Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Phân khúc SUV đô thị đang ngày càng chật chội khi có sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới. Ở thời điểm hiện tại, phần lớn các thương hiệu ô tô đang sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam đều có các mẫu xe tham gia phân khúc này. Đơn cử như Toyota có đại diện là Raize, Corolla Cross; Thaco Kia có sự góp mặt của mẫu xe Sonet, Seltos; Mazda có bộ đôi CX-3 và CX-30; Honda Việt Nam có HR-V, Hyundai Thành Công có sự trở lại của Creta và Venue hoàn toàn mới. Gần đây nhất là có sự xuất hiện của Mitsubishi Xforce.
Việc nhiều người Việt mua sắm ô tô chủ yếu lựa chọn các mẫu xe thuộc phân khúc SUV đô thị 5 chỗ ngồi, giúp doanh số bán hàng trong phân khúc này gia tăng và nhanh chóng trở thành phân khúc hút khách nhất thị trường. Hiện tại, các mẫu xe thuộc phân khúc này có giá bán trong khoảng 500 - 900 triệu đồng. Đây là mức tài chính phù hợp với nhiều người có ý định mua sắm ô tô lần đầu, hoặc lên đời. Tầm giá này giúp xe SUV đô thị cạnh tranh với nhiều phân khúc như sedan hạng B, sedan hạng C, MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi hay hatchback.
Đáng chú ý nhất ở phân khúc B-SUV, miếng bánh thị phần ở phân khúc này càng ngày eo hẹp, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khiến nhiều hãng xe liên tục thay đổi giá bán, tung ưu đãi để thu hút khách hàng. Thậm chí, các hãng xe cũng “sát phạt” nhau về giá bán.
Mở màn cho cuộc chiến về giá là Mitsubishi Việt Nam khi bất ngờ công bố giá bán mới cho mẫu xe Xforce, với mức giá khởi điểm từ 599 triệu đồng, thuộc diện rẻ nhất phân khúc SUV đô thị. Cụ thể, giá bán lẻ mới của phiên bản Xforce GLX giảm 21 triệu đồng xuống còn 599 triệu đồng, phiên bản Xforce Exceed giảm 20 triệu đồng xuống còn 640 triệu đồng và phiên bản Xforce Premium giảm 19 triệu đồng xuống còn 680 triệu đồng.
Trước đó, thời điểm ra mắt chính thức Mitsubishi Xforce lần đầu vào giữa tháng 1/2024, xe được mở bán với 3 phiên bản cùng mức giá bán lẻ 620 – 699 triệu đồng.
Ngay lập tức, Hyundai Thành Công cũng công bố giá bán mới cho mẫu xe Creta với mức giảm lên tới 41 triệu đồng so với giá bán cũ, đưa giá bán của xe xuống còn 599-699 triệu đồng. Mức giá này gần như tương đồng với đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce.
Trước sức ép quá lớn tới từ các đối thủ khiến Thaco Trường Hải “đứng ngồi không yên” và ngay lập tức đáp trả bằng việc tung ra phiên bản nâng cấp vòng đời của Kia Seltos để củng cố giữ thị phần trên thị trường. Hãng cũng đưa ra mức giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như hai đối thủ cạnh tranh nêu trên. Tuy nhiên, phiên bản cao cấp nhất lại có giá bán đắt hơn tới hàng chục triệu đồng so với phiên bản cao cấp của các đối thủ.
Cụ thể, phiên bản New Seltos 1.5G Premium có giá bán 739 triệu đồng, đắt hơn 40 triệu đồng so với Hyundai Creta 1.5L cao cấp và đắt hơn 59 triệu đồng nếu so với Xforce Premium. Đây được xem là bất lợi lớn của Seltos trong việc tiếp cận khách hàng.
Phiên bản nâng cấp vòng đời của Kia Seltos 2024 được làm mới ở một vài chi tiết ngoại thất của xe như: cụm đèn pha và dải đèn LED trước định vị ban ngày thiết kế lại, phái sau dải đèn hậu tạo hình mới nối liền hai bên khá tương đồng với "đàn anh" Kia Carens.
Một số trang bị nâng cấp trang bị trên Kia Seltos 2024 phải kể tới như: phanh tay điện tử và tính năng giữ phanh tự động - Auto Hold trên tất cả phiên bản (trừ bản thấp nhất 1.5 AT). Riêng hai bản cao cấp nhất còn có thêm ghế lái chỉnh điện 8 hướng tích hợp chức năng làm mát, sạc không dây; và đặc biệt là màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) và lẫy chuyển số. Kích thước màn hình tốc độ được gia tăng lên 10.25 inch (các bản thấp chỉ lần lượt 4.2 và 8 inch), bằng với màn hình thông tin giải trí.
Trang bị an toàn của Kia Seltos 2024 cũng tương đồng với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc và không có khác biệt nhiều. Nếu có khác biệt chỉ nằm ở phiên bản 1.5 Turbo GT-Line cao cấp nhất khi được trang bị gói an toàn chủ động cao cấp ADAS (hiện mẫu xe này chưa công bố giá bán).
Về vận hành, tất cả các phiên bản Kia Seltos 2024 mở bán đều dùng chung động cơ 1.5 lít (thế hệ cũ có 2 tuỳ chọn là 1.6 lít và 1.4 lít), sản sinh ra công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm, đi kèm hộp số biến thiên vô cấp CVT. Riêng phiên bản GT-Line có thêm tăng áp, cho công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 253 Nm, đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.
Có thể thấy rằng, dù có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới. Điều này ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tâm lý của người tiêu dùng khi đứng trước giữa hai lựa chọn, một bên là xe Nhật và một bên là xe Hàn.
Xem thêm: ‘Tân binh’ Hyundai Venue có gì đấu lại Kia Sonet và Toyota Raize?
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.