Tiền trong tài khoản ngân hàng "bốc hơi" do đâu, cách nào để bảo vệ?

Minh Anh - 07/04/2024 07:35 (GMT+7)

(VNF) - Liên tiếp các vụ việc tiền trong tài khoản ngân hàng "bốc hơi". Vậy lỗi là do khách hàng hay ngân hàng? Và cách nào để tránh mất tiền oan?

VNF

Tiền trong tài khoản ngân hàng "bốc hơi" do đâu?

Mới đây, dư luận xôn xao về việc chuyên gia tài chính Nguyễn Trí Hiếu bị tin tặc lấy cắp gần nửa tỷ đồng trong tài khoản.

Theo TS.Hiếu, sau khi kẻ lừa đảo mạo danh ông, hệ thống ngân hàng đã gửi tin nhắn mã OTP vào số điện thoại của ông nhưng thực tế lại có một người khác có số điện thoại trùng khớp với ông nhận được mã OTP này. Còn điện thoại của ông không hề nhận được tin nhắn mã OTP. Sau khi có trong tay mã OTP, đối tượng xấu đã đổi lại mật khẩu tài khoản ngân hàng và nhanh chóng thực hiện hành vi rút tiền.

Ông Hiếu chia sẻ: "Tôi là chuyên gia về tài chính - ngân hàng và thường xuyên lên diễn đàn khuyến nghị mọi người cần cẩn thận, bảo vệ thông tin tài khoản ngân hàng. Thế nhưng, chính tôi cũng từng mất tiền vì nhóm lừa đảo”.

Trước việc mất tiền trong ngân hàng diễn ra liên tiếp gần đây, ông Hiếu đã bày tỏ nghi ngờ về lỗ hổng bảo mật thông tin của các ngân hàng Việt.

Đối với trường hợp tài khoản “bốc hơi” lượng tiền lớn tại MSB, TS. Hiếu đánh giá, việc khách hàng gửi tiền bị mất tiền chứng tỏ hệ thống ngân hàng đang có lỗ hổng. Lỗ hổng này có thể tới từ quy trình của ngân hàng, có thể là việc thực hiện các quy định và quy trình nội bộ, cũng có thể là do đạo đức kinh doanh của cán bộ ngân hàng...

TS. Hiếu cho rằng, hành vi lừa đảo mất tiền trong tài khoản ngân hàng diễn ra ngày càng nhiều với số tiền ngày càng lớn. Theo ông Hiếu, có 2 lý do chính dẫn tới tình trạng này: Thứ nhất do tội phạm công nghệ càng phát triển. Thứ hai, trong thời buổi kinh tế khó khăn số lượng tội phạm cũng gia tăng.

Còn theo nhận định của luật sư Trương Thanh Đức - Giám đốc Công ty Luật ANVI - trong các trường hợp khách hàng bị mất tiền liên quan tới ngân hàng trong thời gian gần đây, đa số là lỗi từ phía ngân hàng.

Luật sư Đức phân tích: Nếu tất cả các ngân hàng đều làm đúng quy trình, từng bộ phận cũng đều làm chuẩn thì khách hàng hoàn toàn yên tâm giao dịch ở mọi hình thức. Nhưng thực tế, có nhiều vụ việc xảy ra thời gian qua, cho thấy chính bản thân nhân viên đã cố tình vi phạm làm sai, để nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tiền từ ngân hàng.

Vị luật sư này cũng cho rằng, có một số trường hợp, khách hàng giao tiền cho người không thuộc nhân sự của ngân hàng (đã nghỉ việc) hoặc không đúng bộ phận và không đúng quy trình thì khi xảy ra sự việc mất tiền, lúc đó sẽ là lỗi của khách hàng.

Liên quan đến chuyện mất tiền tại ngân hàng, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 3 diễn ra vào chiều 3/4, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú cho biết: thời gian qua, nhiều khách hàng bị mất tiền trong tài khoản và nhiều vi phạm do cá nhân, tập thể hoặc ngân hàng.

Trước câu hỏi qua vụ việc tại Ngân hàng MSB và một số vụ khác xảy ra thời gian gần đây, phải chăng có lỗ hổng trong nghiệp vụ ngân hàng, ông Tú khẳng định không phải là lỗ hổng mang tính hệ thống mà chỉ diễn ra ở một số ngân hàng, tổ chức, đơn vị, phòng giao dịch...

Theo Phó Thống đốc, nguyên nhân để xảy ra những vụ việc trên có thể là vi phạm do cơ chế, cách thức quản lý của phòng giao dịch, vi phạm cá nhân của nhân viên ngân hàng, "hoặc sự chủ quan, thông đồng giữa khách hàng với cán bộ ngân hàng để tiêu cực, không chỉ lừa nhau mà lừa cả ngân hàng".

Nhận diện thủ đoạn lừa đảo mới và cách để tránh mất tiền oan

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán (NHNN), thời gian qua, không ít người dân đã bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền. Thủ đoạn của bọn lừa đảo rất tinh vi, tự xưng là cơ quan chức năng như công an, thanh tra giao thông... rồi đưa ra các tình huống khiến người dân mất cảnh giác, truy cập vào phần mềm và đường link có mã độc. Sau đó, tin tặc vào tài khoản, thậm chí chiếm quyền kiểm soát điện thoại để lấy sạch tiền trong tài khoản.

BIDV thông tin gần đây một số khách hàng nhận được tin nhắn SMS có brandname (thương hiệu) BIDV thông báo trúng thưởng, tặng quà, ưu đãi lớn… và gửi kèm đường link để khách hàng nhập các thông tin cá nhân, thông tin tài khoản. Thực chất đây là đường link giả mạo, lừa đảo để khách hàng tiết lộ thông tin thẻ, thông tin bảo mật của dịch vụ ngân hàng điện tử nhằm chiếm đoạt tài sản.

Còn Sacombank cho hay các đối tượng lừa đảo liên tục sử dụng những công nghệ mới để chiếm quyền kiểm soát điện thoại người dùng và thực hiện nhiều hành vi trái pháp luật, trong đó nghiêm trọng nhất là chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng. Khác so với trước, các đối tượng không chỉ nhắm vào người dùng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android mà người dùng iPhone (iOS) cũng đã nằm trong danh sách nhắm đến của các đối tượng lừa đảo.

Một số thủ đoạn được Sacombank cảnh báo là kẻ gian có thể giả danh cán bộ nhân viên ngân hàng; cung cấp link và dẫn dụ khách hàng nhấn vào để cài đặt ứng dụng giả mạo của cơ quan nhà nước, ngân hàng, yêu cầu cấp quyền theo dõi thiết bị, từ đó điều khiển điện thoại của người dùng từ xa, lấy cắp danh bạ và thông tin tài khoản ngân hàng rồi chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng, thậm chí là mạo danh để lừa đảo.

Để tăng cường bảo mật, ngoài đầu tư vào công nghệ, cảnh báo người dùng, các ngân hàng cũng triển khai nhiều giải pháp khác.

Mới đây, VietABank cho biết đã triển khai tính năng "Chặn đăng nhập ứng dụng VietABank EzMobile trên thiết bị lạ". Theo đó, mỗi khách hàng chỉ được đăng nhập trên thiết bị di động thường xuyên sử dụng (thiết bị đồng nhập lần đầu) nhằm tăng cường an ninh và bảo vệ tài khoản. Trong trường hợp cần phải đăng nhập, khách hàng cần liên hệ tới tổng đài hoặc tới điểm kinh doanh gần nhất của VietABank để được hỗ trợ.

Theo khuyến cáo của cơ quan công an và các ngân hàng, chủ tài khoản không cung cấp các thông tin bảo mật như tên đăng nhập, mã OTP, số thẻ, mã CVV, mật khẩu tài khoản... cho các đối tượng lạ. Bên cạnh đó, không truy cập (gõ mật khẩu đăng nhập) vào các đường link lạ; không cài các app lạ không rõ chức năng, xuất xứ vào thiết bị di động có app ngân hàng.

Luật sư Trương Thanh Đức khuyến cáo: với tất cảnhững giao dịch với ngân hàng, dù ở hình thức nào thì khách hàng hãy nên cẩn thận đến giao dịch trực tiếp và xác định đúng đó là nhân viên ngân hàng thuộc phòng ban, đơn vị đó; kiểm tra kỹ các thông tin về số tiền, ngày tháng, lãi suất,... để giảm thiểu các sai sót đáng tiếc.

Nếu khách hàng không may rơi vào tình huống mất tiền hay nghi vấn bị lừa đảo, trước tiên cần bình tĩnh tập hợp đầy đủ các hồ sơ chứng từ, tài liệu giao dịch với ngân hàng và tìm đến một đơn vị cung cấp dịch vụ pháp lý uy tín để tiến hành thủ tục mời luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình.

Cùng chuyên mục
Ngân hàng thu phí với tài khoản có số dư thấp, khách cần làm gì?

Ngân hàng thu phí với tài khoản có số dư thấp, khách cần làm gì?

14/12/25 11:17 (GMT+7)

(VNF) - Một số ngân hàng thu phí với tài khoản có số dư dưới 2-3 triệu đồng. Khách hàng cần rà soát và đóng những tài khoản ngân hàng không sử dụng để tránh bị thu phí.

Bơm 500.000 tỷ cho DN đầu tư hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược

Bơm 500.000 tỷ cho DN đầu tư hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược

13/12/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo NHNN, Chương trình tín dụng đầu tư hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược được triển khai theo hai giai đoạn với tổng quy mô lên tới 500.000 tỷ đồng. Các doanh nghiệp đủ điều kiện sẽ được vay vốn với lãi suất thấp hơn 1 - 1,5% so với mức lãi suất cùng kỳ hạn của ngân hàng.

'Dư nợ tín dụng ngân hàng chiếm 134% GDP, tiềm ẩn rủi ro an toàn hệ thống'

'Dư nợ tín dụng ngân hàng chiếm 134% GDP, tiềm ẩn rủi ro an toàn hệ thống'

13/12/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Theo ông Nguyễn Đức Hiển - Phó trưởng ban Chính sách, Chiến lược Trung ương, nguồn lực tài chính của doanh nghiệp Việt Nam hiện nay vẫn dựa quá nhiều vào hệ thống ngân hàng trong khi thị trường vốn phát triển chưa tương xứng.

Khách hàng được hoàn tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay bằng thẻ PVcomBank

Khách hàng được hoàn tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay bằng thẻ PVcomBank

12/12/25 17:29 (GMT+7)

(VNF) - PVcomBank triển khai chương trình đặc quyền “1 thẻ cho vạn trải nghiệm” bao gồm chính sáchhmở thẻ tín dụng quốc tế miễn chứng minh thu nhập cùng đặc quyền hoàn tiền tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay dành cho Hội viên Bông Sen Vàng.

TPBank tiên phong số hóa, kiến tạo E-Vietnam thịnh vượng

TPBank tiên phong số hóa, kiến tạo E-Vietnam thịnh vượng

12/12/25 14:33 (GMT+7)

(VNF) - TPBank tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã trở thành một trong những biểu tượng công nghệ của ngành ngân hàng, đồng thời nằm trong nhóm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước, góp phần thúc đẩy một E-Vietnam thịnh vượng.

Gần 600.000 tài khoản có dấu hiệu lừa đảo

Gần 600.000 tài khoản có dấu hiệu lừa đảo

12/12/25 13:48 (GMT+7)

(VNF) - 592.000 tài khoản thanh toán/ví điện tử có dấu hiệu nghi ngờ gian lận, lừa đảo. 2,13 triệu lượt khách được cảnh báo, 670.000 lượt khách tạm dừng/hủy bỏ giao dịch.

Ngân hàng đồng loạt nâng lãi suất kỳ hạn ngắn lên kịch trần

Ngân hàng đồng loạt nâng lãi suất kỳ hạn ngắn lên kịch trần

12/12/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều ngân hàng đồng loạt tiến hành tăng lãi suất tiết kiệm, nâng lãi suất kỳ hạn ngắn lên mức kịch trần 4,75%/năm do áp lực thanh khoản mùa cao điểm cuối năm.

Chuyển tiền quốc tế tiện lợi và nhanh chóng cùng OCB

Chuyển tiền quốc tế tiện lợi và nhanh chóng cùng OCB

12/12/25 09:00 (GMT+7)

(VNF) - Thao tác nhanh chóng, dễ dàng, hoàn toàn miễn phí cùng cam kết bảo mật tối ưu… dịch vụ chuyển tiền quốc tế online của ngân hàng Phương Đông (OCB) đang trở thành giải pháp tài chính tin cậy được đông đảo khách hàng lựa chọn.

Công nghệ mới và AI định hình lại ngành tài chính - ngân hàng toàn cầu

Công nghệ mới và AI định hình lại ngành tài chính - ngân hàng toàn cầu

12/12/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Trong năm 2025, công nghệ mới - đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa - không chỉ thay đổi cách vận hành của các tổ chức tài chính toàn cầu mà còn đặt ra nhiều cơ hội lẫn thách thức cho các nền kinh tế như Việt Nam.

Ngân hàng ồ ạt tăng, lãi suất huy động thiết lập 'mặt bằng' mới

Ngân hàng ồ ạt tăng, lãi suất huy động thiết lập 'mặt bằng' mới

10/12/25 14:30 (GMT+7)

(VNF) - Một số ngân hàng đã điều chỉnh lãi suất huy động tăng tới hai lần chỉ trong chưa đầy nửa tháng, phản ánh áp lực huy động vốn ngày càng lớn.

Lãi suất kỳ hạn ngắn tăng cao, Ngân hàng Nhà nước liên tục bơm tiền

Lãi suất kỳ hạn ngắn tăng cao, Ngân hàng Nhà nước liên tục bơm tiền

10/12/25 12:08 (GMT+7)

(VNF) - Lãi suất liên ngân hàng tiếp tục đi lên, kỳ hạn ngắn cao hơn kỳ hạn dài. Lãi suất huy động kỳ hạn ngắn tại nhiều ngân hàng lên mức kịch trần.

Bất động sản vẫn là 'thỏi nam châm' hút vốn tín dụng

Bất động sản vẫn là 'thỏi nam châm' hút vốn tín dụng

10/12/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Hiện nay, phần lớn nhu cầu cho vay đến từ lạm phát tài sản, khi giá trị các loại tài sản, đặc biệt là bất động sản, tăng lên, thị trường kinh doanh tài sản cũng trở nên sôi động. Điều này kéo theo nhu cầu vay vốn để đầu tư, mua bán tài sản, và thực tế, tín dụng chảy vào khu vực sản xuất không nhiều.

Vì sao Sacombank vẫn chưa gỡ được 'nút thắt Trầm Bê'?

Vì sao Sacombank vẫn chưa gỡ được 'nút thắt Trầm Bê'?

09/12/25 18:15 (GMT+7)

(VNF) - Đến nay, Sacombank vẫn chưa nhận được phản hồi của NHNN về thương vụ xử lý 32,5% cổ phần liên quan đến nhóm ông Trầm Bê do quá trình tái cơ cấu nội bộ tại ngân hàng trung ương.

Lãi suất tăng mạnh trở lại, ngân hàng siết dần dòng vốn vào bất động sản

Lãi suất tăng mạnh trở lại, ngân hàng siết dần dòng vốn vào bất động sản

09/12/25 12:00 (GMT+7)

(VNF) - Lãi suất tăng, kéo theo chi phí vốn tăng trở lại khiến dòng vốn tín dụng vào bất động sản đang có dấu hiệu “dịch chuyển”.

Giá USD tự do tiếp đà lao dốc mạnh

Giá USD tự do tiếp đà lao dốc mạnh

09/12/25 10:44 (GMT+7)

(VNF) - Giá USD tự do tiếp đà giảm mạnh, về sát mốc 27.000 đồng/USD, trong khi giá đồng bạc xanh tại các ngân hàng được điều chỉnh tăng nhẹ.

TPBank nâng tầm trải nghiệm tài chính toàn cầu cho công dân thế hệ mới

TPBank nâng tầm trải nghiệm tài chính toàn cầu cho công dân thế hệ mới

09/12/25 10:17 (GMT+7)

(VNF) - Khi việc đi – đến – trải nghiệm khắp thế giới trở thành một phần không thể thiếu của thế hệ công dân toàn cầu, TPBank đang kết hợp cùng Visa tạo nên sức bật mạnh mẽ với đa dạng giải pháp thanh toán và chuyển tiền quốc tế liền mạch. Những bước tiến này giúp khách hàng giao dịch tiện lợi và khám phá thế giới ngày càng dễ dàng.

Rút tiền qua thẻ tín dụng chịu phí 'cắt cổ': Những lựa chọn an toàn và giá rẻ hơn

Rút tiền qua thẻ tín dụng chịu phí 'cắt cổ': Những lựa chọn an toàn và giá rẻ hơn

09/12/25 10:00 (GMT+7)

(VNF) - Không ít người vẫn có thói quen rút tiền mặt trực tiếp từ thẻ tín dụng khi cần tiền gấp mà chưa đánh giá đầy đủ các chi phí và rủi ro đi kèm. Theo các chuyên gia tài chính, đây là lựa chọn tiềm ẩn nhiều hệ lụy và người dùng nên cân nhắc các kênh tín dụng minh bạch, chi phí thấp hơn.

SHB được vinh danh trong top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất

SHB được vinh danh trong top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất

09/12/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company Awards – VLCA) 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, đánh dấu lần thứ 5 SHB nhận giải thưởng danh giá này.

Rút khống thẻ tín dụng tự chuốc lấy rủi ro: Siết chặt dịch vụ 'quẹt thẻ lấy tiền mặt'

Rút khống thẻ tín dụng tự chuốc lấy rủi ro: Siết chặt dịch vụ 'quẹt thẻ lấy tiền mặt'

08/12/25 15:00 (GMT+7)

(VNF) - Tình trạng rút tiền mặt và "rút khống" thẻ tín dụng bùng phát mạnh, gây thiệt hại hàng tỷ đồng và tạo kẽ hở cho tội phạm công nghệ cao. Chuyên gia cho rằng, việc siết hạn mức rút tiền, quy trình xác thực và quản lý thẻ là cần thiết nhằm ngăn chặn gian lận, bảo vệ người dùng cũng như hệ thống tài chính.

Trường hợp nào bị ngân hàng ngừng giao dịch online từ 1/1/2026?

Trường hợp nào bị ngân hàng ngừng giao dịch online từ 1/1/2026?

08/12/25 14:55 (GMT+7)

(VNF) - Từ 1/1/2026, các ngân hàng ngừng giao dịch online với khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin định danh và sinh trắc học theo chuẩn Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Ngân hàng bất ngờ dừng tín dụng ưu đãi, người trẻ đứt giấc mơ vay vốn rẻ mua nhà

Ngân hàng bất ngờ dừng tín dụng ưu đãi, người trẻ đứt giấc mơ vay vốn rẻ mua nhà

08/12/25 09:30 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều ngân hàng dừng gói vay ưu đãi dành cho người trẻ mua nhà, đồng thời nâng lãi suất khoản vay mới khiến kế hoạch an cư của nhiều người buộc phải gác lại.

Giải Marathon quốc tế TP. HCM Techcombank mùa 8: Khẳng định tầm vóc quốc tế và vị thế giải chạy của thành phố

Giải Marathon quốc tế TP. HCM Techcombank mùa 8: Khẳng định tầm vóc quốc tế và vị thế giải chạy của thành phố

07/12/25 22:20 (GMT+7)

(VNF) - Giải Marathon quốc tế TP. HCM Techcombank mùa thứ 8 đã khép lại thành công rực rỡ, chính thức trở thành sự kiện marathon có số người tham gia đông nhất Việt Nam với hơn 23.000 vận động viên đến từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng hơn 30% so với năm trước.

Lãi suất tăng cao, can thiệp để ổn định tỷ giá

Lãi suất tăng cao, can thiệp để ổn định tỷ giá

07/12/25 16:46 (GMT+7)

(VNF) - Lãi suất liên ngân hàng lên đỉnh 3 năm; lãi suất OMO bất ngờ tăng mạnh; NHNN can thiệp để ổn định tỷ giá... là thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.

Tăng trưởng tín dụng đạt 16,56%, hơn 18,2 triệu tỷ được 'bơm' ra nền kinh tế

Tăng trưởng tín dụng đạt 16,56%, hơn 18,2 triệu tỷ được 'bơm' ra nền kinh tế

07/12/25 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Theo Phó Thống đốc Nguyễn Thanh Hà, tính đến 27/11/2025, tín dụng nền kinh tế đạt trên 18,2 triệu tỷ đồng, tăng 16,56% so với cuối năm 2024.

Tin khác
Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

Ngân hàng Nhà nước cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình

(VNF) - Ngân hàng Nhà nước chính thức vận hành hệ thống giải quyết thủ tục hành chính tập, cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Ngân hàng thu phí với tài khoản có số dư thấp, khách cần làm gì?

Ngân hàng thu phí với tài khoản có số dư thấp, khách cần làm gì?

