫu xe tại đây.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Dự án Khu đô thị xanh Dragon City-Park đã thực hiện nghĩa vụ tài chính theo hợp đồng chuyển nhượng nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khiến khách hàng của dự án nhiều năm qua gặp khó khăn.