Thương hiệu ô tô nào bán nhiều xe nhất trong nửa đầu năm 2022?
Minh Anh -
18/07/2022 13:04 (GMT+7)
(VNF) - Trong nửa đầu năm 2022, ba thương hiệu ô tô bán được nhiều xe nhất toàn thị trường gồm: Toyota (43.085 xe), Thaco Kia (35.485 xe) và Hyundai (30.098 xe).
Thương hiệu ô tô nào bán nhiều xe nhất trong nửa đầu năm 2022?
Doanh số bán hàng của Toyota tính đến hết tháng 6 đạt 43.085 xe, tiếp tục đứng đầu thị trường xe du lịch trong nửa đầu năm 2022.
Hai mẫi xe có đóng góp doanh số lớn và quan trọng cho Toyota Việt Nam trong nửa đầu năm 2022 là Toyota Vios (doanh số 11.937 xe) và Toyota Corolla Cross (doanh số 10.913 xe). Đây cũng là hai cái tên thường xuyên góp mặt trong nhóm 10 mẫu xe có doanh số cao nhất thị trường trong từng tháng.
Nửa đầu năm 2022, doanh số bán hàng của Toyota (gồm Lexus) tính đến hết tháng 6 đạt 43.986 xe
Về sản lượng sản xuất, nửa đầu năm 2022, Toyota Việt Nam đã xuất xưởng 16.629 xe, đưa sản lượng sản xuất tích lũy đạt 621.051 xe.
6 tháng đầu năm, doanh số Kia Carnival đạt 5.678 xe.
Xếp thứ 2 toàn thị trường là thương hiệu xe Hàn Quốc Kia do Thaco Trường Hải phân phối. Tổng kết nửa đầu năm 2022, doanh số của Kia đạt được 35.485 xe, tăng 13.929 xe so với cùng kỳ năm ngoái (nửa đầu 2021 bán được 21.556 xe).
Đóng góp chủ lực cho doanh số của Kia trong nửa đầu năm 2022 là bộ 3 - Kia Seltos với doanh số 7.899 xe, tiếp đến là Kia K3 với doanh số 7.439 xe và Kia Carnival doanh số 5.678 xe.
Thương hiệu xe Hyundai Hàn Quốc bán được tổng cộng 30.098 xe du lịch các loại trong nửa đầu năm 2022, hiện đang xếp ở vị trí thứ 3 toàn thị trường.
Mẫu xe “gà đẻ trứng vàng” cho Hyundai trong nửa đầu năm tiếp tục xướng tên Hyundai Accent với doanh số 10.240 xe. Hiện đây cũng là mẫu xe ăn khách thứ 3 toàn thị trường trong nửa đầu năm 2022, xếp sau Toyota Vios (doanh số 11.937 xe) và Toyota Corolla Cross (doanh số 10.913 xe).
Thương hiệu xe Honda Nhật Bản đạt doanh số 20.191 xe bán ra trong 6 tháng đầu năm 2022, hiện đang xếp ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng.
Thương hiệu xe Mazda xếp ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hang
Thương hiệu xe có doanh số cao tiếp theo trong bảng xếp hạng nửa đầu năm 2022 là Mazda, với tổng lượng xe bàn giao tới tay khách hàng là 19.455 xe. Thương hiệu xe Mitsubishi đạt doanh số 18.116 xe hiện đang đứng ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng.
Tiếp đến là thương hiệu xe VinFast. Theo đó, luỹ kế 6 tháng đầu năm, VinFast đã bán ra tổng cộng 14.695 xe ô tô phổ thông, bao gồm 9.566 xe Fadil, 1.749 xe Lux A2.0, 1.239 xe Lux SA2.0 và 2.141 xe VF e34.
Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về những cái tên như: Ford (doanh số 9.697 xe), Suzuki (doanh số 9.171 xe), Peugeot (doanh số 6.594 xe), Isuzu (doanh số 5.301 xe),… Tính riêng doanh số xe Lexus của Toyota trong 6 tháng của năm 2022 đạt 901 xe, nâng tổng số tích lũy lên 9.874 xe.
Bảng xếp hạng 10 thương hiệu ô tô bán nhiều xe nhất tại thị trường Việt Nam trong nửa đầu năm 2022:
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.
(VNF) - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ tổng hợp Việt Nhật chủ chuỗi HEAD Doanh Thu xác định phát triển kinh doanh bền vững không chỉ dựa trên doanh số bán hàng mà phải gắn với hậu mãi và trách nhiệm đào tạo lái xe an toàn.
(VNF) - So với các kỳ triển lãm trước đây, nhiều thương hiệu ô tô lớn như: Hyundai, VinFast, Mercedes-Benz, BMW, Audi, Lexus sẽ không tham dự. Thay vào đó, tâm điểm của Vietnam Motor Show 2024 sẽ là các thương hiệu xe Trung Quốc.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Toyota Việt Nam nghiên cứu, mở rộng quy mô đầu tư sản xuất, kinh doanh với các dòng xe mới, dòng xe chiến lược, thân thiện với môi trường như: xe điện, xe hybrid, phương tiện thông minh.