Thời trang Kowil Việt Nam nắm giữ chuỗi phân phối thương hiệu Owen, Windy

Nghi Xuân - 24/10/2024 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Thời trang Kowil Việt Nam là nhà phân phối của thương hiệu Owen, Windy. Doanh nghiệp này vừa bị xử phạt vì có nhiều tồn tại về thuế.

Cục Thuế Hà Nội mới đây đã ban hành kết luận thanh tra thuế tại Công ty cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam, trong đó chỉ ra nhiều tồn tại liên quan đến hoạt động thuế của doanh nghiệp.

Cụ thể, trong kết luận thanh tra, Cục Thuế Hà Nội cho biết Công ty cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam đã chấp hành đầy đủ các quy định về việc kê khai, nộp thuế. Tuy nhiên còn tồn tại nhiều vấn đề.

Kết luận thanh tra thuế tại Công ty cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam.

Cụ thể, về thuế GTGT, Công ty cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam kê khai khấu trừ thuế GTGT đầu vào của hợp đồng mua hàng hoá dịch vụ của doanh nghiệp có thông báo không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký; kê khại khấu trừ trùng hóa đơn mua hàng; kê khai doanh thu tính thuế - GTGT sai kỳ.

"Như vậy, công ty đã vi phạm Điều 8, Điều 14, Điều 15 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 và Điều 1, Thông tư 26/2015/TT-BTC ngày 27/02/2015 của Bộ Tài Chính", kết luận thanh tra nêu.

Về thuế TNDN, Công ty cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam hạch toán chi phí của hợp đồng mua hàng hoá dịch vụ của doanh nghiệp có thông báo không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký; hạch toán chi phí dự phòng, chi lương cho người lao động không đúng quy định, hạch toán doanh thu, giá vốn sai thời điểm.

Tại thời điểm thanh tra, Cục Thuế TP. Hà Nội phát hiện Công ty cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam kê khai khấu trừ thuế GTGT đầu vào của 65 số hóa đơn mua hàng của 22 doanh nghiệp có thông báo không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký với tổng giá trị hàng hoá dịch vụ mua vào chưa thuế là 3.756.694.706 đồng; tiền thuế GTGT đã kê khai khấu trừ là 353.559.534 đồng...

Cục Thuế Hà Nội yêu cầu Công ty cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam chấn chỉnh ngay các tồn tại như đã nêu trên và điều chỉnh số liệu kê khai, điều chỉnh sổ sách kế toán và các tài khoản có nội dung liên quan ngay sau khi nhận được biên bản, kết luận thanh tra để làm cơ sở kê khai, hạch toán cho kỳ sau.

Cục Thuế Hà Nội cũng xử phạt với các hành vi vi phạm, đồng thời truy thu số tiền thuế mà Công ty cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam vi phạm. Tổng số tiền truy thu, tiền phạt và tiền chậm nộp là hơn 776 triệu đồng.

Nhà phân phối thương hiệu Owen và hệ sinh thái của bà Phạm Thị Tuyết

Hiện tại, Công ty cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam sở hữu 2 nhãn hiệu thời trang uy tín là Winny và Owen với mạng lưới phân phối trên toàn quốc.

Owen là thương hiệu thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Thời trang Kowil.

Theo tìm hiểu, Công ty cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam được thành lập vào tháng 3/2009, trụ sở hiện đóng tại số 192/19, phố Thái Thịnh, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

Công ty cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam có vốn điều lệ là hơn 42 tỷ đồng. Cổ đông sáng lập gồm: Phạm Đình Đoàn (0% cổ phần); Ngô Thị Oanh góp 500 triệu, tương ứng 1,19% cổ phần; Vũ Thị Ngọc Oanh góp 750 triệu, tương ứng 1,78% cổ phần; Phạm Thị Tuyết góp 10,5 tỷ đồng, tương ứng 25% cổ phần. Số cổ phần còn lại không được công bố.

Cơ cấu cổ đông của Công ty cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam.

Tháng 5/2018, doanh sách cổ đông của Công ty cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam có sự xuất hiện của cổ đông nước ngoài là Itochu Textile Prominent (ASIA) Limited (Hồng Kông), với 7,9 tỷ đồng vốn góp, tương ứng 19% cổ phần.

Cập nhật mới nhất vào tháng 1/2024, cổ đông đến từ Hồng Kông đang sở hữu 20% cổ phần tại Công ty cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam. Người được uỷ quyền là ông Yasuharu Takafuji.

Hiện bà Phạm Thị Tuyết (sinh năm 1973, trú tại phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) là người đảm nhận vị trí tổng giám đốc và là người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam.

Bà Phạm Thị Tuyết, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam.

Ngoài Công ty cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam, bà Phạm Thị Tuyết hiện còn đại diện hàng loạt doanh nghiệp khác như Công ty cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam S, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Ngân Hà và Công ty TNHH Việt Linh.

Công ty cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam S được thành lập vào tháng 6/2009. Trụ sở hiện đóng tại 186A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Võ Thị Sáu, quận 3, TP. HCM.

Từ số vốn điều lệ ban đầu là 7 tỷ đồng, Công ty cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam S dần nâng vốn lên thành 15 tỷ đồng, rồi sau đó là 20 tỷ đồng. Hiện bà Phạm Thị Tuyết đảm nhận vai trò Tổng giám đốc và đại diện pháp luật của doanh nghiệp.

Với Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Ngân Hà, doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 2/2002. Trụ sở hiện đóng tại phòng 501 nhà số 192/19 phố Thái Thịnh, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội.

Cơ cấu cổ đông của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Ngân Hà.

Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Ngân Hà có vốn điều lệ là 10 tỷ đồng. Trong đó, Công ty cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam góp 9,5 tỷ đồng, tương ứng 95% cổ phần; bà Phạm Thị Minh Thu góp 500 triệu đồng, sở hữu 5% cổ phần còn lại. Hiện bà Phạm Thị Tuyết là Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc và đại diện pháp luật của doanh nghiệp này.

Về phía Công ty TNHH Việt Linh, doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 12/1999. Trụ sở hiện đóng tại lô 18 cụm công nghiệp Yên Nghĩa, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, TP. Hà Nội.

Công ty TNHH Việt Linh ban đầu có vốn điều lệ là 9 tỷ đồng. Trong đó, bà Phạm Thị Tuyết góp 8,5 tỷ đồng, sở hữu 94,44% cổ phần; Nguyễn Mạnh Giáp góp 500 triệu đồng, sở hữu 5,56% cổ phần còn lại.

Tháng 1/2017, cơ cấu cổ đông của Công ty TNHH Việt Linh có sự thay đổi lớn. Lúc này, Công ty TNHH Phú Thái Holdings sở hữu 45,58% cổ phần; Vũ Thị Minh Oanh và Ngô Thị Oanh mỗi người sở hữu 2,5% cổ phần; Phạm Thị Tuyết sở hữu 24,42% cổ phần và Vũ Thị Dậu sở hữu 25% cổ phần còn lại.

Cơ cấu cổ đông của Công ty TNHH Việt Linh.

Cũng trong tháng 1/2017, Công ty TNHH Việt Linh nâng vốn điều lệ lên thành 20 tỷ đồng. Lúc này, cơ cấu cổ đông cũng có sự thay đổi, trong đó Phú Thái Holdings vẫn sở hữu 45,58% cổ phần; Phạm Thị Tuyết giảm tỷ lệ sở hữu xuống còn 22,92%; Ngô Thị Oanh sở hữu 3,75% cổ phần; Vũ Thị Dậu sở hữu 25% và cổ đông mới là Phạm Thị Liên sở hữu 2,75% cổ phần còn lại.

Tại Công ty TNHH Việt Linh, bà Phạm Thị Tuyết là giám đốc và là người đại diện pháp luật của doanh nghiệp này.

Nhìn vào mối liên kết của các pháp nhân nêu trên, dễ nhận thấy mối quan hệ "khăng khít" của Công ty cổ phần Thời trang Kowil Việt Nam, bà Phạm Thị Tuyết và Phú Thái Holdings. Điều này thể hiện qua việc ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch HĐQT Phú Thái Holdings có tên trong danh sách cổ đông và là cũng là Chủ tịch HĐQT của Kowil Việt Nam. Đồng thời là sự xuất hiện của Phú Thái Holdings tại Công ty TNHH Việt Linh.

Cùng chuyên mục
Đề xuất siết sàn thương mại điện tử khuyến mại quá 50%

Đề xuất siết sàn thương mại điện tử khuyến mại quá 50%

(VNF) - Sở Công Thương TP HCM cho rằng cần có chế tài mạnh nếu các sàn thương mại điện tử khuyến mại quá 50%, tạo sự cạnh tranh không lành mạnh.

Chín ngân hàng sẵn 120.000 tỷ vốn giá rẻ nhưng rất ít người được vay

Chín ngân hàng sẵn 120.000 tỷ vốn giá rẻ nhưng rất ít người được vay

(VNF) - Đến nay, đã có 9 ngân hàng tham gia gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội song mới chỉ có 151 người mua nhà được vay vốn theo chương trình này.

TP.HCM áp bảng giá đất mới: Nhà đất sẽ đồng loạt tăng giá

TP.HCM áp bảng giá đất mới: Nhà đất sẽ đồng loạt tăng giá

(VNF) - Bảng giá đất mới được điều chỉnh vừa được TP.HCM ban hành sẽ kéo giá nhà đất tăng, dù được đánh giá là đảm bảo hài hòa lợi ích các bên có liên quan.

Bạch Đằng Group muốn làm Nhà máy nước Dung Quất 2 - Quảng Ngãi

Bạch Đằng Group muốn làm Nhà máy nước Dung Quất 2 - Quảng Ngãi

(VNF) - Công ty cổ phần Tập đoàn Bạch Đằng Group là nhà đầu tư duy nhất muốn làm dự án nhà máy nước Dung Quất 2 rộng 33ha đất ở Quảng Ngãi là

Đầu năm tới, giá vàng sẽ đạt 3.000 USD/ounce

Đầu năm tới, giá vàng sẽ đạt 3.000 USD/ounce

(VNF) - Trong khi giá vàng đang giao dịch ở mức cao nhất mọi thời đại là trên 2.740 USD/ounce, nhiều chuyên gia dự đoán giá vàng sẽ chạm ngưỡng 3.000 USD vào năm 2025.

Đà Nẵng tính mở tour lên đỉnh Bàn Cờ thưởng trà như Bill Gates

Đà Nẵng tính mở tour lên đỉnh Bàn Cờ thưởng trà như Bill Gates

(VNF) - Đỉnh Bàn Cờ trên bán đảo Sơn Trà – nơi tỷ phú Bill Gates từng ghé tham quan và thưởng trà – được Đà Nẵng tính mở tour du lịch.

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: 67 tỷ USD làm 1.541km qua 20 địa phương

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: 67 tỷ USD làm 1.541km qua 20 địa phương

(VNF) - Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam dự kiến sẽ đi qua 20 địa phương, với tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 1.541km. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 1,7 triệu tỷ đồng (tương đương khoảng 67,34 tỷ USD).

Năm 2025, Quảng Ninh sẽ có thêm thành phố thứ 6

Năm 2025, Quảng Ninh sẽ có thêm thành phố thứ 6

(VNF) - Đến năm 2025, Thị xã Quảng Yên sẽ trở thành thành phố thứ 6 trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Tuổi 11 của Warren Buffett: Thương vụ biến 144 USD thành 400,000 USD

Tuổi 11 của Warren Buffett: Thương vụ biến 144 USD thành 400,000 USD

(VNF) - Warren Buffett được biết đến như một nhà đầu tư thành công nhất thế kỷ 20. Ngoài ra, ông còn là một trong những nhà từ thiện vĩ đại nhất hành tinh.