Thương hiệu ô tô nào bán nhiều xe nhất tại Việt Nam trong năm 2021?
Minh Đức -
13/01/2022 06:52 (GMT+7)
(VNF) - Hyundai, Toyota và Thaco Kia là 3 thương hiệu ô tô bán nhiều xe nhất tại thị trường Việt Nam trong năm 2021. Trong khi đó, Suzuki và Isuzu là hai cái tên quen thuộc đứng ở vị trí cuối bảng xếp hạng.
Thương hiệu ô tô nào bán nhiều xe nhất tại Việt Nam trong năm 2021?
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), TC Motor và VinFast, dẫn đầu toàn thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2021 là thương hiệu xe Hyundai với tổng số xe bán ra trong cả năm đạt 70.518 chiếc. Trong đó, Hyundai Accent tiếp tục giữ vững ngôi vị là mẫu xe bán chạy nhất của hãng trong năm qua với 19.956 xe.
Mẫu xe có doanh số bán ra cao thứ 2 của Hyundai trong năm 2021 là SUV 7 chỗ Santa Fe khi đạt 12.160 xe. Riêng tháng 12/2021, mẫu xe này đạt doanh số kỷ lục 2.078 xe rời khỏi đại lý. Nằm trong nhóm 3 mẫu xe có đóng góp lớn vào doanh số chung của Hyundai là Grand i10 với 11.732 xe cộng dồn trong năm 2021.
Toyota Corolla Cross là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota Việt Nam trong năm 2021
Thương hiệu xe Toyota xếp ở vị trí thứ 2 toàn thị trường với tổng lượng xe được bàn giao tới khách hàng tại Việt Nam trong năm 2021 đạt 67.533 xe. Hai mẫu xe chủ lực có doanh số lớn đóng góp vào kết quả kinh doanh của Toyota trong năm 2021 là Toyota Vios và Corolla Cross. Theo đó, doanh số của hai mẫu xe này lần lượt là: 19.931 xe và 18.441 xe.
Nằm trong nhóm 3 thương hiệu có lượng xe bán ra cao nhất trong năm 2021 là Thaco Kia với doanh số 45.532 xe. Đóng góp chủ lực vào doanh số chung của Kia trong năm qua là hai cái tên Kia Seltos (doanh số 16.122 xe) và Kia Cerato/K3 (doanh số 10.505 xe).
Năm 2021, VinFast bán được tổng cộng 35.723 xe
Xếp ở vị trí thứ 4 toàn thị trường trong năm 2021 là thương hiệu ô tô Việt Nam VinFast với tổng cộng 35.723 xe, đạt mức tăng trưởng 21,2% so với năm 2020. Trong đó, lượng xe Fadil bàn giao tới tay khách hàng là 24.128 xe, tiếp đến là 6.330 xe Lux A2.0, 5.180 xe Lux SA2.0 và 85 xe điện VF e34.
Vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu ô tô có lượng xe cao nhất trong năm 2021 là Thaco Mazda với 27.286 xe.
Chỉ kém hơn 43 xe, thương hiệu xe Mitsubishi bị đẩy xuống vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng. Trong năm 2021, Mitsubishi Xpander không mấy thành công. Vẫn được xem như mẫu xe chủ lực của Mitsubishi tại Việt Nam, tuy nhiên, so với những năm trước, doanh số bán Mitsubishi Xpander đã sụt giảm. Chỉ có 13.616 xe Xpander bán ra trong năm 2021, giảm 3.228 xe so với năm 2020.
Ford Ranger chiếm gần 60% thị phần phân khúc xe bán tải tại Việt Nam
Đạt kết quả kinh doanh trong năm 2021 với 23.708 xe, thương hiệu xe Ford xếp ở vị trí thứ 7 toàn thị trường. Trong đó, dòng xe Ford Ranger tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Ford Việt Nam với doanh số 15.650 xe, chiếm gần 60% thị phần phân khúc xe bán tải, tăng 18% so với doanh số bán năm 2020.