Bơm 500.000 tỷ cho DN đầu tư hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược

Bơm 500.000 tỷ cho DN đầu tư hạ tầng điện, giao thông, công nghệ chiến lược

'Dư nợ tín dụng ngân hàng chiếm 134% GDP, tiềm ẩn rủi ro an toàn hệ thống'

'Dư nợ tín dụng ngân hàng chiếm 134% GDP, tiềm ẩn rủi ro an toàn hệ thống'

Khách hàng được hoàn tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay bằng thẻ PVcomBank

Khách hàng được hoàn tới 5 triệu đồng khi mua vé máy bay bằng thẻ PVcomBank

TPBank tiên phong số hóa, kiến tạo E-Vietnam thịnh vượng

TPBank tiên phong số hóa, kiến tạo E-Vietnam thịnh vượng

Gần 600.000 tài khoản có dấu hiệu lừa đảo

Gần 600.000 tài khoản có dấu hiệu lừa đảo

Ngân hàng đồng loạt nâng lãi suất kỳ hạn ngắn lên kịch trần

Ngân hàng đồng loạt nâng lãi suất kỳ hạn ngắn lên kịch trần

Chuyển tiền quốc tế tiện lợi và nhanh chóng cùng OCB

Chuyển tiền quốc tế tiện lợi và nhanh chóng cùng OCB

Công nghệ mới và AI định hình lại ngành tài chính - ngân hàng toàn cầu

Công nghệ mới và AI định hình lại ngành tài chính - ngân hàng toàn cầu

Ngân hàng ồ ạt tăng, lãi suất huy động thiết lập 'mặt bằng' mới

Ngân hàng ồ ạt tăng, lãi suất huy động thiết lập 'mặt bằng' mới

Lãi suất kỳ hạn ngắn tăng cao, Ngân hàng Nhà nước liên tục bơm tiền

Lãi suất kỳ hạn ngắn tăng cao, Ngân hàng Nhà nước liên tục bơm tiền

Bất động sản vẫn là 'thỏi nam châm' hút vốn tín dụng

Bất động sản vẫn là 'thỏi nam châm' hút vốn tín dụng

Vì sao Sacombank vẫn chưa gỡ được 'nút thắt Trầm Bê'?

Vì sao Sacombank vẫn chưa gỡ được 'nút thắt Trầm Bê'?

Lãi suất tăng mạnh trở lại, ngân hàng siết dần dòng vốn vào bất động sản

Lãi suất tăng mạnh trở lại, ngân hàng siết dần dòng vốn vào bất động sản

Giá USD tự do tiếp đà lao dốc mạnh

Giá USD tự do tiếp đà lao dốc mạnh

TPBank nâng tầm trải nghiệm tài chính toàn cầu cho công dân thế hệ mới

TPBank nâng tầm trải nghiệm tài chính toàn cầu cho công dân thế hệ mới

Rút tiền qua thẻ tín dụng chịu phí 'cắt cổ': Những lựa chọn an toàn và giá rẻ hơn

Rút tiền qua thẻ tín dụng chịu phí 'cắt cổ': Những lựa chọn an toàn và giá rẻ hơn

SHB được vinh danh trong top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất

SHB được vinh danh trong top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất

Rút khống thẻ tín dụng tự chuốc lấy rủi ro: Siết chặt dịch vụ 'quẹt thẻ lấy tiền mặt'

Rút khống thẻ tín dụng tự chuốc lấy rủi ro: Siết chặt dịch vụ 'quẹt thẻ lấy tiền mặt'

Trường hợp nào bị ngân hàng ngừng giao dịch online từ 1/1/2026?

Trường hợp nào bị ngân hàng ngừng giao dịch online từ 1/1/2026?

Ngân hàng bất ngờ dừng tín dụng ưu đãi, người trẻ đứt giấc mơ vay vốn rẻ mua nhà

Ngân hàng bất ngờ dừng tín dụng ưu đãi, người trẻ đứt giấc mơ vay vốn rẻ mua nhà

Giải Marathon quốc tế TP. HCM Techcombank mùa 8: Khẳng định tầm vóc quốc tế và vị thế giải chạy của thành phố

Giải Marathon quốc tế TP. HCM Techcombank mùa 8: Khẳng định tầm vóc quốc tế và vị thế giải chạy của thành phố

Lãi suất tăng cao, can thiệp để ổn định tỷ giá

Lãi suất tăng cao, can thiệp để ổn định tỷ giá

Tăng trưởng tín dụng đạt 16,56%, hơn 18,2 triệu tỷ được 'bơm' ra nền kinh tế

Tăng trưởng tín dụng đạt 16,56%, hơn 18,2 triệu tỷ được 'bơm' ra nền kinh tế