'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Theo báo cáo bán hang từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 3/2024 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 27.289 xe, tăng 135% so với tháng 2/2024 và giảm 9% so với tháng cùng kỳ năm ngoái.
Trong tháng 3/2024, doanh số bán hàng của toàn thị trường bao gồm xe 19.014 du lịch; 8.047 xe thương mại và 228 xe chuyên dụng. Trong tháng, doanh số bán của xe lắp ráp trong nước đạt 14.474 xe, tăng 117% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.815 xe, tăng 158% so với tháng trước. Mặc dù ghi nhận doanh số tăng trưởng mạnh so với tháng liền kề trước đó nhưng tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 3/2024 giảm 17% so với cùng kỳ năm 2023.
Theo đánh giá của giới chuyên gia trong ngành, việc ngân hàng tiến hành hạ lãi suất; các hãng ô tô tung ra các chương trình giảm giá bán, tăng ưu đãi cho khách hàng khi mua xe là một trong những nguyên nhân thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm trở lại.
Chuyên gia ô tô Lê Trường Giang cho rằng để sức mua cũng như thị trường ô tô nhộn nhịp trở lại, Việt Nam cần có chính sách kích cầu rõ rệt hơn. Chẳng hạn như tiếp tục triển khai chính sách lãi suất ưu đãi dành cho vay mua xe với thời hạn trả góp dài và tiến hành giảm thuế, phí.
Theo số liệu từ VAMA và TC Group (nhà phân phối các dòng xe Hyundai tại thị trường Việt Nam), giữ “ngôi vương” trong bảng xếp hạng 10 thượng xe bán chạy nhất thị trường là Toyota với doanh số đạt 3.865 xe. Trong đó, bao gồm 1.916 xe lắp ráp trong nước và 1.949 xe nhập khẩu nguyên chiếc. Riêng doanh số xe hybrid đạt 289 xe.
So với tháng trước đó, tổng doanh số xe bán ra thị trường của thương hiệu này tăng 310%. Thương hiệu này cũng có một đại diện góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường là Toyota Vios với doanh số 934 xe.
Thương hiệu xe bán chạy thứ hai toàn thị trường là Ford với lượng xe bán ra là 3.686 xe. Hai mẫu xe chủ lực đóng góp vào doanh số của hãng là Ford Everest và bán tải Ranger, với doanh số lần lượt là: 889 xe và 1.539 xe.
Để củng cố vị trí cạnh tranh trên thị trường, ngày 11/4 vừa qua Ford Việt Nam chính thức ra mắt hai phiên bản hoàn toàn mới là Ford Everest Platinum (giá bán 1,545 tỷ đồng) và Ford Ranger Stormtrak ở mức 1,039 tỷ đồng, tức là định vị cao cấp hơn cả phiên bản Wiltrak có giá cao nhất hiện nay và chỉ nằm dưới "bán tải hàng hiệu" Ranger Raptor.
Song song với bộ đôi Ranger Stormtrak và Everest Platinum, Ford Việt Nam cũng đồng thời công bố ra mắt nền tảng thương mại điện tử mới, giúp việc mua sắm trở nên thuận tiện và trực quan hơn cho khách hàng. Đặc biệt, hệ thống này được kỳ vọng sẽ đem lại sự minh bạch và đảm bảo về mặt thời gian cũng như mức giá khi mua sắm, tránh tình trạng "bia kèm lạc".
Bên cạnh đó, Ford Việt Nam cũng đồng thời ra mắt dịch vụ bảo dưỡng lưu động tại nhà, đặt lịch bảo dưỡng, cho mượn xe khi bảo dưỡng... Thậm chí hãng xe Mỹ còn cam kết nếu thời gian thực hiện bảo dưỡng một số hạng mục vượt quá 4 tiếng sẽ được miễn phí hoàn toàn.
Với kết quả doanh số chỉ đạt 3.472 xe, thương hiệu xe Hàn Quốc Hyundai bị đẩy xuống vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng. Trong tháng 3 vừa qua, Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của hãng với 967 xe đến tay khách hàng, tăng gấp 2,6 lần so với tháng 2. Tiếp đến là Hyundai Grand i10 với doanh số 598 xe, tăng gấp 2,3 lần so với tháng trước đó. Hyundai Creta đứng ở vị trí thứ 3 cũng ghi nhận mức tăng gấp 2,3 lần với doanh số đạt 549 xe. Tổng kết quý I/2024, tổng số xe Hyundai bán ra trên thị trường đạt 7.910 xe.
Bám đuổi sát nút là thương hiệu xe Mitsubishi khi đạt doanh số 3.439 xe, chỉ kém người xếp trên 33 xe. Mặc dù nằm ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng 10 thượng xe bán chạy nhất thị trường, nhưng thương hiệu này lại có tới 2 mẫu xe (Mitsubishi Xpander và Xforce) xếp ở vị trí cao trong bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng.
Đứng thứ năm trong bảng xếp hạng toàn thị trường là thương hiệu xe Honda với doanh số 2.832 xe. Thương hiệu này có hai mẫu xe lọt top 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng là Honda City (doanh số 1.043 xe) và Honda HR-V (doanh số 759 xe).
Hai vị trí tiếp theo trong bảng xếp hạng đều gọi thương hiệu Kia và Mazda, do cùng một nhà phân phối là Thaco Trường Hải. Theo đó, doanh số xe bán ra đạt lần lượt là: 2.524 xe và 2.350 xe.
Tổng lượng xe bán ra của thương hiệu Suzuki trong tháng 3/2024 đạt 915 chiếc. Đáng chú ý, sự xuất hiện của “tân binh” Suzuki Jimny đã mang đến làn gió mới trong dải sản phẩm của hãng. Ngay trong tháng mở bán đã có 38 xe được bàn giao tới tay người dùng.
Đứng ở vị trí áp chót trong bảng xếp hạng là thương hiệu xe Pháp Peugeot khi đạt doanh số 231 xe bán ra toàn thị trường. Mặc dù được đưa vào lắp ráp trong nước nhưng việc định giá bán cao được xem là rào cản lớn đối với người dùng khi tiếp cận các mẫu xe của thương hiệu này.
Xếp vị trí cuối bảng xếp hạng là thương hiệu xe Isuzu với doanh số đạt 57 xe bán ra trong tháng 3/2024. Đây là thương hiệu “ế” bền vững nhất trong các tháng và từng năm, đồng thời danh mục sản phẩm cũng ít nhất trong số các hãng xe xuất hiện tại Việt Nam.
Xem thêm: Suzuki Jimny: Không chỉ off-rod mà còn linh hoạt trong phố
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.