Xếp sau Ford là thương hiệu xe Nhật Bản Honda với tổng số xe bán ra trong cả năm 2021 đạt 21.698 xe. Mặc dù có doanh số nằm trong nhóm tương đối cao nhưng năm qua không có mẫu xe nào của Honda Việt Nam lọt vào danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường năm 2021.
Đứng ở vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu có lượng xe bán ra nhiều nhất năm 2021 là Suzuki với doanh số 13.740 xe. Trong năm qua, mẫu xe Suzuki XL7 là cái tên sáng giá nhất của thương hiệu xe Nhật Bản khi chiếm tới 2/3 tổng doanh số chung của hãng. Tổng kết năm 2021, XL7 bán được 5.175 xe; tiếp đến là mẫu xe Ertiga (doanh số 1.364 xe) và Suzuki Swift (doanh số 553 xe).
Isuzu D-max là mẫu xe "ế ẩm" nhất ở phân khúc xe bán tải trong năm 2021
Cái tên cuối cùng góp mặt trong bảng danh sách 10 thương hiệu xe có doanh số bán ra cao nhất trong năm 2021 là Isuzu với 8.857 xe. Mặc dù đã mở bán ra thị trường thế hệ mới của mẫu bán tải Isuzu D-max và SUV 7 chỗ mu-X nhưng cũng không giúp doanh số của hai mẫu xe này được cải thiện và kết quả là thường xuyên đứng cuối bảng xếp hạng trong từng phân khúc.
Ngoài nhóm 10 thương hiệu xe có doanh số xe cao nhất trong năm 2021, ba thương hiệu gồm Peugeot, Lexus và BMW+Mini khá chật vật trong năm qua khi doanh số bán hàng khá thấp. Theo đó, tổng lượng xe được bàn giao tới tay khách hàng của 3 thương hiệu trên lần lượt là: 6.754 xe, 1.469 xe và 1.262 xe.
(VNF) - Subaru Forester mới vừa mở bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản, cắt giảm 1 phiên bản so với trước đây. Đáng chú ý, giá bán của Forester mới tăng từ 100 đến 200 triệu đồng so với thế hệ cũ.
(VNF) - CTCP Đầu tư thương mại An Dân Hà Nội (Mitsubishi An Dân Long Biên) vừa bị Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội "bêu tên" chậm đóng BHXH với số tiền hơn 401 triệu đồng.
(VNF) - Kia là thương hiệu dẫn dầu xu hướng với dải sản phẩm thế hệ mới đa dạng các phân khúc mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn về mẫu xe, tùy chọn màu sắc, tiện nghi với giá bán dễ tiếp cận. Tháng 8, Kia Việt Nam ưu đãi đặc biệt lên đến 50% lệ phí trước bạ áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản. Ngoài ra, khách hàng có cơ hội nhận thêm nhiều quà tặng hấp dẫn tại hệ thống showroom trên toàn quốc.
(VNF) - GS.TS Hoàng Xuân Cơ, Trưởng ban Khoa học Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, cho rằng việc thay thế một phương tiện quen thuộc bằng một loại hình mới trên quy mô lớn sẽ là một thách thức không nhỏ, đòi hỏi phải có lộ trình rõ ràng, phương án cụ thể và các bước đi được tính toán kỹ lưỡng.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Trong quý 3 của năm 2024, HEAD Hồng Hạnh cũng đã kết hợp cùng các trường học trên khu vực Hà Nội, cùng Phòng cảnh sát giao thông quận Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm triển khai nhiều chương trình đào tạo về lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Subaru Forester mới vừa mở bán tại thị trường Việt Nam với 2 phiên bản, cắt giảm 1 phiên bản so với trước đây. Đáng chú ý, giá bán của Forester mới tăng từ 100 đến 200 triệu đồng so với thế hệ cũ.
(VNF) - Mới đây, Hà Nội đã thông qua nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, chỉnh trang và tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch.